รูปบทความ เหตุผลการตัดสินใจซื้อคอนโด

6 เหตุผลที่ทำให้คนมักตัดสินใจเลือกอาศัยในคอนโด


เมื่อพูดถึงการมีคอนโดเป็นที่อยู่อาศัยแล้วนั้น หลายคนถึงกับต้องคิดหนักกันเลยทีเดียว เพราะการมีคอนโดเปรียบเสมือนการมีบ้านสักหลัง จำเป็นอย่างยิ่งที่ผู้อาศัยจะต้องเลือกให้เหมาะสมกับไลฟ์สไตล์ของแต่ละบุคคล หากคอนโดของคุณไม่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ คุณจำเป็นต้องทนอยู่ที่นั่นอย่างต่ำ 1 ปีขึ้นไป ในกรณีของการเช่าหรือจนกว่าจะขายได้ เมื่อรู้เช่นนี้แล้ว เรามารู้เหตุผลที่คนส่วนใหญ่เลือกพักอาศัยในคอนโดกันเลยดีกว่าค่ะ


1. การเลือกคอนโดจากความชอบ

การเลือกอาศัยในคอนโด ผู้อาศัยหลายท่านเลือกคอนโดมากกว่าบ้านเพราะความ ‘ชื่นชอบ’ ส่วนตัว ทั้งนี้การอยู่อาศัยในคอนโดย่อมมีความแตกต่างจากการอยู่อาศัยในบ้านเดี่ยว คอนโดหลายโครงการอย่างโครงการที่มีที่ตั้งอยู่ริมแม่น้ำ ห้องประเภท River view ที่ทำให้ผู้อาศัยได้เห็นภาพวิวแม่น้ำ มีจุดขายอยู่ที่บรรยากาศอันน่ารื่นรมย์ชวนให้ผู้อาศัยรู้สึกดื่มด่ำกับทัศนียภาพอันสวยงาม หรือแม้แต่คอนโดย่านกลางเมืองที่มีสวนสวย ทันสมัยในแบบฉบับที่ตอบโจทย์ความชื่นชอบของคนเมือง เหล่านี้ล้วนดึงดูดให้ผู้คนหันมาให้ความสนใจเลือกอาศัยในคอนโด


         - การเลือกคอนโดจากไลฟ์สไตล์เป็นคนที่ไม่ชอบทำความสะอาด


            ข้อนี้อาจจะฟังดูแล้วเกิดความสงสัยกันบ้าง ว่าเกี่ยวกับความชอบอย่างไร อยากจะบอกให้ทราบกันว่าเกี่ยวข้องกันอย่างมากค่ะ เพราะคอนโดถือเป็นที่อยู่อาศัยที่จำกัดพื้นที่ เหมาะสำหรับคนที่ไม่มีเวลาทำความสะอาด การอยู่คอนโดผู้อาศัยไม่ต้องเสียเวลาทำความสะอาดพื้นที่เป็นบริเวณกว้างเหมือนบ้าน ทำให้ไม่ต้องกังวลว่าจะต้องแบ่งเวลาไปทำความสะอาดคอนโดให้เหนื่อยเพิ่มขึ้นไปอีก ถือว่าใครที่ไม่อยากหนื่อยทำความสะอาดบ้านที่มีพื้นที่กว้างขวางให้ยุ่งยาก การมีคอนโดถือเป็นทางเลือกที่ดีเลยค่ะ


         - การเลือกคอนโดจากไลฟ์สไตล์เป็นคนชอบออกกำลังกาย

จะเห็นได้ว่าปัจจุบัน คอนโดหลายแห่งมีห้องฟิตเนสให้บริการสำหรับคนที่อาศัยอยู่ในคอนโดโดยเฉพาะ เป็นการอำนวยความสะดวก ฉะนั้นการอาศัยอยู่ในคอนโดสำหรับคนรักการออกกำลังถือเป็นสิ่งที่ดีมากๆ เพราะไม่ต้องซื้อเครื่องออกกำลังกายมาไว้ที่บ้านหรือไม่ต้องออกไปหาฟิตเนสไกลบ้าน ทั้งยังได้พบปะกับเจ้าของร่วมอื่น ๆ ถือเป็นทางเลือกที่ดีในการอยู่อาศัยเลยทีเดียว


