รูปบทความ วิธีลงประกาศขายคอนโด ให้มีคนโทรมาจองเพียบ!

วิธีลงประกาศขายคอนโด ให้มีคนโทรมาจองเพียบ!


    คนลงประกาศขายคอนโดตั้งมากมาย แต่ทำยังไงให้เราได้ขายคอนโดเร็วๆ? ปฏิเสธไม่ได้เลยว่า ปัจจุบันธุรกิจทำเงินกับอสังหาริมทรัพย์ที่ได้ผลตอบแทนดีๆอีกหนทางหนึ่งคือ "การขายคอนโด" รวมไปถึง การขายดาวน์ ขายใบจอง และปล่อยเช่า ด้วยการเติบโตของธรุกิจเยอะมากขึ้น ก็ส่งผลให้คู่แข่งเยอะมากขึ้นเช่นกัน ดังนั้นวันนี้ ESTOPOLIS จึงมาแนะนำวิธีลงประกาศคอนโดอย่างมืออาชีพ รับรองได้ว่าลงประกาศขายคอนโดแล้วได้คนซื้อรวดเร็วทันใจแน่นอน


1. ตั้งชื่อหัวข้อประกาศให้ชัด ตรงประเด็น

    ควรมีชื่อคอนโด การลงประกาศขายคอนโดต้องบอกชื่อคอนโดเป็นสิ่งสำคัญที่สุดที่ทำให้ผู้จะซื้อได้รู้ว่าคอนโดทีเราจะขายเป็นโครงการของใคร สถานที่ไหน ตรงกับความต้องการของเขาไหม ระบุประเภทการขายคอนโดด้วย ว่าขายดาวน์ ขายใบจอง ให้เช่า หรือขายคอนโด


ตัวอย่างการลงประกาศขายคอนโด

“ราคาถูกกว่านี้ไม่มีอีกแล้ว! ขายคอนโด The Uninique เอกมัย-รามอินทรา 3 ลบ. แถมเฟอร์ฯครบ”


2. เนื้อหา

    เขียนให้รายละเอียดครบถ้วนครอบคลุมเรื่องสำคัญ เช่น

- ชื่อคอนโด

- ประเภทการขายคอนโด (ขายดาวน์ ขายใบจอง ให้เช่า หรือขายคอนโด)

- ขนาดห้อง

- จำนวนห้อง ชั้นที่อยู่ ห้องอยู่บริเวณใดของตึก 

- ราคาคอนโด และค่าส่วนกลาง

- สิ่งอำนวยความสะดวก ส่วนกลางมีอะไรบริการบ้าง (ฟิสเนต, สระว่ายน้ำ, เครื่องซักผ้า, จำนวนที่จอดรถ ฯลฯ)

- สถานที่ใกล้เคียง ( รถไฟฟ้า, สถานศึกษา, ศูนย์ราชการ, โรงพยาบาล, ห้างสรรพสินค้า ฯลฯ)


3. ราคา

    ราคาสมเหตุสมผลไม่แพงจนเกินไป โดยส่วนใหญ่แล้วราคาที่ตั้งประกาศขายคอนโดมักจะจ้างนักประเมินราคาอสังหาริมทรัพย์ที่เชื่อถือได้ ไม่ควรตั้งราคาถูกมากเกินไปเพราะอยากขายได้เร็ว เพราะไม่คุ้มค่ากับส่วนต่างราคาที่เราต้องเสียไป ระบุค่าส่วนกลางให้ผู้จะซื้อทราบด้วยว่าหากซื้อคอนโดไป จะต้องรับผิดชอบค่าใช้จ่ายในส่วนนี้เท่าไหร่ หากค่าส่วนกลางแพงก็ควรให้เหตุผลว่าทำไมถึงแพง เช่น "ส่วนกลางทันสมัยและครบครัน คุ้มค่าแน่นอน" เป็นต้น


