รูปบทความ เปิด Map อยู่อาศัยในสไตล์ธรรมชาติที่ ‘ศรีราชา’ เมืองท่า Little Osaka ที่น่าจับตามอง

#หากการพักผ่อนคือจุดหมายของชีวิต การเปิด Map อยู่อาศัยในสไตล์ธรรมชาติที่ ‘ศรีราชา’ เมืองท่า Little Osaka ที่น่าจับตามอง

ภาพวิวจากโครงการ KnightsBridge The Ocean Sriracha

ภาพวิวจากโครงการ KnightsBridge The Ocean Sriracha

เตรียมโหลดความสุขที่คุ้มค่าและเก็บกลิ่นอายของธรรมชาติริมชายฝั่งให้เต็มกระเป๋า

เพราะวันนี้ Estopolis ของเราจะพาไปพบกับการพักผ่อนแบบไร้ขีดจำกัด ให้คุณได้สัมผัสกับธรรมชาติแบบใกล้ชิดติดขอบที่อยู่อาศัยแนวใหม่กันที่ ‘อำเภอศรีราชา’ เมืองท่าฝั่งตะวันออกของไทยที่ไม่ได้มีดีแค่ความงดงามของวิวทะเลและแนวทิวเขาเท่านั้น

แต่ในแง่ของความอุดมสมบูรณ์ด้านทำเลเองก็น่าจับตามองไม่น้อย เพราะที่นี่ถือเป็นเมืองแห่งความสมดุลในหลายๆ ด้าน ไม่ว่าจะเป็นการทำงานที่ใกล้แหล่งนิคมอุตสาหกรรม, มีศูนย์การค้า, แหล่งท่องเที่ยว, คาเฟ่น่านั่ง, สถานศึกษา และโรงพยาบาลชั้นนำหลายแห่ง เรียกว่า...ครบเครื่องพอๆ กับการใช้ชีวิตอยู่ในกรุงเทพฯ เลยทีเดียว


ขอต้อนรับสู่ ‘ศรีราชา’ เมือง ‘Little Osaka’ ของไทย

ภาพวิวจากโครงการ KnightsBridge The Ocean Sriracha
ภาพวิวจากโครงการ KnightsBridge The Ocean Sriracha
ถ้าให้พูดถึง ‘ศรีราชา’ เราจะรู้จักทำเลนี้ว่าเป็นเมืองท่าฝั่งตะวันออกของไทย เพราะมีนิคมอุตสาหกรรมผลิตสินค้าสำหรับส่งออกกว่า 10 แห่ง ยกตัวอย่างเช่น นิคมแหลมฉบัง, นิคมอุตสาหกรรมอีสเทิร์นซีบอร์ด และ นิคมอุตสาหกรรมปิ่นทอง เป็นต้น โดยส่วนใหญ่นิคมฯ เหล่านี้จะผลิตสินค้าจากแบรนด์ญี่ปุ่นเป็นหลัก

ซึ่งแน่นอนว่า...เมื่อมีสินค้าจากประเทศญี่ปุ่นเข้ามา ผู้ควบคุมการผลิตก็จะเป็นใครไม่ได้นอกจากชาวญี่ปุ่น โดยในแต่ละปีจะมีชาวญี่ปุ่นกลุ่ม Expat เข้ามาปักหลักใช้ชีวิต และทำงานอยู่ในเมืองศรีราชากันหลายพันคน ทำให้มีเม็ดเงินการใช้จ่ายกระจายอยู่ในพื้นที่ถึงเดือนละเกือบ 1,000 ล้านบาท

ภาพวิวจากโครงการ KnightsBridge The Ocean Sriracha
ภาพวิวจากโครงการ KnightsBridge The Ocean Sriracha

การปรับตัวของไลฟ์สไตล์ในทำเลศรีราชาจึงเกิดขึ้น…

จากเมืองท่าทางเศรษฐกิจของไทย จึงกลายเป็นเมืองไลฟ์สไตล์สำหรับคนญี่ปุ่น จนได้รับขนานนามว่าเป็น ‘Little Osaka’ ที่กลุ่มนักลงทุนให้ความสนใจเข้ามาเปิดตลาดที่อยู่อาศัยกันมากขึ้น แม้แต่กลุ่มคนที่ชื่นชอบกลิ่นอายของแดนอาทิตย์อุทัยเอง ก็น่าจะหลงรักและอยากมาพักผ่อนในศรีราชากันไม่น้อย


สัมผัสไลฟ์สไตล์แบบ ‘Little Osaka’ เมืองท่าที่น่าอยู่

หลายคนอาจจะเคยชินกับศรีราชาในแง่ของการเป็นเมืองอุตสาหกรรมที่สำคัญของประเทศไทย แต่รู้หรือไม่ว่าจริงๆ แล้วศรีราชาเป็นเมืองที่สร้างความสมดุลให้กับชีวิตคนทำงานได้ดีทีเดียว

