รูปบทความ เคล็ดลับการจัดเก็บคอนโดเรียกโชคดี ในตอนที่ 2

เคล็ดลับการจัดเก็บคอนโดเรียกโชคดี กับพื้นที่ที่ไม่ควรมองข้าม ตอนที่ 2

ห้องน้ำและห้องรับแขกคอนโด พื้นที่ที่ไม่ควรมองข้ามในการรักษาความสะอาด


มาต่อกันจากคราวที่แล้ว กับเคล็ดลับในการทำความสะอาดคอนโดมิเนียมเพื่อเรียกโชคดีตามหลักฮวงจุ้ย ที่นอกจะการปัด กวาด เช็ด ถู จะช่วยเสริมดวงในด้านความเจริญรุ่งเรื่องแล้ว การจัดเก็บข้าวของจุดต่างๆในที่พักอาศัยให้เป็นระเบียบก็ยังช่วยเสริมโชคดีให้คุณได้ด้วย


เพราะการรักษาความสะอาดและการทำความสะอาดคอนโดหรือที่อยู่อาศัยนั้น นอกจากจะเป็นการทำเพื่อลดปัญหาสุขภาพที่จะมาพร้อมกับพวกฝุ่นละอองต่างๆแล้ว ยังเป็นการถนอมข้าวของเครื่องใช้และเฟอร์นิเจอร์คอนโดต่างๆ ให้สามารถใช้งานและมีสภาพดีอยู่เสมอด้วย แต่สิ่งที่น่าสนใจกว่านั้นในบทความนี้ที่เราจะมาพูดถึงกันก็คือ เรื่องการทำความสะอาดคอนโดเสริมฮวงจุ้ย เพื่อการปรับสภาพแวดล้อมในคอนโดเรียกโชคดี แต่จะมีวิธีการอย่างไร และต้องทำอะไรบ้างนั้น มาติดตามกันได้เลยค่ะ


ทำความสะอาดคอนโด ปรับฮวงจุ้ยให้มีแต่โชคดี : ห้องน้ำ

อีกห้องในคอนโดที่ต้องใส่ใจเรื่องความสะอาด ต้องจัดเรียงของใช้ในห้องน้ำ ทั้งขวดยาสระผม ครีมอาบน้ำ โฟมล้างหน้า หรือของใช้อื่นๆให้เป็นระเบียบ ของใช้อะไรที่เก่าแล้ว ไม่ใช้แล้วก็ให้ทิ้งไปเสีย เพราะห้องน้ำเป็นที่อับชื้น เป็นที่สะสมของพลังงานที่ไม่ดีได้ง่าย ดังนั้นต้องทำให้ห้องน้ำคอนโดของเราสะอาด และเรียบร้อย ไม่มีกลิ่นอับ ดังนั้นทุกครั้งหลังจากการทำความสะอาดคอนโดในส่วนของห้องน้ำ ควรเปิดประตูหรือระบบระบายอากาศให้ห้องน้ำแห้งสนิท ไม่เกิดน้ำขัง หรือคราบจากการล้างห้องน้ำด้วย


ทำความสะอาดห้องน้ำคอนโดเรียกโชคดี 


อีกเรื่องคือการทำความสะอาดห้องน้ำคอนโดในพื้นที่ที่เข้าถึงยาก ต้องพยายามทำความสะอาดให้ได้มากที่สุดทุกซอกทุกมุม อย่าให้เกิดคราบสกปรกสะสม เพราะจะทำให้กำจัดออกและทำความสะอาดได้ยาก และการที่ห้องน้ำสะอาดหมดจดทุกจุดนั้นก็จะช่วยเรียกโชคดีเข้ามาให้เราได้ง่ายขึ้น


กระจกห้องน้ำคอนโดต้องสะอาดและใสอยู่เสมอ อย่าปล่อยให้เป็นคราบหรือไม่เงางาม การที่กระจกใสและวาวนั้นจะช่วยสะท้อนรับเอาพลังงานที่ดีได้มากขึ้นด้วย ไม่ว่าจะเป็นกระจกตรงบริเวณอ่างล้างหน้าล้างมือ หรือกระจกShower Box ก็ต้องหมั่นดูแลความสะอาดและเช็ดให้ใสอยู่เสมอเช่นเดียวกัน




ทำความสะอาดคอนโด ปรับฮวงจุ้ยให้มีแต่โชคดี : ห้องรับแขก


บริเวณห้องรับแขก ถือว่าเป็นจุดรับพลังงานจุดแรกในคอนโดและที่พักอาศัย ดังนั้นต้องทำให้ไม่รก ไม่มีสิ่งสกปรก และอากาศถ่ายเทอยู่เสมอ ไม่ใช่แค่การปัดกวาด ถูพื้นให้สะอาดเท่านั้น และส่วนของพื้นที่ต่างๆก็ต้องให้ความสำคัญด้วย ตามซอกมุม หลังตู้ ใต้โต๊ะ ก็ต้องทำให้สะอาดตลอดเวลา