4. สถานที่สำคัญใกล้เคียง

    รวบรวมสถานที่สำคัญที่อยู่ใกล้ๆคอนโด เช่น คอนโดใกล้รถไฟฟ้าสถานีอะไรบ้าง ใกล้สถานศึกษา ศูนย์ราชการ โรงพยาบาล ห้างสรรพสินค้า ตลาด สถานที่ท่องเที่ยว ฯลฯ หากมีแผนที่ประกอบด้วยจะทำให้เห็นการเดินทางชัดเจนและสะดวกต่อการตัดสินใจของผู้จะซื้อที่เข้ามาอ่านมากยิ่งขึ้น 


5. เน้นย้ำจุดเด่น ข้อดีของคอนโด

    เช่น คอนโดใกล้รถไฟฟ้า ระเบียงวิวสวย ส่วนกลางอำนวยความสะดวกครบครัน เป็นต้น ใข้คำที่สามารถค้นหาได้ง่าย ทำให้ Search Engine เจอประกาศของเรา 


6. ภาพประกอบ

- เน้นแสงธรรมชาติ การใช้แสงธรรมชาติจะทำให้ห้องของเราดูอบอุ่นนุ่มนวลเป็นกันเองมากขึ้น การถ่ายภาพคอนโดการใช้แสงเป็นสิ่งสำคัญในการเปิดเผยรายละเอียดของวัสดุ เฟอร์นิเจอร์ และสไตล์ตกแต่ง เทคนิคการถ่ายภาพคอนโดด้วยการใช้แสงธรรมชาติโดยเฉพาะแสงจากระเบียงและหน้าต่างจะช่วยทำให้ห้องดูโปร่ง แสงเข้าถึงดูไม่ทึบและอับชื้น


- การถ่ายเงย จะทำให้ห้องดูกว้างมากขึ้น เนื่องจากการถ่ายภาพคอนโดมุมเงย คือถ่ายจากที่ต่ำไปที่สูง จะให้ความรู้สึกของวัตถุที่ถ่ายมีความยิ่งใหญ่ 


- ถ่ายภาพคอนโดมุมตรง ไม่ควรถ่ายภาพเอียงเพราะทำให้ภาพดูไม่มั่นคง สำหรับการถ่ายภาพเชิงสถาปัตย์แทบจะไม่มีการถ่ายให้ตึกหรือห้องดูเอียง เพราะภาพเหล่านี้ต้องสร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้จะซื้อที่เข้ามาอ่านว่าคอนโดมีความแข็งแรงและปลอดภัย


- จุดเด่นของห้อง ภาพรวมดีไซน์ การตกแต่งคอนโด จะทำให้ผู้จะซื้อเห็นภาพรวมของคอนโดว่าเป็นสไตล์ไหน เหมาะกับไลฟ์สไตล์การอยู่คอนโดของเขาหรือไม่ 


- ถ่ายภาพคอนโดแยกแต่ละห้อง (ห้องนอน, ห้องน้ำ, ห้องครัว, ห้องรับแขก, ระเบียง ฯลฯ) โดยห้องต้องจัดให้เป็นระเบียบและสะอาด ไม่ดูรกเก่าทรุดโทรม ข้อควรระวังในการถ่ายภาพที่มีกระจกต้องระวังเงาสะท้อนติดคนถ่ายเองเพราะจะดูตลกและไม่เป็นมืออาชีพอีกด้วย


- มีภาพวิวสวยๆ จากระเบียงหน้าต่าง จะทำให้ผู้ซื้อที่เข้ามาอ่านได้เห็นสภาพแวดล้อมของคอนโดที่น่าอยู่ และมุมผ่อนคลายสำหรับผู้อยู่อาศัย


- ใช้ขาตั้งกล้องเพื่อป้องกันภาพเบลอ การใช้ขาตั้งกล้องจะช่วยลดการสั่นไหวที่เป็นสาเหตุให้เกิดภาพเบลอ เนื่องจากการถ่ายภาพคอนโดบางครั้งในห้องมีแสงไม่เพียงพอ 


