รูปบทความ เลือกสีห้อง ให้ถูกโฉลก ด้วยสไตล์ แต่งห้อง ตาม 12 ราศี

เลือกสีห้องให้ถูกโฉลก ด้วยสไตล์แต่งห้องตาม 12 ราศี

        ‘การเลือกซื้อคอนโด’ บ้าน หรือที่พักอาศัย ต้องอาศัยปัจจัยหลายอย่างมาใช้ประกอบการตัดสินใจ ไม่ว่าเป็น ด้านทำเล ด้านสภาพแวดล้อม ราคา หรือแม้กระทั้งความน่าเชื่อถือของ deverloper ซึ่งทั้งหมดทั้งมวลที่กล่าวมานั้น ย่อมสะท้อนถึงไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตของผู้พักอาศัยเองว่า มีวิถีทางการดำเนินชีวิตไปในรูปแบบใด บางคนอาจเลือกซื้อ ‘คอนโดใกล้รถไฟฟ้า’ เพราะเดินทางสะดวก หรือบางคนอาจเลือกซื้อ ‘คอนโดวิวสวย’ เพราะอยากได้ที่พักผ่อนหย่อนใจ

       ‘การแต่งห้อง’ ก็เช่นกัน เพราะไม่ว่าใครๆ ก็อยากได้ห้องที่สวย ถูกใจ มีความเป็นตัวของตัวเองมากที่สุด ซึ่ง สไตล์ ‘การแต่งห้อง’ ในปัจจุบันนี้ ก็มีให้เลือกหลากหลายสไตล์ ไม่ว่าจะเป็น สไตล์มินิมอล สไตล์วินเทจ หรือสไตล์ลอฟท์ เป็นต้น ใครชอบสไตล์ไหน ก็แต่งห้องสไตล์นั้นไป ดูแล้วไม่ใช่เรื่องยากเลย แต่ในวันนี้ Estopolis จะขอเสนอ ‘ไอเดียแต่งห้อง’ ที่จะทำให้การแต่งห้องของผู้อ่านง่ายขึ้น กับวิธี “แต่งห้อง ให้ถูกโฉลก ตามโทนสีที่ใช่ ของชาว 12 ราศี” เพื่อเป็นไอเดียให้กับคนที่กำลังหาแรงบันดาลใจในการแต่งห้องอยู่ค่ะ 


ชาวราศีเมษ-สีชมพู

    ชาวราศีเมษ เป็นคนมีความมั่นใจ เต็มเปี่ยมไปด้วยพลังและความคิดสร้างสรรค์ ชื่นชอบการผจญภัย ถึงใครจะมองว่า สีชมพู เป็นสีแห่งความอ่อนโยน มีความเป็นเด็ก แต่จริงๆ แล้ว คุณรู้ดีว่ามันมีความแข็งแกร่งซ่อนอยู่ เป็นสีที่แสดงออกถึงการเจริญเติบโตที่สมบูรณ์ เพอร์เฟค มีความเป็นตัวของตัวเอง

ตัวอย่าง ไอเดียแต่งห้อง สำหรับชาวราศีเมษ

ดูท่าการแต่งห้องสไตล์นี้จะเหมาะสำหรับผู้หญิงเสียมากกว่า เป็นการเพิ่มความสดใสให้กับห้องของคุณ

สีชมพูเป็นสีที่เหมาะแก่การพักผ่อน เหมาะสำหรับใช้แต่งห้องรับแขก หรือโต๊ะทำงาน


ชาวราศีพฤษภ-สีดำ

    ชาวราศีพฤษภ มักถูกหลายคนมองว่า คุณเป็นคนที่ดื้อ ปากแข็ง แต่ถึงจะเป็นเช่นนั้น คุณก็มีความแฟชั่นนิสต้าเหมือนกันนะ เพราะคุณมักชื่นชอบของสวยๆ งามๆ ถูกใจความหรูหรา luxury จึงไม่แปลกที่ สีดำ จะเป็นสีที่เหมาะกับชาวราศีพฤษภ เพราะ สีดำเป็นสีแห่งความกล้าหาญ กล้าได้กล้าเสีย มีความเป็นผู้นำ พอนำไป ‘แต่งห้อง’ จึงให้ความรู้สึก luxury โดดเด่นสะดุดตา

ตัวอย่าง ไอเดียแต่งห้อง สำหรับชาวราศีพฤษภ

พอนำสีดำมาใช้ผสมผสานกับการแต่งห้อง สไตล์ลอฟท์ ก็ทำให้ห้องของคุณดูเท่ และมีเอกลักษณ์ สะดุดตาขึ้นกว่าเดิม

การทาผนังด้วยสีดำจะช่วยขับให้ของตกแต่ง เฟอร์นิเจอร์โดดเด่นขึ้นได้อย่างไม่น่าเชื่อ

