รูปบทความ 5 เทคนิคแต่งห้องทำงาน ตามหลักฮวงจุ้ย แต่งแล้วดีเสริมบารมีหน้าที่การงาน

5 เทคนิคแต่งห้องทำงาน ตามหลักฮวงจุ้ย แต่งแล้วดีเสริมบารมีหน้าที่การงาน

ห้องทำงาน ถือเป็นอีกหนึ่งห้องที่เรามักใช้เวลาอยู่ในนั้นเกือบครึ่งค่อนวัน และแน่นอนว่าหลายคนล้วนต้องการสมาธิในการทำงาน นั่งทำงานท่ามกลางบรรยากาศดีๆ ที่เหมาะสมต่อการใช้ความคิด ซึ่งผมคิดว่าหลายคนคงจะพอทราบกันมาบ้างแล้วว่า การจัดห้องทำงานที่ดีควรเป็นเช่นไร แต่วันนี้เราจะมาเพิ่มความพิเศษให้กับห้องทำงานด้วย "เทคนิคการจัดห้องทํางานตามฮวงจุ้ย" กันครับ ที่นอกจากจะช่วยเพิ่มบรรยากาศให้ห้องทำงานแล้ว  บางทีมันอาจจะช่วยเรื่องโชคลาภ ลดอุปสรรคเรื่องหน้าที่การด้วยก็ได้ ใครจะไปรู้ 



รับทรัพย์เพิ่มบารมี กับ  เทคนิคจัดห้องทำงานตามหลักฮวงจุ้ย


ถ้าหากคุณเป็นคนๆ หนึ่ง ที่หลงไหลในศาสตร์ของหลักฮวงจุ้ยแล้ว วันนี้เรามีเทคนิคจัดห้องทำงานตามหลักฮวงจุ้ยง่ายๆ มาฝากกัน รับรองว่าจะต้องช่วยให้ห้องทำงานของคุณดูดี ดูสวย น่าใช้งานอย่างแน่นอน


1. จัดโต๊ะทำงาน ตามหลักฮวงจุ้ย

ดต๊ะทำงานตามหลีกฮวงจุ้ยที่ดี


โต๊ะทำงานตามหลักฮวงจุ้ย ควรสะอาด จัดวางข้าวของไว้อย่างเป็นระเบียบ ตำแหน่งของโต๊ะก็ควรจัดไว้ในมุมที่เหมาะสมตามหลักฮวงจุ้ย หรือแม้แต่การหันหน้าของโต๊ะทำงาน ก็ต้องหันไปทางทิศที่ถูกโฉลก ถึงจะช่วยเสริมเรื่องหน้าที่การงาน โชคลาภและบารมีให้ดีขึ้น


เทคนิคการจัดโต๊ะทำงานตามหลักฮวงจุ้ย


1. ตามหลักฮวงจุ้ย ห้ามจัดโต๊ะทำงานให้หันตรงกับประตู หรือ ตรงข้ามกับประตู เพราะเชื่อว่าจะทำให้โชคลาภเงินทอง รวมถึงบารมีไหลออกนอกห้องทำงานไป

2. เราควรรักษาความสะอาดของโต๊ะทำงานอยู่เสมอ อย่าปล่อยให้รกหรือสกปรก 

3. หลีกเลี่ยงมุมอับ เพราะตามหลักฮวงจุ้ยแล้ว เราไม่ควรหันโต๊ะทำงานเข้าผนังครับ นอกจากจะสร้างความอึดอัดเวลานั่งทำงานแล้ว ยังเชื่อว่าเป็นมุมอับโชค ทำให้สมองไม่ปลอดโปร่ง

4. การจัดวางสิ่งของบนโต๊ะทำงานก็สำคัญเช่นกันครับ ซึ่งตามหลักฮวงจุ้ยแล้ว แนะนำให้เราวางหนังสือหรือของที่ใช้ประจำๆ ไว้ทางซ้ายมือ ส่วนของแต่งห้องหรือกรอบรูปต่างๆ ให้ย้ายมาตั้งอยู่ฝั่งขวาแทน เพื่อเป็นกำลังใจที่ดีเวลาต้องนั่งทำงานเครียดๆ

