รูปบทความ (รีวิว) ไอเดียแต่งคอนโด 1 ห้องนอน 36 ตรม ที่มือใหม่ก็ทำตามได้ง่ายๆ

แชร์ไอเดียการแต่งคอนโด 1 ห้องนอน (มือใหม่ทำตามได้จริง)

ซื้อคอนโดมาทั้งที จะให้ปล่อยทิ้งไว้ให้เป็นห้องโล่ง มีแค่เฟอร์นิเจอร์ที่ทางโครงการให้มาก็ยังไงอยู่ วันนี้ Estopolis เลยนำไอเดียการแต่งคอนโด 1 ห้องนอนจากคุณ อดีต....ดีเจ สมาชิกชาว Pantip มือใหม่หัดรีวิวการตกแต่งคอนโดของเรามาฝากกัน มาดูกันดีกว่าว่า คุณ อดีต....ดีเจ จะเนรมิตห้องเปล่า 1 ห้องนอนธรรมดาๆ ให้กลายเป็นห้องคอนโดสุดโปรดได้ด้วยวิธีไหน ติดตามได้ในบทความฉบับนี้เลยค่ะ


ไอเดียแต่งคอนโด 1 ห้องนอน (มือใหม่ทำตามได้จริง)


สวัสดีครับ หลังจากแอบซุ่มดูการรีโนเวทตกแต่งคอนโด ทั้งการเลือกซื้อเฟอร์นิเจอร์ตกแต่งคอนโด, การแต่งคอนโดให้เป็นสัดส่วน, รวมไปถึงขั้นตอนการรีโนเวทคอนโดแบบละเอียดยิบมานาน ในที่สุดก็ถึงเวลาที่ผมจะมาแชร์ไอเดียการแต่งคอนโด 1 ห้องนอน แบบฉบับมือใหม่ อาจจะไม่ไของห้องคอนโดด้ลงลึกทุกขั้นตอน แต่จะขอเน้นการบรรยายประกอบภาพเพื่อให้เห็นภาพรวมแล้วกันนะครับ


คอนโด 1 ห้องนอน 36 ตร.ม. ในฝัน จะตกแต่งออกมาเป็นแบบไหนดีนะ?

ไอเดียแต่งคอนโด 1 ห้องนอน 36 ตรม แปลนห้อง

แปลนห้องที่เลือกจะเป็น คอนโดขนาด 36 ตร.ม. แบบ 1 ห้องนอน ที่เลือกแบบนี้เพราะแปลนห้องถูกใจ Lay out ที่ครัวอยู่ข้างหน้า ห้องรับแขกอยู่ริมกระจกครับ แต่เมื่อไปเจอสภาพห้องจริงแล้ว...

ไอเดียแต่งคอนโด 1 ห้องนอน 36 ตรม ครัวอย่างที่บอกครับรู้แปลนแต่ไม่รู้ของจริง ครัวที่ได้ไม่ได้ออกมาเป็นรูปตัว L เข้ามุมแบบที่คิดไว้ แล้วแบบนี้การแต่งคอนโด 1 ห้องนอนเลยชะงักไปเล็กน้อย เพราะโครงการบอกจะเข้ามาแก้ไขให้เป็นไปตามบบหลังจากโอนแล้ว เลยจำเป็นต้องหยุดไอเดียการแต่งคอนโดของตัวเองไปสักพักครับ เพื่อรอให้ช่างเข้ามาทำครัวให้เสร็จก่อน

ไอเดียแต่งคอนโด 1 ห้องนอน 36 ตรมหลังจากย้ายเข้ามาอยู่ไม่นาน ทางช่างของโครงการก็เข้ามารีโนเวทห้องครัวให้เป็นตัว L ตามแบบครับ

ไอเดียแต่งคอนโด 1 ห้องนอน 36 ตรม เคาน์เตอร์ครัวนี่คือสภาพของครัวหลังจากทำการรีโนเวทใหม่ ได้ครัวตัว L เรียบร้อย หลังจากนี้ก็จะเข้าสู่การระเบิดไอเดีย ตกแต่งคอนโด 1 ห้องนอนของผมแล้ว ตามมาดูกันนะครับว่า จะออกมาเป็นแบบไหนบ้าง


