รูปบทความ หนีรถติดด้วยแอพพลิเคชั่น M-Help Me

หนีรถติดด้วยแอพพลิเคชั่น M-Help Me

    ปัญหาที่กวนใจที่สุดสำหรับคนเมือง คงหนีไม่พ้นปัญหารถติด ที่ส่งผลกระทบกันมาอย่างยาวนาน ทั้งยังส่งผลเสียต่อเรื่องต่างๆ ในชีวิตประจำวันมากมาย ไม่ว่าจะเป็นการเดินทางไปทำงานที่อาจจะทำให้ล่าช้า การเดินทางไปทำธุระต่างๆ ที่อาจจะทำคลาดเคลื่อนหรือผิดการนัดหมายได้ และที่สำคัญที่สุดคือปัญหา มลพิษ ซึ่งอันตราย และจะส่งผลกระทบต่อชีวิตคนเมืองมากที่สุด Estopolis มองเห็นปัญหาที่เกิดขึ้น ก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ เราจึงนำวิธีการเลี่ยงรถติดที่น่าสนใจ มานำเสนอให้แก่ท่านผู้อ่าน

    "รถติด" ปัญหาที่คนเมืองต้องเผชิญ

    ปัญหารถติดภายในกรุงเทพมหานครฯ เกิดจากหลากหลายสาเหตุ ทั้งปริมาณรถที่มากเกินไป ไม่สัมพันธ์กับถนน, รถประจำทางจอดไม่เข้าป้าย, อุบัติเหตุ, รถจอดริมถนน จอดซ้อนคัน, งานก่อสร้าง และงานซ่อมแซมถนนต่างๆ เป็นต้น ผู้ที่อาศัยอยู่ในย่านธุรกิจ หรือผู้ที่ต้องเดินทางมาทำงานที่ย่านธุรกิจ จะเข้าใจปัญหารถติดอย่างดี หนึ่งในย่านที่ขึ้นชื่อว่ารถติดมากที่สุด คือ พระราม 9 รถติดในย่านพระราม 9 ถือว่าติดทั้งวัน และทุกวัน คนส่วนมากจึงมักจะหลีกเลี่ยงเส้นทางที่ต้องผ่านพระราม 9 และถนนในเส้นพระราม 9 ยังมีแนวโน้มจะติดต่อเนื่องไปอีก เพราะการก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีส้มนั่นเอง

    แต่ไม่ต้องกังวลไป เพราะล่าสุดตำรวจนครบาล ได้เปิดตัวแอพพลิเคชั่น M-help me ที่จะมาช่วยแก้ไขปัญหารถติด อีกทั้งยังแจ้งเหตุด่วนเหตุร้าย แจ้งเมื่อพบคนทำผิดกฎจราจรบนท้องถนนได้อีกด้วย


    M-Help Me คืออะไร?

    “M-Help me” เป็นช่องทางให้ประชาชน ได้รับทราบข่าวสารและมีส่วนร่วมการจราจร การแก้ไขปัญหารถติดของทางเจ้าหน้าที่ การแจ้งปัญหาบนท้องถนน การตรวจสอบเส้นทางที่มีการจราจรหนาแน่น ปัญหาอุบัติเหตุบนการจราจร ค้นหาสถานที่หรือดูเส้นทางต่างๆ ในแผนที่จราจร และยังสามารถดูภาพจากกล้อง CCTV บนท้องถนนแบบเรียลไทม์ได้ นอกจากนี้ ประชาชนสามารถแจ้งเหตุด่วน เหตุร้าย ไปจนถึงการกระทำที่ผิดกฎจราจร ได้โดยตรงแบบเรียลไทม์ ตลอด 24 ชั่วโมง สร้างความสะดวกสบายให้กับประชาชน ลดขั้นตอนการทำงาน มีความรวดเร็วและปลอดภัย มีการประสานเข้าช่วยเหลือเหตุทันที และยังมีระบบติดตาม และแจ้งเตือน เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ดำเนินการตรวจสอบ การกระทำผิดกฎจราจร ตามที่ประชาชนทำการแจ้งเหตุเข้ามาและประชาชนผู้แจ้งเหตุ สามารถติดตามเรื่องที่แจ้งได้ตลอดเวลา โดยไม่จำเป็นต้องเดินทาง หรือโทรศัพท์สอบถามเจ้าหน้าที่ตำรวจ

    การเปิดตัวแอพพลิเคชั่นในครั้งนี้ ถือว่าเป็นการเล็งเห็นปัญหาของประชาชนได้อย่างตรงจุด ทำให้ประชาชนมีทางเลือกในการแก้ไขปัญหามากยิ่งขึ้น และอีกทางหนึ่ง ที่ใครหลายหลายคนใช้เพื่อแก้ไขปัญหารถติด หรือปัญหาต่างๆบนท้องถนน โดยการหาที่พักใกล้ๆที่ทำงาน และที่พักที่คนทำงานเลือกมากที่สุดคงหนีไม่พ้นคอนโดมิเนียม การที่มีคอนโดฯใกล้ที่ทำงานนั้น เป็นประโยชน์ต่อผู้อาศัยเองอย่างมาก การเดินทางที่ลดระยะเวลาลง แถมยังไม่ต้องออกไปสู้กับมลพิษภายนอก เป็นระยะเวลานานๆ การเลือกหาคอนโดฯ ที่มีคุณภาพจึงถือว่าจำเป็นมากๆ ต่อชีวิตคนเมือง

ให้ Estopolis ดูแลความต้องการของคุณ


Estopolis จึงถือว่าเป็นอีกหนึ่งทางเลือก ที่จะทำให้การใช้ชีวิตมีคุณภาพมากยิ่งขึ้น เพราะ Estopolis จะทำการเลือกคอนโดฯ ที่ตรงกับความต้องการของคุณมากที่สุด เพื่อให้คุณได้รับสิ่งที่ดีที่สุด เลือกคอนโดทั้งที อย่าลืมนึกถึง Estopolis รายละเอียดเพิ่มเติม www.estopolis.com หรือโทร 065-501-2476 (คุณปิ่น)


บทความที่เกี่ยวข้อง :

เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์