รูปบทความ วิธีแต่งผนังคอนโดให้สวยโดนใจ ตามสไตล์ที่ชอบ

8 สไตล์แต่งผนังคอนโดให้สวยโดนใจ เลือกในแบบที่ใช่ตามสไตล์ที่ชอบ



ผนังห้องสวย ๆ ถือเป็นของที่คู่ควรกับห้องที่สวยงาม แม้มีห้องที่ทันสมัยมีอุปกรณ์การอำนวยความสะดวกครบครันแต่หากผนังห้องไร้สีสันเกินไปก็ทำให้ห้องดูจืดชืดลงได้นะคะ ดังนั้นการมีคอนโดที่สวยได้ ต้องมีองค์ประกอบที่ดีอย่างผนังห้องเป็นตัวเสริมให้คอนโดดูสวยงามยิ่งขึ้น ดังนั้นเราจึงมีไอเดียการตกแต่งผนังคอนโดที่ช่วยให้คอนโดสวยงามน่าอยู่ อีกทั้งยังบ่งบอกความเป็นตัวตนของเจ้าของห้องมาแนะนำคุณผู้อ่าน ซึ่งผนังห้องเหล่านี้ใช้วัสดุในการตกแต่งที่แตกต่างกันออกไป


ลายผนังคอนโดสไตล์ 3 มิติ

ผนังคอนโดสไตล์ 3 มิติ เป็นผนังที่ออกแบบมาให้คล้ายกับการก่ออิฐทีละก้อนจริงๆ เมื่อมองแล้วให้ความรู้สึกที่มั่นคง แข็งแกร่ง เป็นอีกหนึ่งผนังที่ได้รับความนิยมในการใช้ตกแต่งคอนโดและบ้าน ปัจจุบันมีวัสดุหลายประเภทที่นำมาใช้ในการทำผนังห้องลักษณะดังกล่าว ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับความสวยงาม ความคงทน และราคาที่ผู้ซื้อต้องการ


ผนังห้องคอนโดสไตล์ Loft Wallpaper

ผนังห้องคอนโดสไตล์ Loft Wallpaper เป็นลวดลายผนังที่กำลังเป็นที่นิยมในปัจจุบันมีสีสันดูแตกต่างไปจากผนังลายทั่ว ๆ ไป เพราะมักจะใช้สีทึบหรือสีโทนเทา มาทำลวดลายผนัง บางแบบเป็นลายคล้ายปูนเปลือย ปูนขัด ซึ่งมีหลายแบบให้ได้เลือกใช้ ทั้งนี้อยู่ที่ความชอบของแต่ละบุคคลด้วย



ผนังห้องคอนโดแนววินเทจ


ผนังคอนโดสไตล์วินเทจ ถือเป็นอีกหนึ่งลายผนังที่ได้รับความนิยมในการตกแต่งห้องสไตล์แบบย้อนยุค 60 ซึ่งล้วนแล้วแต่ถูกใจสาวๆ ที่ต้องการให้ห้องดูสวยหวาน น่ารักในแบบของตัวเอง


ผนังคอนโดลายการ์ตูน 


ผนังคอนโดลายการ์ตูน ถือเป็นลายที่เป็นความชอบส่วนบุคคลอย่างแท้จริง สำหรับผู้ที่มีความคิด ความฝันจินตนาการในวัยเยาว์ การตกแต่งผนังห้องเป็นลายการ์ตูนยังช่วยเติมเต็มความสุข ความพึงพอใจในการอยู่อาศัยด้วย เพียงใช้การเพ้นท์ภาพหรือติดด้วยวอลเปเปอร์ลายการ์ตูนสุดโปรด




การแต่งผนังคอนโดด้วยสีพื้น

สำหรับผู้อยู่อาศัยที่ไม่นิยมใช้แบบลวดลายของผนัง การตกแต่งห้องภายในคอนโดด้วยสีพื้นก็ทำให้ดูสบายตา เหมาะแก่ตกแต่งห้องนอน ห้องนั่งเล่นที่เน้นเพื่อการพักผ่อน สำหรับไอเดียการตกแต่งผนังคอนโดให้ดูสวยสบายตา มีดังต่อไปนี้


     - ผนังคอนโดสีขาวหรือสว่าง

         การเลือกติดผนังคอนโดเป็นสีขาว ถือว่าเป็นผนังคอนโดยอดนิยม พราะผนังสีขาวทำให้ผู้อยู่อาศัยสบายตาและผ่อนคลาย ไม่ว่าจะเป็นเวลากลางวันหรือกลางคืน อีกทั้งผนังคอนโดสีขาวสามารถช่วยประหยัดไฟได้ เนื่องจากสีขาวเป็นสีที่กระจายแสงได้ดี ทำให้ห้องสว่างกว่าสีอื่น ๆ