ไอเดียแต่งคอนโด 1 ห้องนอน เปลี่ยนห้องนั่งเล่นโล่งๆ ให้ดูอบอุ่น

ไอเดียแต่งคอนโด 1 ห้องนอน 36 ตรมเฟอร์นิเจอร์ที่ทางโครงการแถมมาให้มีทั้งแบบ Built-in และลอยตัวครับ โทนสีเทา น้ำตาล ขาว ซึ่งโทนสีแบบนี้ทำให้การตกแต่งคอนโด 1 ห้องนอนดูกว้างขึ้นและเป็นสัดส่วนได้ง่ายครับ 

ไอเดียแต่งคอนโด 1 ห้องนอน 36 ตรมของแต่งคอนโด 1 ห้องนอนชิ้นแรกก็คือ โต๊ะกลางและพรมสีเทาซึ่งเข้ากันไได้ดีกับสีของโซฟาที่แถมมา สองอย่างนี้ได้มาจาก Index ครับ เลือกตัวนี้เพราะสามารถปรับระดับได้ เอาไว้ทานข้าวหน้าทีวีและเอาไว้เล่นคอมพิวเตอร์ด้วยครับ ช่องใต้โต๊ะก็เอาไว้เก็บรีโมตได้ 

นอกจากนี้ก็มีการเติมแต่งสีเหลืองของหมอนทำให้ห้องดูมีสีสันมากขึ้น แต่ก็ไม่จัดจ้านตัดกับสีเฟอร์นิเจอร์จนเกินไป

ไอเดียแต่งคอนโด 1 ห้องนอน 36 ตรมมุมทำงานสุดโปรดของผมตั้งไว้ข้างๆ โซฟาเลยครับ ด้านบนโต๊ะทำงานผมทำตู้ Built-in สำหรับวางของ ทั้งของใช้และของตกแต่งรับ

ไอเดียแต่งคอนโด 1 ห้องนอน 36 ตรม

ไอเดียแต่งคอนโด 1 ห้องนอน 36 ตรม

ผมถือคติว่าตกแต่งคอนโด 1 ห้องนอนแบบนี้ต้องทำให้ดี ให้คุ้มค่าทุกตารางนิ้ว เพราะคอนโดไม่ใช่บ้านครับ เราไม่ได้มีพื้นที่ในการเก็บของมากนัก เราควรสร้างพื้นที่เหล่านั้นขึ้นมา แต่ก็ต้องคำนึงถึงความสวยงามและประโยชน์ด้านการใช้สอยไปด้วยกัน

ไอเดียแต่งคอนโด 1 ห้องนอน 36 ตรม

ตอนแรกเห็นห้องเปล่าๆ เต็มไปด้วยตู้สีขาว ก็นึกไม่ออกว่าจะแต่งแบบไหน น้นของตกแต่งคอนโดเล็กๆ น้อยๆ ผมไม่อยากจะใช้ของตกแต่งคอนโดที่เยอะเกินความจำเป็น เพราะขนาดห้องแค่ 36 ตร.ม. เท่านั้น ก็เน้นให้เป็นของตกแต่งที่ดูเข้ากันในทุกส่วนก็พอ

ไอเดียแต่งคอนโด 1 ห้องนอน 36 ตรม

อย่างเช่น รูป Paul Walker นี่ได้มาจากจตุจักรครับ เลยออกไอเดียการแต่งมุมนั่งเล่นคอนโดนี้เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับหนัง ตอนนี้ช่องกลางไม่ใช่วางนาฬิกาแล้ว แต่เป็นหุ่น Iron Man แทน จะได้ไม่หลุดคอนเซ็ปต์มุม Hollywood ครับ มุมนี้เป็นมุมโปรดของทุกคนที่มาเยี่ยมเลยครับ

ไอเดียแต่งคอนโด 1 ห้องนอน 36 ตรม

มุมนั่นเล่นคอนโด 1 ห้องนอนของผมจะอยู่ติดกับพื้นที่ครัวครับ โดยส่วนตัวไม่ได้ทำครัวหนักเลยไม่กังวลเท่าไร แต่ถ้าใครชอบทำอาหารแนะนำให้เลือกคอนโดที่เป็นครัวปิดจะดีกว่านะครับ จะได้ไม่มีปัญหาเรื่องกลิ่นอาหารฟุ้งกระจายทีหลัง เดี๋ยวไปดูกันดีกว่าว่าผมตกแต่งส่วนครัวตรงไหนเพิ่มเติมบ้าง


