รูปบทความ ส่อง! ฮวงจุ้ยสี่แยกบางนา สุดยอดทำเลศักยภาพที่น่าจับตามอง

ESTOPOLIS | ส่อง! ฮวงจุ้ยสี่แยกบางนา สุดยอดทำเลศักยภาพที่น่าจับตามอง


ต้องยอมรับว่าทำเล “บางนา” เป็นทำเลที่มีศักยภาพอีกแห่งของกรุงเทพฯ เพราะมีการคมนาคมที่สะดวก ทั้งรถไฟฟ้า ทางด่วนขั้นที่ 1 สำหรับเข้าเมือง และทางด่วนบูรพาวิถีสำหรับออกนอกเมือง ทั้งยังใกล้จุดเชื่อมสำหรับการเดินไปยังสมุทรปราการ ชลบุรี ระนอง และฉะเชิงเทรา รวมทั้งใกล้นิคมอุตสาหกรรมที่สำคัญหลายแห่ง พรั่งพร้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวก ทั้งห้างสรรพสินค้า และแหล่งสาธารณูปโภค 


นอกจากที่กล่าวมาข้างต้นแล้ว ส่วนเสริมสำคัญที่กระตุ้นให้ย่านนี้มีการเติบโตอย่างต่อเนื่องก็คือฮวงจุ้ยที่ดี ซึ่งวันนี้ Estopolis จะเจาะไปยัง “ฮวงจุ้ยสี่แยกบางนา” จุดศูนย์รวมของย่านที่มีความสำคัญและน่าจับตามองอย่างมาก


ฮวงจุ้ยสี่แยกบางนา

ที่มา: TEERASAK KHUNRACH

สี่แยกบางนา

ปัจจุบันทำเลสี่แยกบางนากำลังจะมีการพัฒนาให้เจริญขึ้นอีกมากมาย จนสามารถพูดได้ว่าเป็นหัวเมืองของกรุงเทพฯ ทางด้านตะวันออกเลยก็ว่าได้ ซึ่งหากเราลองพิจารณาดูพื้นฐานทางด้านฮวงจุ้ยของทำเลนี้ ก็จะพบการไหลเวียนของกระแสพลังงานที่มาจากรถยนต์เป็นจำนวนมากที่วิ่งผ่านสี่แยกบางนา และหากแจกแจงให้มากขึ้นก็จะเห็นแนวกระแสพลังงานได้ ดังนี้


ฮวงจุ้ยสี่แยกบางนา

ที่มา: multimillionaire magazine

ฮวงจุ้ยสี่แยกบางนา

  1. กระแสพลังงานของรถวิ่งจากถนนบางนาตราดเป็นถนนขนาดใหญ่ 8 – 14 ช่องทางจราจร โดยรถยนต์ที่วิ่งขาเข้าเมืองก็จะมีจำนวนช่องจราจรครึ่งหนึ่งของทั้งหมดเป็นตัวลากพลังงานเข้ามาสู่สี่แยกบางนา
  2. กระแสพลังงานของรถวิ่งจากถนนสุขุมวิทขาเข้าเมืองที่วิ่งมาจากสมุทรปราการ ซึ่งถนนสุขุมวิทเป็นถนนสายหลักก็จะมีจำนวนปริมาณรถเข้าเมืองเยอะมาก
  3. กระแสพลังงานของรถวิ่งจากถนนสุขุมวิทขาออกจากในเมือง ซึ่งจุดนี้เป็นตำแหน่งเริ่มต้นของหลายๆ คนที่จะเริ่มขับรถไปชานเมืองและจังหวัดต่างๆ ทางด้านตะวันออกของประเทศไทย จึงทำให้มีจำนวนรถผ่านมาจำนวนมาก
  4. กระแสพลังงานจากถนนสรรพวุธซึ่งเป็นถนนระยะสั้นกว่าถนนสายอื่นๆ บริเวณสี่แยกนี้ แต่เป็นถนนที่ใช้ในการขนส่งสินค้ามากมายจึงมีรถยนต์วิ่งบนถนนเส้นนี้พอสมควร
  5. กระแสพลังงานจากรถวิ่งบนทางด่วนบางนาซึ่งเป็นถนนขนาดใหญ่ที่มีหลายช่องทางจราจร มีตำแหน่งขึ้นและลงบริเวณสี่แยกบางนา
  6. กระแสพลังงานจากรถไฟฟ้า BTS และจำนวนคนที่เดินทางมาสถานี BTS บางนา และปัจจุบันยังมีการก่อสร้าง Sky Walk เชื่อมไปยังสถานี BTS อุดมสุข


ฮวงจุ้ยสี่แยกบางนา
ฮวงจุ้ยสี่แยกบางนา

ทั้งนี้บริเวณสี่แยกบางนาจะมีการพัฒนาต่อในอนาคตอย่างมากมาย ที่จะก่อให้เกิดการเดินทางเข้าออกของผู้คน หรือเกิดกระแสพลังงานไหลเวียนเข้าสู่ทำเลสี่แยกบางนาเป็นจำนวนมาก ส่งผลให้ทำเลสี่แยกบางนากลายเป็นจุดที่มีฮวงจุ้ยดีอีกทำเลหนึ่งในกรุงเทพฯ ได้อย่างแน่นอน ซึ่งการพัฒนาของบริเวณสี่แยกบางนามีคร่าวๆ ดังนี้