5. อย่าจัดโต๊ะทำงานไว้ใต้คาน เพราะการมีอะไรมาอยู่เหนือศีรษะนั้น ตามหลักฮวงจุ้ยจะเชื่อว่าเหมือนมีพลังงานมากดทับ ทำให้คิดงานไม่ออก สมองไม่แล้น จะทำอะไรก็ติดขัด ไม่มีความสุขในการทำงานนั่นเอง


การจัดวางโต๊ะทำงานตามหลักฮวงจุ้ย



เลือกโต๊ะทำงานยังไง ให้ถูกหลักฮวงจุ้ย


1. โต๊ะทำงานสี่เหลี่ยมผืนผ้า : โต๊ะทำงานที่พบบ่อยที่สุด ก็คงเป็นโต๊ะทำงานทรงสี่เหลี่ยมเนี้ยแหล่ะครับ ที่นอกจากจะจัดวางง่ายแล้ว ยังช่วยเพิ่มสมาธิในการทำงานของคุณให้มีประสิทธิภาพ พร้อมรับมือกับงานที่ได้รับมอบหมาย

2. โต๊ะทำงานทรงกลม : ใครจะไปเชื่อ!! แค่เราเปลี่ยนมาใช้โต๊ะทำงานทรงกลมก็จะช่วยให้สมองปลอดโปร่ง เกิดความคิดริเริ่มสรรค์สร้างขึ้นมาได้ง่ายๆ ซึ่งหลายครั้งที่เรามักเห็นโต๊ะกลมถูกวางอยู่ในห้องประชุม เพื่อให้ทุกๆ คนหันหน้าเข้าหากัน เกิดการแลกเปลี่ยนความคิดเห็น จนนำไปสู่ความสำเร็จนั่นเองครับ

3. โต๊ะทำงานแบบโค้ง : นอกจากจะช่วยให้คุณมีสมาธิที่แน่วแน่ตั้งใจแล้ว ตามหลักฮวงจุ้ยยังเชื่อว่า ส่วนเว้าส่วนโค้ง  มีส่วนช่วยปัดสิ่งไม่ดีที่จะเข้ามา ทำให้เราประสบความสำเร็จในการทำงาน


สีของโต๊ะทำงาน ตามหลักฮวงจุ้ย


1. โต๊ะทำงานสีขาว : ความเชื่อแล้วจะช่วยกระตุ้นความคิดและผ่อนคลายสมองจากความอ่อนล้าในการทำงาน แถมยังช่วยให้ห้องทำงานของเราดูกว้าง สว่างสดใสเหมาะแก่การใช้ความคิด


2. โต๊ะทำงานสีดำ : ตามหลักฮวงจุ้ยห้องทำงานแล้ว สีดำ จะช่วยปรับพลังงานต่างๆ ในห้องทำงานให้เคลื่อนไหวช้าลง ทำให้ผู้ทำงานมีความคิดที่รอบคอบและแม่นยำขึ้น


3. โต๊ะทำงานสีน้ำตาล : เพิ่มความน่าเชื่อถือและดูภูมิฐานแก่ผู้ที่ใช้ ซึ่งเราอาจซื้อโต๊ะไม้ หรือ โต๊ะลามิเนตมาใช้ตกแต่งห้องทำงานของตนเองได้

4. โต๊ะทำงานสีสว่าง : การตกแต่งห้องทำงานด้วยสีโทนสว่างจะทำให้ร่างกายของเราผ่อนคลาย แถมยังกระตุ้นการมองเห็นได้เป็นอย่างดี