ภาพวิวจากโครงการ KnightsBridge The Ocean Sriracha
ภาพวิวจากโครงการ KnightsBridge The Ocean Sriracha

สาเหตุก็เพราะสถานที่ทำงานทั้งหลายของศรีราชา มักอยู่ใกล้กับแหล่งไลฟ์สไตล์และแหล่งท่องเที่ยวขึ้นชื่อ รวมไปถึงมีแหล่งสาธารณูปโภคอื่นๆ ที่ช่วยยกระดับชีวิตให้มีคุณภาพตามยุทธศาสตร์การพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจภาคตะวันออก (EEC) ที่มีแผนในการพัฒนาพื้นที่ให้ตอบโจทย์รูปแบบการใช้ชีวิตคนเมืองที่ต้องการจะ Work-Life ได้แบบ Balance มากขึ้น

ยกตัวอย่างสิ่งอำนวยความสะดวกที่ทำให้ศรีราชากลายเป็นเมือง ‘Little Osaka’ ที่น่าอยู่สำหรับชาวไทยและชาวต่างชาติ ได้ดังนี้


โรงเรียนและมหาวิทยาลัยชั้นนำภายใน ‘ศรีราชา’

สำหรับผู้ปกครองแล้ว การเลือกที่อยู่อาศัยให้ใกล้กับย่านสถานศึกษาดูจะเป็นสิ่งจำเป็นไม่น้อย เพราะจะช่วยลดระยะเวลาในการเดินทางไปรับ-ส่ง รวมถึงลดความกังวลเกี่ยวกับความปลอดภัยในการใช้ชีวิตของบุตรหลานได้มากขึ้น

ซึ่งในทำเลตัวเมืองศรีราชาเองก็ตอบโจทย์คุณพ่อ คุณแม่ชาวไทยและชาวญี่ปุ่นเป็นอย่างดี เพราะมีโรงเรียนชั้นนำรายล้อมมากมาย เช่น โรงเรียนดาราสมุทร ศรีราชา, โรงเรียนอัสสัมชัญศรีราชา, โรงเรียนเซนต์ปอลคอนแวนต์ แต่สำหรับชาวญี่ปุ่นแล้วจะนิยมส่งลูกไปเรียนกันที่โรงเรียนสมาคมไทย-ญี่ปุ่น ศรีราชา ซึ่งเป็นโรงเรียนสำหรับเด็กๆ ชาวญี่ปุ่นโดยเฉพาะ

ส่วนในระดับมหาวิทยาลัยบนทำเลศรีราชาก็มีมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตศรีราชา เป็นสถาบันการศึกษาหลักของคนในย่านนี้ ซึ่งถ้ามองในแง่ของการลงทุนด้วยแล้ว...การเลือกซื้อที่อยู่อาศัยให้ใกล้กับมหาวิทยาหรือโรงเรียนก็ดูจะทำกำไรให้นักลงทุนได้เพิ่มขึ้น เพราะบรรดาผู้ปกครอง รวมถึงนิสิต-นักศึกษาเองก็น่าจะมีกำลังในการเช่าซื้อเพื่อให้ได้อยู่ใกล้กับสถานศึกษาพอสมควร


โรงพยาบาลและสถานพยาบาลชวนอุ่นใจ

หากเราจะใช้ชีวิตให้มีคุณภาพ...อย่างแรกที่ต้องคำนึงถึงเลยก็คือ เรื่องของสุขภาพ และยิ่งถ้าเป็นชาวญี่ปุ่นด้วยแล้วการเลือกเช่าที่อยู่อาศัยให้ใกล้กับสถานพยาบาลจะกลายเป็นปัจจัยหลักทันที เพราะด้วยไลฟ์สไตล์การทำงานที่หนักจึงต้องให้ความสำคัญกับสุขภาพเป็นอันดับต้นๆ

ซึ่งทำเลในตัวเมืองศรีราชาก็มีโรงพยาบาลชั้นนำเปิดให้บริการอยู่หลายแห่ง เช่น โรงพยาบาลสมิติเวช ศรีราชา และโรงพยาบาลพญาไท เป็นต้น โดยแต่ละโรงพยาบาลในย่านนี้ก็มักมีล่ามภาษาญี่ปุ่นคอยให้บริการด้านการสื่อสารกับชาวญี่ปุ่นเป็นพิเศษด้วย


