รูปบทความ รีวิว การแต่งห้องเล็กๆ ขนาด 24 ตร.ม. แบบฮิปสเตอร์ ด้วยงบ 50,000 บาท

รีวิว การแต่งห้องเล็กๆ ขนาด 24 ตร.ม. แบบฮิปสเตอร์ ด้วยงบ 50,000 บาท

รีวิว การแต่งห้องเล็กๆ ตกแต่งห้อง ไอเดียแต่งห้อง  แต่งห้อง 24 ตร.ม. ฮิปสเตอร์

ใครที่กำลังมองหา สไตล์การแต่งห้องเล็กๆ ให้น่าอยู่ มากขึ้นอยู่ล่ะก็....ในวันนี้ Estopolis ของเราได้นำวิธีการตกแต่งห้องแบบทันสมัย เอาใจวัยรุ่นมาฝากกัน นั่นก็คือ แต่งห้องเล็กๆ แนวฮิปสเตอร์ จริงๆ แล้ว แนวการแต่งห้องแบบฮิปสเตอร์ไม่ใช่กระแสใหม่ แต่ที่น่าสนใจก็คือ จะ แต่งห้องเล็กๆ ให้ออกมาน่าอยู่ได้ยังไงในงบประมาณจำกัดต่างหาก!


ไอเดียการแต่งห้องขนาดเล็กในวันนี้เป็นของคุณ LUCKY_PINGPONG สมาชิกชาว pantip.com ที่ ซื้อคอนโดมือสอง ขนาด 24 ตร.ม. และจัดการรีโนเวทให้คอนโดกลับมาเหมือนใหม่ในแนวฮิปสเตอร์ แถมยังใช้งบในการแต่งห้องไม่ถึง  50,000 บาท!!! มาดูกันดีกว่าว่า คุณ  LUCKY_PINGPONG จะใช้เทคนิคไหน ใครที่ชื่นชอบก็อย่าลืมกดไลค์ กดแชร์แล้วเอาไปตกแต่งตามกันดูได้ ไม่ว่ากัน


รีวิว การแต่งห้องเล็กๆ ขนาด 24 ตร.ม. แบบฮิปสเตอร์ ด้วยงบ 50,000 บาท

รีวิว การแต่งห้องเล็กๆ ตกแต่งห้อง ไอเดียแต่งห้อง  แต่งห้อง 24 ตร.ม. ฮิปสเตอร์สวัสดีค่ะ สำหรับวันนี้เป็นการบอกเล่าประสบการณ์แต่งห้องเล็กๆ ซึ่งเป็นคอนโดมือสองค่ะ เราซื้อคอนโดมือสองมารีโนเวทใหม่ เพราะอยากจะนำมาปล่อยเช่า หลังจากที่ตามหาอยู่นานก็เจอห้องที่ถูกใจทั้งราคาและทำเลก็จัดการทำเรื่องกู้แบงค์ทันที 


แต่จะตกแต่งห้องอย่างไรให้ออกมาสวย น่าอยู่ ในงบจำกัด


คำถามนี้เกิดขึ้นมาทันทีหลังจากได้ห้องมาเรียบร้อย เพราะเราซื้อคอนโดนี้เพื่อปล่อยเช่า การจะลงทุนทำอะไรเลยอยากให้คุ้มค่า คุ้มราคา ทั้งต่อตัวเราเองและผู้เช่าห้อง เราจึงวางแผนการตกแต่งห้องเล็กๆ ด้วยงบประมาณจำกัด โดยเราวางงบไว้ 50000 บาทสำหรับการตกแต่งห้องในครั้งนี้ค่ะ


หาแรงบันดาลใจในการแต่งห้องเล็กๆ ให้น่าอยู่

รีวิว การแต่งห้องเล็กๆ ตกแต่งห้อง ไอเดียแต่งห้อง  แต่งห้อง 24 ตร.ม. ฮิปสเตอร์สิ่งแแรกที่เราทำคือ การหาแรงบันดาลใจในกการตกแต่งห้อง เราอยากให้ห้องออกมาสวยและน่าอยู่ เลยหารูปแบบและสไตล์การตกแต่งห้องใน Pinterest เพื่อเป็นแนวทางในการออกแบบห้อง