5. โต๊ะทำงานสีเขียว : ใครที่กำลังเหนื่อยล้าจากงานบนโต๊ะ แนะนำให้ลองหาโต๊ะทำงานสีเขียวมาใช้แทนครับ เพราะสีเขียวจะช่วยปรับสภาวะร่างกายและจิตใจของเราให้มีความสมดุล เพิ่มสมาธิในการทํางาน หรือจะซื้อต้นไม้สักต้นมาตั้งไว้บนโต๊ะทำงานก็ช่วยได้เหมือนกัน ถ้างั้นลองไปดู 5 ต้นไม้น่าตั้งบนโต๊ะทำงานในคอนโดและออฟฟิศ ดูแลง่าย ไม่เรื่องมาก กันก่อนก็ได้ครับ มีแต่ต้นน่ารักๆ ทั้งนั้นเลย


2. เลือกเก้าอี้ ให้เหมาะกับหลักฮวงจุ้ยในห้องทำงาน

จากนี้ไป การเลือกเก้าอี้สักตัว อาจจะไม่ใช่เพื่อความสบายเพียงอย่างเดียวเท่านั้น แต่มันอาจส่งผลต่อสุขภาพ ร่างกาย และความแน่วแน่ในการทำงานร่วมด้วย นอกจากนี้การเลือกเก้าอี้ในห้องทำงาน ก็ยังส่งผลต่อความเชื่อตามหลักฮวงจุ้ยอีกด้วย แต่จะมีเทคนิคอะไรบ้างนั้นต้องไปดูกันครับ

เก้าอี้ทำงานที่ดีตามหลักฮวงจุ้ย

ลักษณะเก้าอี้ทำงานที่ดี ตามหลักฮวงจุ้ย


1. เก้าอี้ที่ใช้ควรมีพนักพิงที่สูงพอดีกับหลังของคุณ เวลานั่งพิงได้อย่างสบายและคดเกร็ง

2. ที่วางแขนของเก้าอี้ต้องแข็งแรงมั่นคง ที่สำคัญต้องเหมาะสมกับรูปมือของคุณ

3. เก้าอี้ในห้องทำงานจะต้องสะอาด ไร้ฝุ่น สิ่งสกปรกหรือรอยเปื้อนกวนใจ

4. นอกจากตัวเก้าอี้แล้ว สภาพแวดล้อมรอบๆ เก้าอี้ที่เรานั่งก็ควรสะอาดด้วยเช่นกัน เพื่อสร้างบรรยากาศที่ดีในการทำงาน



3. ของแต่งห้องทำงาน ตามหลักฮวงจุ้ย

ใครจะรู้ว่าของแต่งห้องที่เอามาวางตามโต๊ะทำงาน หรือตามมุมต่างๆ ในห้องเรานั้น ก็มีส่วนช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน ส่งผลให้เราทำงานได้เต็มที่และยาวนานขึ้น ซึ่งเทนิคแต่งห้องทำงานด้วยของแต่งห้องตามหลักฮวงจุ้ยเป็นศาสตร์ง่ายๆ ที่เราสามารถทำได้เองในห้อง จะมีอะไรบ้างนั้น ลองไปดูกันเลย

โต๊ะทำงานที่ดีตามหลักฮวงจุ้ย

1. วางน้ำมันหอมระเหยไว้ในห้องทำงาน เพราะเชื่อกันว่า กลิ่นหอมจะนำโชคลาภมาให้ตามหลักฮวงจุ้ย แถมการมีกลิ่นหอมสดชื่นอบอวลอยู่ในห้องทำงานตลอดเวลานั้น จะทำให้เราเพลิดเพลินและผ่อนคลาย สามารถนั่งทำงานได้อย่างมีความสุข


2. ลองซื้อต้นไม้ขนาดเล็ก อย่าง เฟิร์นหรือไผ่ มาวางไว้บนโต๊ะทำงาน ก็จะเป็นการเพิ่มออกซิเจน และสร้างอากาศบริสุทธิ์ให้กับห้องทำงานของเรา ซึ่งตามหลักฮวงจุ้ยแล้วก็มี ต้นไม้มงคลขนาดกะทัดรัด ที่เหมาะแก่การปลูกในคอนโด อยู่หลายพันธุ์เลยครับ ลองเข้าไปดูกันได้ที่บทความ 7 ไม้มงคลขนาดกะทัดรัด เหมาะแก่การปลูกในคอนโด


