รูปบทความ แต่งคอนโดแบบ Contemporary Style ผสมผสานได้ ใช้งานพื้นที่แบบไม่จำเจ

ESTOPOLIS | แต่งคอนโดแบบ Contemporary Style ผสมผสานได้ ใช้งานพื้นที่แบบไม่จำเจ

อยากแต่งคอนโด แต่เลือกไม่ถูกว่าจะแต่งแบบไหนดีเพราะมีหลายสไตล์ในใจ ไม่ยาก แค่ลองแต่งห้องแบบคอนเทมโพรารี

การแต่งบ้านและคอนโดสามารถทำได้หลากหลายรูปแบบและหลากหลายสไตล์ตามที่ผู้อยู่อาศัยชอบแต่การแต่งคอนโดแบบคอนเทมโพรารี คือการ แต่งคอนโดโดยนำเอาสไตล์การตกแต่งตั้งแต่สองสายขึ้นไปมาผสมผสานในการแต่งสถานที่ทีเดียวเป็นการตกแต่งแบบร่วมสมัยที่ต้องใช้ไอเดียและความลงตัวของการตกแต่งเพื่อให้ได้สไตล์การแต่งห้องที่ออกมาแล้วดูเข้ากัน


จุดเด่นของการตกแต่งคอนโดในสไตล์คอนเทมโพรารี โดยส่วนใหญ่แล้วมักจะเน้นความเรียบง่ายเป็นหลักในการเริ่มตกแต่ง เพราะการตกแต่งในสไตล์นี้จะต้องผสมผสานเอาจุดเด่นที่สำคัญของการตกแต่ง 2 สไตล์ขึ้นไป ดังนั้นหากไม่ยึดหลักความเรียบง่ายไว้ก่อนอาจจะทำให้เพราะแต่งคอนโดออกมาแล้วห้องดูรก และดูลายตาได้   


จุดเด่นที่สำคัญคือเรื่องของการเลือกใช้โทนสีเฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งต่างๆ ซึ่งจะต้องเลือกให้เข้ากัน และโดยเฉพาะอย่างยิ่งกับการตกแต่งห้องคอนโดมิเนียม จำเป็นจะต้องเลือกของแต่งคอนโด และเฟอร์นิเจอร์คอนโดที่สามารถใช้งานได้จริง ในขณะเดียวกันก็ต้องสามารถรักษาสไตล์การแต่งห้องที่เราต้องการเอาไว้ได้ด้วย


ดังนั้นก่อนที่เราจะเริ่มตกแต่งคอนโดด้วยสไตล์นี้จึงต้องมีการวางแผนให้ดีเลือกของให้แมทช์กันมากที่สุดโดยอาจจะยึดหลักใดหลักหนึ่งเป็นตัวกำหนดเช่นโทนสีหรือชนิดของวัสดุที่จะนำมาใช้ในบทความนี้เราจะนำไอเดียสไตล์การแต่งคอนโดการแต่งห้องแบบคอนเทมโพรารีที่สามารถนำมาแต่งด้วยกันได้ง่ายและสามารถหาของแต่งบ้าน แต่งคอนโดสไตล์เหล่านี้ได้ง่ายด้วยเช่นกัน


แต่งคอนโดแบบContemporary Style

Luxury Tropical


เรามาเริ่มกันที่การแต่งห้องไอเดียแรกนั้นคือแบบลักชัวรี่ ทรอปิคอล เริ่มแรกอาจจะคิดว่าเป็นการยากที่จะทำให้การแต่งคอนโดสองสายนี้เข้ากันได้ แต่จริงๆแล้วการแต่งคอนโดแบบ Luxury นั้นสามารถนำไปประยุกต์ใช้ และนำไปแต่งร่วมกับไอเดียการแต่งคอนโดแบบอื่นได้ง่ายมาก เพียงแค่เราจากจุดเด่นของการแต่งคอนโดในสไตล์ลักชัวรี่ให้เจอ


ส่วนการแต่งคอนโดแบบ Tropical ก็สามารถทำได้ง่ายโดยการเลือกใช้โทนสีและของแต่งห้องที่เป็นวัสดุธรรมชาติเลือกใช้โทนสีอบอุ่นหรือโทนสีเอิร์ธโทนเป็นหลัก แต่ก่อนอื่นเราจะต้องเลือกก่อนว่าเราจะยึดสไตล์การแต่งห้องแบบไหนเป็นหลักหากเราเลือกแต่งห้องแบบ ลักชัวรี่ มากกว่า ก็ให้เลือกสไตล์ของเฟอร์นิเจอร์และของแต่งคอนโดในแบบลักชัวรี่ และผสมผสาน โดยอาจเลือกลายวอลล์เปเปอร์สีเอิร์ธโทน การนำต้นไม้หรือวัสดุธรรมชาติเข้ามาแต่งห้องร่วมด้วย