สถานที่ออกกำลังกายสำหรับคนรักสุขภาพ

การออกกำลังกายท่ามกลางสถานที่ที่ใกล้ชิดกับธรรมชาติ ก็เป็นอีกหนึ่งสิ่งที่ช่วยให้สุขภาพกายและใจของเราดีขึ้น ซึ่งที่ “ศรีราชา” ก็มีพื้นที่สีเขียวขนาดใหญ่อย่าง สวนสุรศักดิ์มนตรีและสวนสุขภาพเกาะลอย ตั้งอยู่ติดริมทะเลใกล้กับเกาะลอยที่ชาวศรีราชานิยมมาใช้บริการกันทั้งช่วงเช้าและเย็น

ภายในสวนจะมีทั้งพื้นที่สำหรับทำกิจกรรม และออกกำลังกายปะปนกันไป ไม่ว่าจะเป็นโซนเครื่องเล่นเด็ก, คาราโอเกะผู้สูงวัย, ลานเปตอง, ร้านขายเครื่องดื่มและอาหารว่าง, จุดปล่อยสัญญาณ Wi-Fi รวมไปถึงเครื่องออกกำลังกายชนิดต่างๆ กระจายอยู่ตามมุมต่างๆ รอบสวน ส่วนในช่วงเย็นก็จะมีกิจกรรมเล่นสเก็ตบอร์ด และโรลเลอร์เบลดของวัยรุ่นชาว Extreme ณ ลานสเก็ตปาร์ค รวมไปถึงการเต้นแอโรบิคที่ลานกว้าง ซึ่งเป็นกิจกรรมที่จัดกันประจำทุกวัน เพื่อส่งเสริมสุขภาพของชาวศรีราชาให้แข็งแรงมากขึ้น


ที่ตั้ง : อำเภอ ศรีราชา ชลบุรี

เวลาเปิด-ปิด : 4.00-22.00 น.


พักผ่อนไปกับสถานที่ท่องเที่ยวของ ‘ศรีราชา’

ถ้าพูดถึงแหล่งท่องเที่ยวในทำเลศรีราชาที่ขึ้นชื่อเลยก็ต้อง ‘เกาะลอยและเกาะสีชัง’ สถานที่พักผ่อนของคนรักน้ำใสทะเลสวย โดยเกาะลอยจะตั้งอยู่ฝั่งเดียวกันกับสวนสุรศักดิ์มนตรี เป็นเกาะเล็กๆ ที่ถูกเชื่อมด้วยสะพานคอนกรีตจากตัวเมืองศรีราชา

ด้านบนเป็นแหล่งเพาะพันธุ์เต่าทะเล มีวัดอยู่บนเนินเขาสูง และมีท่าเรือข้ามฟากให้เรานั่งไปเกาะสีชังได้ ใช้เวลาเดินทางประมาณ 45 นาทีเท่านั้น เราก็จะได้ถ่ายภาพและจุดเช็คอินกับทะเลสวยๆ เม็ดทรายขาวๆ รวมถึงมีสถานที่สำคัญทางประวัติศาสตร์ อาทิ ช่องเขาขาด, หลักศิลาจารึก, สะพานอัษฎางค์ ฯลฯ ไว้ให้ทุกคนได้เข้ามาเยี่ยมชมเก็บบรรยากาศกันเพิ่มเติมด้วย


เอาใจคนรักการชอปปิงกับ Community Mall หลากหลายสไตล์

นอกจากสถานที่ท่องเที่ยวและกิจกรรมเชิงธรรมชาติแล้ว ศรีราชายังขึ้นชื่อเรื่องของแหล่งชอปปิงแนว Community Mall ที่มีให้เลือกชอปหลากหลายแห่ง เหมาะสำหรับขาชอปฯ ที่อยากใช้เวลาว่างไปกับการเลือกซื้อของใช้และรับประทานอาหารในร้านอาหารขึ้นชื่อ ซึ่ง Community Mall ส่วนใหญ่ในศรีราชาก็จะออกแบบมาให้ตอบโจทย์ชาวญี่ปุ่นโดยเฉพาะ ยกตัวอย่างเช่น

J-Park @ ศรีราชา : Community Mall ที่จะทำให้คุณได้สัมผัสกับกลิ่นอายแบบญี่ปุ่นแท้ ด้วยการตกแต่งสไตล์อเวนิวที่จำลองบรรยากาศหมู่บ้านชาวญี่ปุ่นยุคเอโดะมาไว้บนพื้นที่กว้างถึง 15 ไร่ แถมในทุกเทศกาลของประเทศญี่ปุ่น ทาง J-Park @ ศรีราชา ก็จะจำลองบรรยากาศต่างๆ เหล่านั้นมาไว้ให้หมด ไม่ว่าจะเป็นเทศกาลชมดอกซากุระ หรือเทศกาลทานาบาตะ ฯลฯ เรียกว่า...เหมือนจนที่เราอาจลืมไปเลยว่าที่นี่คือ ‘ศรีราชา’ ไม่ใช่ประเทศญี่ปุ่น

