รูปบทความ ส่องทำเลเตาปูน-บางโพ-Interchange-แห่งใหม่

ส่องทำเลเตาปูน-บางโพ Interchange แห่งใหม่


    เปิดให้ใช้งานกันแล้วสำหรับสถานีเตาปูน เมื่อวันที่ 6 สิงหาคม 2559 ที่ผ่านมา ส่งผลให้ย่านเตาปูน-บางโพเศรษฐกิจคึกคักกันมากขึ้น โดยเฉพาะโครงการคอนโดที่ผุดขึ้นมาเรียงรายล้อมสถานีรถไฟฟ้า ใกล้สุดคือ โครงการจากชีวาทัย Chewatai Interchange ที่ใกล้สถานีเตาปูนเพียง 300 เมตร เรียกได้ว่าเดินลงมาเพียงไม่กี่ก้าวก็ขึ้นสถานีได้เลย นอกจากนี้ยังมีคอนโดอื่นๆอีกมากมายอยูบริเวณใกล้เคียง สำหรับผู้ที่ลังเลสำหรับการลงทุนอสังหาริมทรัพย์ หรือต้องการซื้อคอนโดในทำเลเตาปูน-บางโพที่กำลังกังวลใจอยู่ว่าจะซื้อดีไหม การลงทุนหรือซื้อคอนโดเพื่ออยู่จะคุ้มค่าไหม วันนี้ทาง ESTOPOLIS จะพาไปรู้จักกับทำเลนี้ให้ลึกทุกซอกทุกมุม

1. Map : แผนที่

สถานที่ใกล้เคียง

คอนโดตามแนวรถไฟฟ้า



2. Transportation : การเดินทาง

- รถไฟฟ้า

เริ่มจากสถานีเตาปูน ด้วยปัญหาสถานีไม่ต่อเนื่องทำให้หายไป 1 สถานี จึงมีการจัดรถขสมก.ฟรีรับ-ส่ง จาก สถานีเตาปูน-บางซื่อ ชั่วคราวจนกว่าจะแก้ปัญหาเสร็จเรียบร้อย


รายละเอียดเวลาการรับ-ส่ง


จุดขึ้นรถขสมก. รับ-ส่ง จากสถานีเตาปูนไปสถานีบางซื่อฟรี


- รถสาธารณะ

รถเมล์ที่ผ่านบางโพ ได้แก่ สาย 16 30 32 33 49 66 89 90 117

- วินมอเตอร์ไซค์

ตามตรอก หรือปากซอยต่างๆจะมีท่าวินรถมอเตอร์ไซค์คอยให้บริการ


- เรือ

ท่าเรือบางโพ 

ปัจจุบันท่าเรือบางโพปิดชั่วคราวเนื่องจากอำนวยความสะดวกในการก่อสร้างรถไฟฟ้า MRT สถานีบางโพ


ท่าเรือเกียกกาย


ท่าเรือเกียกกาย เป็นเรือด่วนเจ้าพระยา อยู่ใกล้รัฐสภาแห่งใหม่และวัดแก้วฟ้าจุฬามณี

สะพานเกียกกาย เป็นโครงการของรัฐที่กำลังก่อสร้างเพื่อลดปัญหาจราจรติดขัด อำนวยความสะดวกในการเดินทางมากขึ้น อยู่บริเวณใกล้ๆท่าเรือเกียกกาย


3. Lifestyle : วิถีชีวิตเรียบง่ายสไตล์คนเตาปูน-บางโพ

    ย่านบางโพเป็นชุมชนเก่าแก่ อาคารบ้านเรือนเป็นอาคารพาณิชย์และตึกแถวเป็นส่วนใหญ่ คนที่อยูู่อาศัยมักจะประกอบอาชีพต่างๆส่วนตัวและใช้ตึกแถวเป็นสถานที่ประกอบการค้า ในปัจจุบันตึกแถวถูกติดต่อกว้านซื้อจากนายทุนเป็นจำนวนมาก อย่างไรก็ตาม ตึกแถวย่านบางโพก็ที่คงความเก่าแก่ตามสมัยนิยมก็ยังมีหลงเหลือให้เห็นอยู่

   

    ในย่านบางโพ ถนนสายไม้มีนับว่ามีชื่อเสียงโด่งดังมาก เนื่องจากภายในถนนสายนี้จะเรียงรายไปด้วยอาคารพาณิชย์ที่เปิดให้บริการและขายงานไม้ โดยถนนสายไม้ที่เรียกกันนั้นคือ ซอยประชานฤมิตร (ถนนประชาราษฎร์ 1 ซอย 24) เป็นสถานที่รวบรวมงานไม้ตั้งแต่งานตกแต่ง งานเฟอร์นิเจอร์ งานฝีมือ อุปกรณ์เกี่ยวกับงานไม้ทั้งหมด

ความโดดเด่นของถนนสายไม้อยู่ที่ซุ้มประตูไม้ทั้งสองฝั่งทั้งทางเข้า-ทางออกของซอย ซึ่งได้รับการออกแบบจากอาจารย์สุดสาคร ชายเสม ศิลปินอิสระผู้ทรงคุณวุฒิด้านจิตรกรรมและประติมากรรม


    ย่านบางโพ มีร้านอาหารดั้งเดิมหลายร้าน เป็นเจ้าของที่เปิดกิจการมานานหลายปี จนถึงสิบกว่าปีเลยก็มี และมีชื่อเสียงด้านความอร่อย ทั้งก๋วยเตี๋ยว เย็นตาโฟ ผัดไท บ้านริมรั้ว ไก่ย่างวิเศษ ฯลฯ ถ้าหากมาแถวนี้ต้องห้ามพลาด! ที่จะไปลิ้มรสความอร่อยแบบดั้งเดิม


