รูปบทความ รีวิว แต่งคอนโดขนาด 30 ตร.ม. 1 ให้น่าอยู่ ราคาไม่เกินแสน

รีวิว แต่งคอนโดสไตล์วินเทจ ขนาด 30 ตร.ม. ด้วยงบไม่เกินแสน

รีวิว แต่งคอนโดตากอากาศ ขนาด 30 ตร.ม. ด้วยงบไม่เกินแสน

การตกแต่งคอนโดในสไตล์วินเทจ เป็นอีกหนึ่งสไตล์การตกแต่งห้องยอดนิยมในปัจจุบัน ด้วยความละมุน นุ่มนวล ชวนฝัน ทำให้สาวๆ หลายคนเลือกที่จะตกแต่งคอนโดเล็กๆ ของตัวเองให้ออกมาในสไตล์วินเทจ ดูย้อนยุคนิดๆ เหมือนกับที่ สมาชิกหมายเลข 1876541 ที่เลือกปรุงแต่งคอนโด 30 ตร.ม. ของตัวเองให้ออกมามีกลิ่นอายวินเทจนิดๆ มีบรรยากาศอบอุ่นหน่อยๆ ดูแล้วเหมาะจะใช้เป็นคอนโดสำหรับพักผ่อน แถมยังใช้งบน้อยในราคาไม่เกินแสนอีกด้วย


แต่งคอนโด 30 ตร.ม. ราคาประหยัด ไม่เกินแสนบาท

สวัสดีค่ะ วันนี้มา รีวิวการแต่งคอนโด 30 ตร.ม. ราคาประหยัดนะคะ เราฝันอยากจะมีบ้านหลังเล็กๆ ริมทะเลไว้ไปนั่งเล่นนอนเล่นวันพักผ่อน แต่เพราะงบน้อยและความสะดวกสบาย ณ เวลานี้ คอนโดน่าจะเป็นตัวเลือกที่เหมาะสมกว่า เราจึงตัดสินใจซื้อคอนโดแบบ Studio ที่ชะอำค่ะ เพราะเดินทางไม่ไกลจากกรุงเทพ ราคาไม่แพง ความเงียบสงบเพราะอยู่ท้ายหาด

รีวิว แต่งคอนโดตากอากาศ ขนาด 30 ตร.ม. ด้วยงบไม่เกินแสนคอนโดที่เราเลือกซื้อเป็น คอนโด 30 ตร.ม. รูปนี้เป็นรูปของวันที่ตรวจรับห้อง ตัวห้องมีลักษณะเป็นสี่เหลี่ยมผืนผ้าลึกเข้าไป แยกส่วนครัวออกไปชัดเจน และมีเฟอร์นิเจอร์แถมมาให้บางส่วน เราเลยตัดสินใจจะตกแต่งคอนโดเพิ่มเองภายหลัง

รีวิว แต่งคอนโดตากอากาศ ขนาด 30 ตร.ม. ด้วยงบไม่เกินแสนจากที่ดูๆ เราตั้งงบแต่งคอนโดไว้ 1 แสนบาทขาดได้แต่ห้ามเกิน (อันนี้สำคัญ) รีวิว แต่งคอนโด 30 ตร.ม. นี้เราจะบอกถึงวิธีการวางแผนการตกแต่งคอนโดขนาดเล็ก, ขั้นตอนการตกแต่งคอนโด รวมถึงราคาโดยรวมหลังจากตกแต่งคอนโดเสร็จแล้วด้วยค่ะ


แต่งคอนโด 30 ตร.ม. ราคาประหยัด : เริ่มต้นออกไอเดีย

รีวิว แต่งคอนโดตากอากาศ ขนาด 30 ตร.ม. ด้วยงบไม่เกินแสนหลังจากนั้นเราก็เริ่มกำหนดสไตล์การตกแต่งคอนโด สี เลือกว่าจะเก็บเฟอร์นิเจอร์ที่แถมมากับห้องอะไรไว้บ้าง ทิ้งอะไร และต้องการจะเพิ่มอะไรเข้าไป ซึ่งทุกอย่างจะต้องเข้ากับขนาดคอนโด 30 ตร.ม. รวมถึงกั้นส่วนต่างๆ ได้ชัดเจนมากขึ้น จนออกมาเป็นโมเดลตามภาพ