ห้องนอนโทนสีดำ จะให้บรรยากาศสลัวๆ ไม่รบกวนสายตา แต่ถ้าใครที่มีไลฟ์สไตล์ชอบชีวิตในห้องนอนอาจติดไฟดาวไลน์ หรือโคมไฟ เพื่อเพิ่มความสว่างให้แก่ตัวห้อง


ชาวราศีเมถุน-สีเหลือง

ชาวราศีเมถุน ด้วยบุคลิกนิสัยของคนราศีเมถุนส่วนใหญ่จะเป็นคนร่าเริง มีชีวิตชีวา ชอบเข้าสังคม สีที่เหมาะจะใช้ใน ‘การแต่งห้อง’ ของชาวราศีนี้มากที่สุด จึงเป็น สีโทนเหลืองสดใส เพราะเป็นสีโทนกลาง ไม่ร้อนหรือเย็นจนเกินไป มีความสมดุลในการชีวิต เมื่อใช้แต่งห้องแล้ว จะทำให้ห้องของคุณดูมีสีสันขึ้น

ตัวอย่าง ไอเดียแต่งห้อง สำหรับชาวราศีเมถุน

พอแต่งห้องด้วยโทนสีหลืองจะให้ความรู้สึกอบอุ่นและสดใส ไปพร้อมๆ กัน

ถ้าใครอยากให้ห้องของตัวเองสดใส มีชีวิตชีวาขึ้น ลองเปลี่ยนมาทาผนังด้วยโทนสีเหลืองดูสิคะ แถมห้องโทนสีนี้ยังเข้ากับเฟอร์นิเจอร์ไม้ได้อย่างลงตัว


ชาวราศีกรกฎ-สีฟ้าอ่อน

    ชาวราศีกรกฎ ชาวราศีนี้ส่วนใหญ่จะเป็นพวกชอบอยู่ติดบ้าน  ฉะนั้น ‘บ้าน’ จึงเป็นสถานที่สำคัญสำหรับคุณ เป็นที่ๆ คุณอยู่แล้วสบายใจ สีที่ใช้ใน ‘การแต่งห้อง’ จึงควรเป็นสีที่ใช้แล้วสบายใจ สบายตา อย่าง สีฟ้าอ่อน เพราะจะทำให้บรรยากาศภายในห้องคุณ ดูผ่อนคลาย อบอวลไปด้วยความรู้สึกอบอุ่น และยังช่วยจุดประกายความคิดสร้างสรรค์ของคุณให้เจิดจ้า

ตัวอย่าง ไอเดียแต่งห้อง สำหรับชาวราศีกรกฎ

เพิ่มลูกเล่นให้ห้องด้วยของตกแต่งสีขาว ก็จะเสริมให้ห้องของคุณดูน่าอยุ่ สามารถใช้ตกแต่งได้ทั้งในส่วนของห้องนอนและห้องรับแขก


ชาวราศีสิงห์-สีม่วง

ใครที่กำลังดราม่า พร่ำเพ้อ แนะนำว่าให้หันหน้าไปหาคนที่เกิดในราศีสิงห์ค่ะ เพราะเขาจะทำให้ชีวิตของคุณมีสีสันขึ้น และด้วยลักษณะนิสัยของชาวราศีนี้ ที่เป็นคนชอบสร้างแรงบันดาลใจให้กับทุกๆ คน จึงทำให้คนอื่นมักมองว่าคุณเป็นคนที่มีสไตล์เป็นของตัวเองชัดเจน เวลาไปปรากฏตัวที่ไหนก็มักโดดเด่น ได้รับความสนใจจากคนรอบข้าง สีม่วง จึงกลายเป็นสีที่บ่งบอกความเป็นตัวตนของคุณได้มากกว่าสีไหนๆ

ตัวอย่าง ไอเดียแต่งห้อง ของชาวราศีสิงห์

สีม่วงอาจเป็นสีที่ไม่ค่อยได้รับความนิยมในการแต่งห้องสักเท่าไร แต่กลับเข้ากันดีกับของแต่งห้องแนวเมทอลิก ช่วยเพิ่มความหรูหราให้กับตัวห้องได้อย่างลงตัว


ชาวราศีกันย์-สีครีม

ชาวราศีกันย์ คนราศีนี้เป็นคนที่มีความพิถีพิถัน ฉลาด เอียดอ่อนมาก เวลาจะตัดสินใจแต่ละที มักเลือกสิ่งที่ดีที่สุด และสามารถแยกแยะสิ่งต่างๆ ได้อย่างรอบคอบ สีครีม จึงเป็นสีที่ชาวรศีกันย์ควรนำไปใช้ใน ‘การตกแต่งห้อง’ เพราะสีครีมเป็นสีที่สามารถแยกออกได้หลากหลายเฉด ทั้งเข้ม กลาง อ่อน แถมคุณยังรู้ด้วยว่า เฉดไหน ถึงจะเป็นเฉดที่เหมาะสำหรับห้องของคุณมากที่สุด เก่งเกินไปแล้ว