รีวิว การแต่งห้องเล็กๆ ตกแต่งห้อง ไอเดียแต่งห้อง  แต่งห้อง 24 ตร.ม. ฮิปสเตอร์และก็ได้ออกมาเป็นสองรูปนี้ค่ะ ในจินตการที่คิดไว้ตอนแรก อยากได้ห้องที่ตกแต่งออกมาเป็นแบบ Minimal ผสม Loft นิดๆ เดี๋ยวลองมาดูกันต่อว่า ในงบ 50,000 บาทจะสามารถทำได้หรือไม่ (ทำความรู้จักสไตล์การแต่งห้องแบบ Loft ให้มากขึ้นได้ที่ ตกแต่งห้องสไตล์ลอฟท์ อินดัสเทรียล จะทำให้ห้องของคุณแตกต่างไม่เหมือนใคร)


สภาพห้องก่อนทำการตกแต่งให้เป็นแบบฮิปสเตอร์

รีวิว การแต่งห้องเล็กๆ ตกแต่งห้อง ไอเดียแต่งห้อง  แต่งห้อง 24 ตร.ม. ฮิปสเตอร์

ห้องนี้เป็นห้องเล็กๆ ขนาด 24 ตร.ม. เป็นห้องแบบ 1 ห้องนอน ภายในมีเฟอร์นิเจอร์เก่าอยู่ค่ะ แต่เดี๋ยวเราจะทำการตกแต่งและรื้อออกทั้งหมด 

รีวิว การแต่งห้องเล็กๆ ตกแต่งห้อง ไอเดียแต่งห้อง  แต่งห้อง 24 ตร.ม. ฮิปสเตอร์

ส่วนของครัวขนาดกะทัดรัด ตรงนี้ก็จะเอาออกเหมือนกัน

รีวิว การแต่งห้องเล็กๆ ตกแต่งห้อง ไอเดียแต่งห้อง  แต่งห้อง 24 ตร.ม. ฮิปสเตอร์

ส่วนนี่เป็นห้องนอนค่ะ เดี๋ยวเราจะเปลี่ยนเฟอร์นิเจอร์และตกแต่งใหม่ให้ดูอาร์ตๆ เข้ากับสไตล์ฮปสเตอร์ที่อยากได้มากขึ้น


เริ่มต้นตกแต่งห้องเล็กๆ ขนาด 24 ตร.ม. ให้เป็นแนวฮิปสเตอร์

รีวิว การแต่งห้องเล็กๆ ตกแต่งห้อง ไอเดียแต่งห้อง  แต่งห้อง 24 ตร.ม. ฮิปสเตอร์

คอนโดนี้เราตั้งใจออกแบบและตกแต่งให้ห้องดูโปร่ง พยายามใส่เฟอร์นิเจอร์ให้น้อยที่สุดเพื่อเพิ่มพื้นที่ภายในห้อง เพราะห้องนี้ขนาด 24 ตร.ม. เท่านั้น ก่อนอื่นเราเรียกช่างเข้ามาคุยรายละเอียดงานแล้วตกลงราคากันค่ะ งานที่ให้ช่างทำส่วนมากจะเป็นงานรื้อทิ้งค่ะ รื้อฝ้าทิ้ง ตัดหัวเตียงออก รื้อโต๊ะเครื่องแป้ง ทาสี เปลี่ยนระบบไฟ ประมาณนี้ค่ะ  

รีวิว การแต่งห้องเล็กๆ ตกแต่งห้อง ไอเดียแต่งห้อง  แต่งห้อง 24 ตร.ม. ฮิปสเตอร์งานฝ้า : ฝ้าของห้องจะต่ำมากค่ะ ประมาณ 2.3 เมตร อย่างที่เราบอกว่า อยากให้ห้องโปร่งๆ ก็เลยจัดการรื้อฝ้าทิ้ง เราจะไม่ทำอะไรกับฝ้านะคะปล่อยให้เปลือยๆ ได้อารมณ์ดิบๆ ตามฉบับการตกแต่งห้องแบบอินดัสเทรียลตามแบบที่วางไว้ด้วย 