    - ผนังคอนโดสีสดหรือสีเข้ม 


         การเลือกผนังคอนโดสีสดหรือสีเข้มเป็นการ แสดงตัวตนของเจ้าของห้องออกมาอย่างไม่ปิดบัง สีพวกนี้จะเป็นเสมือนตัวกำหนดคาแร็กเตอร์ของห้อง ยกตัวอย่างสีส้ม ที่ทำให้ผู้อาศัยรู้สึกมีพลัง และมีความกระตือรือร้นอยู่ตลอดเวลา ส่วนข้อควรระวังในการใช้ผนังสีเข้มหรือสีสดคือไม่ควรทาทั้งห้อง ควรทาในโซนใดโซนหนึ่ง เพราะจะทำให้ห้องดูอึดอัดได้


     - ผนังคอนโดแบบกระจก

         หากเจ้าของคอนโดคนใดที่เลือกห้องที่มีผนังเป็นกระจก หรือมุมใดมุมหนึ่งที่เป็นผนังกระจกแล้ว จะช่วยทำให้ห้องดูโปร่งโล่งไม่อึดอัดสามารถชมวิวด้านนอกได้ อีกทั้งห้องนอนที่มีผนังเป็นกระจกก็ยังทำให้ได้เห็นความสวยงามของวิวทิวทัศน์ผ่านกระจก สร้างความรู้สึกมีอิสระ สามารถเห็นความเป็นไปของสิ่งแวดล้อมได้ อย่างไรก็ตามหากเลือกตกแต่งคอนโดด้วยผนังกระจก ก็ไม่ควรลืมที่จะเลือกวัสดุอย่างผ้าม่านที่มีการกรองแสงในระดับดี ทั้งนี้วัสดุอย่างกระจกอาจทำให้มีแสงที่ส่องผ่านเข้ามามากจนอาจรู้สึกร้อนได้




‘ผนัง’ บ่งบอกตัวตน

- ผนังคอนโดลายวินเทจ

หากใครที่ชอบผนังหรือลวดลายแนววินเทจ ขอบอกเลยว่าคุณเป็นคนที่ชอบอะไรที่เป็นแนวย้อนยุคย้อนเวลาไปสักหน่อย เป็นคนคลาสสิก รักสิ่งที่เป็นแบบเดิมอยู่อย่างไม่เปลี่ยนแปลง ถึงแม้ว่ากาลเวลาจะทำให้หลายสิ่งเปลี่ยนไปแต่ก็ไม่มีผลกระทบต่อความชอบในสไตล์ของคุณเลย


- ผนังคอนโดกระจกใส

แน่นอนว่า คุณคือคนรักอิสระในทุกเรื่องที่เป็นคุณ แม้กระทั้งการได้มองสิ่งต่าง ๆ ผ่านกระจก บ่งบอกถึงความคิดของคุณที่สามารถคิดได้กว้างไกล ไม่จำกัด เรียกได้ว่าสำหรับคุณอิสระอยู่เหนือสิ่งอื่นใด


- ผนังคอนโดสีขาว

คุณคือคนที่ติดบ้านมาก ๆ ติดความเป็นส่วนตัว ชอบใช้เวลาอยู่กับตนเอง ครอบครัวหรือคนรู้ใจสักคนสองคนก็เพียงพอ ไม่ชอบความวุ่นวาย เป็นคนเรียบง่าย สบาย ๆ


- ผนังคอนโดโมเดิร์น

หากคุณคือคนที่ชอบการตกแต่งผนังคอนโดสไตล์นี้ แน่นอนว่าคุณคือคนที่ทันสมัย ชอบอะไรใหม่ ๆ เรียกได้ว่าตามกระแสแบบไม่หยุดยั้งเลยเดียว บางทีอาจจะนำกระแสเลยก็ได้

การตกแต่งผนังคอนโดถือเป็นการทำให้คอนโดที่เรียบ ดูมีความสวยงามหลากหลายขึ้น ซึ่งรูปแบบการตกแต่งถือว่าไม่มีผิดไม่มีถูก ขึ้นอยู่กับความชอบของแต่ละบุคคล ที่สามารถทำให้คอนโดดูสวยงามน่าอยู่ หากใครสนใจเลือกลายหนังคอนโดไปตกแต่งบ้าน สามารถนำเคล็ดลับเล็ก ๆ น้อย ๆ ที่เรานำเสนอไปปรับใช้ได้ ลองตกแต่งคอนโดของคุณดูแล้วจะรู้ว่ามันสนุกแค่ไหนค่ะ


ขอบคุณภาพจาก http://www.pinterest.com

เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์