รูปบทความ รีวิวห้องนอนไม่ได้นอน 2 : รีโนเวทห้องมินิมอลแบบมูจิๆ (Muji)

รีวิวห้องนอนไม่ได้นอน 2 : รีโนเวทห้องมินิมอลแบบมูจิๆ (Muji)


การตกแต่งคอนโดสไตล์มินิมอล ถือเป็น Chalenge อย่างหนึ่งของมนุษย์คอนโดอย่างเราเลย เพราะไม่รู้จะแต่งยังไงให้มินิมอลในเมื่อของที่มีอยู่เยอะซะขนาดนี้ จะให้ทิ้งทั้งหมดก็เสียดาย วันนี้ Estopolis จะพาไปดูไอเดียการรีโนเวทห้องให้กลายเป็นสไตล์มินิมอลแบบมูจิๆ จาก Cub-Studio เผื่อจะได้แรงบันดาลใจไปแต่งคอนโดสวยๆ กัน แต่ขอบอกก่อนเลยว่าต้องตัดใจทิ้ง-เลือกของกันหน่อยนะ เพราะการจะคุมโทนห้องไม่ใช่เรื่องง่ายๆ เลย ไม่งั้นต้องลองอีกวิธีคือการซ่อนของไว้ตามตู้หรือลิ้นชัก

รีโนเวทห้องนอนสไตล์ลอฟท์ สู่ความมินิมอลแบบมูจิๆ 

จากที่เคยรีวิวการแต่งห้องแบบลอฟท์ไป ตอนนี้ส่วนที่ 2 ไม่ได้เป็น Vintage Loft แล้ว เพราะว่าส่วนนี้ไม่เป็นที่นิยมซักเท่าไหร่ เวลาที่ลูกค้ามาก็จะถ่ายแต่ส่วนที่เป็นห้องนอนสีขาว เราก็เลยตัดสินใจที่จะเปลี่ยนทั้งหมดให้เป็นแนวญี่ปุ่นๆ Mujiๆ ตามที่เราถนัดค่ะ แต่ไหนๆ ก็ทำส่วนนั้นแล้ว ก็เอามารีวิวซักหน่อยนึงค่ะ เผื่อว่าจะเป็นประโยชน์กับใครที่สนใจแนวๆ นี้อยู่นะคะ ^_^

รีโนเวทคอนโด ห้องนอนมินิมอล มูจิแนวนี้เรามองว่าเป็น สไตล์มินิมอล การแต่งห้องจะคล้ายมูจิ (Muji) นะเพราะตอนที่หา Ref. ก็ใช้คีย์เวิร์ด "Muji" แต่พอมาตกแต่งจริงๆ คือของแอบเยอะไปหน่อย ซึ่งการตกแต่งแบบมูจิ (Muji) จริงๆ จะเรียบๆ โล่งๆ แต่เนื่องจากเป็นคนบ้าสมบัติ และอยากมีของเล่นให้ลูกค้าใช้เยอะๆ ก็เลยขนมาหมดเลยค่ะ 

แนวคิดคือทำให้เป็นเหมือนคอนโดหรืออพาร์ทเม้นท์ย่อมๆ

ก็เลยเลือกเพิ่มในส่วนของครัว โต๊ะกินข้าว และโต๊ะทำงานค่ะ ถามว่าเสียดายห้องเดิมมั้ย ก็เสียดายค่ะ ไม่ได้เสียดายเงินที่ซื้อของไป เท่ากับแรงที่เราได้ทำพื้นทำผนังไปอ่ะค่ะ อันนี้คือแบบทำใจยากมากกก โดยเฉพาะผนังนี่เสียดายทั้งเงินและเสียดายแรงค่ะ เพราะต้องทาสีขาวทับเข้าไปด้วย แต่ก็ต้องตัดใจทำค่ะ เรามาดูแบบใหม่กันค่ะ ว่าจะเปลี่ยนไปแค่ไหน รูปของส่วนที่เพิ่มเติมเข้ามาจากเดิมค่ะ

โซนต่างๆ ของห้อง

รีโนเวทคอนโด ห้องนอนมินิมอล มูจิ

ซึ่งแปลนห้องจะเป็นห้องกว้างๆ เลยไม่มีฉากกั้นอะไรทั้งนั้น ข้อดีคือ ถ่ายรูปง่าย เดินๆ ไปถ่ายมุมไหนก็ได้ไม่ต้องเปิดประตูแต่ละส่วนของห้องให้วุ่นวาย ถ้าเอาไปใช้กับการแต่งคอนโดหรืออพาร์ทเมนท์ Estopolis ขอแนะนำสำหรับแต่งคอนโดขนาด Studio หรือห้องที่มีพื้นที่ไม่กว้างมากนัก เพราะการแต่งคอนโดแบบนี้จะทำให้คอนโดเล็กๆ ของคุณดูกว้าง สว่าง และโปร่งขึ้น 

