รูปบทความ วิธีเก็บเงินซื้อคอนโด ที่ เด็กจบใหม่ทำตามได้สบาย

วิธีเก็บเงินซื้อคอนโด ที่ เด็กจบใหม่ก็ทำตามได้สบาย

อยากเก็บเงิน ซื้อคอนโด ต้องทำอย่างไรบ้าง


ปัจจุบัน เศรษฐกิจและการเงิน กลายเป็นเรื่องใหญ่อันดับต้นๆ ของเด็กจบใหม่ เด็กหลายคนเกิดคำถามมากมายว่าเราควรมีวิธีเก็บเงิน ควรเก็บเงินเท่าไร ยิ่งคนที่อยากซื้อคอนโดด้วยแล้ว ยิ่งต้องหาวิธีเก็บเงินซื้อคอนโดให้อยู่มัด แม้แต่มนุษย์เงินเดือนบางคน ก็ต้องเคยเจอปัญหาเหล่านี้ ไม่ว่าจะการแบกรับภาระหนี้สิน บ้างก็มีรายได้ไม่เพียงพอต่อรายจ่ายแต่ละเดือน ซึ่งหากจะซื้อคอนโดสักห้องหล่ะก็ จะต้องมีวิธีเก็บเงินที่ดี เพื่อไม่ให้เกิดปัญหาตามมา

การเก็บน้อยผสมมาก ทำให้เงินออมของเราเพิ่มขึ้น

สิ่งสำคัญที่สุดในการเก็บเงินซื้อคอนโด คือ วิธีเก็บเงินแบบออมเงิน เก็บหอมรอมริดไว้สำหรับอนาคต ซึ่งวันนี้ Estopolis จึงขอแนะนำเคล็ดลับ การเก็บเงินซื้อคอนโดให้อยู่มัด


อยากเก็บเงินซื้อคอนโด ต้องรู้จัก งบดุลส่วนบุคคล


งบดุลส่วนบุคคล สำคัญต่อ การเก็บเงินซื้อคอนโด

งบดุลส่วนบุคคล คืออะไร

งบดุลส่วนบุคคล หรือ งบการเงินส่วนบุคคล (personal balance sheet)  จะช่วยให้เราสามารถจัดการตัวเลขทางการเงินของตนเองได้ง่ายขึ้น ทำให้รู้ว่าในแต่ละเดือนเรามีการใช้เงินไปเท่าไร มีสินทรัพย์และหนี้สินเท่าไร โดยการบันทึกจะต้องทำจดตามความเป็นจริงทุกบาททุกสตางค์ ซื้อของไปเท่าไร รายได้เข้ามาเท่าไรก็ต้องบันทึกเท่านั้น เพื่อให้การเก็บเงินซื้อคอนโดเกิดผลสำเร็จ


แบบฟอร์ม งบดุลส่วนบุคคล 

หากใครไม่รู้จะเริ่มจดงบดุลส่วนบุคคลยังไง สามารถเข้าไปดาวน์โหลดแบบฟอร์มของ ธนาคารแห่งประเทศไทย ได้ที่ https://www.bot.or.th เท่านี้ ความฝันที่จะเก็บเงินซื้อคอนโดก็ใกล้ความจริงเข้ามาแล้ว

แบบฟอร์มบันทึกรายรับรายจ่าย

งบดุลส่วนบุคคล มีประโยชน์ต่อ การเก็บเงินซื้อคอนโด อย่างไร

งบดุลส่วนบุคคล จะช่วยบันทึกเตือนความจำให้เราสามารถบริหารเงินเข้า-เงินออก ตลอดจนหนี้สินของตนเองได้อย่างมีระบบระเบียบ หรืออยากกลับมาตรวจสอบภายหลังก็ย่อมทำได้ เห็นไหมคะ ว่าการทำงบดุลส่วนบุคคลช่วยให้เรา เก็บเงินซื้อคอนโด ได้ง่ายขึ้น


แต่หากคุณคิดว่าการทำงบดุลส่วนบุคคลเพียงอย่างเดียวจะทำให้เราเก็บเงินซื้อคอนโดได้หล่ะก็ คุณคิดผิดค่ะ เพราะนอกจากทำงบดุลส่วนบุคคลแล้ว เรายังต้องมีวิธีเก็บเงินเพื่อซื้อคอนโดที่ชาญฉลาดเช่นเดียวกัน และเราก็ไม่พลาดเอา กลเม็ดเคล็ดลับการเก็บเงินซื้อคอนโด มาฝากกัน



5 เคล็ดไม่ลับ เก็บเงินซื้อคอนโด อย่างไรให้ฝันเป็นจริง


1. วางแผน เก็บเงินซื้อคอนโด ด้วยตัวเอง

แต่ละคนมีรายรับรายจ่ายที่แตกต่างกันออกไป บ้างก็ใช้มากใช้น้อยสลับกันไป แต่ที่แย่กว่านั้น คือ มีแสนใช้ล้าน ไม่รู้จักวางแผนการใช้เงินของตนเอง รับรองว่าอีกไม่กี่ปีจะต้องเกิดปัญหาตามมาอย่างแน่นอน และหากใครรู้ตัวว่าอยากซื้อคอนโดสักห้องล่ะก็ ต้องวางแผนเก็บเงินซื้อคอนโด ไว้ตั้งแต่เนิ่นๆ ไม่หลงไปตามกระแสสังคมฟุ่มเฟื่อย เพียงเท่านี้คุณจะมีเงินเก็บเอาไว้ซื้อคอนโดได้อย่างแน่นอน