ตัวอย่าง ไอเดียแต่งห้อง สำหรับชาวราศีกันย์

สีครีมเป็นสีที่ให้ความหรูหราและความอบอุ่นในเวลาเดียวกัน เหมาะกับการตกแต่งห้องทุกๆ สไตล์


ชาวราศีตุลย์-สีเขียว

ชาวราศีตุลย์ คำที่อธิบายตัวตนของคุณได้ดีสุด คงเป็นคำว่า “ดื้อรั้น แต่ยุติธรรม” เพราะถึงคุณจะมีความเชื่อมั่นในตัวเองมากแค่ไหน แต่ในใจลึกๆ คุณยังเป็นคนที่อ่อนไหว และชื่นชอบความสวยงามทุกอย่าง แถมยังเป็นคนมีเป้าหมายในชีวิตชัดเจน เพราะฉะนั้นสีที่จะสร้างความสมดุลให้กับการใช้ชีวิตของคุณ คงหนีไม่พ้น สีเขียว อย่างแน่นอน

ตัวอย่าง ไอเดียแต่งห้อง สำหรับชาวราศีตุลย์

สีเขียวอมเหลือง ถูกยกให้เป็นโทนสี Pentone ของปี 2017 เป้นสีที่เน้นความสดใส ผสมกลิ่นอายของธรรมชาติได้เป็นอย่างดี

โทนสีเขียวมิ้นก็สวยถูกใจ ใช้ได้ทั้งผู้หญิง-ผู้ชาย หรืออาจจะเพิ่มต้นไม้ต้นเล็กๆ สักต้นสองต้น ก็ช่วยบรรยากาศร่มรื่นให้กับห้องได้


ชาวราศีพิจิก-สีแดง

ชาวราศีพิจิก ชาวราศีนี้เป็นราศีที่น่าชื่นชม เพราะคุณเป็นคนที่หลงใหล และเต็มที่กับสิ่งที่คุณกำลังทำเป็นอย่างมาก เรียกว่า ทุ่มหมด มีร้อยให้ร้อย และด้วยบุคลิกลักษณะนี้ของคุณ จึงเข้ากับห้อง สีแดง เป็นอย่างมาก เพราะสีนี้จะแสดงออกถึงความมุ่งมั่น เด็ดเดี่ยว และการเป็นที่ยอมรับจากทุกๆ คน

ตัวอย่าง ไอเดียแต่งห้อง สำหรับชาวราศีพิจิก

ถ้าใครอยากได้ห้องที่ดูหรูหรา สไตล์โมเดิร์น ก็ลองเปลี่ยนสีห้องมาเป็นสีแดงดูสิคะ เผื่อห้องใหม่นี้จะถูกใจคุณมากกว่าห้องเดิม


ชาวราศีธนู-สีน้ำตาลช็อคโกแลต

ชาวราศีธนู รู้ไหม? คุณเปรียบเสมือนมันสมองของกลุ่มเลยก็ว่าได้ เพราะไม่ว่าจะเป็นความคิด คำพูดคำจา ชาวราศีนี้ก็ดูมีความรู้ไปเสียหมด และด้วยบุคลิกทั่วไปของชาวราศีธนู ที่เป็นคนที่มีพลังงานเหลือล้น พร้อมพุ่งชนสิ่งต่างๆ ไม่ให้เหลือซาก ฉะนั้นจึงควรใช้ สีน้ำตาลช็อคโกแลต มาเบรกความบ้าพลังของคนราศีนี้ลงเสียบ้าง เผื่อว่าอะไรๆ จะง่ายขึ้น ซึ่งการใช้สีน้ำตาลช็อคโกแลตตกแต่งห้อง จะส่งผลให้ผู้อยู่อาศัยรู้สึกสงบขึ้นได้ในระดับหนึ่ง

ตัวอย่าง ไอเดียแต่งห้อง สำหรับชาวราศีธนู

ห้องสีน้ำตาลช็อคโกแลตเป็นห้องที่ตกแต่งง่าย เพราะกลมกลืนไปกับเฟอร์นิเจอร์เกือบทุกสไตล์ ไม่ว่าจะเฟอร์นิเจอร์ไม้ เฟอร์นิเจอร์หนัง หรือเฟอร์นิเจอร์แบบบุผ้า เป็นต้น