 ไอเดียแต่งคอนโด 1 ห้องนอน กับครัวเล็กๆ ที่เน้นการใช้งาน

ไอเดียแต่งคอนโด 1 ห้องนอน 36 ตรม

หลังจากที่รีโนเวทห้องครัวเสร็จ ผมก็จัดการปูกระเบื้องโมเสกด้านหลังเคาน์เตอร์ครัวครับ เลือกสีที่เข้ากับสไตล์ตัวเอง ซื้อที่บุญถาวรครับ ดึงความโดดเด่นของครัวออกมาดีใช้ได้เลย

ไอเดียแต่งคอนโด 1 ห้องนอน 36 ตรมผมทำการติดตั้งและจัดวางเครื่องครัวให้หยิบใช้ได้สะดวก ด้วยการซื้อของตกแต่งและชั้นวางต่างๆ จาก IKEA มาครับ

ไอเดียแต่งคอนโด 1 ห้องนอน 36 ตรม

ไอเดียแต่งคอนโด 1 ห้องนอน 36 ตรม

ชุดครัวแบบแขวนผนัง ทำให้เราใช้พื้นที่ด้านล่างได้สบายๆ จะวางต้นไม้เล็กๆหรือวิทยุไว้ฟังเวลาทำอาหารก็ได้ครับ

ไอเดียแต่งคอนโด 1 ห้องนอน 36 ตรม

ผมตั้งใจ Mix&Match สไตล์การตกแต่งคอนโด 1 ห้องนอนนี้ให้ดูกลากหลายครับ จะเห็นว่าแต่ละมุมจะให้อารมณ์ความรู้สึกต่างกันไป ก็สร้างสีสันได้ดีเหมือนเปลี่ยนบรรยากาศไปในทุกโซนของห้อง

แต่ก็อย่างเลือกสไตล์ที่ขัดกันมากเกินนะครับ ไม่อย่างนั้นจะดูรกจนเกินไป อย่างผมเลือกเป็น การแต่งคอนโดแนวโคซี่ ลีฟวิ่ง (Cozy Living) ผสมการแต่งคอนโดแนววินเทจ (Vintage) ซึ่งก็ให้อารมณ์อบอุ่นเหมือนๆ กัน

ไอเดียแต่งคอนโด 1 ห้องนอน 36 ตรม

อย่างมุมทานข้าว แม้จะเป็นมุมเล็กๆ แต่ผมก็ไม่ลืมที่จะออกไอเดียแต่งคอนโดเล็กน้อย โดยการปูเฟอร์สีขาวเพิ่มความน่ารักเข้าไป พร้อมกับของตกแต่งบนโต๊ะอย่างดอกไม้แห้งเล็กน้อย แค่นี้ก็สร้างบรรยากาศดีๆ ในการนั่งรับประทานอาหารในคอนโด 1 ห้องนอนได้ดีขึ้นแล้ว ดูเป็นสไตล์การตกแต่งคอนโดแบบเป็น Cozy


ไอเดียแต่งคอนโด 1 ห้องนอนน่ารัก แต่งแบบง่ายๆ ในงบประหยัด

ไอเดียแต่งคอนโด 1 ห้องนอน 36 ตรม

สำหรับการตกแต่งคอนโด 1 ห้องนอนเล็กๆ ผมเน้นความน่ารักและความธรรมชาติครับ อย่างการติดสติกเกอร์บนผนัง และการเลือกผ้าปูที่นอนสีสดใสดูเข้ากันดี และถ้าเบื่อเมื่อไรก็สามารถเปลี่ยนได้เลย ไม่ต้องรื้ออะไรเยอะแยะ

ไอเดียแต่งคอนโด 1 ห้องนอน 36 ตรม

ส่วนเรื่องแสงผมก็เลือกการติดผ้าม่านสองชั้นให้กับห้องนอน เพื่อควบคุมปริมาณแสงที่ส่องเข้ามาในห้องและลดการรับ UV จากแดดโดยตรง สีของม่านก็เลือกเป็นสีน้ำตาลเข้ม ซึ่งเข้ากับสีของพื้นและเฟอร์นิเจอร์ภายในห้องครับ

