รูปบทความ เพนท์เฮ้าส์ (Penthouse) มิติการอยู่อาศัยไลฟ์สไตล์คนเมือง

เพนท์เฮ้าส์ (Penthouse) บ้านสไตล์คนเมือง

“เพนท์เฮ้าส์” บ้านหรูบนคอนโดสูง

ภาพจาก :   https://brandinside.asia

หนึ่งในหลายๆ ความฝันของทุกคน คงจะเป็นการมีบ้านสวยๆ ที่สามารถอยู่อาศัยได้สะดวกสบาย และตอบสนองต่อการพักผ่อนและใช้ชีวิตประจำวันได้เป็นอย่างดีซักหลัง แต่ในปัจจุบันคงจะเป็นเรื่องยากสำหรับคนที่ทำงาน หรืออยู่อาศัยในเมืองใหญ่ ท่ามกลางความเร่งรีบ และประชากรที่อยู่อาศัยอย่างหนาแน่น ที่จะมีบ้านเดี่ยวซักหลังเป็นของตัวเอง เพราะนับวันราคาบ้านเดี่ยวใจกลางเมืองยิ่งสูงมากขึ้นเรื่อยๆ และการที่จะซื้อบ้านในเขตชานเมืองก็อาจจะไม่สามารถตอบสนองต่อไลฟ์สไตล์ หรือความสะดวกสบายในการเดินทางเพื่อการทำงานในเมืองได้ดีเพียงพอ ดังนั้นเพนท์เฮ้าส์ ซึ่งเปรียบเสมือนบ้านบนตึกสูงใจกลางเมือง จึงเป็นหนึ่งในตัวเลือกของคนเมืองหลายๆ คน ที่ต้องการที่พักอาศัยที่เหมือนเป็นบ้านจริงๆ แต่สามารถตอบสนองต่อการใช้ชีวิตกลางเมืองได้เป็นอย่างดี เพราะเพนท์เฮ้าส์ส่วนใหญ่จะมีราคาถูกกว่าเมื่อเทียบกับบ้านเดี่ยว และอยู่ในทำเลใจกลางเมืองที่มีการคมนาคมสะดวกสบาย สามารถตอบสนองต่อความเร่งรีบในการเดินทางของสังคมเมืองได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้เพนท์เฮ้าส์ยังมีสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ มากมายที่สามารถตอบสนองต่อชีวิต และไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ได้เป็นอย่างดีเช่นกัน

เพนท์เฮ้าส์ เป็นบ้านสมัยใหม่ บนตึกสูงใจกลางเมือง ที่สามารถตอบสนองไลฟ์สไตล์คนเมืองได้เป็นอย่างดี

ภาพจาก : http://i0.wp.com/www.businesslineandlife.co.th 

เพนท์เฮ้าส์ (Penthouse) เป็นรูปแบบหนึ่งของบ้านสมัยใหม่ ลักษณะทั่วไปอาจจะดูเหมือนเป็นห้องในคอนโดทั่วไป แต่เพนท์เฮ้าส์มีลักษณะเด่นกว่าห้องทั่วไป คือจะมีพื้นที่ใช้สอยมากกว่าห้องทั่วไปซึ่งอาจจะใช้พื้นที่ทั้งชั้นของตัวตึก หรือบางเพนท์เฮ้าส์ขนาดใหญ่อาจจะมีพื้นที่ใช้สอยมากกว่าหนึ่งชั้นของตัวตึกคอนโดโครงการ นอกจากนี้ภายในเพนท์เฮ้าส์จะประกอบด้วยห้องและสิ่งใช้สอยต่างๆ ที่เหมือนกับภายในบ้านเดี่ยวทั่วไป ซึ่งจะสามารถตอบสนองต่อการใช้ชีวิตประจำวันของเจ้าของ ได้เหมือนกันอาศัยอยู่ในบ้านจริงๆ เพียงแค่ต่างจากบ้านจริงคือมีเพื่อนบ้านอยู่ร่วมในตึกเดียวกันเท่านั้น ซึ่งหลายๆ โครงการของคอนโดใจกลางเมืองก็มักจะมีห้องแบบเพนท์เฮ้าส์ให้เลือกเป็นเจ้าของแทบทุกคอนโด ซึ่งแต่ละแห่งก็จะมีรูปแบบของแบบแปลนภายในที่แตกต่างกันออกไป แต่ขึ้นชื่อว่าเป็นเพนท์เฮ้าส์ ทุกโครงการการสร้างคอนโดก็ล้วนสร้างความโดดเด่นให้เพนท์เฮ้าส์ของตัวเองให้มีลักษณะเหมือนบ้านพักได้เป็นอย่างดี เพื่อตอบโจทย์ต่อการพักอาศัยและไลฟ์สไตล์ของคนเมืองที่ต้องการมีบ้านเป็นของตัวเองได้มากที่สุด ดังนั้นเพนท์เฮ้าส์ต่างๆ จึงมักมีราคาที่สูงกว่าห้องธรรมดาทั่วๆ ไปของคอนโดปกติ แต่หากเทียบกับราคาของบ้านเดี่ยวที่อยู่ในระดับการออกแบบก่อสร้าง ทำเลที่ตั้ง ขนาด และการตกแต่งต่างๆ แล้ว ห้องแบบเพนท์เฮ้าส์มักจะมีราคาที่ถูกกว่าบ้านเดี่ยว อีกทั้งโครงการเพนท์เฮ้าส์ต่างๆ ยังมีสิ่งอำนวยความสะดวกที่เป็นส่วนกลาง เช่น สระว่ายน้ำ สวนสาธารณะ และห้องออกกำลังกาย รวมถึงระบบรักษาความปลอดภัยอย่างดี ดังนั้นการซื้อเพนท์เฮ้าส์ในปัจจุบันจึงถือว่ามีความคุ้มค่า และสามารถตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของชีวิตคนเมืองได้ดีกว่าการซื้อบ้านเดี่ยว