         - การเลือกคอนโดจากไลฟ์สไตล์เป็นคนรักสันโดษ

             การเป็นคนรักสันโดษอาจคล้าย ๆ กับคนที่มีโลกส่วนตัวสูง การได้ลองใช้เวลาอยู่คนเดียวแบบสงบ ๆ ในพื้นที่ส่วนตัวที่ย่อมให้ความรู้สึกสบายใจ ที่อยู่อาศัยอย่างคอนโดถือเป็นสถานที่ที่รักษาความเป็นส่วนตัวได้ดีเยี่ยม


2. การเลือกคอนโดที่เหมาะกับความจำเป็น

นอกจากความชอบแล้ว อีกข้อที่ทำให้คนสนใจเลือกซื้อและเลือกอยู่อาศัยในคอนโดกันมากขึ้นนั่นคือความจำเป็นในการใช้ชีวิต ซึ่งอำนวยความสะดวกได้ดีกว่าการอาศัยในบ้านที่มักอยู่บริเวณชานเมือง อย่างข้อดังต่อไปนี้


         - เลือกคอนโดเพราะที่อยู่ใกล้ที่ทำงาน


         เชื่อว่าการเลือกคอนโดที่อยู่ใกล้ที่ทำงาน ถือเป็นปัจจัยหลัก ๆ เลยในการซื้อคอนโดของกลุ่มคนในปัจจุบัน แน่นอนว่าบางทีคอนโดที่อยู่ใกล้ที่ทำงานอาจจะไม่ตรงกับความชอบส่วนตัวเท่าไหร่นัก แต่หากคอนโดนั้น ๆ อยู่ใกล้ที่ทำงานก็ถือเป็นสิ่งที่ดีในการเดินทางไปทำงานที่สามารถย่นระยะเวลาเดินทางลงได้โดยเฉพาะการเดินทางในพื้นที่จราจรติดขัดอย่างในเมือง


         - เลือกคอนโดเพราะครบวงจร

ปัจจุบันคอนโดตามโครงการต่างๆ ที่ผุดขึ้นมากมาย เพื่อเอาใจคนรักความสะดวกสบายในเมือง การที่คอนโดจะอยู่ใกล้สถานที่อำนวยความสะดวกที่ครบวงจร ไม่ว่าจะเป็น สถานที่ท่องเที่ยว สถานบันเทิง โรงพยาบาล หรืออื่น ๆ ก็ถือเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าสนใจสำหรับผู้ที่ต้องการมีคอนโดไว้อาศัย


         - เลือกคอนโดเพราะมีราคาถูก

         เมื่อเปรียบเทียบกับบ้านโดยเฉพาะบ้านเดี่ยว คอนโดถือว่าเป็นอสังหาริมทัพย์ที่มีราคาถูกกว่าประมาณ 2-3 เท่าตัว เมื่อเปรียบเทียบด้วยทำเลที่ใกล้เคียงกัน ซึ่งผู้อาศัยอยู่ในคอนโดนอกจากจะได้รับความสะดวกสบายในการเดินทางแล้ว ส่วนกลางต่าง ๆ ตั้งแต่สระว่ายน้ำ ฟิตเนส สวนหย่อม ห้องอเนกประสงค์ ฯลฯ ก็มีมาให้ไม่ต่างอะไรจากโครงการบ้านจัดสรรราคาแพง อีกทั้งยังมีระบบการรักษาความปลอดภัยที่ดี มีนิติบุคลคอยดูแลจัดการความเป็นระเบียบเรียบร้อย ดังนั้นคอนโดจึงเป็นตัวเลือกที่คนให้ความสนใจเลือกซื้อไม่น้อยเลยทีเดียว


ได้ทราบเหตุผลที่ทำให้รู้ว่าทำไมคนส่วนใหญ่จึงเลือกซื้อและพักอาศัยคอนโดกันไปแล้ว ก็ลองตอบโจทย์การใช้ชีวิตของคุณผู้อ่านดูนะคะ หากต้องการพื้นที่เล็กๆ ง่ายต่อการดูแล สะดวกเรื่องการเดินทาง มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน หากคุณผู้อ่านต้องการสิ่งดังกล่าวการเลือกอยู่อาศัยคอนโดถือเป็นสิ่งที่ตอบโจทย์ได้เหมาะที่สุดเลย


ขอบคุณภาพจาก http://www.pinterest.com

เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์