รีวิว แต่งคอนโดตากอากาศ ขนาด 30 ตร.ม. ด้วยงบไม่เกินแสนถึงแม้จะเป็นการแต่งคอนโดแบบงบน้อย แต่เราก็ยังคัดวัสดุที่ไม่เข้ากับห้อง และประเมินแล้วว่าไม่ทนทาน ซึ่งเราก็เอาโซฟาขนาดเล็ก โต๊ะทานข้าว โต๊ะกาแฟ ตู้หัวเตียงที่แถมมาให้ออกทั้งหมดค่ะ

รีวิว แต่งคอนโดตากอากาศ ขนาด 30 ตร.ม. ด้วยงบไม่เกินแสนเราร่างส่วนที่ต้องการตกแต่งคอนโดเพิ่ม เช่น ฉากกั้นห้อง (สั่งทำ) อันนี้ใช้สำหรับการตกแต่งคอนโด 30 ตร.ม. ให้ออกมาเป็นสัดส่วนมากขึ้น, ผนังเซาะร่องตรงชั้นวางทีวี (เพิ่มดีเทล) ต่อตู้ฝาปิดเพิ่มบนตู้เสื้อผ้าที่แถมมาให้ชนฝ้าเพื่อเก็บผ้านวมและเพื่อความสวยงาม 


แต่งคอนโด 30 ตร.ม. ราคาประหยัด : เริ่มต้นตกแต่ง

รีวิว แต่งคอนโดตากอากาศ ขนาด 30 ตร.ม. ด้วยงบไม่เกินแสน

รีวิว แต่งคอนโดตากอากาศ ขนาด 30 ตร.ม. ด้วยงบไม่เกินแสนเริ่มต้นการ ตกแต่งคอนโด 30 ตร.ม. ตามแบบฉบับคนงบน้อยกันแล้วค่ะ เราเริ่มด้วยการติดวอลล์เปเปอร์และม่าน เราเลือกใช้สีวอลล์และผิวสัมผัส คล้ายผ้าลินินประมาณ 65% ของห้อง เลือกโทนสีเป็นสีน้ำตาลอ่อนๆ ลักษณะพื้นผิวคล้ายผ้าลินินนะคะ ให้อารมณ์อบอุ่น และผนังเดียวฝั่งประตูเราเลือกใช้วอลล์เปเปอร์พิมย์ลายขาวดำเก๋ๆ เพื่อนำสายตา,ขยายสัดส่วนและเพิ่มลูกเล่นให้ห้องค่ะ

รีวิว แต่งคอนโดตากอากาศ ขนาด 30 ตร.ม. ด้วยงบไม่เกินแสน

รีวิว แต่งคอนโดตากอากาศ ขนาด 30 ตร.ม. ด้วยงบไม่เกินแสน

ส่วนผ้าม่านเราเลือกใช้ลินินปักลายให้อารมณ์หวานหน่อยๆ ตามสไตล์การตกแต่งคอนโดแบบวินเทจ

รีวิว แต่งคอนโดตากอากาศ ขนาด 30 ตร.ม. ด้วยงบไม่เกินแสนฉากกั้นห้อง (สั่งทำ) มาในราคาประหยัด ในส่วนของการตกแต่งคอนโด 30 ตร.ม. ก็จัดทำผนังเซาะร่องตรงชั้นวางทีวี เพื่อเพิ่มดีเทลและความสวยงามให้กับห้องค่ะ หลังจากนั้นก็ทำการติดตั้งเฟรมกับไม้ฉลุสั่งทำเข้าด้วยกันค่ะ โดยเลือกสีขาวตัดฟ้า ให้มีกลิ่นอายแบบทะเล ดูแล้วสบายตาดี
รีวิว แต่งคอนโดตากอากาศ ขนาด 30 ตร.ม. ด้วยงบไม่เกินแสน

