รูปบทความ ส่อง 4 การเดินทางเส้น "ห้าแยกลาดพร้าว" ทำเลเด่นคอนโดดัง ใจกลางเมือง

ส่อง 4 การเดินทางเส้น "ห้าแยกลาดพร้าว" ทำเลเด่นคอนโดดัง ใจกลางเมือง

คอนโด ห้าแยกลาดพร้าว

ห้าแยกลาดพร้าว ถูกยกให้เป็น 1 ใน 10 ทำเลเด่นมาตั้งแต่ปี 2559 ร่วมกับโซนพหลโยธิน หมอชิต และบางซื่อ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเรื่องการเดินทาง!! ที่เป็นจุดรวมรถไฟฟ้าถึง 7 สาย แบ่งออกเป็น 2 สายมีอยู่แล้ว ได้แก่ โครงการรถไฟฟ้าสายสีม่วง (ช่วงบางซื่อ-บางใหญ่) และโครงการรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินส่วนต่อขยาย(บางซื่อ-ท่าพระ) กับ 5 สายในอนาคต ได้แก่ โครงการรถไฟฟ้าสายสีแดง (ช่วงบางซื่อ-รังสิต กับ บางซื่อ-ตลิ่งชัน) และโครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียวส่วนต่อขยาย (ช่วงหมอชิต-สะพานใหม่) ที่กำลังก่อสร้างอยู่ตรงบริเวณห้าแยกลาดพร้าวอยู่ ณ ขณะนี้

โดยคาดว่าในอนาคต บริเวณห้าแยกลาดพร้าวเรื่อยไปจนถึงหมอชิต จะกลายเป็นจุดเชื่อมต่อที่ใหญ่ที่สุดในเขตเมือง หรือที่ใครหลายคนอาจคุ้นหูกันในชื่อ "ศูนย์คมนาคมพหลโยธิน" ด้วยปัจจัยเรื่องความสะดวกสบายในการเดินทางมายังห้าแยกลาดพร้าว ส่งผลให้สภาพตลาดอสังหาริมทรัพย์ของย่านห้าแยกลาดพร้าวขยับตัวดีขึ้นตามลำดับ เรียกได้ว่าคึกคักเป็นอย่างมากในรอบหลายปีที่ผ่านมา

ห้าแยกลาดพร้าว

และปัจจุบันราคาที่ดินติดถนนพหลโยธิน ถนนลาดพร้าวถนนวิภาวดีรังสิตดีดตัวจาก 4-5 ปีก่อนมาเกือบ 3 เท่าตัว จากตารางวาละ 1-1.5 แสนบาท เป็นตารางวาละ 3-4 แสนบาท ส่วนภาพรวมราคาขายคอนโดมิเนียมในย่านห้าแยกลาดพร้าวก็อยู่ที่ตารางเมตรละ 1.2 - 1.7 แสนบาทเข้าไปแล้ว สืบเนื่องจากโครงการคมนาคมต่างๆ ที่กล่าวไว้ข้างต้น บวกกับช่องทางการเดินทางเดิมที่หลากหลายอยู่แล้ว ยิ่งทำให้การเดินทางไปยังห้าแยกลาดพร้าวนั้นมีความสะดวกสบายกว่าเดิมมาก


การเดินทางห้าแยกลาดพร้าว


รถไฟฟ้าใต้ดินพหลโยธิน ใกล้ห้าแยกลาดพร้าว

สถานีพหลโยธิน ห้าแยกลาดพร้าว

ถ้าหากใครสะดวกเดินทางด้วยรถไฟฟ้าใต้ดิน สถานีที่ใกล้กับห้าแยกลาดพร้าวมากที่สุด เห็นจะเป็น "สถานีพหลโยธิน" โดยมีทางออกทั้งหมด 5 ประตู