ไอเดียแต่งคอนโด 1 ห้องนอน 36 ตรม ห้องนอน

ปลายเตียงเป็นชั้นสำหรับวางของไว้วางของทั่วไปครับ


ไอเดียแต่งคอนโด 1 ห้องนอนกับห้องน้ำแนวธรรมชาติ

ไอเดียแต่งคอนโด 1 ห้องนอน 36 ตรม ห้องน้ำ

ต่อไปเป็นส่วนของห้องน้ำครับ มาดูกันดีกว่าว่าผมจะตกแต่งห้องน้ำเล็กๆ ให้ออกมาแบบไหนได้บ้าง

ไอเดียแต่งคอนโด 1 ห้องนอน 36 ตรม

ห้องน้ำผมตกแต่งง่ายๆครับ หาดอกไม้เทียมมาติดผนังสักหน่อย เพื่อเพิ่มสีเขียวเข้าไป ดูใกล้ชิดธรรมชาติมากขึ้น

ไอเดียแต่งคอนโด 1 ห้องนอนกับห้องน้ำแนวธรรมชาติ

ทีเด็ดจะอยู่ที่ห้องอาบน้ำ ผมหาพื้นพลาสติกมาปู เอาหินมาโรย และเอาเฟิร์นใบมะขามมาใส่สร้างบรรยากาศหน่อยครับ เวลาเหยียบพื้นอาบน้ำมันให้ความรู้สึกดีกว่าเหยียบกระเบื้องเย็นๆ แต่ต้องขยันทำความสะอาดเศษผมกับคราบสกปรกหน่อยครับ


ไอเดียแต่งคอนโด 1 ห้องนอนกับระเบียงเขียวขจี

ไอเดียแต่งคอนโด 1 ห้องนอนกับระเบียงสีเขียวไอเดียแต่งคอนโด 1 ห้องนอนกับระเบียงเขียวขจี

ไอเดียแต่งคอนโด 1 ห้องนอนกับระเบียงเขียวขจี

ออกมารับลมกันที่ริมระเบียงกัันครับ ส่วนระเบียงของคอนโด 1 ห้องนอน ขนาด 36 ตร.ม. ไม่ได้ใหญ่มาก แต่ผมก็ไม่ละความพยายามในการตกแต่งให้ออกมาน่านั่ง ผมหาบล็อกไม้สำเร็จของ IKEA มาปู เอาโต๊ะมาไว้นั่งจิบเครื่องดื่มพร้อมชมวิวยามค่ำของใจกลางเมือง และก็หาต้นไม้เล็กๆมาปลูกเป็นสวนลอยฟ้าแบบพอเพียงครับ ทำให้ผมกลายเป็นคนชอบเดินดูต้นไม้ไปเลย

ไอเดียแต่งคอนโด 1 ห้องนอนเป็นยังไงบ้างครับกับไอเดียการแต่งคอนโด 1 ห้องนอนของผม อาจจะไม่ใช่เทคนิคขั้นเทพเหมือนกับช่างตกแต่งภายในคอนโดตัวจริง แต่ผมรับประกันว่า มือใหม่หัดตกแต่งคอนโดสามารถทำตามกันได้อย่างแน่นอน ส่วนใครมีไอเดียดีๆ หรือเทคนิคโดนๆ ด้านการออกแบบและตกแต่งก็อย่าลืมนำมาแชร์ประสบการณ์กันดูนะครับ 


ที่มา : มือใหม่หัดรีวิว แต่งคอนโด 1 ห้องนอนเบาๆ สไตล์ Mix & แมทช์ (มั้ยฮึ) จากห้องเปล่าเปลือย สู่ห้องโปรดปราน 


ให้ ESTOPOLIS ช่วยคุณหา Interior ที่ถูกใจ  ติดต่อได้ที่เบอร์ 098-972-4451 (คุณวาย)
วันจันทร์-ศุกร์ 8:00-17:00
 หรือลงทะเบียน https://bit.ly/2MEk7Th


เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์