ส่วนร้านอาหารก็มีทั้งแบบฟิวชั่นและอาหารญี่ปุ่นต้นตำรับ ซึ่งเข้ากันดีกับบรรยากาศด้านในที่ตกแต่งมาอย่างเป็นธรรมชาติยุคเอโดะ

นอกจากนี้ยังมีร้านขายของ Daiso และร้านขายของอื่นๆ อย่าง Max Value กับร้านขายยาญี่ปุ่น “ทสึรุฮะ (Tsuruha Drug Store)” ที่เป็นทั้งร้านขายยาและซุปเปอร์มาร์เก็ตแบบญี่ปุ่นแท้ๆ ไว้ให้แม่บ้านชาวญี่ปุ่นออกมาจับจ่ายใช้สอยได้อีกด้วย


ที่ตั้ง : 9 ซอย ศรีราชา-หนองยายบู่ 6 ตำบลสุรศักดิ์ อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี 20110

เวลาเปิด-ปิด : ทุกวัน 10.00 -22.00 น.

โทร : 038 338 444

เว็บไซต์ : http://www.saha-jpark.com/

AEON Shopping Center : อีกหนึ่ง Community Mall หลักที่ชาวญี่ปุ่นนิยมชอบมาใช้เวลาว่างร่วมกัน เพราะที่นี่ตกแต่งมาในสไตล์ญี่ปุ่น มีร้านค้าหลากหลาย ขายทั้งอุปกรณ์ภายในบ้าน, อุปกรณ์ตกปลา และยังมีซุปเปอร์มาร์เก็ตที่จำหน่ายสินค้าเอาใจชาวญี่ปุ่นกันแบบจัดเต็ม เช่น

Max valu ร้านสะดวกซื้อในสไตล์ญี่ปุ่น ที่จัดโซนให้เราเดินเลือกซื้ออาหารกันได้ทั้งแบบปรุงสำเร็จและของสด โดยวัตถุดิบส่วนใหญ่ก็จะเป็นสินค้านำเข้าจากประเทศญี่ปุ่นเป็นหลัก


ที่ตั้ง : 165/133 หมู่ 10 ซอยศรีราชา-หนองค้อ ซอย 9 ตำบลสุรศักดิ์ อำเภอศรีราชา ชลบุรี 20110

เวลาเปิด-ปิด : ทุกวัน ตลอด 24 ชั่วโมง

โทร : 038 327 230

Portobello Mall : สำหรับนิสิตชาวม.เกษตรศาสตร์คงจะรู้จักกับ Community mall แห่งนี้เป็นอย่างดี เพราะเป็นแหล่งชอปปิงที่อยู่ใกล้มหาวิทยาลัยมากที่สุด 

โดยกิมมิกที่น่าสนใจของที่นี่ คงจะเป็นความสะดวกและรวดเร็ว แถมยังมีร้านอาหารเปิดให้บริการตลอด 24 ชั่วโมงอย่าง KFC Drive thru, Amezon, 7-11 ที่คอยให้บริการนิสิตหรือคนที่ขับรถผ่านไปมา รวมถึงลูกบ้านที่พักอาศัยอยู่ในคอนโดใกล้เคียงอย่าง คอนโด Kensington และ Notting hill แหลมฉบังอีกด้วย


ที่ตั้ง : ตำบล ทุ่งสุขลา อำเภอ ศรีราชา ชลบุรี 20230

เวลาเปิด-ปิด : เปิด 24 ชั่วโมง


รวมร้านอาหารบรรยากาศดีของเมือง ‘ศรีราชา’

ใช้ชีวิตให้มีความสุขขึ้นไปอีกขั้น...กับร้านอาหารและคาเฟ่บรรยากาศดีที่แฝงตัวอยู่ในอำเภอศรีราชา จนหลายคนติดใจต้องกลับมาลองลิ้มชิมรสกันอีกหลายต่อหลายครั้ง ซึ่งในวันนี้ Estopolis ของเราก็ได้รวบรวมร้านเด็ด เจ้าดังมาให้ชมกันถึง 5 ร้าน ภายใต้กลิ่นอายความเป็นธรรมชาติของการตกแต่งร้าน ที่ผสมผสานกับความอร่อยของรสชาติอาหาร รับรองว่า...ตอบโจทย์ทั้งขาประจำอย่างคนในพื้นที่และขาจรอย่างนักท่องเที่ยวแน่นอน