3. เต่าคริสตัล เป็นอีกหนึ่ง 'ของแต่งห้อง' ที่ควรมีบนโต๊ะทำงาน เพื่อเสริมพลังงานสนับสนุนด้านหน้าที่การงาน เพราะตามความเชื่อแล้ว เต่า จะเป็นสัตว์มงคลของคนจีน หมายถึง พลังด้านการงานการเงิน ตำแหน่งหน้าที่การงานที่มั่งคั่งและมั่นคงครับ 


4. ตามหลักฮวงจุ้ยแต่งห้องทำงานแล้ว การตั้งแก้วน้ำ หรือ หินนำโชค ไว้บนโต๊ะทำงาน นั้น จะช่วยดูดทรัพย์ รับพลังงานด้านดี รวมถึงสิ่งดีๆ เข้ามาในห้องทำงาน โดยเราจะต้องหมั่นดูแลหินนำโชคและแก้วน้ำให้ใสสะอาดอยู่เสมอ


5. ตามความเชื่อของคนจีน จะเชื่อว่า สายน้ำ เป็นตัวแทนของความร่มเย็น ฉะนั้น การแต่งห้องทำงานด้วยวอลเปเปอร์รูปน้ำ หรือฝูงปลา จึงเป็นไอเดียการแต่งห้องตามหลักฮวงจุ้ยง่ายๆ ที่ช่วยให้ห้องทำงานของเราดูสดชื่น แสดงออกถึงความใจเย็น ทำให้การติดต่อ ประสานงานต่างๆ ผ่านไปอย่างราบรื่น



4. ติดแอร์ ตามหลักฮวงจุ้ย


1. ผมขอแนะนำว่า อย่าติดเครื่องปรับอากาศไว้อยู่เหนือศีรษะ  เนื่องจากตามหลักฮวงจุ้ยแล้ว เราไม่ควรนำสิ่งของ หรืออะไรก็ตามมาตั้งไว้อยู่เหนือศีรษะ เพราะคนจีนเชื่อว่าจะมีพลังงานมากดทับคุณอยู่ ทำให้คิดงานไม่ออก สมองไม่แล่น แต่ถ้าหากพูดถึงหลักการทั่วไป การที่ศีรษะของเราโดนอากาศเย็นๆ เป็นเวลานานก็ย่อมส่งผลต่อสุขภาพ ทำให้ไม่สบายได้ง่ายๆ เหมือนกัน


2. เราควรวางตำแหน่งแอร์ในจุดที่กระจายความเย็นได้ทั่วทั้งห้อง เพื่อให้โชคลาภกระจาย ให้พลังงานไหลเวียนตลอดเวลา

แอร์ในห้องทำงานตามหลักฮวงจุ้ย

3. ไม่ควรติดเครื่องปรับอากาศไว้ตรงข้ามกับโต๊ะทำงาน เพราะจะทำให้เรารับอุณหภูมิความเย็นแบบตรงๆ ส่งผลให้เกิดการเจ็บปวดตามมา




5. ทาสีห้องทำงาน ตามหลักฮวงจุ้ย

นอกจากการออกแบบตกแต่งภายในแล้ว การเลือกสีห้องที่เหมาะสม ก็มีส่วนเสริมดวงตามหลักฮวงจุ้ยด้วยเช่นกันครับ โดยเราจะต้องใช้คู่สีให้เหมาะสมกับธาตุของตน เพื่อความร่มเย็น เสริมบารมีและหน้าที่การทำงาน

สีที่เหมาะสมตามหลักฮวงจุ้ย


1. สีแดงและเขียว : สำหรับ 2 สีนี้จะเกื้อกูล ส่งเสริมซึ่งกันและกัน เหมาะกับนำไปใช้ตกแต่งร้านค้าหรือบริษัท เพื่อเสริมความมั่งคั่งตามหลักฮวงจุ้ย

