รูปบทความ รีโนเวทครัวทึมๆ ให้สดใส

รีโนเวทครัวทึบๆ ให้สว่างสดใส


ห้องครัวถือเป็นอีกห้องหัวใจสำคัญของคอนโดเลย เพราะเป็นที่ที่ทุกคน ไม่ว่าจะเป็นเพื่อน หรือครอบครัว ก็จะมารวมตัวใช้เวลากับชั่วโมงอาหารอร่อยๆ และสนุกสนานไปกับการสร้างสรรค์เมนูใหม่ๆ 

ดังนั้น ห้องครัวที่เพอร์เฟค จะเป็นอีกสิ่งหนึ่งที่ช่วยเติมเต็มช่วงเวลาดีๆ ของคุณ วันนี้ Estopolis จะพาไปดูการรีโนเวทห้องครัวทึบๆ เก่าๆ ให้สว่างสดใส และโปร่งระบายอากาศได้ดี


ซึ่งห้องครัวนี้รีโนเวทโดย Jessica McClendon จากลอสแองเจลิส สำหรับคนที่กำลังมองหาแบบห้องครัวสวยๆ ลองมาออกแบบก่อนรีโนเวทกันเถอะ โดยดีเทลเล็กๆ ที่ไม่ควรพลาดมีดังนี้

1. รีโนเวทห้องครัวด้วยเคาน์เตอร์ครัวสีสันสดใส

รีโนเวท คอนโด

สำหรับคนที่อยากรีโนเวทห้องครัวเรียบๆ แต่ก็ไม่อยากให้ดูน่าเบื่อจนเกินไป ลองใช้สีสดใสๆ มาแต่งเติมห้องครัวของคุณดู โดยไมต้องใช้สีเต็มทุกพื้นที่ เน้นวางสัดส่วนสีให้พอดี เช่น สัดส่วนสีขาว กับสีฟ้าอยู่ที่ 30:70 ไม่ควรใช้สีผสมกันเกิน 4 สี หรือหากใช้เกิน ควรจะเป็นโทนสีที่เป็นเฉดใกล้เคียงกัน ไม่ก็ตรงข้ามกันไปเลย

2. รีโนเวทด้วยการแบ่งพื้นที่เติมความวินเทจนิดๆ

รีโนเวท คอนโด

ไม่มีอะไรดีกว่าการทำให้ห้องครัวสไตล์โมเดิร์นดูอบอุ่นขึ้นด้วยการใช้ของวินเทจเติมลงไป อย่างเช่นข้างบนนี้เป็นเตาอบวินเทจที่หาได้ยากมากแล้วในสมัยนี้ รับรองว่าเพื่อนบ้านของคุณต้องร้องว้าว! ทันทีเมื่อเห็นมัน โดยของวินเทจที่เราจะเติมลงไป ควรแบ่งเป็นโซนเด่นๆ ไว้อวดเลยก็ดี แบ่งพื้นที่ให้ซัก 15-20% ของห้องครัว ไม่ว่าจะเป็น เฟอร์นิเจอร์ กรอบรูป ภาชนะลายวินเทจ ช้อนเงินสะสม เป็นต้น

3. รีโนเวท Backsplash ทำให้ครัวเด่นขึ้น

รีโนเวท คอนโด

Backsplash หรือพื้นหลังท็อปครัวมักจะเป็นสิ่งที่หลายๆ คนมองข้ามเวลาวางแผนรีโนเวทคอนโด แต่รู้หรือไม่ว่า ถ้าตกแต่งสวยๆ มันจะเป็นอีกส่วนหนึ่งที่ทำให้ห้องครัวของคุณเพอร์เฟคได้ดีเลยทีเดียว โดยควรเลือกใช้วัสดุกันน้ำและความชื้นได้ดี เพราะเวลาล้างจาน หรือทำอาหารเลอะจะได้ทำความสะอาดได้ง่าย ไม่ชำรุด อย่างห้องครัวที่เจสออกแบบจะเป็นกระเบื้องสีขาววางเป็นแพทเทิร์นเหมือนบล็อกอิฐ  ด้วยความเป็นกระเบื้องจึงทนต่อน้ำ ความชื้น และสามารถใช้ผ้าชุบน้ำเช็ดความสะอาดได้เลย

4. รีโนเวทห้องครัวจะขาดพรมไม่ได้

รีโนเวท คอนโด

พรมในห้องครัว เป็นสิ่งที่หลายๆ คนมักจะไม่อยากนำพรมมาวางไว้ในห้องครัว เพราะกลัวเปื้อนเศษอาหาร และทำความสะอาดยาก แต่รู้หรือไม่ว่าพรมเป็นตัวช่วยที่ดีสำหรับการรีโนเวทห้องครัวของคุณให้ดูอบอุ่น เป็นกันเอง ไม่ดูโมเดิร์นแข็งกระด้างจนเกินไป ลดความเป็นทางการลง สร้างบรรยากาศเป็นกันเอง อีกทั้งยังช่วยลดความเสี่ยงจากการถูกเครื่องใช้ไฟฟ้าดูดด้วยนะ ถ้ากลัวพรมเปื้อนง่ายก็ลองหาพรมสีเข้มๆ ลายสวยๆ มาวางดู แต่ก็ต้องทำความสะอาดด้วยนะ เพราะพรมเป็นตัวกักฝุ่นและเชื้อโรคตัวดีเลยทีเดียวล่ะ

นอกจากข้างต้นแล้ว ควรดูการตกแต่งห้องครัวหลายๆ แบบ หลายๆ สไตล์ด้วยนะ เพื่อจะได้เจอแบบห้องครัวที่ถูกใจไปนานๆ ไม่ต้องรื้อทิ้งและรีโนเวทใหม่บ่อยๆ มาลองดูบทความของ Estopolis เกี่ยวกับการตกแต่งครัวกัน

รวม 10 ไอเดียแต่งห้องครัวสไตล์วินเทจ (Vintage)

10 ไอเดียแต่งคอนโดสำหรับห้องครัวเล็กๆ

ถ้าเลือกไปรีเวทคอนโดสวยๆ เสร็จแล้ว อย่าลืมเอามาอวดพวกเรากันได้ที่เพจเฟซบุ๊ค Estopolis กันนะ


Credit Source: apartmenttherapy 

เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์