รีวิว การแต่งห้องเล็กๆ ตกแต่งห้อง ไอเดียแต่งห้อง  แต่งห้อง 24 ตร.ม. ฮิปสเตอร์หลังจากรื้อฝ้าเสร็จเราก็ได้ความสูงของฝ้าเพิ่มขึ้นเป็น 2.5 เมตร หลังจากนั้นก็เริ่มเดินไฟใช้ท่อ EMT ½” งานนี้ยากเหมือนกันเพราะช่างเพิ่งทำครั้งแรกกินเวลาไป 3 วันเลยค่ะ

รีวิว การแต่งห้องเล็กๆ ตกแต่งห้อง ไอเดียแต่งห้อง  แต่งห้อง 24 ตร.ม. ฮิปสเตอร์หลังจากนั้นเราก็ให้ช่างก่อซิงค์แบบปูนเปลือยขึ้นมาเพื่อให้เข้ากับสไตล์การตกแต่งห้องที่วางไว้


รีโนเวทห้องเล็กๆ ขนาด 24 ตร.ม. แบบฮิปสเตอร์ ด้วยงบประหยัด

รีวิว การแต่งห้องเล็กๆ ตกแต่งห้อง ไอเดียแต่งห้อง  แต่งห้อง 24 ตร.ม. ฮิปสเตอร์และแล้วการรีโนเวทคอนโดเก่าของเราก็เสร็จสิ้นเรียบร้อยค่ะ โซนครัวของเราเปลี่ยนไปกลายเป็นแบบปูนเปลือยดูดิบๆ ปนเท่ใช้ได้

รีวิว การแต่งห้องเล็กๆ ตกแต่งห้อง ไอเดียแต่งห้อง  แต่งห้อง 24 ตร.ม. ฮิปสเตอร์ส่วนเฟอร์นิเจอร์เราเน้นแบบน้อยชิ้นแต่ใช้งานได้จริง ส่วนใหญ่ลือกให้เป็นงานไม้จะได้เข้ากับสไตล์การแต่งห้องแบบมินิมอลขึ้นไปอีก

รีวิว การแต่งห้องเล็กๆ ตกแต่งห้อง ไอเดียแต่งห้อง  แต่งห้อง 24 ตร.ม. ฮิปสเตอร์การแต่งห้องแบบฮิปสเตอร์จะขาดต้นไม้เล็กๆ น่ารักได้ยังไง สำหรับพันธุ์ไม้ที่นำมาปลูกได้ควรหาแบบที่เติบโตในที่ร่มได้ และมีขนาดไม่ใหญ่ (ตามไปดูต้นไม้น่าปลูกได้ที่ 7 ต้นไม้ดูแลง่าย ที่เหมาะแก่การปลูกในคอนโด)

รีวิว การแต่งห้องเล็กๆ ตกแต่งห้อง ไอเดียแต่งห้อง  แต่งห้อง 24 ตร.ม. ฮิปสเตอร์สำหรับประตูเราทาสีใหม่ให้เป็นสีขาว จะได้ดูสดใส สะอาดเหมือนใหม่ และตกแต่งห้องด้วยรูปภาพสวยๆ สีสันฉูดฉาด เพื่อสร้างความโดดเด่นให้กับการแต่งห้องเล็กๆ 

รีวิว การแต่งห้องเล็กๆ ตกแต่งห้อง ไอเดียแต่งห้อง  แต่งห้อง 24 ตร.ม. ฮิปสเตอร์ส่วนของห้องนอนจะเน้นสีขาว ฝ้าห้องนอนทาสีขาวเพราะกลัวคนมาเช่าจะนอนไม่หลับกลัวจะดิบไปนิด ในห้องนอนเลยออกแบบให้ซอฟท์ๆ บรรยากาศน่านอนพักผ่อนค่ะ ผนังปูนเปือยฝั่งหัวเตียงเพิ่มมิติให้ห้องดูไม่เรียบจนเกินไป

