รูปบทความ สัมผัสชีวิต Slow Life ริมคลองบางหลวง

ESTOPOLIS | เมื่อมนุษย์คอนโดอยากไปสัมผัสชีวิต Slow Life ริมคลองบางหลวง


ย่านจรัญสนิทวงศ์ซอย 3 เป็นอีกทำเลทองที่มีสิ่งอำนวยความสะดวกค่อนข้างเยอะ ทั้งร้านค้า ร้านอาหาร รวมไปถึงเส้นรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินที่สถานีอยู่ไม่ห่างจากจรัญฯ ซอย 3 มากนัก ซึ่งรถไฟฟ้าจะแบ่งออกเป็นสองช่วงคือ บางซื่อ-ท่าพระ และหัวลำโพง-บางแค คาดการณ์ว่าจะสร้างเสร็จภายในปี  2562

วันนี้ Estopolis จะพามนุษย์คอนโดที่สนใจคอนโดในทำเลจรัญฯ 3 นี้ไปสัมผัสวิถีชีวิตเรียบง่าย แต่ยังคงเต็มไปด้วยคุณค่าที่ไม่เหมือนใครกัน

คอนโด Unio จรัญ 3 ไลฟ์สไตล์คนเมือง

โดยรวมแล้วตอนนี้ดูเหมือนว่าย่านจรัญฯ 3 นี้ ผู้อยู่อาศัยส่วนใหญ่ยังคงความเป็นวิถีชีวิตแบบเก่า โดยส่วนใหญ่เป็นอาคารพาณิชย์ ร้านอาหารรสเลิศต้นตำรับ วัดท่าพระ และวัดคลองบางหลวงที่ชาวพุทธหลายๆ คนนิยมมาประกอบพิธี

คอนโด Unio จรัญ 3 ไลฟ์สไตล์คนเมือง

ปากซอยจรัญฯ 3 ภายในซอยคึกคักเป็นพิเศษ ถ้าเทียบจรัญฯ 3 กับซอยอื่นๆ เพราะซอยนี้มีสถานสำคัญมากมาย ทั้งท่าเรือ สถานีตำรวจท่าพระ วัดคลองบางหลวง ตลาดเช้า ตลาดน้ำคลองบางหลวง เป็นต้น

คอนโด Unio จรัญ 3 ไลฟ์สไตล์คนเมือง

ภายในจรัญฯ 3 มีคนสัญจรไปมาตลอดเวลา และจะคึกคักมากในช่วงเย็นๆ หลังเวลาเลิกงาน

คอนโด Unio จรัญ 3 ไลฟ์สไตล์คนเมือง

เมื่อเดินทางมาสุดซอยจรัญ 3 ก็จะพบกับชุมชนริมคลองบางหลวง หรืออีกชื่อคือ คลองบางกอกใหญ่ ซึ่งในวันเสาร์-อาทิตย์ สถานที่แห่งนี้จะคึกคักเป็นพิเศษ เพราะเป็นตลาดน้ำริมคลองบางหลวง ในปัจจุบันจะพบเห็นบ้านเก่าที่นำมาปัดโฉมใหม่เป็นร้านค้า ร้านกาแฟ สำหรับนั่งทานชมวิวริมคลองบางหลวง เป็นระยะทางเดินสั้นๆ ไปจนถึงบ้านศิลปินแลนด์มาร์คสำคัญของนักท่องเที่ยวไทยและชาวต่างชาติ ซึ่งจะมีงานปั้น และภาพศิลปะไว้แสดง รวมไปถึงการแสดงหุ่นละครเล็ก คลองบางหลวงด้วย

คอนโด Unio จรัญ 3 ไลฟ์สไตล์คนเมือง

ถ้ามาตลาดน้ำคลองบางหลวงร้านนี้ต้องห้ามพลาดเลย ชื่อร้านก๋วยจั๊บน้ำข้น หรือก๋วยจั๊บป้าหนูเล็ก เป็นร้านก๋วยจั๊บชื่อดังของที่นี่ 

คอนโด Unio จรัญ 3 ไลฟ์สไตล์คนเมือง

โดยร้านจะอยู่ติดสะพานข้ามคลองบางหลวงเลย เปิดทุกวัน จันทร์ - ศุกร์ เวลา 10.00-16.00 น. และเสาร์ - อาทิตย์ เวลา 10.00-17.00 น.

คอนโด Unio จรัญ 3 ไลฟ์สไตล์คนเมือง

ภายในร้านตกแต่งด้วยของวินเทจ ให้บรรยากาศย้อนยุค แถมเจ้าของร้านยังเปิดเพลงเก่าๆ ฮอตฮิตยุค 60-90s คลอไปด้วย ใครที่ชื่นชอบร้านอาหารริมแม่น้ำบรรยากาศดีๆ แบบนี้ต้องมาลอง 

คอนโด Unio จรัญ 3 ไลฟ์สไตล์คนเมือง

ก๋วยจั๊บน้ำข้นเป็นเมนูเด็ดเมนูดังของร้านนี้เลย น้ำซุปเข้มข้นและหอมสมุนไพร พร้อมเครื่องเน้นๆ เนื้อแน่นๆ ในราคา 40 บาทเท่านั้น

