รูปบทความ สำรวจ Co-Working แนวรถไฟฟ้าสำหรับ Start Up

ESTOPOLIS | สำรวจ Co-Working แนวรถไฟฟ้าสำหรับ Start Up

ด้วยธุรกิจ Start Up ในระยะเริ่มต้น ไม่ได้ต้องการพื้นที่มาก เน้นการทำงานแบบออนไลน์ อาจจะมีประชุมระหว่างคู่ค้าบ้างเป็นบางครั้ง การนำเงินมาลงทุนสร้างพื้นที่ออฟฟิศของตัวเองนั้นอาจจะไม่จำเป็น ยิ่งด้วยปัจจุบันที่บริการ พื้นที่ออฟฟิศร่วมกัน ที่เราเรียกกันว่า Co Working เกิดขึ้น เพื่อให้เป็นพื้นที่ทำงาน ประชุม จัดงานสัมมนาได้ ถือว่าสะดวกมากกับผู้ที่กำลังเริ่มต้นทำธุรกิจ ช่วงเวลาที่สามารถทำงานคนเดียวก็ทำที่บ้านหรือคอนโดได้ แต่หากมีประชุมหรือจำเป็นต้องใช้พื้นที่ของออฟฟิศ Co Working ก็เป็นตัวเลือกที่ดี โดยส่วนใหญ่แล้วคอนโดที่เลือกเป็นที่พักอาศัยสำหรับ Start UP จะอยู่ในแนวรถไฟฟ้า ดังนั้นหากพื้นที่ Co Working อยู่บริเวณรถไฟฟ้า เพื่อไม่ต้องเผชิญกับรถติดที่ถือว่าเป็นการเสียเวลาโดยเปล่าประโยชน์ ลองมาสำรวจกันดีกว่าว่า Co Working ใกล้รถไฟฟ้ามีที่ไหนน่าสนใจบ้าง อุปกรณ์อำนวยความสะดวกต่าง ๆ ตอบสนองสำหรับการทำงานออฟฟิศ รวมทั้งค่าบริการเป็นอย่างไร


1. JOINT Cafe & Workspace เดินทางสะดวกด้วยใกล้สถานีรถไฟฟ้า BTS ราชเทวี อยู่ชั้น 12 ของโรงแรมเอเชียที่มีทางเดินเชื่อมจากรถไฟฟ้าเข้าโรงแรมเอเชียได้เลย เปิดให้บริการทุกวันตั้งแต่เวลา 9.00 – 22.00 น. มีพื้นที่สำหรับประชุมบริเวณ corner 1-3 คน หรือจะเป็นห้องประชุมหรือห้องเรียนแบบมีกระดานไวท์บอร์ด โปรเจกเตอร์ ให้บริการฟรี หรืออยากจะใช้เป็นโต๊ะทำงานส่วนตัวก็มีให้บริการพร้อมทั้งอุปกรณ์การทำงานครบถ้วน รวมทั้งสัญญาณ wifi ความเร็วสูงด้วย สำหรับ Start Up ที่พักอยู่เส้นรถไฟฟ้าช่วงอนุสาวรีย์ พญาไท ราชเทวี สยาม ถือว่าสะดวกมากกับการเดินทางมาทำงานไม่เกิน 15 นาทีเท่านั้น หรือติวเตอร์ส่วนตัวที่ไม่มีพื้นที่สอนพิเศษเป็นของตัวเอง ด้วยย่านนี้เป็นย่านการศึกษาและแหล่งเรียนพิเศษจะใช้พื้นที่นี้เป็นพื้นที่สอนพิเศษก็จะสะดวกมาก ส่วนบรรยากาศจริงนั้นด้วยตัวตัวตึกสร้างมานานอาจจะไม่ได้ดูสว่างเท่าในภาพ แต่ถ้าต้องการสถานที่ง่าย ๆ ไม่อิงบรรยากาศก็สามารถมาใช้บริการได้



