รูปบทความ ฮวงจุ้ยคอนโด เช็คก่อนซื้อ พร้อมคำแนะนำฮวงจุ้ยสำหรับห้องขนาดเล็ก

ฮวงจุ้ยคอนโด เช็คก่อนซื้อ พร้อมคำแนะนำฮวงจุ้ยสำหรับห้องขนาดเล็ก

บ้านมีฮวงจุ้ยของบ้าน คอนโดก็มีฮวงจุ้ยของคอนโด สองสิ่งนี้มีความแตกต่างกัน การเข้าใจในความแตกต่างในฮวงจุ้ย ของบ้านและคอนโด ย่อมนำมาซึ่งสิ่งที่ดีในการเลือก หรือตัดสินใจซื้อคอนโด ในบทความนี้เราจะมาศึกษาศาสตร์ของฮวงจุ้ยเพื่อการซื้อคอนโด โดยอิงตามหลักโหราศาสตร์จีนเพื่อช่วยในการตัดสินใจ

เช็คก่อนซื้อ ตรวจฮวงจุ้ย ก่อนซื้อคอนโด

เพราะหากคอนโดนที่เราตัดสินใจซื้อนำมาซึ่งพลังงานที่ดีตามหลัดฮวงจุ้ย คอนโดนนั้นย่อมนำความสงบ ร่มเย็นมาสู้ผู้พักอาศัยในห้องด้วย




1. ฮวงจุ้ยของคอนโด และที่ทำเลห้อง 

1.1 แสงสว่างและความสะอาด สิ่งสำคัญสำหรับฮวงจุ้ย

พลังงานของอาคารมีผลต่อห้องของคอนโดที่อยู่ในตัวอาคารนั้น และในบางครั้งคุณคงไม่สามารถควบคุมตัวแปรหลักของสถานที่ได้ แต่คุณสามารถเลือกห้องได้ การเลือกห้องควรเลือกห้องที่สะอาด มีแสงสว่างเพียงพอ เพราะการที่คอนโดใดมีแสงสว่างเพียงพอนั้น ในแง่วิทยาศาสตร์ สถานที่แห่งนั้นก็ย่อมมีความปลอดภัย

เช็คก่อนซื้อ ตรวจฮวงจุ้ย ก่อนซื้อคอนโด

2. ประตูหน้าคอนโดกับหลักฮวงจุ้ย 

ประตูหน้าในหลักของฮวงจุ้ย เป็นตัวหลักในการดูดซับพลังงานที่ดี หรือผลักดันพลังงานที่ไม่ดีออกไป หากประตูห้องคอนโดของคุณ มีคุณภาพที่แข็งแรงและสมดุล ก็จะสามารถดึงดูพลังงานด้านดี (Chi) ได้ดียิ่งขึ้น คุณอาจสงสัยว่า ฮวงจุ้ยที่ดีของประตูห้องคอนโดของคุณคือประตูแบบใด ประตูใดที่มีทิศทางโชคดี ประตูหลักของห้องหรือประตูหลักของตัวตึกคอนโด คำตอบคือประตูหลักของคอนโด และอีกคำถามนึงที่นิยมถามคือ ฮวงจุ้ยของอาคารหรือคอนโดมีความสำคัญอย่างไร เราจะมาหาคำตอบกันในหัวข้อถัดไปครับ


เช็คก่อนซื้อ ตรวจฮวงจุ้ย ก่อนซื้อคอนโด

3. ชั้นและที่ตั้งของคอนโดกับหลักฮวงจุ้ย

ถ้าเป็นไปได้ในการเลือกห้องภายในคอนโด หากคุณไม่มีปัญหาในการจ่าย คุณควรเลือกห้องที่อยู่ระดับชั้นที่สูง แทนห้องที่อยู่ในชั้นที่ต่ำกว่า เพราะเหตุผลที่ชัดมาก ๆ ของฮวงจุ้ยได้กล่าวไว้ว่า ยิ่งคุณอยู่ที่สูง คุณก็ยิ่งได้รับพลังงานที่มากขึ้น นอกจากนนี้ในแง่ของวิทยาศาสตร์ ห้องของคอนโดที่อยู่ในชั้นสูงๆ จะถูกบดบังแสง และทัศนียภาพ จากอาคารอื่น ๆ น้อยกว่า มีแสงสว่างจากธรรมชาติมากกว่า ห้องของคอนโดที่อยู่ในระดับชั้นต่ำกว่า ที่อาจจะถูกอาคารอื่น ๆ บดบังแสงสว่าง และทัศนียภาพได้ 



