รูปบทความ ฮวงจุ้ยผิด ชีวิตเปลี่ยน วิธีแก้ฮวงจุ้ยห้องนอนให้ดีขึ้น

ฮวงจุ้ยผิด ชีวิตเปลี่ยน วิธีแก้ฮวงจุ้ยห้องนอนให้ดีขึ้น


https://www.homelovr.com/minimalist-bedroom-ideas/


หากพูดถึงห้องที่เราใช้ชีวิตมากที่สุดในคอนโด คงจะหนีไม่พ้น
’ห้องนอน’ ห้องนอนที่ทุกคนนึกถึงนอกจากจะเป็นเพียงสถานที่ที่นอนหลับพักผ่อน เอนกายยามเราเหนื่อยล้าหลังจากออกไปใช้ชีวิตอยู่ภายนอกทั้งวันแล้ว ห้องนอนยังเป็นหัวใจหลักของการสร้างฮวงจุ้ยที่ดีให้กับที่พักอาศัยอย่างคอนโด ที่จะช่วยส่งเสริมโชคลาภ สุขภาพ การงาน การเงินและดึงดูดพลังดีๆ ให้กับชีวิตของเราดียิ่งขึ้นด้วย บางคนอาจจะสงสัยว่าทำไมชีวิตติดขัด การเงินรั่วไหล การงานโดนขัดแข้งขัดขา สุขภาพเสื่อมโทรม หารู้ไม่ว่าแท้จริงแล้วอาจจะเป็นเพราะคุณจัดห้องนอนผิดหลักฮวงจุ้ยอยู่ก็เป็นได้ วันนี้เราจึงขอนำเสนอวิธีแก้ไขฮวงจุ้ยห้องนอนให้คุณไปลองปรับเปลี่ยนเพื่อทำให้ชีวิตของคุณดีขึ้นไปกว่าเดิม




ความสะอาดเป็นสิ่งสำคัญ


https://www.digsdigs.com/33-ways-to-use-ikea-besta-units-in-home-decor/

เก็บของเข้าตู้และจัดวางสิ่งของให้เป็นระเบียบ

บางคนปล่อยปะละเลยในการทำความสะอาดห้องนอน วางของระเกะระกะจนทำให้ห้องสะสมฝุ่นและสิ่งสกปรก ดังนั้นความสะอาดเป็นสิ่งแรกที่คุณควรจะใส่ใจ คุณควรจะปัดกวาดเช็ดถูอยู่เป็นประจำ จัดห้องให้โปร่งโล่งและมีระเบียบ เพราะห้องนอนที่สกปรกและรกจะดึงดูดพลังด้านลบเข้ามาทำลายให้ฮวงจุ้ยห้องนอนของเรานั้นไม่ดีไม่เกิดพลังบวกที่จะรับสิ่งดีๆเข้ามา และตามหลักวิทยาศาสตร์การที่อยู่ห้องที่สกปรกก็จะทำให้ผู้อยู่อาศัยเจ็บปวดจากฝุ่นและเชื้อโรคที่สะสมอยู่ภายในห้อง




ตำแหน่งเตียงนอนที่ดี

http://bambulablogi.blogspot.fi/2013/10/boklok-aikuisten-makuuhuone.html?utm_content=bufferce901&utm_medium=social&utm_source=pinterest.com&utm_campaign=buffer

เตียงควรติดกับผนังที่มั่นคงไม่มีการเคลื่อนไหว

ตำแหน่งเตียงนอนก็ส่งผลต่อฮวงจุ้ยห้องนอนเช่นกัน คุณควรหันหัวเตียงนอนให้ติดกับสิ่งที่ไม่เคลื่อนไหว เช่น ไม่ควรหันเตียงไปติดกับห้องน้ำหรือประตูที่จะมีการเคลื่อนไหว การเคลื่อนไหวของน้ำหรือประตูทำให้เกิดเสียงดังซึ่งจะทำให้เวลานอนเราจะนอนหลับไม่สนิท ในกรณีห้องน้ำอาจจะมีความชื้นที่เกิดมาจากผนังภายในห้องน้ำซึ่งจะส่งผลไปถึงสุขภาพของเจ้าของห้อง และไม่ควรนอนใต้คานเพราะเปรียบเสมือนเราได้รับพลังกดทับจากคานจะทำให้เจ็บป่วยได้ง่าย เมื่อเจ็บป่วยเราก็ต้องเสียเงินไปรักษาทำให้ส่งผลไม่ดีกับสุขภาพและการเงิน โดยวิธีแก้ไขในเรื่องของหัวเตียงหากย้ายตำแหน่งไม่ได้ให้หาอะไรมากั้นระหว่างหัวเตียงกับสิ่งที่เคลื่อนไหว ส่วนในของคานทำได้โดยตีฝ้าปิดทับคานไปเพื่อลดพลังที่ไม่ดี และควรหลีกเลี่ยงการนอนใต้เครื่องปรับอากาศเพราะจะส่งผลกระทบที่ไม่ดีกับร่างกายเช่นกัน