แต่งคอนโดงบน้อย ต้องรู้จักการประยุกต์ใช้ของที่มีอยู่ค่ะ โดยเราแขวนรูปภาพและของสะสมที่ผนังฝั่งโซฟาค่ะ รูปในกรอบบางรูปตัดมาจากวอลเปเปอร์ที่เหลือนะคะ เน้นการเชื่อมต่อของพื้นที่เบาๆ

รีวิว แต่งคอนโดตากอากาศ ขนาด 30 ตร.ม. ด้วยงบไม่เกินแสนheadboard สั่งทำขึ้นใหม่ใช้ผ้าเดียวกับผ้าม่าน เอามาประกอบกับเฟรมเตียงอันที่แถมมาจากโครงการค่ะ

รีวิว แต่งคอนโดตากอากาศ ขนาด 30 ตร.ม. ด้วยงบไม่เกินแสนแต่งคอนโด 30 ตร.ม. ที่มีพื้นที่จำกัดแบบนี้ อาจจะเป็นเรื่องยาก แต่เราสามารถสร้างพื้นที่ในการจัดเก็บของได้ง่ายๆ เช่น การวางตะกร้าใส่ของไว้บนตู้ เเค่นี้ก็จะได้พื้นที่วางของเพิ่มเติมแล้วค่ะ

รีวิว แต่งคอนโดตากอากาศ ขนาด 30 ตร.ม. ด้วยงบไม่เกินแสนสำหรับผนังทีวี เราเอาแผ่นไม้เซาะร่องติดเพิ่มรายละเอียดและสีสันค่ะ เสร็จแล้วทำความสะอาด วางของตกแต่งคอนโดตามใจชอบ จะเห็นว่าสีเข้ากับฉากฉลุที่เราใช้กั้นห้องด้วย

รีวิว แต่งคอนโดตากอากาศ ขนาด 30 ตร.ม. ด้วยงบไม่เกินแสนสมบัติที่รกๆ จากบ้านอีกหลัง เราเอามาลงที่นี่โดยคุมโทนสีไว้จะได้ไม่ดูเยอะเกินไปสำหรับคอนโด ขนาด 30 ตร.ม. ค่ะ

รีวิว แต่งคอนโดตากอากาศ ขนาด 30 ตร.ม. ด้วยงบไม่เกินแสนตกแต่งชั้นวางของเพิ่มเติมด้วยของตกแต่งคอนโดในสไตล์วินเทจ และตกแต่งคอนโดแบบประหยัดด้วยการใช้วอลเปเปอร์ที่เหลือตัดใส่กรอบให้ดูเข้ากับสไตล์การตกแต่งมากยิ่งขึ้น

รีวิว แต่งคอนโดตากอากาศ ขนาด 30 ตร.ม. ด้วยงบไม่เกินแสนโซฟาเราเลือกแบบที่เป็นผ้าลินิน 3 ที่นั่ง ทำเป็นที่นอน และถอดซักได้ในกรณีที่มีเพื่อนมาด้วย อันนี้เราได้มาในราคาประหยัดจากป้าย 60% เป็นการแต่งคอนโดที่ใช้งบน้อยลงไปอีกเยอะมากค่ะ โต๊ะกลางเราเลือกใช้หีบสเตนเลส ทนทานและเก็บของพวกผ้านวมเครื่องนอนได้อีกเยอะเลยค่ะ