ชาวราศีมังกร-สีเทา

ชาวราศีมังกร คำนิยามของชาวราศีมังกรคือ “สุขุม อดทน และขยัน” อีกทั้งชาวราศีนี้ยังเป็นคนที่มีระเบียบวินัยสูง วางแผนงานทุกอย่างได้เป็นอย่างดี เป็นขั้นเป็นตอน สีที่เหมาะใน ‘การแต่งห้อง’ จึงควรเป็นโทนสีกลางๆ อย่าง สีเทา สีที่มีความสมบูรณ์แบบอยู่ในตัวของมันเอง สามารถเข้าได้กับการแต่งห้องทุกสไตล์ เท่านั้นยังไม่พอ ชาวราศีมังกรยังมีเซนต์การตกแต่งที่ดี สามารถแต่งห้องให้ออกมาสวยงามได้อย่างไม่มีที่ติ

ตัวอย่าง ไอเดียแต่งห้อง สำหรับชาวราศีมังกร

การแต่งห้องด้วยโทนสีสว่างจะทำให้ห้องของคุณดูกว้างขึ้น แต่จะต้องคอยรักษาความสะอาดมากเป็นพิเศษ เพราะสีนี้เวลาเปื้อนจะสังเกตเห็นได้ง่ายกว่าสีอื่น


ชาวราศีกุมภ์-สีส้ม

ชาวราศีกุมภ์ คุณเป็นคนที่เข้ากับคนง่าย มีความเฟรนด์ลี่ และรักอิสระสูง มักผสมสานความชอบ ไลฟ์สไตล์หลายๆ แนวเข้าด้วยกัน จนกลายเป็นสไตล์ของตัวเอง ที่ไม่มีใครเหมือน และไม่คิดจะเหมือนใคร จึงทำให้ชาวราศีนี้มองเห็นคุณค่าของสิ่งต่างๆ ที่หลายคนมองข้ามไป อย่าง สีส้ม ที่ไม่ค่อยได้รับความนิยมใน‘การแต่งห้อง’สักเท่าไร แต่นั่นไม่ใช่สำหรับราศีกุมภ์แน่นอน เพราะสีส้มเนี้ยแหล่ะ ที่เหมาะสำหรับชาวราศีกุมภ์ได้อย่างไม่น่าเชื่อ

ตัวอย่าง ไอเดียแต่งห้อง สำหรับชาวราศีกุมภ์

เราอาจจะไม่ค่อยเห็นใครแต่งห้องด้วยโทนสีส้มสักเท่าไร แต่เมื่อเห็นแบบนี้แล้ว ห้องก็ดูดี มีสไตล์ไปอีกแบบ ยิ่งตกแต่งเพิ่มด้วยเฟอร์นิเจอร์ไม้ ยิ่งเข้ากัน


ชาวราศีมีน-สีน้ำเงิน

ชาวราศีมีน คำนิยามว่า “จินตนาการ อ่อนไหว และอ่อนโยน” ช่างสอดคล้องกับสัญลักษณ์ของชาวราศีมีนจริงๆ เพราะโดยธรรมชาติของชาวราศีมีน จะเป็นคนสงบเสงี่ยม ชื่นชอบการท่องเที่ยว เพื่อมองหาความเงียบสงบที่พบได้ตามธรรมชาติ การใช้ สีน้ำเงิน หรือสีฟ้าคราม ในการแต่งห้อง จึงเป็นการช่วยให้จิตใจของชาวราศีนี้สงบ และช่วยขจัดสิ่งรบกวนจิตใจของคนราศีนี้ได้เป็นอย่างดี

ตัวอย่าง ไอเดียแต่งห้อง สำหรับชาวราศีมีน

การแต่งห้องด้วยสีน้ำเงิน หรือฟ้าคราม จะให้ความรู้สึกหลากหลาย ขึ้นอยู่กับการตกแต่งของแต่ละคน 


        เป็นไงบ้างคะ พอจะได้แรงบันดาลใจในการแต่งห้องกันบ้างแล้วหรือยัง? ซึ่งตามความเป็นจริงแล้ว สไตล์การแต่งห้อง ไม่ได้มีกฎเกณฑ์ตายตัว ทุกอย่างล้วนขึ้นอยู่กับรสนิยม และความชอบส่วนตัวของผู้พักอาศัยเอง หรือถ้าใครยังนึกไม่ออก ว่าจะแต่งห้องอย่างไรดี สามารถเข้าไปดู 6 สไตล์การแต่งห้องนอนขนาดเล็ก ไว้เป็นไอเดียก่อนได้ค่ะ นอกจากนี้ยังมีบทความน่าสนใจอีกมากมายให้ติดตามกันได้ที่ www.estopolis.com


ที่มา: http://www.countryliving.co.uk/

รูปภาพ : www.pinterest.com

เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์