          นอกจากร้านอาหารในตึกแถวแล้ว ตามข้างทางก็เรียงรายไปด้วยร้านค้ารถเข็นเช่นกันและจะครึกครื้นมากขึ้นในช่วงเย็น


ร้านคาเฟ่ก็เริ่มมีขึ้นมาประปรายอยู่บ้าง ส่วนใหญ่มักจะตกแต่งบรรยากาศเรียบง่ายและน่ารักอบอุ่นเป็นส่วนใหญ่เพื่อให้รู้สึกกลมกลืนกับวิถีชีวิตชาวย่านบางโพได้เป็นอย่างดี


4. Investment : ศักยภาพการลงทุนทำเลเตาปูน-บางโพ

    ทำเลเตาปูน-บางโพ เป็นที่จับตามองมากในปัจจุบันเนื่องจากสถานีเตาปูนเป็นสถานีสำหรับเปลี่ยนเส้นทางระหว่างสายสีม่วงกับสีน้ำเงิน หรือที่เรียกกันว่า Interchange นั่นเอง ซึ่งกูรูการลงทุนอสังหาริมทรัพย์หลายคนต่างฟันธงกันว่าทำเลนี้จะเทียบชั้นสยามสแควร์ได้ในไม่ช้า ซึ่งราคาที่ดินของทำเลเตาปูน-บางโพก็เริ่มถีบตัวสูงขึ้นเรื่อยๆ มีโครงการธุรกิจใหญ่ๆเกิดขึ้นมากมายทั้งภาครัฐและเอกชน ที่จะเห็นได้ชัดเลยคือคอนโดที่กำลังก่อสร้างเป็นจำนวนมากเรียงรายใกล้ๆสถานี การที่คอนโดอยู่ใกล้ทั้งสถานีรถไฟฟ้า สภารัฐแห่งใหม่ โครงการสะพานเกียกกายของภาครัฐ การขายส่วนต่อของสถานีเตาปูน-ราษฎร์บูรณะ บริษัทยักษ์ใหญ่ต่างๆ ทำให้คนเริ่มหลั่งไหลเข้ามาอยู่อาศัยมากขึ้น นอกจากนี้ ยังมีโครงการยักษ์ของ บจ.ทีซีซี แลนด์ แอสเสท เวิรลด์ ที่กำลังสร้าง "Gateway บางซื่อ" หลังจากปิดเดอะมาร์เก็ต บางโพไป สาขาใหม่อยู่ตรงข้ามกับโรงพยาบาลบางโพ โดยคาดการณ์ว่าจะสร้างเสร็จภายในปี 2561

    ความใกล้สถานที่สำคัญ และ Landmark ที่หลากหลายทำให้ทำเลเตาปูน-บางโพได้เปรียบมาก โดยเฉพาะอยู่ใกล้สถานีบางซื่อ ซึ่งกำลังจะกลายเป็นศูนย์กลางการคมนาคมของอาเซียนอีกไม่นานนี้ ทำให้ทำเลที่อยู่ใกล้ๆบางซื่อ ด้านการลงทุนคอนโด ค่อนข้างคึกคักมากและคาดว่าจะสามารถทำกำไรได้ในอนาคตเนื่องจากหลังจากบางซื่อเป็นศูนย์กลางคมนาคมใหม่ของอาเซียนเรียบร้อยแล้ว

    ถึงแม้ทำเลเตาปูน-บางโพ จะเป็นชุมชนเก่าแก่ แต่นับว่าผู้อยู่อาศัยในย่านนี้มีกำลังซื้อค่อนข้างสูง เนื่องจากประกอบธุรกิจส่วนตัวกันเยอะมาก และที่โด่งดังที่สุดก็คืองานฝีมือช่างไม้ เราจะเห็นได้ว่าถนนสายไม้แห่งย่านบางโพนั้นมีชื่อเสียงมาก เป็นศูนย์รวมการจัดงานขายเฟอร์นิเจอร์ฝีมืองานไม้ที่นับว่าใหญ่ที่สุดในประเทศเลยก็เป็นได้ อีกทั้งสภาพแวดล้อมที่น่าอยู่ เรียบง่าย ผู้คนเป็นมิตรอบอุ่น และเนื่องจากเป็นย่านชุมชนเก่าทำให้สภาพแวดล้อมอุดมสมบูรณ์ มีของกินเต็มรายทาง ร้านอาหารดั้งเดิมขึ้นชื่อความอร่อยมากมาย ไม่ง่ายเลยที่จะไม่ตกหลุมรักชุมชนนี้


บทความที่เกี่ยวข้อง

6 เหตุผลที่ทำให้ 'บางโพ' กลายเป็น HUB ใหม่ในอนาคต

9 คอนโดแนะนำ ใกล้รถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินสถานี เตาปูน-บางโพ ที่ไหนดี ที่ไหนโดนไปดูกัน


ที่มา :

http://2g.pantip.com/cafe/news/topic/NE11197043/NE11197043-0.jpg
http://topicstock.pantip.com/isolate/topicstock/2011/10/M11198695/M11198695-5.jpg
http://joomla-creative.com/demo/skc/images/29_04_01.jpg
https://f.ptcdn.info/045/037/000/nx8a2wauc3unFk3knEZ-o.jpg


เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์