รูปบทความ เอาใจสายเฟอร์ฯ และของแต่งห้องสไตล์วินเทจ ใกล้ MRT “กำแพงเพชร-จตุจักร”

เอาใจสายเฟอร์ฯ แหล่งชอปเฟอร์นิเจอร์และของแต่งห้องสไตล์วินเทจ ใกล้ MRT “กำแพงเพชร-จตุจักร”

ตลาดนัดจตุจักร หรือ JJ Market ไปยังไง

        นอกจากตลาดนัดจตุจักร หรือ JJ Market ที่เป็นตลาดขึ้นชื่อของย่าน จตุจักร แล้ว พื้นที่แห่งนี้ยังมีอะไรซ่อนอยู่มาก ไม่ว่าจะเป็นศักยภาพของที่ดิน ความอุดมสมบูรณ์ทางเศรษฐกิจ ยังใกล้สวนสาธารณะถึง 3 แห่งที่รองรับไลฟ์สไตล์คนรักสุขภาพ ได้แก่ สวนสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ สวนจตุจักร และสวนวชิเบญจทัศ (สวนรถไฟ) รวมพื้นที่กว่า 700 ไร่  ทั้งยังใกล้โรงเรียนกับแหล่งช็อปปิ้ง วันนี้ Estopolis จึงขอเอาใจคนชอบแต่งบ้าน แต่งคอนโด ที่กำลังหาของตกแต่งโดยเฉพาะสไตล์วินเทจไว้ติดห้อง การเดินทางไปก็แสนง่ายด้วยรถไฟใต้ดิน MRT ทั้ง สถานีกำแพงเพชร และ สถานีสวนจตุจักร
ที่เที่ยว ตลาดนัดจตุจักร

        แต่ละร้านขนเฟอร์นิเจอร์และของแต่งห้องมาอวดโฉมใส่กันเต็มที่ ไม่ว่าจะเป็นเฟอร์นิเจอร์ไม้ โซฟาหนัง เก้าอี้นั่งกำมะหยี ให้เลือกซื้อกันตามชอบ ซึ่งบอกเลยว่าของตกแต่งทุกร้านจะมีเอกลักษณ์ไม่ซ้ำใครแน่นอน  

ร้านในตลาดนัดจตุจักร        นอกจากนี้เฟอร์นิเจอร์แล้ว ของแต่งห้องจำพวกกรอบรูปติดผนัง ชั้นวางของสวยๆ ก็มีเช่นกัน ยิ่งเมื่ออยู่รวมกันแบบนี้ ยิ่งดูสวยจนอยากขนกลับคอนโดทุกชิ้น


ของแต่งห้องสไตล์ลอฟท์

        โคมไฟและของแต่งห้องสไตล์ลอฟท์ (Loft Style) จะช่วยเสริมให้ห้องของคุณดูเท่และมีรสนิยมได้อย่างง่ายดาย


ของแต่งห้องสไตล์วินเทจ

        หรือใครที่ชอบแต่งห้องสไตล์วินเทจ ที่นี่ก็มีร้านขายตู้ไม้ และเคาน์เตอร์ครัวสไตล์วินเทจอยู่เช่นกัน ซึ่งค่อนข้างหาซื้อยาก ไม่ค่อยพบเห็นที่ไหน หากได้เฟอร์นิเจอร์สักชิ้นไปตกแต่งห้องหรือคอนโด รับรองว่าห้องของคุณจะต้องโดดเด่น ถูกใจ เพิ่มสีสันให้คอนโดได้อย่างไม่น่าเชื่อ


ของแต่งคอนโด

        สองร้านนี้เป็นร้านขายโคมไฟแบบต่างๆ ตั้งแต่โคมไฟคริสตัล ไปจนถึงโคมไฟตั้งโต๊ะน้อยใหญ่เข้ากับห้องและคอนโดทุกสไตล์ เวลาจะเดินเลือกซื้อต้องระวังนิดนึงเพราะของตกแต่งเยอะมากจริงๆ


ของตกแต่งคอนโดสวยๆ

        แม้กระทั้งถ้วยชามลายครามที่นี่ก็มี จะใบเล็กใบน้อยก็เลือกได้ แต่เรื่องราคาอาจจะสูงนิดนึง เเต่สำหรับคนที่ชอบแล้วก็ถือว่าคุ้มค่ากับงานที่ได้รับ


ของแต่งสวน

        งานตกแต่งสวนก็มา ใช่ว่าจะมีเฉพาะของแต่งห้องเท่านั้น จะเป็นชุดโต๊ะเก้าอี้ รูปปั้นแต่งสวนเทพเจ้ากรีก หรือน้ำพุสไตล์วิคตอเรียก็มีให้เห็น ให้ขนกลับบ้านกันมา


ของตกแต่งคอนโดสไตล์วินเทจ ยุค90

        อีกหนึ่งร้านที่ชื่นชอบเป็นพิเศษ คือ ร้านบิคทรี แอนทิก เป็นร้านที่รวบรวมของเล่น ของแต่งห้องและกรอบรูปยุค90s ไว้ด้วยกัน ซึ่งของแต่งห้องแต่ละชิ้น จะมีกลิ่นอายความคลาสสิกอบอวลอยู่ เมื่อนำมาประดับตกแต่งคอนโดแล้ว จะช่วยเพิ่มสเน่ห์ให้คอนโดได้อย่างเหลือเชื่อ


ของแต่งคอนโดยุค90

        ถ้าใครมีพื้นที่ห้องเหลือเฟือ จะยกโมเดลการ์ตูนเหล่านี้ไปตกแต่งห้องเล่นๆ ก็ได้ไม่ว่ากัน รับรองว่าคอนโดของคุณจะต้องไม่เหมือนใครแน่ๆ