คอนโด Unio จรัญ 3 ไลฟ์สไตล์คนเมือง

ข้าวเหนียวมะม่วงก็อร่อยไม่แพ้กัน มะม่วงคุณภาพดี และข้าวเหนียวมูลที่ไม่เลี่ยนกะทิจนเกินไป สนนในราคา 60 บาท 

คอนโด Unio จรัญ 3 ไลฟ์สไตล์คนเมือง

ที่นี่มีชาเพื่อสุขภาพขาย ลองสั่งมาชิมดูก็รู้สึกว่ารสชาติแปลกใหม่ดี แล้วก็สดชื่นด้วย

คอนโด Unio จรัญ 3 ไลฟ์สไตล์คนเมือง

พอลองสังเกตดูแล้ว จะเห็นว่าคนที่นี่ใจดี และให้การต้อนรับและเป็นมิตรกับคนมาเยือน หรือนักท่องเที่ยวมากๆ บ้านเรือนของชุมชนริมคลองบางหลวงพร้อมใจกันเติมแต่งไปด้วยสีสันของธรรมชาติอย่างต้นไม้ ราวกับเป็นม่านธรรมชาติ ถ้ามองบนผืนน้ำจะเห็นปลาตัวใหญ่ๆ เพราะแถวนี้เป็นเขตอภัยทาน โดยปลาจะอยู่กันชุกชุมและต่างดีดตัวขึ้นมาเล่นน้ำทักทายคนที่นี่อย่างสนุกสนาน 

ส่วนเรือนักท่องเที่ยวจะขับผ่านคลองแทบทุกๆ 10 นาที จะเห็นคนที่นี่โบกมือทักทายนักท่องเที่ยวที่อยู่บนเรือบ่อยๆ ซึ่งเป็นอีกภาพหนึ่งที่น่าประทับใจมากๆ

ชุมชนริมคลองบางหลวง จรัญฯ 3

ถือว่าเป็นอีกกิจกรรมหนึ่งที่มนุษย์คอนโดต้องลองมาเปลี่ยนบรรยากาศดูบ้างหลังจากทำงานมาทั้งสัปดาห์ พอจะพักผ่อนอยู่ในห้องเฉยๆ ทั้งเสาร์-อาทิตย์ก็ดูเหงาไปนิด ลองมาเดินเล่น พบปะพูดคุยกับผู้คนที่นี่ หรือชวนเพื่อนมาสัมผัสวิถีชีวิต Slow Life สไตล์คนริมคลองบางหลวงกันดูนะ



การเดินทางไปริมคลองบางหลวง

1. รถยนต์ส่วนตัว ขับเข้าถนนเพชรเกษม แล้วเลี้ยวเข้าซอย เพชรเกษม 20 (ซอยวัดทองศาลางาม) หรือถ้าเข้ามาทางถนนจรัญสนิทวงศ์ ให้เลี้ยวเข้าซอยจรัญฯ 3 ค่ะ

2. BTS ลงสถานีตลาดพลู แล้วต่อแท็กซี่บอกไป ซอยจรัญฯ 3 ไปตลาดน้ำริมคลองบางหลวง

3. รถเมล์ จากอนุสาวรีย์ นั่งสาย 509 ลงวัดท่าพระข้ามสะพานลอยมาอีกฝั่ง แล้วเรียกวินไปคลองบางหลวง หรือขึ้นรถสองแถวบริเวณปากซอยที่จะเข้าไปจอดท้ายซอยพอดีค่ะ ลงแล้วถึงเลย



คอนโดย่านจรัญฯ ซอย 3

คอนโด UNIO CHARAN 3 (คอนโดยูนิโอ จรัญ 3)

คอนโดใกล้รถไฟฟ้า 2 สาย ประมาณ 900 เมตรจากสถานีท่าพระ และ BTS บางหว้า เป็น Low-Rise 8 ชั้น 10 อาคาร สัมผัสความคุ้มค่า คอนโดใกล้รถไฟฟ้า ราคาเดียว ไม่ถึงล้าน! ตอบทุกโจทย์ของไลฟ์ไตล์คนเมือง กับที่อยู่อาศัยฟังก์ชันครบ คุ้มเกินราคา

Unio charan 3 ยูนิโอ จรัญฯ 3

คุ้มค่ากว่า ด้วยราคาโดนใจ เพียง 999,900 บาท กับห้องขนาดใหญ่ 28 ตร.ม.

ครบครันกว่า กับสิ่งอำนวยความสะดวกในโครงการ ที่จะทำให้ชีวิตคุณใกล้เมืองมากขึ้น

เข้าถึงง่ายกว่า กับสถานที่สำคัญรองรับความต้องการโดยรอบ ตอบโจทย์ของทุกไลฟ์ไตล์ชีวิต กับคอนโดใกล้เมือง

คุ้มเกินราคา พบการออกแบบที่ลงตัว ท่ามกลางบรรยากาศดีๆ ของพื้นที่สีเขียวและสระว่ายน้ำ จ่ายน้อยแต่ได้มาก กับสิ่งอำนวยความสะดวกภายในโครงการ ไม่ว่าจะเป็นเครื่องออกกำลังกายและสนามเด็กเล่นกลางแจ้ง สวน สระว่ายน้ำมีระบบรักษาความปลอดภัย 24 ชั่วโมง ทั้ง รปภ. กล้อง CCTV และระบบ Keycard เข้าออกโครงการ นอกจากนี้ยังมีร้านสะดวกซื้อภายในโครงการ และห้องสำหรับซักผ้า

เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์