ห้องครัวดูเป็นสัดส่วน มีพื้นที่ใช้สอยกว้างเหมือนอยู่บ้าน


ความโดดเด่นของ living room ภายใน Penthouse ที่ดูโอ่โถง

แปลนห้องพักของเพนท์เฮ้าส์ที่ดูไม่ต่างจากบ้านเท่าไรนัก 

ลักษณะภายในเพนท์เฮ้าส์ของโครงการ 98 wireless

ภาพจาก : http://www.sansiri.com/condominium/98wireless/

ปัจจุบันมีเพนท์เฮ้าส์ให้เลือกสรรมากมายหลายแบบ หลายระดับราคา ตามความหรูหรา ความสะดวกสบาย และทำเลที่ตั้ง ตั้งแต่เพนท์เฮ้าส์ขนาดเล็กที่มีพื้นที่ไม่ใช้สอยไม่มากนัก จนเพนท์เฮ้าส์ที่กินพื้นที่หลายชั้นของตึก แต่ทุกๆ เพนท์เฮ้าส์ที่ได้ชื่อว่าเพนท์เฮ้าส์จะมีพื้นที่ใช้สอยที่มากพอจะตอบสนองต่อไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตประจำวันของผู้อยู่อาศัยได้เหมือนบ้านจริงๆ และบางเพนท์เฮ้าส์อาจจะมีความหรูหรา สะดวกสบาย ที่สามารถตอบสนองต่อชีวิตคนเมืองได้มากกว่าบ้านทั่วๆ ไปด้วยซ้ำไป ตัวอย่างเช่น เพนท์เฮ้าส์สุดหรูที่พึ่งมีการเปิดตัวไปเมื่อช่วงเดือนมีนาคม 2560 ที่ผ่านมา ของ บลจ.แสนสิริ ภายใต้ชื่อโครงการ “98 WIRELESS” ด้วยมีทำเลที่ตั้งโครงการอยู่ใจกลางเมืองกรุงเทพฯ บริเวณถนนวิทยุซึ่งรายล้อมด้วยห้างสรรพสินค้า ธนาคาร อาคารสำนักงาน โรงแรมชั้นนำและสถานที่ที่สำคัญต่างๆ ซึ่งเพนท์เฮ้าภายในโครงการส่วนใหญ่จะเป็นเพนท์เฮ้าส์ระดับ luxury ซึ่งนอกจากจะให้ความสะดวกสบายในการใช้ชีวิตประจำวันแล้ว ยังตอบสนองต่อไลฟ์สไตล์ของคนเมืองได้เป็นอย่างดี เพราะอยู่ใจกลางเมือง มีระบบคมนาคมที่ดีรองรับ ทำให้สามารถเดินทางไปยังสถานที่สำคัญต่างๆ ภายในเมืองได้อย่างสะดวกรวดเร็ว ดังนั้นจึงถือเป็นโครงการเพนท์เฮ้าส์ที่น่าสนใจ และเหมาะที่จะเป็นบ้านของคนเมืองได้เป็นอย่างดี

ถึงแม้การมีบ้านเดี่ยวสวยๆ ซักหลังจะเป็นความฝันของใครหลายๆ คน แต่ด้วยหลายๆ ปัจจัยในปัจจุบัน อาจจะเป็นเรื่องยากที่จะสร้างหรือหาซื้อบ้านเดี่ยวที่สามารถตอบสนองต่อไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตได้ตามที่ต้องการ โดยเฉพาะสำหรับคนเมืองที่จำเป็นต้องอาศัยอยู่ในเมืองที่มีพื้นที่ใช้สอยจำกัดและมีราคาแพง การมีบ้านเป็นบ้านแบบเพนท์เฮ้าส์ใจกลางเมืองซักหลังก็น่าจะสามารถตอบโจทย์การใช้ชีวิตในแบบสังคมเมืองได้เป็นอย่างดี เพราะเพนท์เฮ้าส์ก็มีพื้นที่ใช้สอยเหมือนกับบ้านทั่วไป อีกทั้งยังมีความสะดวกสบาย สามารถตอบสนองต่อไลฟ์สไตฟ์การใช้ชีวิตในเมืองได้อย่างสมบูรณ์ นอกจากนี้ยังมีราคาที่ถูกกว่าเดี่ยวที่อยู่ในความหรูหราระดับเดียวกัน ดังนั้นหากคุณเป็นคนเมืองคนนึงที่ต้องใช้ชีวิตอยู่ในเมือง และอยากจะมีบ้านเป็นของตัวเอง ก็ลองพิจารณาเลือกซื้อเพนท์เฮ้าส์ซักหลัง คุณอาจจะพบว่าบ้านแบบเพนท์เฮ้าส์นั้นเหมาะสมกับคุณ และสามารถตอบสนองต่อการใช้ชีวิตประจำวันได้ดีกว่าที่คุณคิด    

เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์