ตลาดนัดจตุจักร ตลาดต้นไม้

        และอย่างที่ทราบกันดีว่า “ตลาดนัดจตุจักร” จะเปิดช่วงวันเสาร์-วันอาทิตย์ แต่สำหรับคนไหนที่อยากได้ต้นไม้ไปตกแต่ง เพิ่มพื้นที่สีเขียวให้ห้องหรือคอนโด แนะนำว่าให้ไปช่วงวันพุธแทน เพราะที่นี่จะมี “ตลาดนัดต้นไม้” เปิดขายพันธุ์ไม้อยู่หลายหลากพันธุ์ มีทั้งไม้ยืนต้น ไม้เลื้อย ไม้พุ่ม ไปจนถึงพันธุ์อวบน้ำและแคคตัส ที่มักนิยมปลูกกันตามคอนโดมิเนียม


        ถ้าใครไม่ค่อยมีเวลาว่าง อาจซื้อเป็นดอกไม้ปลอมนำไปจัดช่อ จับใส่กระถางเซรามิกตั้งไว้บนโต๊ะทำงานก็ช่วยสร้างบรรยากาศบนโต๊ะทำงานให้สดใสขึ้นได้


           สำหรับพันธุ์ไม้อวบน้ำและแคคตัสที่นิยมนำไปปลูกบนคอนโดนั้นมีหลากหลายพันธุ์ เช่น คลาสซูล่า ต้นกระบองเพชร ต้นลิ้นมังกรแคระ เป็นต้น โดยต้นไม้เหล่านี้สามารถเก็บน้ำไว้ในทุกส่วน แถมยังราคาไม่แพงและการเลี้ยงดูที่ไม่ยุ่งยากจึงเป็นที่นิยมสำหรับคนอยู่อาศัยคอนโดมิเนียม


ศักยภาพของ หมอชิต-จตุจักร ที่ขึ้นชื่อว่าเป็น 1 ใน 3 ทำเลอินเตอร์เชนจ์


        หากมองศักยภาพของ หมอชิต-จตุจักร ที่นอกจากเป็นจุดตัดของสถานีรถไฟฟ้า BTS หมอชิต กับ รถไฟฟ้าใต้ดิน MRT สวนจตุจักร แล้ว ในอนาคตก็จะถูกปรับเปลี่ยนให้ หมอชิต-จตุจักร กลายเป็น Hub ของการคมนาคมขนาดใหญ่ของประเทศไทย ไม่ว่าจะเดินทางเข้าเมืองไปยังอารีย์ อนุเสาวรีย์ สยาม หรือออกนอกเมืองไปบนถนนวิภาวดีรังสิตก็ล้วนสะดวกทั้งสิ้น เรียกว่า หมอชิต-จตุจักร เป็นทำเลที่ซ่อนสักยภาพเอาไว้ได้อย่างแนบเนียน สำหรับส่วนต่อขยายรถไฟฟ้าสายสีเขียว ช่วงหมอชิต-สะพานใหม่-คูคต มีการดำเนินก่อสร้างในปี 2551 ที่ผ่านมา และหากเป็นไปตามแผนของคณะรัฐมนตรี รถไฟฟ้าสายสีเขียวส่วนต่อขยายก็จะสามารถเปิดใช้บริการได้ในปี 2563 ที่จะถึงนี้แน่นอน


Hub ของการคมนาคมขนาดใหญ่ของประเทศไทย
แผนที่ รถไฟฟ้า BTS ส่วนต่อขยาย สายสีเขียว



        นอกจากนี้ ยังมีนโยบายสร้าง Bussiness Landmark เป็นแนวคิดพัฒนาที่ดินระแวกทางรถไฟให้มีมูลค่าเพิ่มขึ้น เกิดเป็น พื้นที่ทางเศรษฐกิจ แบ่งออกเป็น 3 โซน ได้แก่

พื้นที่รอบสถานีบางซื่อ (218ไร่)

พื้นที่ กม.11 (365ไร่)

และพื้นที่ศูนย์คมนาคมพหลโยธิน (712,350 ตารางเมตร)           

โมเดลพัฒนา บางซื่อ-พหลโยธิน

        หากพิจารณาแนวโน้มในการพัฒนาที่ดิน หมอชิต-จตุจักร จะสังเกตเห็นว่าหยุดนิ่งมาหลายปีแล้ว เพราะพื้นที่ส่วนใหญ่มักสร้างเป็นสวนสาธารณะ อาคารสำนักงานระดับกลางถึงระดับบน เพื่อรองรับการขยายตัวของฐานเศรษฐกิจที่อาจเกิดขึ้นไปพร้อมๆ กับสถานที่ใกล้เคียง อย่าง อารีย์ เป็นต้น ส่วนราคาอาคารชุด หรือ คอนโดมิเนียม รอบสถานีรถไฟฟ้าหมอชิต มี Supply ค่อนข้างน้อยมาก เนื่องจากที่ดินหาได้ยาก และส่วนใหญ่จะเป็นโครงการที่อยู่ในซอยเสียมากกว่า เพราะยิ่งห่างจากสถานีรถไฟฟ้า BTS หมอชิตเท่าไร ราคาก็จะยิ่งถูกลงเท่านั้น เช่น โครงการที่อยู่ใกล้สถานีรถไฟฟ้า BTS หรือใกล้ห้าแยกลาดพร้าว จะมีราคาอยู่ที่ 1.5-2 แสนบาท/ตารางเมตร เช่น Benedict Tower At The Saint Residences หากขยับออกไปสักนิดก็จะเหลืออยู่ที่ 1.3 -1.5 แสนบาท/ตารางเมตร เช่น Whizdom รัชดา-ลาดพร้าว


ที่มา

daily.rabbitstatic.com
Prachachat Online

เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์