Common Room Stylish Cafe

เริ่มต้นร้านแรกกันที่ Common Room Stylelish cafe ร้านคาเฟ่เล็กๆ บรรยากาศอบอุ่นสไตล์ธรรมชาติ โดยตัวร้านจะตกแต่งมาในแนวจีนโมเดิร์น เลือกใช้โทนสีขาว-ทองเป็นหลักเพื่อเสริมให้ตัวร้านดูหรูหรา แต่ยังคงผสมผสานกับความเป็นธรรมชาติไว้ในรูปแบบของร้านชาสไตล์จีนได้เป็นอย่างดี

เมื่อเข้ามาเยือนในตัวร้านแล้ว สิ่งแรกที่เห็นคือ เคาน์เตอร์บาร์ ที่มี Tea Bar สารพัดสารพันชาให้เลือกลองลิ้มชิมรสกันมากมาย โดยแต่ละเมนูชาของที่นี่จะมีสรรพคุณทางโภชนาการอธิบายไว้ให้อย่างละเอียด เหมาะสำหรับคนรักสุขภาพที่อยากจะมาจิบชาฆ่าเวลาในยามเช้า พร้อมกับรับประทานติ่มซำแสนอร่อย หรือจะค่อยๆ ละเลียดชิมของหวานปราศจากน้ำตาลก็ดีต่อสุขภาพไม่แพ้กัน

อย่างเซ็ตมื้อเช้าที่เราจัดสรรมาเพื่อเพิ่มพลังงานกันในวันนี้ ก็จะเป็นชุดชาร้อนเสิร์ฟพร้อมขนมหวานอย่าง ‘Rooibos tea’ (165 บาท) โดยตัวนี้เป็นชาแดงรอยบอสที่เสริมในเรื่องการผ่อนคลาย ทำให้หลับสนิท แก้อาการปวดเมื่อยล้า รวมถึงลดอาการภูมิแพ้ จะเสิร์ฟมาให้พร้อมขนมหวานอย่างสโคนและบราวนี่รสชาติดีไม่หวานจัด เหมาะสำหรับคนรักสุขภาพ

ส่วนติ่มซำของที่นี่ก็ขึ้นชื่อด้านรสชาติตามสไตล์ฮ่องกง มีให้เลือกรับประทานทั้งแบบบุฟเฟต์และแบบ a la carte แต่ในเวลาเช้าๆ แบบนี้ขอสั่งแบบ a la carte ตามใจชอบมารับประทานจะดูอิ่มแบบพอดิบพอดีกว่า ส่วนใครที่หวังมาฝากท้องกับเมนูบุฟเฟต์ในตอนกลางวันก็จะมีให้เลือกทานทั้งหมด 2 แบบ ดังนี้

  • Type A สำหรับ 2 ท่านในราคา 950 บาท ติ่มซำ 25 เข่ง พร้อมชาอย่างดี 1 ชนิด แบบรีฟิลและขนมหวานตามฤดูกาล
  • Type B สำหรับ 4 ท่านในราคา 1800 บาท ติ่มซำจำนวน 50 เข่ง พร้อมชาอย่างดี 2 ชนิด แบบรีฟิลและขนมหวานตามฤดูกาล

Common Room Stylelish cafe คาเฟ่ชา-อาหารฟิวชั่นฮ่องกงที่มาพร้อมบรรยากาศงามๆ กับการตกแต่งอย่างมีสไตล์ จึงเหมาะสำหรับคนรักสุขภาพที่อยากหาร้านนั่งชิลล์จิบชาคิดงาน อ่านหนังสือพิมพ์ยามเช้า หรือคนอยากจัดเต็มกับมื้อกลางวันแบบพิเศษๆ ที่ได้ครบทั้งรสชาติและศิลปะด้านการตกแต่งที่ไม่เหมือนใคร


ที่ตั้ง : อำเภอ ศรีราชา ชลบุรี 20110

เวลาเปิด-ปิด : 8.00 -18.30 น.

โทร : 097 248 8012

Facebook : Common Room Stylish Cafe


Bella Coffee

วันไหนเบื่อจิบชาก็ลองเปลี่ยนมาเป็นจิบกาแฟกับร้านคาเฟ่สไตล์อบอุ่นกับ Bella Coffee Shop ซึ่งเป็นร้านกาแฟที่ได้รับการพูดถึงกันมากในอำเภอศรีราชา ว่าทั้งรสชาติดี ราคาไม่สูง และตัวร้านยังมีการตกแต่งที่สวยงาม โดยขนาดของตัวร้านจะไม่ใหญ่เท่าไรนัก นอกจากกาแฟแล้วทางร้านยังมีไอศกรีมและเบเกอรี่ขายให้ทานคู่กันอีกด้วย