เช็คก่อนซื้อ ตรวจฮวงจุ้ย ก่อนซื้อคอนโด

4. ฮวงจุ้ยกับบริเวณที่มีความพลุกพล่าน

ฮวงจุ้ยที่ดีในการเลือกห้องของคอนโดคือ หลีกเลี่ยงห้องที่มีประตูที่หันหน้าไปทางลิฟต์หรือบันได เลือกห้องของคอนโดที่ห่างออกมาจากพลังงานที่วุ่นวายของลิฟต์หรือบันได เพราะว่าหากประตูห้องของ คุณสามารถเผชิญทิศทางที่ดีของโชคลาม ก็หมายถึงคุณก็เผชิญโชคลาภที่ดีเช่นกัน

เหตุผลทางวิทยาศาสตร์ ห้องที่อยู่ติดลิฟต์และบันได ย่อมมีคนสัญจรผ่านเข้าออกเป็นจำนวนมาก และบ่อยครั้ง ซึ่งอาจทำให้ผู้อาศัยในห้องของคอนโดบริเวณนั้นได้รับความเดือดร้อนรำคาญได้

* สำหรับคอนโด บันไดอาจจะเป็นบันไดหนีไฟ ซึ่งจริง ๆ แล้วแทบไม่มีการใช้งาน ห้องที่ติดบันไดหนีไฟ หรืออยู่ไกลบันไดหนีไฟ จึงเป็นห้องที่ค่อนข้างเงียบสงบ


เช็คก่อนซื้อ ตรวจฮวงจุ้ย ก่อนซื้อคอนโด

5. แผนผังและการไหลเวียนของพลังงานชี่ (Chi)

มันเป็นสิ่งที่สำคัญมาก เพื่อตรวจสอบการไหลเวียนของพลังงานชี่ หรือพลังงานที่ดี ก่อนการเลือกซื้อคอนโด คุณอาจจะต้องศึกษามันก่อนว่า คุณหันหน้าเข้าหากำแพงทันทีที่คุณเข้ามาในตัวอาคารของคอนโดหรือเปล่า หรือเมื่อคุณเข้าไปในตัวอาคาร คุณก็พบกับครัวทันทีหรือไม่ ซึ่งในบางครั้งตัวเลือกเหล่านนี้อาจมีตัวแปลทางด้านงบประมาณในการซื้อคอนโดของคุณมาเกี่ยวข้องด้วย ถ้าหากคุณจำเป็นต้องเลือกคอนโดด้วยงบประมาณที่คุณมีอยู่อย่างจำกัด ในบางครั้ง เราอาจจะต้องอาศัยหลักการแก้ไขพลังงานของฮวงจุ้ยเข้าช่วยด้วย



เช็คก่อนซื้อ ตรวจฮวงจุ้ย ก่อนซื้อคอนโด

ห้องเล็ก ๆ ในคอนโดของคุณ ก็สามารถมีฮวงจุ้ยที่ดีได้

เป็นสิ่งที่ท้าทายมาก สำหรับห้องแบบ Studio หรือห้องขนาดเล็ก ซึ่งมักจะมีการแบ่ง หรือ แยกสัดส่วนน้อย หรือบางทีอาจจะไม่มีเลย พื้นที่ทำงาน นอน หรือใช้ชีวิตเป็นพื้นที่เดียวกัน ยกตัวอย่างเช่น ถ้าห้องนอนของคุณเป็นส่วนหนึ่งของห้องนั่งและ หรือห้องครัวอยู่ใกล้กับห้องนอน และทุกพื้นที่ไม่มีผนังกั้น เรามาดูกันว่า เราจะสามารถใช้หลักฮวงจุ้ย มาจัดการห้องในคอนโดแบบนี้ได้อย่างไร