ไปยัง สถานีพหลโยธิน

โดยประตูที่ 1 จะทะลุซอยลาดพร้าว 4  , ประตูที่ 2 จะอยู่ข้างมหาวิทยาลัยเซนต์จอห์น , ประตูที่ 3 อยู่ใกล้กับโรงเรียนหอวัง หากจะเดินชอปปิ้งที่เซ็นทรัลพลาซ่า ลาดพร้าวก็สามารถขึ้นทางออกนี้ได้เช่นกัน , ประตูที่ 4 จะตรงกับแยกลาดพร้าวพอดี สามารถเดินไปทางเทสโก้โลตัส พหลโยธินได้ ผ่านหน้าคอนโด M ladprao (เอ็ม ลาดพร้าว) และคอนโด Life ladprao (ไลฟ์ ลาดพร้าว) ตามลำดับ ส่วนประตูที่ 5 ก็จะโผล่ซอยลาดพร้าว 1 สามารถขึ้นศูนย์การค้ายูเนี่ยน มอลล์ได้


รถโดยสารสาธารณะผ่านห้าแยกลาดพร้าว

การเดินทาง รถเมล์ คอนโดไลฟ์ ลาดพร้าว

นอกจากรถไฟฟ้าใต้ดิน MRT ที่สะดวกสบายเหมาะกับไลฟ์สไตล์คนเมืองแล้ว อีกหนึ่งการเดินทางไปยังห้าแยกลาดพร้าวที่ได้รับความนิยมจากคนในพื้นที่คงไม่พ้น รถโดยสารประจำทาง ที่มีรถเมล์หลายสายวิ่งผ่านบนถนนพหลโยธิน เช่น

รถโดยสารประจำทางสายธรรมดาสาย 28, 38, 39, 44, 52, 63, 90, 92, 96, 108,145

รถโดยสารประจำทางปรับอากาศสาย ปอ. 38, ปอ. 39, ปอ. 44, ปอ. 63, ปอ. 92, ปอ. 134, ปอ. 145, ปอ. 502, ปอ. 503, ปอ. 509, ปอ. 510, ปอ. 512, ปอ. 513, ปอ. 517, ปอ. 518, ปอ. 545

Micro Bus สาย ปอ. 24, ปอ. 26, ปอ. 27, ปอ. 29, ปอ. 34, ปอ. 59, ปอ. 104, ปอ. 107, ปอ. 112, ปอ. 129, ปอ. 134, ปอ. 136 หรือใครสะดวกวินรถตู้ก็ไม่ว่ากัน สามารถนั่งได้จาก สถานีรถไฟฟ้า BTS หมอชิต เป็นต้น


รถยนต์โดยสารส่วนตัวไปห้าแยกลาดพร้าว

มีคนจำนวนไม่น้อยที่มักขับรถมากันเอง เพราะเส้นลาดพร้าว ช่วงห้าแยกลาดพร้าว เป็นถนนแห่งการคมนาคมที่มีความโดดเด่นเรื่องการเชื่อมต่อการเดินทางเข้า-ออกเมือง เป็นทำเลย่านวงแหวนรอบนอกฝั่งตะวันออกที่สามารถมาได้จากหลายเส้นทางถนน ไม่ว่าจะเป็นจากถนนรัชวิภาวดีรังสิต , ถนนลาดพร้าว , ถนนรัชดาภิเษก , ถนนกำแพงเพชร หรือแม้กระทั้งถนนหอวัง ถนนสายเล็กตัดผ่าระหว่างโรงเรียนหอวังกับเซ็นทรัลพลาซ่า ลาดพร้าว เพื่อช่วยอำนวยความสะดวกด้านการจราจร ลดปัญหาการจราจรติดขัดได้เป็นอย่างดี

ถนนรัชวิภา คอนโดไลฟ์ ลาดพร้าว

และขอแนะนำสำหรับผู้ใช้รถใช้ถนน เนื่องจากห้าแยกลาดพร้าวเป็นถนนที่เชื่อมต่อไปยังสถานที่สำคัญๆ หลายแห่ง และยังเป็นที่ตั้งของสถานที่ดังย่านลาดพร้าว ทำให้ชั่วโมงเร่งด่วนก่อนและหลังเลิกงาน มีรถวิ่งเป็นจำนวนมาก เกิดปัญหาจราจรติดขัดเป็นประจำเกือบทุกวัน