รีวิว การแต่งห้องเล็กๆ ตกแต่งห้อง ไอเดียแต่งห้อง  แต่งห้อง 24 ตร.ม. ฮิปสเตอร์ส่วนเฟอร์นิเจอร์ก็เน้นเรียบๆ สีขาว และน้อยชิ้น เพื่อทำให้ห้องดูกว้าง ตามสไตล์การแต่งห้องแบบมินิมอล (สนใจการตกแต่งสไตล์มินิมอลเพิ่มเติม ดูต่อได้ที่ ไอเดียการตกแต่งคอนโดมิเนียมในสไตล์มินิมอล)

รีวิว การแต่งห้องเล็กๆ ตกแต่งห้อง ไอเดียแต่งห้อง  แต่งห้อง 24 ตร.ม. ฮิปสเตอร์ส่วนต่อไปจะเป็นห้องรับแขก ส่วนนี้เราก็ตกแต่งห้องให้ออกมาเหมือนใหม่เช่นกันค่ะ เราแบ่งห้องนั่งเล่นออกเป็นโซนทำงานและโซนนั่งพักผ่อน

รีวิว การแต่งห้องเล็กๆ ตกแต่งห้อง ไอเดียแต่งห้อง  แต่งห้อง 24 ตร.ม. ฮิปสเตอร์โซนห้องนั่งเล่น เราเลือกซื้อโซฟาจากอีเกียในราคา 1990 บาท เป็นโซฟาสีดำมีขา ซึ่งช่วยทำให้ห้องดูโปร่งมากขึ้น

รีวิว การแต่งห้องเล็กๆ ตกแต่งห้อง ไอเดียแต่งห้อง  แต่งห้อง 24 ตร.ม. ฮิปสเตอร์ส่วนมุมทำงานเราซื้อโต๊ะกินข้าวแบบ 2in1 เพื่อประหยัดพื้นที่ค่ะ ขาโต๊ะจากอีเกียราคา 600 บาท ท็อปโต๊ะซื้อไม้สนจากโรงงานแถวบ้าน มา DIY ทำท็อปโต๊ะ ค่าไม้สน 420 บาท ไม้เหลือนำมาทำชั้นวางของได้อีกค่ะ

รีวิว การแต่งห้องเล็กๆ ตกแต่งห้อง ไอเดียแต่งห้อง  แต่งห้อง 24 ตร.ม. ฮิปสเตอร์

ไม้ที่เหลือเราจัดการนำมาทำเป็นชั้นวางของด้านบน ก็ดูเข้ากับสไตล์การแต่งห้องแบบมินิมอลผสมลอฟท์ไปอีกแบบ

รีวิว การแต่งห้องเล็กๆ ตกแต่งห้อง ไอเดียแต่งห้อง  แต่งห้อง 24 ตร.ม. ฮิปสเตอร์สุดท้ายแล้วการรีโนเวทห้องเล็กๆ ขนาด 24 ตร.ม. แบบฮิปสเตอร์ของเราก็เสร็จลงเรียบร้อย ไม่ได้ใช้เวลานาน หรือใช้เงินเยอะจนเกินไปเลยค่ะ มาดูกันดีกว่าว่าเราใช้เงินทั้งหมดเท่าไร

รีวิว การแต่งห้องเล็กๆ ตกแต่งห้อง ไอเดียแต่งห้อง  แต่งห้อง 24 ตร.ม. ฮิปสเตอร์ค่าใช้จ่ายเป็นไปตามนี้ค่ะ เห็นแล้วใช่มั้ยคะว่า เราใช้เงินไม่เยอะเลย แถมตกแต่งห้องออกมาแล้วก็สวยถูกใจแะลน่าอยู่พอสมควร ก็หวังว่า การรีโนเวทคอนโดเก่าของเราครั้งนี้จะเป็นประโยชน์ต่อคนที่อยากจะแต่งคอนโด แต่มีงบประมาณจำกัดนะคะ ขอบคุณที่ติดตามชมตั้งแต่แรกจนมาถึงบรรทัดนี้ค่ะ ^^


ที่มา : LUCKY_PINGPONG

เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์