บรรยากาศภายในร้านตกแต่งมาในสไตล์ธรรมชาติดู Hommy ให้ความรู้สึกอบอุ่นเหมือนเป็นพื้นที่สังสรรค์ นั่งพูดคุยแบบเป็นกันเองมากกว่าคุยงานแบบจริงจัง

ส่วนเมนูแนะนำก็คงจะหนีไม่พ้นกาแฟรสเข้มที่เมื่อทานเข้าคู่กับเบเกอรี่ทำสดใหม่ทุกวัน ก็ยิ่งให้ความรู้สึกสดชื่นตื่นเต็มตา

หรือใครถ้าอยากปลุกพลังความสดใสให้กับวันที่เหนื่อยล้าล่ะก็...เราขอแนะนำเมนูใหม่กับ เมนูน้ำอัญชันมะนาว ทานคู่กับไอศกรีมโฮมเมดรสชาติเยี่ยมยิ่งเข้ากันได้ดี เรียกได้ว่า เป็นอีกที่หนึ่งที่เหมาะกับการนั่งพักผ่อน ทั้งสำหรับขาประจำที่อยู่แถวม.เกษตรหรืออ่าวอุดม รวมถึงขาจรที่ขับรถผ่านมาก็อย่าลืมแวะเติมพลังกันก่อนเดินทางกลับได้ รับรองว่า...ชื่นจิตจับใจอย่างแน่นอน


ที่ตั้ง : 333/4 หมู่7 ถ.สุขุมวิท ต.ทุ่งสุขลา ศรีราชา ชลบุรี 20230

เวลาเปิด-ปิด : 8.30 -18.00 น.

โทร : 038-766-716

Facebook : Bella Coffee Shop


Elfin Cafe at Phutalay

Elfin Cafe' เป็นคาเฟ่เล็กๆ เรียบง่ายแต่จะแสนน่ารัก ที่ซ่อนตัวอยู่ภายในบริเวณเดียวกับร้านอาหารภูทะเล ตัวร้านออกแบบเป็นห้องกระจกสีขาวเข้ากันดีกับบรรยากาศริมทะเล ด้านในมีที่นั่งเพียง 3-4 โต๊ะ แต่กลับให้ความรู้สึกโปร่งสบาย ไม่อึดอัด เปิดแอร์เย็นฉ่ำ คลอเคล้าด้วยเสียงเพลงเบาๆ เหมาะจะมานั่งหลบร้อนในยามบ่าย

สำหรับเมนูคลายร้อนรับลมทะเลของร้านนี้ก็มีทั้งเบเกอรี่และไอศกรีมโฮมเมด รวมถึงชาชงสดหอมๆ ที่สามารถดื่มได้ทั้งแบบ cold brew และ hot brew ซึ่งทางร้านจะทำการเบลนด์ชาเอง โดยการนำใบชา ดอกไม้ และผลไม้ต่างๆ มาอบผสมรวมกันจนเกิดกลิ่นหอมลักษณะพิเศษ หากใครไม่รู้ว่าจะทานตัวไหนดีที่ร้านก็มีตัวอย่างชาแต่ละชนิดใส่ขวดแก้วใบเล็กไว้ให้เราลองดมกลิ่นกันก่อนเลือกสั่ง ซึ่งแต่ละชนิดมีกลิ่นหอมชวนดื่มมากจริงๆ

นอกจากชาเบลนด์ก็ยังมีเครื่องดื่มรสชาติเข้มข้น ทั้งกาแฟและนมสดต่างๆ จะสั่งทานเดี่ยว หรือสั่งมาทานคู่กับเบเกอรี่ชิ้นเล็กเพื่อเพิ่มความหวานตัดรสชาติกันก็ดูน่าอร่อย เข้ากันดีกับบรรยากาศธรรมชาติแบบริมทะเลของอำเภอศรีราชา


ที่ตั้ง : ถนน สุขุมวิท ตำบล บางพระ อำเภอ ศรีราชา ชลบุรี 20110

เวลาเปิด-ปิด : 12:00 - 20:00 น.

โทร : 081 983 5708

Facebook : Elfin Café at Phutalay


Kobe Gyu no Takumi Yakiniku

ถ้าใครอยากลองทานเนื้อย่างระดับพรีเมียมจริงๆ ในราคาที่สมเหตุสมผลแล้วล่ะก็ ร้าน Kobe Gyo no Takumi Yakiniku ก็ถือเป็นหนึ่งในไม่กี่ร้านของศรีราชาที่พร้อมให้บริการสำหรับคนที่ต้องการสัมผัสเนื้อคุณภาพระดับพรีเมียม ภายใต้บรรยากาศของวัฒนธรรมญี่ปุ่นแท้จากการตกแต่งร้านที่หลอมรวมเอา Japanese Style และ Modern Style เข้าไว้ด้วยกันได้อย่างเรียบง่ายแต่ว่าลงตัว