2. สีเขียว / สีแดง / สีเหลือง : 3 สีนี้จะส่งผลด้านชื่อเสียงให้แก่ผู้อยู่อาศัย เหมาะที่จะนำไปใช้ในการแต่งห้องทำงานเป็นที่สุด

3. สีเหลือง / สีขาว และสีดำ : เป็นสีที่เหมาะกับห้องของลูกน้อยครับ เพราะตามหลักฮวงจุ้ยแล้วจะช่วยส่งเสริมความเจริญรุ่งเรืองให้แก่บุตรหลานของเราได้เป็นอย่างดี

4. สีดำและสีเขียว : ช่วยเพิ่มพูนความรู้สติปัญญา หากนำไปใช้ตกแต่งห้องทำงานก็จะช่วยให้เราทำงานได้เต็มที่

5. สีดำ / สีเขียว / สีแดง :  3 สีนี้ช่วยเพิ่มความอบอุ่น ส่งเสริมความรักใคร่กลมเกลียวของทุกคนในครอบครัว จึงเหมาะกับห้องรับแขกและห้องประชุม


นอกจาก การแต่งห้องทำงานด้วยคู่สีตามหลักฮวงจุ้ย แล้ว เรายังมี เทคนิคเลือกสีที่ถูกโฉลกตามราศี มาฝากกันอีกด้วย 


สีที่ถูกโฉลกของคนแต่ละราศีตามหลักฮวงจุ้ย


• ชาวราศีมังกร เป็นคนเคร่งเครียดและมีหลักการอยู่ในหัวตลอดเวลา ฉะนั้นห้องทำงานของคนราศีนี้จึงควรตกแต่งให้ดูเรียบง่ายและปลอดภัย โดยเน้นโทนสีอบอุ่น อย่าง สีอิฐหรือสีน้ำตาล หรืออาจจะปลูกต้นไม้สวยๆ ร่วมด้วยก็ได้


• ชาวราศีกุมภ์ เป็นคนชอบท่องเที่ยว รักความทันสมัย ชอบพบเจอสิ่งใหม่ ทั้งยังมีเพื่อนเยอะ ฉะนั้นสไตล์การแต่งห้องที่ใช้สำหรับคนราศีกุมภ์ จึงเป็น สไตล์โมเดิร์น (modern) สีสันสดใส อย่าง สีชมพู , สีเหลือง หรือสีเขียว หากใช้แล้วจะทำให้ผ่อนคลาย 


• ชาวราศีมีน ชอบเข้าสังคมเป็นที่สุด แถมเป็นคนแปลกๆ ทำอะไรไม่เหมือนใคร สีที่เหมาะสมในการแต่งห้องจึงควรเป็นสีขาว สีสว่าง หรือสีฟ้า มีความคิดเป็นของตัวเอง


• ชาวราศีเมษ จะรักอิสระ มีความเป็นตัวเองสูง ไม่ชอบเดินตามกฎเกณฑ์ ฉะนั้นควรทาสีห้องทำงานด้วยสีโทนเขียวหรือม่วงเพื่อเสริมดวงเรื่องการเงิน และเสริมด้วยสีฟ้าคราม เพื่อเพิ่มความสดใสในชีวิต


• ชาวราศีพฤษภ ค่อนข้างมีความอดทนสูง ขยันขันแข็งและเอาแต่ใจตัวเองมาก หากจะแต่งห้องทำงานก็ควรตกแต่งด้วยสีทอง สีขาว สีน้ำตาล หรือโทนสีที่ให้ความอบอุ่น เพื่อทำให้ห้องทำงานของคุณดูดีอย่างมีระดับขึ้น


