รูปบทความ หยิบจับอะไรก็สบายที่ ลาดพร้าว ทำเล Shopping Mall ของคนทุกไลฟ์สไตล์

หยิบจับอะไรก็สบายที่ "ลาดพร้าว-พหลโยธิน" ทำเล Shopping Mall ของคนทุกไลฟ์สไตล์

หากพูดถึง ลาดพร้าว สิ่งที่หลายคนนึกถึงจะต้องมีคำว่า เซ็นทรัลลาดพร้าว ,ยูเนี่ยน มอลล์ ,อเวนิว รัชโยธิน หรือเมเจอร์ฯ รัชโยธิน รวมอยู่ด้วยแน่ๆ เพราะ ลาดพร้าว เป็นทำเลที่เหมาะแก่การจับจ่ายใช้สอยเป็นอย่างยิ่ง ไม่ว่าจะเดินทางไปทางไหนก็จะพบเจอแต่ศูนย์รวมความเจริญและสถานที่อำนวยความสะดวกกระจายตัวอยู่เกือบทุกตารางเมตร นอกจากนี้ยังใกล้ ตลาดนัดจตุจักร ตลาดอตก. ม.เกษตรฯ โรงเรียนหอวัง สวนรถไฟ เรียกว่า ลาดพร้าว เป็นอีกหนึ่งทำเลที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตได้อย่างแท้จริง

ลาดพร้าว ทำเลเชื่อมต่อ East outer ring road

ปัจจุบัน ลาดพร้าว เป็นทำเลย่านวงแหวนรอบนอกฝั่งตะวันออก หรือ East outer ring road ความโดดเด่นของ ลาดพร้าว คือ สามารถเชื่อมต่อการเดินทางเพื่อเข้าเมืองได้อย่างง่ายดาย  โดย ลาดพร้าว จะติดกับศูนย์กลางธุรกิจแถบสุขุวิท (เชื่อมต่อด้วยถนนเอกมัย-รามอินทรา)
ลาดพร้าว

แต่หากจะให้พูดถึงสิ่งที่น่าสนใจในระแวกลาดพร้าว คงนับกันไม่หวาดไม่ไหว เพราะถ้าลองแบ่งออกเป็นด้านต่างๆ และจะเห็นว่า ลาดพร้าว ค่อนข้างมีความอุดมสมบูรณ์ที่เจริญครบทุกด้าน ใกล้เคียงเขต CBD ใหญ่ๆ ในกรุงเทพมหาคร อย่าง สีลม สาทร สยาม เพลิตจิต ชิดลม เลยทีเดียว โดยเฉพาะพื้นที่ ลาดพร้าว ใกล้กับโรงเรียนหอวัง 


ศูนย์การค้า ลาดพร้าว
ยูเนี่ยน มอลล์ ลาดพร้าว

สำหรับแหล่งชอปปิ้งในโซนลาดพร้าวสามารถตอบโจทย์ผู้คนได้ทุกไลฟ์สไตล์ชีวิต ตั้งแต่เด็กไปจนผู้ใหญ่ พนักงานออฟฟิศไปจนถึงระดับหัวหน้า-เจ้าของบริษัท เพราะลาดพร้าวมีสถานที่ให้เลือกชอปปิ้งกันตั้งแต่ห้างดังตลอดจนตลาดร้านค้าระดับกลาง เป็นการกระจายรายได้ให้กับกลุ่มคนทุกสาขาอาชีพ อาทิเช่น เซ็นทรัลลาดพร้าว , ยูเนี่ยน มอลล์ , เมเจอร์ รัชโยธิน , ตลาดบางเขน และตลาดอมรพันธุ์ เป็นต้น


อาคารสำนักงาน ลาดพร้าว

เมื่อพูดถึงศูนย์การค้าแล้ว มีผู้ขายก็ต้องมีผู้ซื้อ เพื่อให้ระบบเศรษฐกิจเกิดการหมุนเวียนต่อไป ซึ่งผู้ซื้อส่วนใหญ่ก็จะมาจากคนที่ทำงานอยู่ในระแวกลาดพร้าว เนื่องจากพื้นที่รอบๆ เป็นที่ตั้งของอาคารสำนักงานใหญ่ๆ มากมาย ไม่ว่าจะเป็นธนาคารไทยพาณิชย์ สำนักงานใหญ่ , ธนาคารทหารไทย สำนักงานใหญ่ หรือ TMB , ตึกช้าง , อาคาร ซันทาวเวอร์ SUN TOWER และอาคารชินวัตร ทาวเวอร์ เป็นต้น


สถานที่ราชการ ลาดพร้าว

ในส่วนของสถานที่ทางรราชการที่ตั้งอยู่ในระแวก ลาดพร้าว ก็จะมีโรงเรียนหอวัง ถัดไปไม่ไกลก็จะเจอมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ , โรงพยาบาลเมโย ,โรงพยาบาลวิภาวดี  และสำนักงานเขตจตุจักรก็อยู่ในรัศมีใกล้ๆ เช่นกัน 


