รูปบทความ เปิดตัวงาน สถาปนิก 60 กับคอนเซปต์ เรื่อง บ้าน บ้าน ที่ใครก็เข้าถึงได้

เปิดตัวงาน สถาปนิก 60 กับคอนเซปต์ เรื่อง บ้าน บ้าน ที่ใครก็เข้าถึงได้

กลับมาอีกครั้งกับงานสถาปนิกที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในอาเซียน งานสถาปนิก '60


งานสถาปนิก '60 ครั้งที่ 31 จัดขึ้นในวันที่ 2-7 พฤษภาคม 2560 เวลา 10.00 -20.00 น. ณ ชาเลนเจอร์ ฮอลล์ 1-3 ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุม อิมแพ็ค เมืองทองธานี ภายใต้คอนเซปต์ 'บ้าน บ้าน : BAAN BAAN' Reconsidering Dwelling เพื่อให้ประชาชนมีความรู้ ความเข้าใจและเข้าถึงวิชาชีพสถาปนิกมากยิ่งขึ้น

การจัดงานสถาปนิก ’60 เป็นเวทีสำคัญที่จะเผยแพร่ เสริมสร้าง แลกเปลี่ยน องค์ความรู้ด้านวิชาชีพสถาปัตยกรรม และวิชาชีพที่เกี่ยวข้อง ของสถาปนิกไทยและสถาปนิกต่างประเทศให้รู้จักอย่างแพร่หลายในเวทีนานาชาติ รวมทั้งต้องการเผยแพร่แนวคิด นวัตกรรมใหม่ๆ ในวงการสถาปัตยกรรมที่เกี่ยวข้องกับที่อยู่อาศัย และเปิดให้แลกเปลี่ยนความรู้และความคิดเห็นในกลุ่มวิชาชีพต่างๆ โดยเน้นที่ประชาชนทั่วไปที่มีความต้องการและสนใจเรื่องบ้าน โดยผู้ที่มาเข้าชมงานสามารถร่วมกิจกรรมได้ ทั้งในส่วนของนิทรรศการสมาคม และกิจกรรมภายในงาน

อาทิ นิทรรศการสถาปนิกแห่งผืนดิน  The ARCHITECT OF THE KINGDOM ซึ่งเป็นนิทรรศการที่แสดงความรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชฯ ที่ท่านได้ทรงพระราชกรณียกิจเพื่ออาณาประชาราษฎร์

นิทรรศการ บ้าน บ้าน รูปเล่าเรื่อง (BAAN BAAN Photo Essay) นำเสนอเรื่องราวของการอยู่อาศัย โดยมี 'คน' เป็นโจทย์สำคัญ พร้อมกับเปิดประเด็นให้ชวนขบคิดเกี่ยวกับบทบาทของสถาปนิก และสถาปัตยกรรม

นิทรรศการ บ้าน บ้าน จำลอง (BAAN BAAN Mockup) เป็นนิทรรศการในรูปแบบของหุ่นจำลอง มีวัตถุประสงค์เพื่อให้ประชาชนคนทั่วไปสามารถรับรู้ และง่ายต่อการเข้าใจในผลงานของสถาปนิก

มีกิจกรรมและสันทนาการ อาทิ ASA Sketch เป็นพื้นที่จัดกิจกรรมสำหรับเยาวชนและผู้ที่สนใจในการวาดเขียน, ลานกิจกรรม เป็นลานที่เพิ่มเติมจากตัวนิทรรศการ เช่น การโชว์การทำงานของเครื่องกลจากนิทรรศการศิลปะก่อสร้าง ASA Guide (หมอบ้าน) เป็นพื้นที่ให้คำปรึกษาต่างๆ เกี่ยวกับบ้าน เช่น บ้านหลังคารั่ว ผนังเกิดรอยร้าว ฯลฯ โดยทีมสถาปนิก และมีพื้นที่ให้ความรู้ผ่านสื่อมัลติมีเดียให้กับผู้ที่สนใจรับชม เพื่อเข้าใจถึงปัญหาต่างๆ ของบ้านได้

สำหรับผู้ที่สนใจในเทคโนโลยีและวัสดุเป็นพิเศษ ภายในงานสถาปนิก '60 ยังมีงานแสดงเทคโนโลยีสถาปัตยกรรมและวัสดุก่อสร้างใหญ่ที่สุดในอาเซียน

ในปีนี้มีผู้แสดงสินค้านานาชาติให้ความสนใจเข้าร่วมมากกว่าขึ้นจากปีที่แล้วถึง 4% โดยเฉพาะบริษัทต่างชาติก็ได้มีการนำเอาผลิตภัณฑ์และนวัตกรรมเกี่ยวกับวัสดุการก่อสร้างที่น่าสนใจมาเสนอมากมาย มีทั้งที่ทันสมัย สวยงาม อำนวยความสะดวกสบาย เพิ่มประสิทธิภาพและความหหลากหลายในการใช้ประโยชน์ รวมทั้งช่วยลดต้นทุนและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมอีกด้วย


การจัดงาน สถาปนิก '60 ในปีนี้ไม่ได้มุ่งเน้นที่กลุ่มสถาปนิกเพียงอย่างเดียว แต่จัดขึ้นเพื่อทุกคน ทุกเพศ ทุกวัย

การจัดงานสถาปนิกในปีนี้มีกลุ่มสถาปนิกมาให้ความรู้ และอัพเดทความรู้ด้านวิชาชีพ เทรนด์ใหม่ๆ ทั้งในส่วนของวัสดุการก่อสร้าง และงานออกแบบ ประชาชนทั่วไปสามารถเข้าชม เพื่อนำไปเป็นไอเดียในการตกแต่งบ้าน มาปรึกษาสถาปนิกเกี่ยวกับบ้าน และร่วมเสวนาต่างๆได้ ซึ่งในงานครั้งนี้มีกิจกรรมค่อนข้างหลากหลายรูปแบบที่สามารถเลือกได้ตามความสนใจ และสามารถนำความรู้ที่ได้จากนิทรรศการ รวมถึงกิจกรรมต่างๆ ไปปรับใช้ภายในบ้านของตนเองได้ต่อไป


สำหรับภาพบรรยากาศทั้งหมด สามารถติดตามได้ที่ Facebook Fanpage ของ Estopolis ได้เลยค่ะ

เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์