รูปบทความ ลงทุนอสังหาฯ ทำได้อย่างไร มีวิธีการเพิ่มผลกำไรได้ยังไงบ้าง?

ลงทุนอสังหาฯ ทำได้อย่างไร มีวิธีการเพิ่มผลกำไรได้ยังไงบ้าง?

แนะนำช่องทางการลงทุนอสังหา และทำเงินกับอสังหาริมทรัพย์ด้วยวิธีการง่ายๆ


    อสังหาริมทรัพย์นั้นมีหลายประเภท ทั้งที่ดินบ้านอาคารพาณิชย์ หรือคอนโดมิเนียม ซึ่งโดยส่วนใหญ่แล้วอสังหาริมทรัพย์ที่นิยมนำมาเป็นช่องทางการทำเงินถึงช่องทางในการลงทุนมักจะเป็นบ้านและคอนโดเสียส่วนใหญ่  เนื่องจากเป็นทรัพย์สินและเป็นอสังหาริมทรัพย์ที่มีสภาพคล่อง ซื้อขายง่ายและยังสามารถนำไปดัดแปลงหรือใช้ในการหารายได้ในรูปแบบอื่นๆเช่นการปล่อยเช่าได้อีกด้วย การลงทุนอสังหา จึงเป็นอีกสิ่งที่น่าสนใจสำหรับคนที่มองหาธุรกิจส่วนตัวที่จะทำกำไรให้งอกเงยได้ด้วยตนเอง


วันนี้ ESTOPOLIS เราจะมาแนะนำช่องทางในการลงทุนอสังหา หารายได้กับอสังหาริมทรัพย์ 5 ขั้นตอนให้คนที่สนใจลงทุนหรือต้องการทำงานกับอสังหาริมทรัพย์เอาไปทดลองทำกัน


ช่องทางการทำเงินด้วยอสังหาริมทรัพย์

ลงทุนอสังหา : ทำเงินด้วยวิธีการปล่อยเช่า

    วิธีการแรกที่เป็นวิธีการลงทุนอสังหาที่ง่ายที่สุดสำหรับคนที่มีอสังหาริมทรัพย์อยู่ในมือไม่ว่าจะเป็นบ้านอาคารพาณิชย์หรือคอนโดมิเนียมเพียงแค่นำอสังหาที่เรามีอยู่นั้นมาปล่อยเช่าเพื่อให้มีรายได้เข้ามาในทุกๆเดือนในบางกรณีอาจใช้ค่าเช่าที่ได้มาผ่อนสินเชื่อธนาคาร ผ่อนสินเชื่อธนาคาร ก็เปรียบเสมือนว่าเราได้เป็นเจ้าของคอนโดนั้นหรืออสังหาริมทรัพย์นั้นนั้นฟรีมีคนมา เราได้เป็นเจ้าของคอนโดนั้นหรืออสังหาริมทรัพย์นั้นนั้นฟรีมีคนมาช่วยผ่อนให้ ซึ่งแน่นอนว่าหากเราตัดสินใจที่จะทำเงินหรือทำกำไรกับการปล่อยเช่าคอนโดหรือเช่าอสังหาริมทรัพย์ที่เราใช้อยู่ก็จะต้องคำนวณเงินค่าเช่าที่เราจะได้ให้พอกับเงินที่เราจะต้องผ่อน


ช่องทางการทำเงินด้วยอสังหาริมทรัพย์

ลงทุนอสังหา : หาซื้ออสังหาในราคาต่ำกว่าราคาตลาด


    อสังหาริมทรัพย์นั้นต้องบอกได้ว่าเป็นสินทรัพย์ประเภทเดียวที่นักลงทุนมีโอกาสจะทำกำไรได้ตั้งแต่ตอนซื้อเพราะโดยปกติแล้วหากเราไปลงทุนกับหน่วยการลงทุนประเภทอื่นเช่นหุ้น หรือกองทุน ก็อาจจะมีโอกาสลงทุนไปในจังหวะที่ใช้ต้นทุนที่สูงแต่สำหรับอสังหาริมทรัพย์บ้านหรือคอนโดนั้นเวลาที่เราจะซื้อไม่จำเป็นต้องซื้อตามราคาตลาดเมื่อไหร่ที่เรามองเห็นคอนโดที่ขายในราคาต่ำกว่าราคาตลาดทั่วไป ก็จงรีบคว้าไว้เขาว่ากันง่ายง่ายก็อาจจะลองลงทุนในคอนโดมิเนียมโดยเฉพาะกับพวกโครงการคอนโดใหม่ที่เปิดPre sale หรือเปิดให้จองแล้วผ่อนดาวน์กันเป็นปีๆ ก็จะทำให้เรามีโอกาสได้ซื้อคอนโดในราคาที่ถูกกว่าคนอื่นบางครั้งอาจถูกกว่ากันหลายแสนเลยทีเดียว