หน้าต่างเหนือหัวนอน

http://www.designsponge.com/2016/04/an-airy-modern-greenhouse-in-brooklyn.html

วิธีแก้ไขหากมีหน้าต่างอยู่เหนือเตียงด้วยผ้าม่าน

การที่มีหน้าต่างอยู่เหนือหัวเตียงนั้นถือว่าเป็นฮวงจุ้ยห้องนอนที่ไม่ดีนัก จะก่อให้เกิดผลกระทบกับสุขภาพของผู้นอน แต่ถ้าหากมีความจำเป็นที่ต้องหันไปหน้าต่าง วิธีแก้ไขก็คือ การนำเอาม่านมาติดโดยใช้ม่าน 2 ชั้นที่เป็นม่านโปร่งแสงกับม่านทึบ




เตียงนอนที่ควรใช้

http://pumpink.com/set-slaapkamer-kleuren-/

ควรใช้เตียงที่มีขาเตียงทำให้พลังงานชี่ไหลเวียน

การเลือกเตียงนอนควรเลือกเตียงนอนที่มีลักษณะมั่นคง มีขาเตียงที่ไม่ได้ติดไปกับพื้น เพื่อที่จะให้พลังชี่ไหลผ่าน โดยพลังชี่จะทำให้มีโชคลาภ ความสุข หน้าที่การงานดี รวมไปถึงสุขภาพของผู้อาศัยดีอีกด้วย เพราะถ้าเกิดพลังชี่ไม่ดีไหลผ่านจะทำให้เกิดฮวงจุ้ยที่ไม่ดีเงินทองรั่วไหล ทำให้ส่งผลกระทบที่ไม่ดีกับชีวิตของเรา โดยผนังหัวเตียงควรทำมาจากวัสดุที่มั่นคง แข็งแรงเพื่อเสริมสร้างพลังที่ดี




เลือกใช้ตู้เสื้อผ้า


http://willion.hu/installations/2016/10/14/minimalism-in-vienna/

ตู้เสื้อผ้าควรเลือกใช้แบบบานทึบ

ตู้เสื้อผ้าที่ดีควรเป็นตู้เสื้อผ้าที่มีบานเปิดเป็นบานทึบ หรือถ้าเป็นตู้ที่มีบานเปิดเป็นบานกระจกไม่ควรหันมาตรงกับเตียงเพราะกระจกจะสะท้อนพลังไม่ดีมายังผู้นอนหรือวิธีแก้ไขอาจจะหาผ้ามาปิดในส่วนของบานกระจกหรือขยับตู้เสื้อผ้าที่มีบานเปิดเป็นกระจกให้ไปอยู่มุมอื่นที่ไม่ตรงกับเตียงนอน




แสงสว่างภายในห้องนอน


http://www.woontrendz.nl/maak-je-eigen-hoofdbord/

ควรใช้แสงสว่างจากโคมไฟและใช้โต๊ะข้างเตียงที่ไม่มีมุมแหลม

แสงสว่างภายในห้องนอนควรจะเป็นแสงที่ไม่สว่างจ้ามากจนเกินไปและควรมืดสนิทเมื่อปิดไฟนอน เพราะแสงสว่างที่มากไปจะส่งผลทำให้พลังงานฮวงจุ้ยห้องนอนเสียสมดุลที่ดีในเรื่องของโชลาภ การเงินและโอกาส ดังนั้นวิธีแก้ไขเวลาเราใช้แสงสว่างเราอาจจะเลือกใช้แสงสว่างจากโคมไฟหัวเตียงแทน โดยโคมไฟควรมีทั้ง 2 ฝั่งของเตียงและโต๊ะข้างเตียงที่วางโคมไฟไม่ควรมีมุมแหลมเพื่อไม่เกิดพลังฮวงจุ้ยที่ไม่ดีและอาจจะก่อเกิดอันตรายจากมุมแหลมของขอบโต๊ะในตามหลักของวิทยาศาสตร์




การเลือกใช้โทนสีในห้องนอน


http://pumpink.com/set-slaapkamer-kleuren-/

โทนสีที่ใช้ควรเป็นเอิร์ทโทน (Earth Tone)