คอนโด ลาดพร้าว

สิ่งที่ตามมาก็หนีไม่พ้น คอนโดมิเนียม แหล่งที่อยู่อาศัยยอดฮิตของคนเมืองในปัจจุบัน ด้วยศักยภาพที่เพิ่มสูงขึ้นของลาดพร้าว ทำให้มี Developer หลายเจ้าหันมาจับจองพื้นที่ลาดพร้าวเพิ่มขึ้นด้วย เช่น

คอนโดเอ็ม ลาดพร้าว (M Ladprao) โดยบมจ.เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ ที่ตั้งอยู่ตรงข้ามศูนย์การค้าเซ็นทรัล

คอนโดเดอะเซ้นท์ เรสสิเด้นซ์ (The Saint Residences) โดย ซาแลน ดีเวลลอปเมนท์

คอนโดแอ็บสแตร็กส์ พหลโยธินพาร์ค (Abstracts Paholyothin Park) โดย บจ.บีทีเอส แอสเสทส์

คอนโดแชปเตอร์วัน เดอะ แคมปัส ลาดพร้าว (Chapter One the Campus Ladprao) โดย บมจ.พฤกษา เรียลเอสเตท

คอนโดดิ อิสสระ ลาดพร้าว (The Issara Laoprao) โดย บมจ.ชาญอิสสระ ดีเวล็อปเม้นท์ ที่ห่างสถานีรถไฟฟ้าใต้ดินลาดพร้าว 300 เมตร

คอนโดซิม วิภา-ลาดพร้าว (Sym Vipha-Ladprao) โดย บมจ.ธนาพัฒน์ พร็อพเพอร์ตี้ดิเวลล็อปเมนท์

และคอนโดแสนสิริ + ฺBTS กับ คอนโดไลฟ์ ลาดพร้าว (Life Ladprao) โดย AP (Thailand) ที่กำลังจะเปิดตัวในอนาคต

life ladprao คอนโดไลฟ์ ลาดพร้าว

สำหรับโครงการ ไลฟ์ ลาดพร้าว (Life Ladprao) โดย AP (Thailand) จะมีการเปิดพรีเซลใน วันที่ 20-21 พ.ค. ที่จะถึงนี้ บนทำเลตรงข้ามเซ็นทรัลพลาซ่า ลาดพร้าว ห่างจากรถไฟฟ้าใต้ดิน สถานีพหลโยธินเพียง 500 เมตร สะดวกในการเดินทางและการอยู่อาศัยในชีวิตประจำวัน ซ้ำยังติดกับรถไฟฟ้า BTS สายสีเขียวส่วนต่อขยายหมอชิต-คูคต สถานีห้าแยกลาดพร้าว ที่กำลังก่อสร้างไปพร้อมๆ กับคอนโดและคาดว่าจะแล้วเสร็จทันโครงการพอดิบพอดี

ภาพจำลองคอนโดไลฟ์ ลาดพร้าว

ด้วยปัจจัยด้านการคมนาคมที่เข้าถึงง่ายของโซนลาดพร้าว ทำให้คอนโดหลายโครงการเล็งเห็นความสำคัญและแข่งกันจับจองพื้นที่ลาดพร้าาว พร้อมสร้างจุดเด่นคอนโดให้สะดุดตา เพื่อปลุกความสนใจกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่ต้องการซื้อคอนโด อย่างคอนโดสไตล์โมเดิร์นที่เคยได้รับความนิยมมากในช่วงหนึ่ง ให้กลับมาเป็นที่นิยมอีกครั้งด้วยภาพลักษณ์ที่หรูหรากว่าเดิม ตกแต่งสวยงามกว่าเดิม

วิวคอนโดไลฟ์ ลาดพร้าว

และหากมองสภาพแวดล้อมโดยรวมของลาดพร้าว คงต้องยอมรับว่าจะเต็มไปด้วยอาคารตึกสูงตามรูปแบบชุมชมเมืองในปัจจุบัน ซึ่งสิ่งหนึ่งที่จะทำให้ย่านนี้มีความโดดเด่นคือต้องทำอะไรที่เหนือขึ้นไปอีก ฉะนั้นการสร้างคอนโดมิเนียมที่สูงกว่า 45 ชั้น จึงอาจเป็นการตอบโจทย์กลุ่มผู้บริโภคที่ต้องการคอนโดวิวสวยได้เป็นอย่างดี สามารถมองเห็นวิวเมืองลาดพร้าวยามค่ำคืน ชมภาพมุมสูงของสวนจตุจักร และดื่มด่ำบรรยากาศชีวิตคนเมืองอย่างชัดเจน

ท้ายที่สุดแล้ว ลาดพร้าว ก็ยังคงเป็นทำเลที่น่าจับตามอง เนื่องจากอยู่ในขั้นตอนการก่อสร้าง รถไฟฟ้า BTS สายสีเขียวส่วนต่อขยายหมอชิต-คูคต ทำให้ราคาที่ดินลาดพร้าวที่อยู่เพียงตารางวาละ 100,000 บาท มีโอกาสจะเพิ่มเป็น 2-3 เท่า หรือประมาณตารางวาละ 500,000-600,000 บาท เช่นเดียวกับ อ่อนนุช-เพชรเกษมในปัจจุบัน


เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์