ช่องทางการทำเงินด้วยอสังหาริมทรัพย์

ลงทุนอสังหา : เพิ่มมูลค่าของอสังหาหรือคอนโดให้สูงขึ้น

    สำหรับการลงทุนอสังหาในข้อนี้สามารถทำได้หลายวิธีการด้วยกัน อย่างเช่น การแต่งคอนโดหรือการลงเฟอร์นิเจอร์ในคอนโดแบบพร้อมอยู่หรืออาจจะเป็นการรีโนเวท ปรับปรุงสภาพห้อง ให้ดูมีสภาพเหมือนใหม่ในกรณีที่เป็นคอนโดมือสองจะทำมากหรือทำน้อยก็แล้วแต่ทุนหรือวัตถุประสงค์ในการจะทำกำไรกับคอนโดนั้นๆ เราดูตลาดแล้วจะเอาคอนโดของเราไปขายต่อมือสองในบางครั้งการขายห้องเปล่าก็จะทำให้ขายได้เร็วขึ้นเพียงแค่ทำห้องใหม่ทำพื้นทำผนังเปลี่ยนวัสดุสุขภัณฑ์หรือครัว ก็ทำให้ขายของได้ง่าย ส่วนถ้าใครที่จะปล่อยเช่าคอนโดก็อาจจะต้องลงทุนซื้อเฟอร์นิเจอร์ที่มีรูปแบบการใช้งานครบครันผู้เช่าไม่ต้องหาซื้ออะไรมาเพิ่ม เพียงเท่านี้ช่องทางในการทำเงินด้วยอสังหาริมทรัพย์ของเราก็จะง่ายขึ้น เพราะถ้าห้องเก่าบ้านเก่าก็อาจจะทำให้สภาพคล่องในการที่จะได้เงินมีน้อยลง


ช่องทางการทำเงินด้วยอสังหาริมทรัพย์

ลงทุนอสังหา : สร้างมูลค่าให้เพิ่มขึ้นด้วยสภาพแวดล้อม

    หลายคนอาจจะทราบกันว่าอสังหาริมทรัพย์นั้นเรื่องของสภาพแวดล้อมถือเป็นอีกปัจจัยหนึ่งที่มีผลในเรื่องของราคามากทีเดียวโดยเฉพาะยิ่งถ้าเป็นคอนโดมิเนียมแล้ว ปัจจัยในเรื่องสภาพแวดล้อมรอบรอบโครงการ ถือว่ามีผลต่อการตัดสินใจ. ของคนที่จะซื้อคอนโดหรือเช่าคอนโดมากเลยทีเดียว ซึ่งเราสามารถเพิ่มมูลค่าให้กับอสังหาริมทรัพย์ของเราได้ด้วยการนำเสนอข้อดีของตัวโครงการเองและสิ่งแวดล้อมรอบด้านยิ่งถ้าอยู่ใกล้ห้างสรรพสินค้าใกล้สถานที่อำนวยความสะดวกต่างๆ. ใกล้ตลาดร้านอาหารหรือแหล่งงาน หรือในย่านธุรกิจก็อาจจะเป็นอีกจุดขาย. ที่ช่วยเพิ่มราคาให้คอนโดสังหาริมทรัพย์ของเราปล่อยเช่าหรือขายได้สูงขึ้น


ช่องทางการทำเงินด้วยอสังหาริมทรัพย์

ช้าๆได้พล้าเล่มงาม

    สำหรับในข้อสุดท้ายนี้จะบอกว่าเป็นการแนะนำเคล็ดลับการทำกำไร การลงทุนอสังหา หรือการทำเงินจากอสังหาริมทรัพย์ก็ไม่เชิงเพราะโดยส่วนใหญ่แล้วคนทั่วไปก็มักจะทราบกันดีว่าสังหาริมทรัพย์จะมีราคาขึ้น เสมอยิ่งถ้าเราถือครองมาเป็นเวลานานหลายปีทั้งด้วยตัวราคาประเมินที่ดินและความเจริญรอบๆด้านที่ต้องมีเพิ่มมากขึ้นไปตามกาลเวลาก็จะทำให้ ราคาคอนโดหรืออสังหาริมทรัพย์ของเรานั้นมีราคาเพิ่มมากขึ้นไปด้วยโดยที่เราไม่ต้องทำโดยไม่ต้องลงทุนอะไรเลยเพียงแค่ใจเย็นๆแล้วปล่อยให้ราคาขึ้นไปตามเวลาของมันแต่ในข้อนี้ก็คงจะไม่เหมาะกับคนที่ต้องการจะลงทุนในอสังหาหรือลงทุนในคอนโดแบบต้องการสภาพคล่องสูงๆ เพราะคงจะรอให้ราคาขึ้นไม่ได้ แต่ก็ยังพอมีลู่ทางในการทำเงินในจุดนี้อยู่ อย่างเช่นการขายดาวน์หรือขายใบจองคอนโดซึ่งโดยส่วนใหญ่แล้วคนที่ขายดาวน์คอนโดก็จะขายในราคาที่ต่ำกว่าราคาที่โครงการเปิดขายเพื่อให้คนที่สนใจซื้อคอนโดนั้น อย่างเช่นการขายดาวน์หรือขายใบจองคอนโดซึ่งโดยส่วนใหญ่แล้วคนที่ขายดาวน์คอนโดก็จะขายในราคาที่ต่ำกว่าราคาที่โครงการเปิดขายเพื่อให้คนที่สนใจซื้อคอนโดนั้นๆ ตัดสินใจเลือกซื้อห้องขายดาวน์จากเราแทนที่จะไปซื้อตรงกับโครงการที่มีราคาแพงกว่าวิธีการนี้เราก็ได้กำไรจากการขายดาวน์โดยที่ไม่ต้องทำอะไรเพิ่มเช่นกัน แต่อาจจะไม่ได้กำไรมากเท่ากับการลงทุนในระยะยาว


    จบไปแล้วกับ 5 วิธีการในลงทุนอสังหา การทำเงินจากอสังหาริมทรัพย์ที่เรามีอยู่ให้ได้กำไรงอกเงยขึ้นมาด้วยวิธีการง่ายๆ ที่ไม่ต้องไปลงทุนเพิ่มเติมหรือไม่ต้องใช้ความรู้หรือทฤษฎีในด้านการเงินหรืออสังหาริมทรัพย์มากนักเพียงแค่รู้จักจังหวะ และวิธีการ


เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์