ทำความสะอาดห้องรับแขกคอนโดเรียกโชคดี

เริ่มจากตู้รองเท้ากันก่อนเลย เพราะรองเท้าอย่างที่ทราบกันว่าถ้าจัดเก็บไม่ดีอาจทำให้เกิดกลิ่นได้ ดังนั้นจึงต้องวางรองเท้าให้เป็นระเบียบ คู่ไหนที่ไม่ใช้แล้วก็ให้ทิ้งหรือเอาไปบริจาค ไม่เอามาวางไว้ให้อึดอัดชั้นวาง และที่สำคัญคือเรื่องของความสะอาด รองเท้าต้องมันเงาวาว และหมั่นทำความสะอาดอยู่เสมอ เพื่อให้ได้โชคดีเข้ามา และโชคที่จะได้จากการเดินทางด้วย ไม่ควรวางชั้นวางรองเท้าไว้ในจุดที่มองเห็นได้ชัดเจนมาก โดยเฉพาะชั้นวางแบบเปิด ควรจะหามุมหลบๆเพื่อให้พลังงานดีและโชคดีถ่ายเทเข้ามาในห้องรับแขกคอนโดได้ง่ายขึ้น


ตู้และชั้นเก็บของ ต้องจะวางให้เป็นระเบียบ ไม่มีฝุ่นหรือสิ่งสกปรก ของรกหรือวางระเกะระกะ หากมีส่วนที่เป้นกระจกต้องเช็ดให้เงางาม แม้แต่กระจกหน้าต่างก็เช่นกัน ต้องเช็ดถูทั้งด้านในและด้านนอกไม่ให้เกิดคราบ การที่ทำความสะอาดข้าวของเครื่องใช้ในห้องรับแขกคอนโดให้เงางามนั้นจะช่วยส่งเสริมโชคดีและโชคด้านความสวยความงาม ทำให้ทำอะไรแล้วราบรื่นด้วย




เป็นอย่างไรบ้างกับเคล็ดลับการทำความสะอาดคอนโดเพื่อเรียกโชคดีถ้าใครเกิดจำบทความในตอนที่แล้วไม่ได้ ก็ตองกลับไปอ่านดูในตอนที่ 1 ห้องครัวและห้องรับแขก แล้วมาดูว่าจะเริ่มต้นวางแผนทำความสะอาดคอนโด และจัดเก็บข้าวของเครื่องใช้ในคอนโดของเราอย่างไร ให้เรียบร้อยสวยงามและได้ผลดีตามหลักฮวงจุ้ยด้วย เพราะจริงๆแล้วการที่เราทำความสะอาดคอนโดอยู่เป็นประจำนั้น ไม่เพียงแต่จะเป็นเรื่องดีตามหลักฮวงจุ้ย ที่จะช่วยเปิดรับพลังงานที่ดีและโชคดีแล้ว ยังดีกับสุขอนามัยของคนที่อยู่อาศัยภายในคอนโอเองด้วย เพราะถ้าเราอยู่ในห้องที่สกปรก หรือนอนในห้องนอนที่มีฝุ่นเกาะหนาเป็นนิ้ว หรือมีสิ่งสกปรกอยู่รอบๆ นานเข้าๆก็อาจจะส่งผลต่อสุขภาพ ทั้งเรื่องของภูมิแพ้ หรือแม้แต่โรคผิวหนังได้


อีกอย่างคือเวลามีแขกไปใครมาที่คอนโด ก็จะได้พร้อมที่จะเปิดประตูรับแขกได้เสมอ ไม่ต้องมาเหนื่อยเก็บกวาด เคลียร์พื้นที่กันแต่ละทีที่จะมีคนมา คนที่มาแล้วเห็นว่าคอนโดหรือห้องรับแขกของเจ้าของบ้านสะอาดเรียบร้อย น่ามอง ก็ทำให้บรรยากาศในการมาเยี่ยมเยือนดีขึ้นด้วย ดังนั้นหากมีเวลาว่างไม่ว่าจะจากการทำงานหรือภารกิจต่างๆ ก็อยากให้ลองหันมาให้ความสำคัญกับเรื่องของความสะอาดพื้นที่ส่วนต่างๆในคอนโดกันด้วย เพื่อโชคดีจะได้เกิดขึ้นกับผู้อ่านที่น่ารักของ ESTOPOLIS ทุกคน




เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์