รีวิว แต่งคอนโดตากอากาศ ขนาด 30 ตร.ม. ด้วยงบไม่เกินแสนส่วนของเตียงนอน เราจัดไว้ง่ายๆ ค่ะ ไม่ได้ตกแต่งอะไรมากมาย เพราะกลัวรก และที่สำคัญคือ ต้องมีหมอนเยอะๆ ก็เราใช้สำหรับพักผ่อนนี่เนอะ นอกจากนี้เราเปลี่ยนโคมไฟใหม่ 2 จุด ส่วนหัวเตียงสั่งทำเพิ่มเติมโดยใช้ผ้าชนิดเดียวกับม่าน และกล่องซ่อนม่านเพื่อความเรียบร้อย ใช้โครงเตียงเดิมที่โครงการแถมมาแต่เปลี่ยนเฮดบอร์ดใหม่

รีวิว แต่งคอนโดตากอากาศ ขนาด 30 ตร.ม. ด้วยงบไม่เกินแสนส่วนของโต๊ะเครื่องแป้งเราใช้ของเดิมที่ได้จากโครงการในการตกแต่งคอนโดเลยค่ะ วางนู่นนี่เพิ่มนิดหน่อย แต่อย่าให้รกมาก ไม่อย่างนั้นการแต่งคอนโด 30 ตร.ม. นี้จะดูรกและอึดอัดขึ้นมาได้

รีวิว แต่งคอนโดตากอากาศ ขนาด 30 ตร.ม. ด้วยงบไม่เกินแสน

รีวิว แต่งคอนโดตากอากาศ ขนาด 30 ตร.ม. ด้วยงบไม่เกินแสน

ไปที่ส่วนของการตกแต่งห้องครัวกันต่อค่ะ คอนโดขนาด 30 ตร.ม. ครัวไม่ได้มีขนาดใหญ่มากนัก แต่เราก็สามารถตกแต่งให้ออกมาดูดีกว่าเดิมได้ โดยตรงผนังซิงค์ล้างจานเราใช้วอลเปเปอร์จากด้านในต่อลายออกไป แล้วซีนกันน้ำด้วยกระจก 5 มิลลิเมตร เก็บขอบด้วยซิลิโคนอีกทีค่ะ ทำแบบนี้ก็เพื่อป้องกันน้ำและคราบสิ่งสกปรกกระเด็นเลอะผนัง

รีวิว แต่งคอนโดตากอากาศ ขนาด 30 ตร.ม. ด้วยงบไม่เกินแสนนอกนั้นก็เน้นการตกแต่งคอนโดแบบประหยัด ใช้ของตกแต่งน่ารักๆ ส่วนมากก็จะเน้นเป็นพวกจาน ชาม แก้วสวยๆ ที่เหมาะกับบรรยากาศของห้องครัว

รีวิว แต่งคอนโดตากอากาศ ขนาด 30 ตร.ม. ด้วยงบไม่เกินแสนส่วนห้องน้ำเราใส่ชั้นเหล็กดัดเพิ่มพื้นที่วางของค่ะ ฉากใช้ม่านกันน้ำติดเองง่ายๆ ครบแล้วค่ะ ไม่ได้ตกแต่งให้เยอะเกินไป เพราะห้องน้ำขนาดไม่ได้ใหญ่มาก โดยรวมเราใช้เวลางในการตกแต่งคอนโด 30 ตร.ม.  ทั้งหมด 4 วัน+เงินอีก 97,060 บาท ก็ถือว่าเป็นการแต่งคอนโดแบบประหยัด ใช้งบน้อยแต่คุ้มค่ากับการลงทุนมากค่ะ


จบกันไปแล้วกับ รีวิว แต่งคอนโด 30 ตร.ม. 1 ให้น่าอยู่ ราคาไม่เกินแสน เรียกว่า คุ้มค่า คุ้มราคา แถมยังสวยงามมีกลิ่นอายวินเทจชวนฝัน เหมาะสำหรับสาวๆ ที่อยากตกแต่งคอนโดในสไตล์หวานๆ ในราคาประหยัด ส่วนใครที่สนใจติดตามเรื่องการตกแต่งคอนโดต่อได้ที่ https://www.estopolis.com/


ที่มา ซ ืแต่งคอนโดตากอากาศขนาดจิ๋วด้วยงบไม่เกินแสน


เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์