โทนสีของห้องและโทนสีของใช้ที่ควรใช้ภายในห้องนอนควรเป็นสีของธาตุที่เกื้อหนุนกันและเป็นสีของธาตุที่ไม่ปะทะกัน ธาตุสีที่แนะนำให้ใช้ก็คือธาตุดิน ที่จะเป็นสีเอิร์ธโทน อย่างเช่น สีครีม สีน้ำตาล ที่เป็นโทนสีที่มีความหมายถึงความมั่นคง ความสงบซึ่งเป็นสีที่ปรับสมดุลให้กับฮวงจุ้ยที่ดีซึ่งเหมาะสำหรับทุกคน




กระจกรอบห้องดีจริงหรือ


https://www.trendir.com/bedroom-mirror-designs/

หากย้ายกระจกไม่ได้ให้ใช้ผ้ามาคลุมเมื่อไม่ได้ใช้

กระจกเป็นตัวช่วยทำให้ห้องของคุณกว้างขึ้น แต่การที่มีกระจกมากเกินไป หรือวางผิดตำแหน่งจะทำให้เกิดพลังงานที่ไม่ดี หากคุณเอากระจกมาวางตรงกันกระจกก็จะสะท้อนพลังงานไม่ดีไปมาทำให้พลังงานไม่ดีสะท้อนหมุนเวียนภายในห้องซึ่งผิดหลักของฮวงจุ้ย หรือวางกระจกตรงกับเตียงนอน วิธีแก้ไขก็คือการเปลี่ยนย้ายตำแหน่งกระจกใหม่ หากย้ายตำแหน่งไม่ได้จริงๆ ควรนำผ้ามาคลุมไว้ตอนที่ไม่ได้ใช้




ของใช้ชำรุดควรเอาออก


https://homeastern.com/2017/09/17/40-stunning-bedroom-monocrhomatic-color-scheme/stunning-bedroom-with-monocrhomatic-color-scheme-18/#main

สำรวจข้าวของชำรุดนำไปซ่อมแล้วกลับมาใช้หรือกำจัดทิ้ง

ลองสำรวจ ตรวจสอบฮวงจุ้ยห้องของคุณหากคุณมีของชำรุดเสียหายอยู่ภายในห้อง คุณควรที่จะกำจัดของชำรุดเหล่านี้ออกไปจากห้อง เพราะหากมันชำรุดจนเกินจะซ่อมแซมไหว หรือถ้าหากสิ่งของเหล่านั้นยังพอสามารถนำมันไปซ่อมได้ วิธีแก้ไขก็คือ ควรนำไปซ่อมให้กลับมีสภาพที่ดีดังเดิม เพราะการที่เก็บสิ่งของชำรุดไว้ภายในห้องถือเป็นฮวงจุ้ยที่ไม่ค่อยดีนัก จะทำให้ดึงดูดพลังด้านลบเข้ามาก่อให้เกิดเรื่องที่ไม่ดีให้กับตัวของผู้อาศัย




เครื่องใช้ไฟฟ้าปล่อยพลังงานไม่ดี

http://dlingoo.com/46-perfect-minimalist-bedroom-ideas-black-white-colors/

หลีกเลี่ยงการนำเครื่องใช้ไฟฟ้ามาไว้ในห้องนอน

ภายในห้องนอนไม่ควรที่จะมีเครื่องใช้ไฟฟ้าที่ปล่อยแม่เหล็กไฟฟ้าออกมา อาทิ ที่ชาร์จแบตเตอรี่โทรศัพท์มือถือ หรือที่ชาร์จเครื่องใช้ไฟฟ้าทั่วไป เพราะจะก่อให้เกิดอันตรายและทำร้ายสุขภาพของผู้อาศัย


จะเห็นได้ว่าวิธีแก้ไขฮวงจุ้ยห้องนอนให้ดี ไม่ใช่เรื่องยากเพียงลองปรับเปลี่ยนตามวิธีที่เราแนะนำไป คุณอาจจะพบความเปลี่ยนในชีวิตทั้งเรื่องการงาน การเงิน สุขภาพและโชคลาภเพราะฮวงจุ้ยดีก็จะดึงดูดพลังงานดีๆ เข้ามาหาเรา 


ขอบคุณภาพประกอบ :  homelovr.comdigsdigs.combambulablogi.blogspot.fidesignsponge.compumpink.comwillion.hu, 

woontrendz.nltrendir.comhomeastern.comdlingoo.com

เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์