“Kobe Gyo no Takumi” หมายความว่า “ความเป็นที่สุดของเนื้อโกเบ” ซึ่งร้านนี้จะเป็นแฟรนไชส์ร้านเนื้อย่างระดับพรีเมียมจากเมืองโกเบประเทศญี่ปุ่น ดังนั้นเนื้อที่คัดสรรมาจึงมีระดับตั้งแต่ A4 ถึง A5 เรียกว่านุ่มละมุนลิ้น ถูกใจคนชอบรับประทานเนื้ออย่างแน่นอน

นอกจากเนื้อวากิวและเนื้อโกเบระดับพรีมียมแล้ว เมนูปลาของที่นี่ก็อร่อยเด็ดไม่แพ้กันอย่าง “เมนูปลาหิมะ” เนื้อนุ่มรสชาติดีที่เราแทบไม่ต้องปรุงแต่งก็อร่อยแล้ว

หรือใครที่เป็นสายของหวานทางร้าน Kobe Gyo no Takumi Yakiniku ก็มีเมนูไอศกรีมมันม่วงที่กำลังเป็นที่นิยมเสิร์ฟมาพร้อมกับไอศกรีมรสวานิลลา แล้วประดับด้วยผลไม้สดน่ารับประทาน เป็นการปิดท้ายมื้ออาหารที่ให้ความสุขสุดๆ


ที่ตั้ง : Marina Plaza ศรีราชา ถนน เจิมจอมพล Sriracha, อำเภอ ศรีราชา ชลบุรี 20110

เวลาเปิด-ปิด : อังคาร - อาทิตย์ : 11:30 - 23:00 (ปิดทุกวันวันจันทร์)

โทร : 038 195 499

Facebook : Kobe Gyu no Takumi Yakiniku


Phutalay Restaurant

ปิดท้ายวันด้วยบรรยากาศสบายๆ ในสไตล์ธรรมชาติกับ Phutalay Restaurant ร้านอาหารริมทะเลคุณภาพดีของศรีราชา โดยร้านนี้จะตั้งอยู่บนหน้าผาติดทะเล ซึ่งเป็นจุดชมวิวที่สวยที่สุดในย่านบางพระ-ศรีราชา เหมาะกับการรอชมพระอาทิตย์ตกลับขอบทะเลแบบพาโนราม่ามากที่สุด

ส่วนเมนูอาหารก็มีทั้งเมนูเรียกน้ำย่อย และอาหารจานหลัก ซึ่งส่วนใหญ่แล้วจะเป็นเมนูอาหารทะเลแบบสดใหม่ เหมาะสำหรับใครที่อยากพาครอบครัวมาดินเนอร์ภายใต้บรรยากาศดีๆ ริมทะเล หรือจะใช้เป็นสถานที่พบปะกับกลุ่มเพื่อนในวันสบายๆ ก็น่าสนใจ เพราะที่ตั้งร้านมาง่าย แถมราคายังเป็นมิตรสบายกระเป๋าอีกด้วย


ที่ตั้ง : ถนน สุขุมวิท ตำบล บางพระ อำเภอ ศรีราชา ชลบุรี 20110

เวลาเปิด-ปิด : 11:00 - 22:30 น.

โทร : 090 949 2661

Facebook : Phutalay


ก้าวสู่มุมพักผ่อนที่โอบล้อมด้วยธรรมชาติทั้งภูเขาและทะเลที่ KnightsBridge The Ocean Sriracha

หากการใช้ชีวิตโดยรอบของเมืองศรีราชาได้สร้างความอิ่มอกอิ่มใจให้คุณแบบจัดเต็มแล้ว เราก็ขอแนะนำให้ลองย้ายตัวเองเข้าสู่อ้อมกอดของธรรมชาติในแบบที่เราสามารถเป็นเจ้าของได้กับโครงการ ‘KnightsBridge The Ocean Sriracha’ คอนโด High Rise ระดับ Upper Class ที่ให้คุณได้ใช้ชีวิตแบบหรูหราในสไตล์สงบและเป็นส่วนตัว ในราคาเริ่มต้นที่ 2.99 ล้านบาท*


เป็นเจ้าของวิวภูเขาและทะเลได้ก่อนใคร



‘KnightsBridge The Ocean Sriracha’ ให้คุณได้พักผ่อนอยู่ท่ามกลางบรรยากาศธรรมชาติ ตามแบบฉบับทำเลท้องมังกรที่ด้านหลังพิงพักอยู่กับภูเขา ส่วนด้านหน้าเป็นวิวทะเล พร้อม Facilities อันดับ 1 ในเขตพื้นที่เศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก (EEC) อย่าง Infinity edge pool บนชั้น 35 ที่ให้คุณสามารถชมวิวทะเลได้แบบเต็มตา 