7. สร้างความน่าเชื่อถือให้ตนเอง

    การมีข้อมูลของผู้ประกาศขายคอนโดที่มีรายละเอียดชัดเจนจะทำให้ผู้ซื้อเชื่อใจเรามากยิ่งขึ้น และสนใจประกาศของเรา โดยเฉพาะ การมีหลักฐานยืนยันตัวตน เช่นนามบัตร บัตรประชาชน มีประสบการณ์ทำธุรกิจขายคอนโดมาก่อน เป็นต้น ติดต่อได้สะดวกและรวดเร็ว ที่อยู่และเบอร์ต้องระบุให้ชัดเจนเพื่อให้ผู้ที่จะซื้อติดต่อได้


8. อัพเดตหรือลงประกาศใหม่อยู่เสมอ

    โดยปกติแล้วเมื่อมีคนลงประกาศขายคอนโดอื่นเยอะๆ ประกาศของเราก็จะถูกดันลงไป โอกาสที่คนอื่นจะมองเห็นประกาศของเราก็จะน้อยลงไปเรื่อยๆ จนอยู่หน้าท้ายๆทำให้ผู้ซื้อมองไม่เห็นประกาศขายคอนโดของเรา เราจึงมีหน้าที่คอยอัพเดตข้อมูลอยู่เสมอ อาจใช้วิธีการคอมเมนท์ หรือลงประกาศใหม่เลยก็ได้ ที่สำคัญ อย่าลืมเข้าไปอัพเดตข้อมูลการขายหลังจากขายคอนโดเรียบร้อย เพื่อให้ผู้ซื้อคนอื่นรู้ว่าประกาศขายคอนโดของคุณถูกขายไปแล้ว


9. ประกาศขายหลากหลายช่องทาง

    เช่น เว็บไซต์ลงประกาศ โซเชียลมีเดีย ป้ายประกาศ ลงประกาศขายคอนโดเว็บไหนดี? เป็นอีกหนึ่งคำถามที่ควรพิจารณาด้วย เพราะถ้าเราลงลงประกาศเว็บที่มีคนอ่านน้อย หรือค้นหาผ่าน Search Engineได้ยาก การลงประกาศขายคอนโดของเราก็จะไม่ประสบผลสำเร็จเท่าที่ควร ปัจจุบันมีเว็บไซต์ประกาศขายคอนโดฟรี และมีคนติดตามเป็นจำนวนมาก เว็บไซต์ลงประกาศขายคอนโดฟรีจะต้องมีความน่าเชื่อถือ มีคนเข้าเยอะ มีการจัดระบบการค้นหาเป็นหมวดหมู่ สามารถค้นหาและอ่านง่าย ซึ่งนอกจากจะทำให้ประกาศคอนโดของเราน่าเชื่อถือไปด้วยแล้ว จะทำให้มีคนเข้าชมประกาศเรามาก ขึ้นโอกาสที่จะขายได้ประสบความสำเร็จก็มีมากตามไปด้วย



    ทาง ESTOPOLIS หวังว่าบทความนี้จะเป็นประโยชน์ไม่น้อยสำหรับผู้ที่มองหาวิธีการลงประกาศคอนโดให้ประสบความสำเร็จ ในขณะใช้วิธีเหล่านี้เป็นคู่มือ ผู้ลงประกาศจะต้องให้ข้อมูลที่ตรงกับความเป็นจริงด้วย ไม่เขียนเกินจริงมากเกินไป เพื่อที่จะสร้างความน่าเชื่อถือให้กับตนเองในการลงประกาศครั้งต่อๆไป หากข้อมูลที่ลงประกาศไม่ตรงกับข้อมูลจริงแล้ว ผู้ที่จะซื้ออาจบอกต่อกับผู้ซื้อรายอื่นๆ จนเรากลายเป็นแบล็กลิสต์ได้

เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์