โครงการรถไฟฟ้า BTS สายสีเขียวส่วนต่อขยาย สถานีห้าแยกลาดพร้าว 

ล่าสุดบริเวณห้าแยกลาดพร้าว ฝั่งถนนพหลโยธินกำลังอยู่ในช่วงก่อสร้าง โครงการรถไฟฟ้า BTS สายสีเขียวส่วนต่อขยาย หมอชิต-สะพานใหม่-คูคต ซึ่งจะเป็นทางวิ่งยกระดับตลอดเส้นทาง เริ่มต้นจาก โครงการระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพมหานคร (BTS) ที่สถานีหมอชิตไปตามถนนพหลโยธินไปสิ้นสุดที่สถานีคูคต รวมระยะทางประมาณ 19 กิโลเมตร จำนวน 16 สถานี โดยมีสถานีห้าแยกลาดพร้าวตั้งอยู่ใกล้กับบริเวณห้าแยกลาดพร้าว กลายเป็นอีกตัวเลือกหนึ่งของคนเมืองที่ต้องเดินทางมายัง เซ็นทรัลพลาซ่า ลาดพร้าว , ยูเนี่ยน มอลล์ ตลอดจนอำนวยความสะดวกให้กับผู้พักอาศัยหรือคนที่ทำงานในย่านห้าแยกลาดพร้าว กำหนดสร้างเสร็จปี พ.ศ. 2562 และเปิดให้บริการปี พ.ศ. 2563

รถไฟฟ้าสายสีเขียว

และเมื่อใดที่รถไฟฟ้าสายนี้สร้างเสร็จแล้ว ก็อาจเป็นการยกระดับคุณภาพชีวิตของคนห้าแยกลาดพร้าวให้มีคุณภาพชีวิตที่ดียิ่งขึ้น ซึ่งจากเดิมที่ห้าแยกลาดพร้าวจะเน้นเพื่อการอยู่อาศัย ก็ขยับมาพัฒนาด้านพาณิชยกรรม ทั้งอาคารสำนักงาน ศูนย์การค้าขนาดใหญ่ ตลาดนัดจตุจักร และคอนโดมิเนียม

คอนโดเอ็ม ลาดพร้าว (M Ladprao)

ล่าสุดมีผู้ประกอบการรายใหญ่ได้ให้ความสนใจกับบริเวณห้าแยกลาดพร้าว อาทิเช่น บริษัท เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน)  โครงการ M ladprao (เอ็ม ลาดพร้าว)  ที่พร้อมเข้าอยู่แล้ว

คอนโดไลฟ์ ลาดพร้าว life ladprao

คอนโดไลฟ์ ลาดพร้าว ห้องตัวอย่าง

หรือ บริษัท เอพี (ไทยแลนด์) จำกัด (มหาชน) ก็กำลังเปิดตัว Pre-sale ครงการใหม่ Life ladprao (ไลฟ์ ลาดพร้าว) คอนโดมิเนียม High Rise 2 อาคารอยู่ติดถนนใหญ่พหลโยธิน สำหรับคนที่สนใจสามารถแวะเข้าไปชมห้องตัวอย่างที่โครงการได้ ในวันที่ 20 - 21 พฤษภาคมที่จะถึงนี้

คอนโดไลฟ์ ลาดพร้าว ข้าง โลตัส พหลโยธิน

จุดสังเกตคือตรงข้ามห้างเซ็นทรัลพลาซ่า ลาดพร้าว และอยู่ติดโลตัส พหลโยธินพอดิบพอดี
แผนที่คอนโดไลฟ์ ลาดพร้าว (life ladprao)สามารถดูรายละเอียดโครงการ Life ladprao (ไลฟ์ ลาดพร้าว) และลงทะเบียนรับส่วนลดสูงสุด 100,000 บาทก่อนใคร ได้ที่ http://www.apthai.com/คอนโด/life/life-ladprao/ 


อ้างอิง

http://www.thansettakij.com

http://www.thairath.co.th

เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์