รีโนเวทคอนโด ห้องนอนมินิมอล มูจิ

มุมโต๊ะทำงานก็จะจัดเป็นโต๊ะเรียบๆ ของน้อยๆ สำหรับคนที่ของเยอะๆ ลองหาเฟอร์นิเจอร์อย่างตู้ไม้ หรือลิ้นชักไม้มาวางไว้ข้างๆ โต๊ะทำงานได้นะ จะได้ดูไม่รก เป็นระเบียบมากขึ้น

รีโนเวทคอนโด ห้องนอนมินิมอล มูจิห้องครัวระบบเปิด การเลือกแต่งคอนโดสไตล์มินิมอล หรือมูจิ ด้วยการใช้เคาน์เตอร์ครัววัสดุไม้อาจจะต้องดูแลรักษาเยอะนิดนึง เพราะไม้ค่อนข้างไม่ถูกกับความเปียกหรือชื้น ควรเลือกไม้ที่ทนความชื้นได้ หรือแยกเฟอร์นิเจอร์สำหรับวางอุปกรณ์ทำอาหาร และซิงค์ล้างจานไว้
รีโนเวทคอนโด ห้องนอนมินิมอล มูจิเลือกโต๊ะอาหารด้วยวัสดุและสีที่เข้ากัน หรือสไตล์เดียวกับเคาน์เตอร์ครัว จะได้แบ่งโซนครัวได้ชัดมากยิ่งขึ้น โดยคุณ HappyAries เน้นสีไม้ธรรมชาติ และสีขาวเป็นหลัก

ภาพรวมห้อง

มาดูโดยรวมของสตูดิโอกันบ้างนะคะ เนื่องจากมีเฟอร์นิเจอร์บางชิ้นเพิ่มเข้ามา เราเลยจัดห้องใหม่ทั้งหมดเลย รูปอาจจะฟรุ้งฟริ้ง มั่วซั่ว รุงรังไปบ้างก็ปล่อยๆ ผ่านไปนะคะ >_<

รีโนเวทคอนโด ห้องนอนมินิมอล มูจิ

โดยรวมของทั้งห้องก็จะเน้นอยู่แค่สองสีคือสีไม้ธรรมชาติ และสีขาว เพิ่มความเป็นธรรมชาติด้วยสีเขียวๆ ของต้นไม้ ช่วยลดความเรียบทื่อ ให้รู้สึกสดชื่นมากยิ่งขึ้น

รีโนเวทคอนโด ห้องนอนมินิมอล มูจิ

เวลาเลือกของมาตกแต่งก็จะเลือกสีที่ไม่โดดจากห้องจนเกินไป จะได้ไม่ผิดธีมมินิมอลค่ะ ที่สำคัญ ไม่ต้องรีบซื้อมาทีเดียว ค่อยๆ ตามหา แล้วจะเจอของที่ใช่ที่เราชอบจริงๆ แต่ระวังซื้อเพลินจนห้องรกนะคะ

รีโนเวทคอนโด ห้องนอนมินิมอล มูจิสำหรับคนมีคู่ก็ซื้อเตียงไซส์ใหญ่ๆ มาแทนละกันเนอะ 
รีโนเวทคอนโด ห้องนอนมินิมอล มูจิ

ราวตากผ้านี่อาจจะยากนิดนึง ถ้าเอามาแต่งคอนโดจริงๆ ก็น่าจะลำบากหน่อย โดยเฉพาะคุณผู้หญิงที่เสื้อผ้าเยอะเต็มไปหมด (เรื่องปกติค่ะ 5555) ก็ลองเปลี่ยนเป็นตู้เสื้อผ้าสีไม้โทนเดียวกันกับเฟอร์นิเจอร์อื่นๆ ก็ได้ ซ่อนความรกกันนิดนึง

รีโนเวทคอนโด ห้องนอนมินิมอล มูจิ

หาโซฟานุ่มๆ มาวางไว้หน้าทีวีกันซักหน่อย ไว้เป็นมุมเอนกาย หรือนอนอ่านหนังสือชิลๆ

รีโนเวทคอนโด ห้องนอนมินิมอล มูจิ

การเลือกโหลแก้วใสๆ มาแบ่งใส่อุปกรณ์ครัว และวัตถุดิบทำอหารก็เป็นอีกอย่างที่ช่วยคุมโทนห้องไม่ให้ดูรกได้นะ เน้นภาชนะสีไม้ หรือสีขาว


อ่านรีวิว : [CR][SR]รีวิว 2 : ธุรกิจสตูดิโอให้เช่า (ห้องนอนไม่ได้นอน) โซนที่ 2 Vintage Loft สู่ Muji???

เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์