ฮวงจุ้ยสี่แยกบางนา
ภาพจำลองโครงการ The Bangkok Mall

เริ่มที่ The Bangkok Mall เมกะโปรเจคที่น่าสนใจที่สุดบนทำเลสี่แยกบางนา โดยโครงการแบ่งพื้นที่เป็นศูนย์การค้า 80 ไร่ และอีก 17 ไร่ จะพัฒนาเป็นสำนักงาน โรงแรม 498 ยูนิต และ Service Apartment 664 ยูนิต ภายใต้แบรนด์ “Chatrium" หากโครงการนี้แล้วเสร็จ ยิ่งจะส่งผลให้ทำเลนี้ทวีความเจริญขึ้นหลายเท่าตัว 


ฮวงจุ้ยสี่แยกบางนา

ที่มา: www.news.mthai.com

Skywalk ระหว่าง BTS สถานีอุดมสุขกับสถานีบางนา

ต่อมาคือการสร้างทางเดินเชื่อม (Skywalk) ระหว่างรถไฟฟ้า BTS 2 สถานี คือ สถานีอุดมสุขกับสถานีบางนา ช่วยให้การเดินทางมีความคล่องตัวมากขึ้น สิ่งผลให้เกิดการไหลเวียนของพลังมากขึ้นตามไปด้วย 


ฮวงจุ้ยสี่แยกบางนา
ศูนย์แสดงสินค้า BITEC เฟส 2

ทั้งยังมีศูนย์แสดงสินค้า BITEC เฟส 2 ที่จะพัฒนาศูนย์แสดงสินค้า การประชุม และสำนักงานอาคารภิรัชทาวเวอร์ เป็นอาคารสูง 29 ชั้น มีพื้นที่รวม 72,500 ตารางเมตร และพื้นที่สำนักงานให้เช่ากว่า 31,880 ตารางเมตร


ฮวงจุ้ยสี่แยกบางนา

ที่มา: www.coastbangkok.com

The Coast Bangkok

นอกจากนี้ยังมีโครงการ The Coast Bangkok ที่มีทั้งคอนโดมิเนียมและ Community Mall รองรับไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตของคนยุคใหม่ พร้อมเชื่อมต่อจากสถานีรถไฟฟ้าเข้าสู่โครงการ สะดวกสบายในการเดินทาง 


ฮวงจุ้ยสี่แยกบางนา
ภาพจำลองโครงการ Whizdom 101

อีกโครงการที่สำคัญและอยู่ใกล้สี่แยกบางนา คือ Whizdom 101 ที่ตั้งอยู่บริเวณสถานีรถไฟฟ้าปุณณวิถี มีเนื้อที่ 41 ไร่ ที่มีรูปแบบ Mixed-Use มีคอนโด, สำนักงานให้เช่า, Sport Club, และร้านค้า ทั้งยังยังมีอาคาร True Digital Park ที่เป็นศูนย์รวมของกลุ่ม Startup, SME, หน่วยงานและองค์กรต่างๆ ที่มาตั้งศูนย์ Data Center และสำนักงานข้ามชาติ เพื่อให้สอดรับกับนโยบายไทยแลนด์ 4.0 ของรัฐบาล 


ฮวงจุ้ยสี่แยกบางนา
รถไฟฟ้าสายสีเขียวต่อขยายช่วงแบริ่ง-สมุทรปราการ

ต่อมาเป็นโครงการก่อสร้างส่วนต่อขยายรถไฟฟ้าสายสีเขียวต่อขยายช่วงแบริ่ง-สมุทรปราการ ระยะทาง 13 กิโลเมตร


ฮวงจุ้ยสี่แยกบางนา

ที่มา: www.interlinktower.com

รถไฟฟ้า Monorail สายบางนา-สุวรรณภูมิ

ที่สำคัญยังมีโครงการระบบขนส่งมวลชนขนาดรองหรือรถไฟฟ้ารางเดี่ยว (โมโนเรล) บางนา-สุวรรณภูมิ ระยะทาง 18.3 กิโลเมตร 


ฮวงจุ้ยสี่แยกบางนา
ฮวงจุ้ยสี่แยกบางนา

จะเห็นว่ามีเมกะโปรเจคจำนวนมากมาลงทุนพัฒนาบนบริเวณสี่แยกบางนา ซึ่งบางโปรเจคได้เริ่มก่อสร้างไปแล้ว บางโปรเจคก็ได้อนุมัติการก่อสร้าง บางโปรเจคก็ยังเป็นแค่แผนการพัฒนา หรือหากว่ามีบางโปรเจคไม่ได้ถูกพัฒนาให้เสร็จก็ตาม แต่พื้นที่บริเวณนี้ก็ยังมีการไหลเวียนของผู้คน ควบคู่กับการเติบโตขึ้นเรื่อยๆ เนื่องจากสี่แยกบางนามีพื้นฐานฮวงจุ้ยที่ดีเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว


สำหรับผู้ที่กำลังมองหาทำเลสำหรับการอยู่อาศัยหรือเพื่อลงทุน อย่างการซื้อคอนโด ที่บริเวณสี่แยกบางนา และตลอดตามแนวรถไฟฟ้าย่านบางนา ก็มีหลายโครงการที่น่าสนใจ ทั้งจากเดเวลลอปเปอร์ใหญ่น้อยที่เข้ามาจับจองพื้นที่เพื่อพัฒนาคอนโด เพราะต่างก็เล็งเห็นถึงศักยภาพบนทำเลนี้ว่าจะสามารถมอบทั้งความคุ้มค่าทั้งในวันนี้และในอนาคตนั่นเอง 




ที่มาข้อมูลฮวงจุ้ย : KRERKWICH KISADAPONG  


By Sun

เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์