เช็คก่อนซื้อ ตรวจฮวงจุ้ย ก่อนซื้อคอนโด

1. ประตูห้องหลัก หรือทางเข้า

ประตูห้อง ในหลักการของฮวงจุ้ยถือว่าเป็นประตูของพลังจักรวาล ยิ่งถ้าห้องในคอนโดของคุณมีขนาดเล็ก ประตูห้องของคุณยิ่งเป็นสิ่งสำคัญ ประตูต้องมีทางเข้าที่ชัดเจน ปิดและเปิดได้สะดวกจะช่วยนำพลังงานในด้านดีมาสู่คุณ คุณอาจเอาของประดับขนาดเล็กไปติดไว้ หรือภาพวาดทางศิลปะที่มีสีสันสดใจไปติดโดยดูตามคขนาดความเหมาะสม เพราะเนื่องด้วยห้องของคุณมีขนาดเล็ก คุณควรต้องพยายามนำพลังงานในด้านดีเข้ามาให้มากที่สุด และไม่ควรนำรองเท้าหรือเสื้อผ้าไปวางไว้ใกล้ประตูด้วย


เช็คก่อนซื้อ ตรวจฮวงจุ้ย ก่อนซื้อคอนโด

2. พื้นที่ห้องนอน

ในห้องของคอนโดขนาดเล็กนับว่าเป็นความท้าทายมาก คุณควรแน่ใจว่าห้องนอนของคุณไม่ควรอยู่ ในส่วนเดียวกับห้องนั่งเล่น คุณอาจหาตู้ขนาดเล็กหรือชั้นมากั้น หรือทำเป็นประตูกระจกบานเลื่อน และไม่ควรมีทีวีหรือคอมพิวเตอร์ หรือตะกร้าผ้า อยู่บริเวณนั้น เพื่อให้แน่ใจว่า ในทุกทั้งที่คุณเช้านอนหรือตื่นนอน คุณจะได้รับความสดใสและแรงบันดาลใจใน การใช้ชีวิตทุก ๆ วัน


เช็คก่อนซื้อ ตรวจฮวงจุ้ย ก่อนซื้อคอนโด

3.ใช้ประโยชน์ของกระจก

ในห้องของคอนโดขนาดเล็ก กระจกสามารถขยายพื้นที่และดึงดูดพลังงานธาตุน้ำ ซึ่งแน่นอนยิ่งมี กระจกขนาดใหญ่ภายในห้อง ก็จะทำให้ห้องพักอาศัยในคอนโดดูกว้างขึ้น กระจกจะช่วยนำแสงสว่างมาสู่ห้องและ สะท้อนสิ่งสวยงาม ฮวงจุ้ยที่ดีสำหรับติดตั้งกระจกคือ ทิศตะวันออก ตะวันออกเฉียงใต้


เช็คก่อนซื้อ ตรวจฮวงจุ้ย ก่อนซื้อคอนโด แม้ว่าการจัดวางหรือแก้ไขฮวงจุ้ยในห้องของคอนโดขนาดเล็กเป็นสิ่งที่ท้าทาย และบางครั้งอาจเป็นประสบการณ์ที่น่าหงุดหงิดสำหรับคุณบ้าง แต่หากคุณสามารถมีฮวงจุ้ยที่ดีได้ คุณก็จะได้รับพลังงานที่ดี อีกทั้งได้เรียนรู้ทักษะอีกอย่างที่ทรงคุณค่า และมีประโยชน์ หรือคุณคิดว่ามันไม่จริงครับ


บทความที่เกี่ยวข้อง

ฮวงจุ้ยและศาสตร์แห่งการอยู่อาศัยในคอนโด 1

ฮวงจุ้ยและศาสตร์แห่งการอยู่อาศัยในคอนโด 2

เลือกซื้อคอนโดตามหลักฮวงจุ้ย ควรดูอย่างไร ให้อยู่แล้วมีความสุข

สิ่งของต้องห้าม ผิดหลักฮวงจุ้ย !! สำหรับการแต่งคอนโด



เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์