2. เข้ากองทุน เพื่อ เก็บเงินซื้อคอนโด


หากคุณมีความคิดอยากซื้อคอนโด คุณต้องเปลี่ยนแนวคิดเสียใหม่จะใช้เงินแบบชนเดือนไม่ได้แล้ว เพราะเราต้องเก็บเงินไว้เพื่อการใหญ่ แต่จะให้เก็บเงินหยอดกระปุกไปวันๆ คงไม่มีอะไรงอกเงย เราเลยขอแนะนำ วิธีเก็บเงินซื้อคอนโด ด้วยกองทุน ไม่ว่าจะกองทุนระยะสั้น ระยะยาว หรือกองทุนฉุกเฉิน ก็อยู่ให้คุณบริหารเงิน เก็บเงินซื้อคอนโด ได้อย่างมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น ไม่ต้องแบกรับความเสี่ยงไว้เองทั้งหมด


3. หยุดช็อปกระจาย แล้วหันมา เก็บเงินซื้อคอนโด

มันไม่ผิดหรอกค่ะที่คนเราอยากจะช็อปปิ้่ง อยากซื้อของที่ชอบบ้าง แต่ทุกอย่างควรตั้งอยู่บนความพอดี ไม่จับจ่ายสิ่งของไร้สาระมากเกินไป ไม่เช่นนั้นความฝันที่จะ เก็บเงินซื้อคอนโด คงไม่มีทางเป็นจริงแน่ๆ ถ้าใครยังหยุดไม่ได้ก็ลองลดการซื้อของที่ไม่จำเป็นลง ช็อปแต่สิ่งที่ต้องใช้งานจริง อย่าง ลิปสติกซื้อแค่แท่ง สองแท่งก็พอค่ะ


4. เลิกพกเงินเยอะ แล้วหันมา เก็บเงินไว้ซื้อคอนโด

ตัดปัญหาการใช้เงินด้วยการเลิกนิสัยพกเงินติดกระเป๋าเยอะๆ แล้วหันมาพกเท่าที่จำเป็น เพื่อเก็บเงินไว้ซื้อคอนโด ไม่ว่าจะไปเที่ยวไปทำงาน หรือเวลาจะเดินทางไปไหนก็ตาม เพราะคุณมีสิทธิ์ที่จะเผลอใช้เงินมากเกินจำเป็น หยิบจ่ายไปเรื่อยๆ จนอดเก็บเงินซื้อคอนโด อย่างที่คนเขาพูดกันว่า "แบงค์พันเป็นสิ่งที่แตกแล้วแตกเลย ไม่สามารถเรียกกลับคืนได้" ฟังดูแล้วเจ็บปวด ฉะนั้นหากคุณยังอยากเก็บเงินซื้อคอนโดอยู่ล่ะก็ พกเงินติดกระเป๋าเท่าที่จำเป็นก็พอค่ะ 


5. หารายได้เสริม เก็บเงินซื้อคอนโด

บางคนเก็บเงินซื้อคอนโดอย่างเดียวคงไม่พอ ต้องหารายได้เสริมมาเพิ่มด้วย โดยเราสามารถหางานพิเศษทำเพื่อเก็บเงินไว้ซื้อคอนโด ทำได้ง่ายๆ ด้วยการรับพิมพ์งาน แปลเอกสาร หรืออะไรก็แต่ที่เราถนัด สามารถทำได้ที่บ้านหรือหลังเลิกงานประจำ ค่อยๆ เก็บเล็กผสมน้อย รับรองว่าเพียงไม่นานคุณก็จะมีเงินเก็บ ซื้อคอนโดเป็นของตัวเองได้แล้ว



และแล้วการ เก็บเงินซื้อคอนโด ก็ไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป ถ้าหากเรารู้วิธีเก็บเงินซื้อคอนโดให้รวดเร็วขึ้น แม้การเก็บเงินซื้อคอนโดจะต้องใช้เวลานานสักหน่อย แต่ก็ใช่ว่าจะเป็นไปไม่ได้ หากเรามีระเบียบวินัยกับตัวเองพอ ไม่เผลอเรอไปกับสิ่งยั่วยุ เอาเป็นว่า วันนี้ Estopolis ขอเป็นกำลังใจให้กับทุกคนที่อยากซื้อคอนโด ส่วนใครที่ยังไม่เจอคอนโดที่ถูกใจ สามารถเข้าไปดูรีวิวคอนโดที่ Estopolis ของเราก็ได้ ถูกใจคอนโดไหนโครงการอะไร ก็อย่าลืมกดแชร์ให้เพื่อนๆ ดูกันบ้างนะคะ




 credit image

https://www.fsresidential.com

http://norsenet.no/jobb-i-norse/

http://www.thaigoodview.com/node/44705?page=0,14

เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์