ค่าบริการ : เริ่มต้นที่ชั่วโมงละ 110 บาท/โต๊ะ สำหรับ Corner Space 1-3 คน

Room Space ราคาจะเริ่มต้นที่ชั่วโมงละ 390 บาท/ห้อง

การเดินทาง : ใกล้กับ BTS ราชเทวี

Facebook : JOINT Cafe & Workspace


2. Launchpad Co Working นี้จะได้บรรยากาศของออฟฟิศต่างประเทศอยู่สูง บรรยากาศของการทำงานจริง ๆ ซึ่งบางคนต้องการแบ่งพื้นที่บ้านกับที่ทำงานออกจากกันอย่างชัดเจน Launchpad นั้นตั้งอยู่ใกล้กับสถานีรถไฟฟ้าสุรศักดิ์ มีบริการของ ไฮสปีด Wifi แผนกต้อนรับ บริการแม่บ้าน ตู้ล๊อกเกอร์ ตู้จดหมาย เครื่องพิมพ์ เครื่องถ่ายเอกสาร และเครื่องแฟกซ์ให้บริการครบถ้วน สำหรับที่นี้จะทำให้รู้สึกถึงการทำงานที่ค่อนข้างจะจริงจัง แต่ก็จะมีมุมผ่อนคลายอยู่หลายมุมไว้ให้เปลี่ยนอริยาบถได้ ย่านนี้ถือว่าเป็นทำเลทองของธุรกิจเลยทีเดียว ทำให้จะนัดประชุมหรือพูดคุยจะสะดวกมาก แถมยังพิเศษด้วยพลังของการทำงานอย่างเต็มเปี่ยมที่จะถูกส่งต่อมาจากบรรยากาศรอบตัว ถ้าต้องการพลังในการทำงานไม่ว่าคอนโดจะอยู่ที่ไหน ก็สามารถมาใช้บริการได้สะดวกด้วยการเดินทางของรถไฟฟ้า BTS


 


ค่าบริการ : เริ่มเต้นที่ 260 บาท/โต๊ะ/วัน สำหรับโต๊ะทำงาน

ห้องประชุมจะเริ่มต้นที่ราคา 350 บาท/ชั่วโมง

การเดินทาง : ใกล้กับ BTS สุรศักดิ์

Facebook : Launchpad Co Working




3. The Phyll Connect Co-Working Space สำหรับ Start Up ที่อยู่ออกจากใจกลางเมืองไปอีกนิด ที่ไม่ใช่โซนอย่างสยาม อโศก สีลม สาธร อาจจะต้องการพื้นที่ Co Working ใกล้คอนโด อย่างย่านอ่อนนุช อุดุมสุข บางนา ซึ่งเป็นบริเวณที่มีคอนโดเกิดใหม่ค่อนข้างมาก ทำให้เกิด The Phyll Connect ขึ้นเพื่อรองรับ Start Up ในบริเวณนี้ เดินทางสะดวกด้วยใกล้กับ BTS อ่อนนุช เพียง 300 เมตร เปิดให้บริการตั้งแต่ 9.00 – 24.00 น. ให้บริการกาแฟ Wifi และที่จอดรถ ฟรี ครบด้วยอุปกรณ์ทำงานที่จำเป็นอย่างเครื่องพิมพ์ ถ่ายเอกสาร เครื่องแฟกซ์ พื้นที่โต๊ะทำงานส่วนตัวหรือจะเป็นพื้นที่ห้องทำงานส่วนตัวรองรับได้สูงสุด 6 คน ห้องประชุมขนาดเล็กจุประมาณ 6 -8 คน หรือ ห้องประชุมขนาดใหญ่ที่รองรับได้ถึง 85 คน นอกจากนั้นยังอยู่ในพื้นที่ของ Community Mall ที่มี 7-11 และ TOM & TOM Coffee Shop ที่เปิดให้บริการ 24 ชั่วโมงอีกด้วย