หรือถ้าหากเป็นคนรักธรรมชาติ ชอบการแต่งห้องแบบสไตล์ทรอปิคอล ก็ลองเลือกเฟอร์นิเจอร์ที่ทำจากไม้และใช้โทนสีเอิร์ธโทนเป็นหลักจากนั้นก็ลองหาของตกแต่งห้องที่มีความลักชัวรี อาจลองใช้แชนเดอร์เลียมาแขวน หรือเลือกของแต่งห้องที่มีสีทองหรือสีเมทัลลิกมาแต่งในจุดต่างๆ เพียงเท่านี้ก็จะได้การตกแต่งคอนโดในสไตล์ Contemporary แบบ Luxury Tropicalแล้ว



แต่งคอนโดแบบContemporary Style

Modern Vintage


ไอเดียการแต่งห้องในข้อที่สองนี้ถือว่าค่อนข้างปรับเซียนเลยทีเดียว เพราะการแต่งห้องแบบวินเทจกับการแต่งห้องในสไตล์โมเดิร์นเป็นอะไรที่ค่อนข้างมีความแตกต่างอยู่พอสมควร แต่ถึงจะแตกต่างอย่างไรเราก็สามารถผสมผสานการแต่งห้องแต่งคอนโดทั้งสองสไตล์นี้เข้าด้วยกันได้ แน่นอนว่าเราจะต้องเลือกการตกแต่งแบบใดแบบหนึ่งเป็นหลักก่อนจากนั้นจึงนำอีกแบบหนึ่งเข้ามาเป็นตัวเสริม


ยกตัวอย่างเช่นอยากแต่งห้องสไตล์วินเทจแต่ไม่อยากให้ห้องดูเก่าหรือเชยจนเกินไป ก็ให้เลือกของแต่งคอนโดไปแนววินเทจมาแต่งห้องไม่ว่าจะเป็นชิ้นเล็กหรือชิ้นใหญ่โดยเน้นไปที่โทนสีให้เป็นโทนเดียวกัน คลุมโทนหมดทั้งห้อง จากนั้นก็เลือกซื้อเฟอร์นิเจอร์แต่งคอนโดในสไตล์โมเดิร์น พยายามอย่าให้มีรายละเอียดเยอะมากเพราะทำให้ความโมเดิร์นยิ่งหายไป แล้วก็นำของแต่งคอนโดวินเทจที่ซื้อมาไว้แล้วเอามาจัดวางให้เข้ากับเฟอร์นิเจอร์เพียงเท่านี้ ก็จะได้การตกแต่งคอนโดในสไตล์ Contemporary แบบ Modern Vintage



แต่งคอนโดแบบContemporary Style

Minimal Loft

สำหรับในข้อที่สามนี้เป็นไอเดียการตกแต่งคอนโดในสไตล์ Contemporary แบบ Minimal Loft ที่ไหนหลายคนอาจจะไม่ทราบว่ามันสามารถนำมาผสมผสานเข้าเป็นสไตล์เดียวกันได้ เพียงแค่จะจุดเด่นของมันให้ถูกเท่านั้นเริ่มต้นจากการวางแผนว่าเราจะยึดสไตล์การแต่งคอนโดแบบไหนล่ะหากเราต้องการจะแต่งในสไตล์มินิมอล แน่นอนว่าเราจะต้องไม่เลือกของแต่งห้องที่เยอะจนเกินไปรายละเอียดจะต้องน้อยโทนสีจะต้องไม่ฉูดฉาดจากนั้นจึงเลือกหาเฟอร์นิเจอร์ในแบบลอฟท์มาแต่งคอนโด โดยจะต้องเลือกเฟอร์นิเจอร์ที่มีวัสดุเป็นเหล็ก ไม้ หรืออิฐตามจุดเด่นของการแต่งห้อง Industrial Loft Style

โดยอาจจะเลือกแบบเป็นวัสดุจริงหรือวัสดุทดแทนก็ได้ จะได้หาซื้อในราคาที่ถูกกว่า ลองเลือกของแต่งคอนโดหรือเฟอร์นิเจอร์บางอย่างที่เป็นสีเข้ม หรือมีลักษณะเป็นรูปทรงเลขาคณิตมาใช้แต่งคอนโด เพื่อให้ตัดกับโทนสีสะอาดตาของสายมินิมอล ก็จะทำให้การตกแต่งคอนโดโดยรวมไม่ดูเรียบจนเกินไป และไม่ดูแข็งจนเกินไปเช่นเดียวกัน


เป็นอย่างไรกันบ้างกับไอเดียการแต่งคอนโดแบบ Contemporary Style ที่นำมาฝากกันหวังว่าจะถูกใจท่านผู้อ่านบ้างไม่มากก็น้อย หรืออาจจะลองนำหนึ่งในหกไอเดียที่กล่าวมาข้างต้นนี้ไปสลับกัน วางแผนในการตกแต่งดูว่าจะสามารถประยุกต์เป็นไอเดียการแต่งคอนโดแบบใหม่ๆได้อีกหรือเปล่า


เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์