• ชาวราศีเมถุน เป็นคนรักสันโดษชอบอยู่คนเดียว รักการเดินทาง ห้องทำงานที่ถูกโฉลกตามหลักฮวงจุ้ยจึงควรมีความสว่างไสว เปิดรับแสงจากธรรมชาติ ไม่เช่นนั้นก็ควรตกแต่งห้องทำงานด้วยสีโทนส้ม เพื่อเพิ่มความสดใสและรุ่งเรืองในหน้าที่การงาน

ห้องทำงานสวยๆตามฮวงจุ้ย

ชาวราศีกรกฎ จะมีลักษณะเป็นคนอบอุ่น รักครอบครัว ฉะนั้นสีที่เหมาะกับคนราศีนี้ตามหลักฮวงจุ้ยจึงเป็นสีฟ้าคราม , เทา หรือสีเขียวที่ให้ความรู้สึกอบอุ่น โดยพยายามหลีกเลี่ยงไม่ให้ห้องทำงานสว่างจ้าจนเกินไป


ชาวราศีสิงห์ ชอบความท้าทาย มักทำให้ตนเองโดดเด่นเป็นที่จับตามองอยู่ตลอดเวลา ทั้งยังมีความเป็นผู้นำสูง ดังนั้นการแต่งห้องทำงานด้วยอิฐ หรือสีแสดอมน้ำตาล จึงถูกโฉลกกับคนราศีสิงห์ ช่วยเพิ่มกำลังใจในการทำงาน


ชาวราศีกันย์ ควรแต่งห้องทำงานให้สดใสอยู่เสมอ หรืออาจเลือกใช้สีสันของหมู่มวลดอกไม้อย่าง สีส้ม สีชมพู ในการตกแต่งห้องทำงาน ซึ่งเป็นโทนสีที่ถูกโฉลกกับลักษณะนิสัยของคนราศีนี้ที่เต็มไปด้วยความอ่อนน้อมถ่อมตน มีจิตใจที่อ่อนโยน ปราณีต


ชาวราศีตุลย์ มีบุคลิกที่ค่อนข้างเจ้าชู้ แต่ในขณะเดียวกันก็รักครอบครัวมาก โดยสีที่เหมาะสมกับคนราศีตุลย์จะเป็นสีคราม สีทองหรือสีเหลือง เพราะตามหลักฮวงจุ้ยแล้ว เชื่อว่าจะช่วยส่งเสริมด้านการค้า เพิ่มโชคลาภด้านการเงินให้ไหลมาเทมาดั่งใจนึก


ชาวราศีพิจิก มักมีอารมณ์แปรปรวนและลึกลับยากจะเข้าถึง หากอยากได้อะไรก็ต้องได้ จึงควรเลือกสีฟ้าน้ำทะเล หรือ สีเขียวอมฟ้าในการตกแต่งห้องทำงาน เพื่อเพิ่มความสดใสและความเจริญรุ่งเรืองในหน้าที่การงาน


ชาวราศีธนู รักอิสระและชื่นชอบการผจญภัยเป็นที่สุด การตกแต่งห้องทำงานด้วยสีเขียว หรือสีน้ำตาลอิฐ จึงเข้ากับคนราศีนี้ ช่วยส่งเสริมให้ชาวธนูมีความระเบียบเรียบร้อยมากยิ่งขึ้น และหากแต่งห้องทำงานด้วยสีน้ำตาลเข้มก็จะสามารถส่งเสริมให้คุณประสบความสำเร็จในหน้าที่การงานได้เป้นอย่างดี 


อ่านเทคนิคเสริมดวงตามปีเกิดแล้ว ลองมาดูวิธีการจัดโต๊ะทำงานตามวันเกิดกันต่อดีกว่า ! 

จัดโต๊ะทำงานตามวันเกิดปี 2561 จัดแบบไหน ถึงจะเสริมดวงให้เฮง! (1)

จัดโต๊ะทำงานตามวันเกิดปี 2561 จัดแบบไหน ถึงจะเสริมดวงให้เฮง! (2)


credit


http://www.feng-shui-and-beyond.com

https://www.thespruce.com

https://www.designisthis.com

http://beautyharmonylife.com




เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์