ค่าบริการ : เริ่มต้นที่ 149 บาท/3 ชั่วโมง สำหรับโต๊ะทำงานส่วนตัว

ห้องประชุมเริ่มต้นที่ 300 บาท/3 ชั่วโมง

การเดินทาง : ใกล้กับ BTS อ่อนนุช

Facebook : The Phyll Connect Co-Working Space


4.the Hive Thonglor at Piman 49 พื้นที่ของ the Hive จะเน้นความโปร่งโล่ง สบายตา สามารถเช่าโต๊ะหรือห้องทำงานแบบรายเดือนเพื่อการทำงานเป็นส่วนตัว แล้วยังขนย้ายเฟอร์นิเจอร์เข้า ออก เองได้ ถ้าเป็นสมาชิกรายเดือนแล้วจะใช้บริการแบบ 24 ชั่วโมงได้ ทั้งยังมีบริการของอุปกรณ์สำนักงานอย่างครบถ้วน มีมุมพักผ่อนดื่มกาแฟ หรือนั่งอ่านหนังสือก็มีห้องสมุดให้ได้ใช้งาน พิเศษด้วย roof top garden พื้นที่กลางแจ้งบนดาดฟ้า เพื่อพักผ่อนคลายเครียดจากการทำงาน เปิดให้บริการเวลา 10.00 - 22.00 น. สำหรับสมาชิกทั่วไป





ค่าบริการ : เริ่มต้นที่ 350 บาท/ วัน

การเดินทาง : ใกล้กับ BTS ทองหล่อ

facebook : the Hive Thonglor at Piman 49




5.HUBBA พื้นที่รวมตัวของ Start Up สายไอที เป็นบ้านหลังสีขาวที่มีพื้นที่นั่งทำงานได้แบบสบาย ๆ ทั้งแบบโต๊ะทำงานทั่วไป หรือแบบบีนแบ็ค ให้รู้สึกผ่อนคลาย มีห้องประชุม ห้องทำงานส่วนตัวแบบที่สามารถค้างคืนได้ สามารถเดินผ่อนคลายรอบ ๆ บ้าน หรือชอบนั่งทำงานในที่กลางแจ้ง ก็มีโต๊ะ เก้าอี้ไว้ให้นั่งได้ นอกจากนั้นยังมีมุมกาแฟ ห้องครัว ไมโครเวฟ ตู้เย็นไว้ให้บริการอีกด้วย รวมถึงอุปกรณ์สำนักงานต่าง ๆ ก็มีพร้อม เปิดบริการทุกวัน เวลา 9.00 - 22.00 น.




ค่าบริการ : เริ่มต้นที่ 250 บาท/วัน

การเดินทาง : ใกล้ BTS เอกมัย

facebook : HUBBA



6. Ease Cafe & Co-Working Space สำหรับใครที่มองหาพื้นที่ทำงานที่ให้บรรยากาศสบายเหมือนได้อยู่บ้าน ที่นี่ก็เป็นตัวเลือกที่ดี มีพื้นที่ทั้งส่วนที่เป็นคาเฟ่ ที่ได้ชื่อว่าเครื่องดื่มอร่อยมาก และ พื้นที่นั่งทำงาน ห้องประชุมขนาดเล็ก ท่ามกลางต้นไม้สีเขียว ให้นั่งชิลด์ สามารถทำงานได้ในบรรยากาศที่อบอุ่น พร้อมกับอุปกรณ์สำนักงานที่จำเป็นพร้อมให้บริการ เปิดให้บริการเวลา 10.00 - 22.00 น. ทุกวัน





ค่าบริการ : เริ่มต้นที่ 200 บาท/วัน การเดินทาง :

ใกล้ BTS อารีย์

facebook : Ease Cafe & Co-Working Space


พื้นที่ Co Working นั้นนอกจากจะช่วยเรื่องประหยัดต้นทุนในการสร้างและบริหารออฟฟิศของตัวเองแล้ว ยังถือว่าเป็นแหล่งพลังและความคิดชั้นดีอีกด้วย เนื่องจากอาจจะมีโอกาสพบปะกับผู้ที่ทำงานใกล้เคียงกันที่จะมาแบ่งปันความคิดเห็นร่วมกันหรืออาจจะได้เจอพันธมิตรทางธุรกิจใหม่ ๆ ก็อีกด้วย



เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์