ส่วนสระว่ายน้ำรูปทรงฟรีฟอร์มบนชั้น 4 (Water Play) ที่ถูกออกแบบให้เป็นจุดชมวิวภูเขาอันเขียวขจีตามสไตล์การตกแต่งแบบมินิมอล มีกลิ่นอายญี่ปุ่น ช่วยสร้างบรรยากาศที่อบอุ่นและผ่อนคลายให้กับการใช้ชีวิตได้เป็นอย่างดี 

หรือจะขึ้นมาชมวิวทิวเขาในมุมสูงกันที่ชั้น 36 ซึ่งบริเวณนี้จะเป็นห้อง Multi-Function ให้คุณได้สัมผัสกับคำว่า สุนทรียภาพของธรรมชาติได้อย่างเต็มตา

ส่วนพื้นที่ออกกำลังกายอย่างฟิตเนสที่อยู่บนชั้น 36 นั้น ก็ดูจะเป็นไฮไลท์อีกอย่างหนึ่งที่ทำให้คุณได้เข้าใกล้ธรรมชาติมากกว่าที่เคย ด้วยกระจกใสสูงจรดเพดานที่ออกแบบมาติดไว้รอบด้านจนเราสามารถ Take View ได้กว้างกว่า 180 องศาเลยทีเดียว

ส่วนในชั้น G Floor เองก็มีลานกิจกรรมอย่าง สนามพัตต์กอล์ฟแบบ Outdoor ไว้ให้ผู้พักอาศัยได้ออกพัตต์กอล์ฟ ซ้อมมือเล่นๆ แบบส่วนตัวตามแบบฉบับคอนโดสไตล์ญี่ปุ่น ที่คัดสรรทุกกิจกรรมมาเพื่อให้ง่ายต่อการปล่อยเช่าชาวญี่ปุ่นโดยเฉพาะ

นอกจากสนามพัตต์กอล์ฟแบบ Outdoor แล้ว ภายในโครงการยังเอาใจชาวญี่ปุ่นด้วยเกมกีฬากอล์ฟในร่มอย่าง Golf Simulator ที่จำลองสนามกอล์ฟทั่วโลกมาไว้ในห้องนี้เพียงที่เดียว เพื่อฝึกซ้อมก่อนออกรอบจริงกันอีกด้วย

สัมผัสกับการตกแต่งในสไตล์ญี่ปุ่นให้มากขึ้นอีกนิดกับห้อง Tatami room ที่ออกแบบมาเป็นห้องนั่งเล่น ไว้ให้เราได้นั่งพูดคุย รวมไปถึงเป็นห้องสำหรับทำกิจกรรมต่างๆ ในสไตล์คนญี่ปุ่นอย่าง การชงชา เป็นต้น

หรือจะปลดเปลื้องความเหนื่อยล้าด้วยห้องสตรีมและซาวน่า รวมถึงออนเซ็นวิวพรีเมียมที่เหมาะสำหรับการนั่งแช่น้ำไปชมธรรมชาติไปแบบสุดๆ

ปิดท้ายด้วยวิวและความสวยงามของธรรมชาติที่น่าครอบครองมากที่สุดกับ สวนสวยสไตล์ Zen ที่ออกแบบมาให้เข้ากับบรรยากาศความเป็นธรรมชาติ จนทำให้ใครหลายคนอยากจับจองเป็นเจ้าของ

ภาพวิวจากโครงการ KnightsBridge The Ocean Sriracha
ภาพวิวจากโครงการ KnightsBridge The Ocean Sriracha

ถ้าใครกำลังมองหาคอนโดดีๆ วิวสวยๆ มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน บนทำเลศักยภาพของศรีราชา เมืองที่ได้รับการขนานนามว่าเป็น Little Osaka อยู่ล่ะก็...‘KnightsBridge The Ocean Sriracha’ ดูจะเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจไม่น้อย เพราะไม่ว่าคุณจะเลือกซื้อไว้ด้วยเหตุผลใดก็ตาม แต่สิ่งที่คุณจะได้คือ Capital gain ที่อาจสูงทะลุ 10% ในระยะ 3-5 ปีข้างหน้า หลังจากโครงสร้างพื้นฐานของ EEC ถูกพัฒนามากขึ้นอย่างแน่นอน



สนใจโครงการ KnightsBridge The Ocean Sriracha สามารถเข้าไปเยี่ยมชมรายละเอียดของโครงการได้ที่ https://bit.ly/2pU8Jr1 Line@ : KNB-sriracha หรือโทร 061 419 0999


เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์