รูปบทความ แนะนำ! เฟอร์นิเจอร์ แต่งคอนโดใช้งานง่าย ช่วยประหยัดพื้นที่

ESTOPOLIS | แนะนำ! เฟอร์นิเจอร์ แต่งคอนโดใช้งานง่าย ช่วยประหยัดพื้นที่

การแต่งคอนโดมีให้เลือกอย่างหลากหลายสไตล์ แต่จะมีแบบไหนที่จะเหมาะสมและเข้ากับพื้นที่ห้องมากที่สุด ซึ่งสไตล์การตกแต่งห้องนั้น ขึ้นอยู่กับความชอบของผู้ที่เป็นเจ้าของห้อง แต่สิ่งที่สำคัญไม่แพ้สไตล์การตกแต่งห้อง คือ เฟอร์นิเจอร์ ที่จะช่วยอำนวยความสะดวกให้กับการใช้ชีวิต และยังเปรียบเสมือนงานศิลปะชิ้นเอกที่ทำให้ห้องในคอนโดสวยอย่างมีคลาสอีกด้วย ซึ่งผู้ที่อาศัยยู่ภายในคอนโดมักจะมีปัญหาเรื่องพื้นที่จำกัด โดยเฉพาะในคอนโดขนาดเล็ก จึงจำเป็นที่ต้องพึ่งพาเฟอร์นิเจอร์ แต่งคอนโดขนาดเล็กที่เจ๋งเรื่องการใช้งานแบบเฟอร์นิเจอร์ Innovation

แต่งคอนโดให้โดดเด่นและไม่อึดอัดมากจนเกินไปด้วยเฟอร์นิเจอร์แบบ Innovation ถ้าพูดถึงเฟอร์นิเจอร์แต่งคอนโดที่มีประโยชน์ทั้งเรื่องความสวยงามและความหลากหลายในการใช้งาน ทำให้เกิดการประหยัดพื้นที่ได้ดี ก็เชื่อว่าต้องนึกถึงเฟอร์นิเจอร์อัจฉริยะแบบ Innovation  

ซึ่งเฟอร์นิเจอร์สไตล์นี้จะเน้นที่ไซต์เล็กแต่ให้ดีไซน์สวยงาม โดดเด่น และสามารถเก็บเข้าที่ได้อย่างง่ายดาย ทำให้พื้นที่ภายในห้องคอนโดใช้งานได้อย่างหลากหลายมากยิ่งขึ้น ตัวเฟอร์นิเจอร์จะมีขนาดที่เหมาะสมและสามารถที่จะพับเก็บหรือซ่อนไปกับตู้และผนังได้อย่างแนบเนียน พร้อมให้ความสวยงามและรูปทรงที่ดูดีไม่แพ้เฟอร์นิเจอร์ แต่งคอนโดทั่วไป รูปแบบของเฟอร์นิเจอร์สไตล์ Innovation ที่น่าสนใจ คือ


1.โซฟา

ห้องนั่งเล่นหรือห้องรับแขกสำคัญที่โซฟา นอกจากความสวยงาม นั่งสบาย ให้ความผ่อนคลายแล้วก็ต้องจัดวางได้อย่างประหยัดพื้นที่ โซฟาที่สามารถเก็บพับเข้าผนังได้ หรือสามารถที่จะแปลงเป็นที่นอนในยามค่ำคืน ก็จะช่วยประหยัดพื้นที่ภายในคอนโดให้ใช้งานได้มากยิ่งขึ้น


2.ชั้นวางของ

ปัจจุบันมีการใช้ชั้นวางของที่มีดีไซน์เรียบง่าย เปลี่ยนให้มาเป็นพาร์ติชั่นกั้นห้องที่แยกส่วนของห้องนั่งเล่นกับห้องนอนภายในคอนโดขนาดเล็กได้อย่างชัดเจน พร้อมให้ประโยชน์ในการใช้งานที่ครบครัน ทั้งการวางของแต่งคอนโด วางหนังสือ และวางโทรทัศน์ได้อีกด้วย


3.เตียงนอน


เตียงนอนแบบ Innovation สามารถเป็นทั้งแบบธรรมดาแต่สามารถยกเก็บเข้าผนังได้อย่างแนบเนียน ทำให้จัดการพื้นที่ในการใช้สอยได้อย่างมหัศจรรย์ อีกทั้งยังมีปลั๊กเพื่อเสียบชาร์จต่างๆ ได้ที่หัวเตียง เพื่อเพิ่มความสะดวกในการใช้งาน


4.ตู้เสื้อผ้า



ตู้เสื้อผ้าบิวท์อินคอนโดเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ให้ความสวยและประหยัดพื้นที่ได้มาก แต่ก็มีตู้เสื้อผ้าดีไซน์ใหม่ที่เป็นแบบตู้ลอย สามารถที่จะนำเอาไปติดตั้งแล้วให้ลักษณะคล้ายกับตู้เสื้อผ้าแบบบิวท์อินที่ซ่อนอยู่ในผนัง แต่สามารถที่จะเคลื่อนย้ายเปลี่ยนที่ได้ตามที่ต้องการ


5.โต๊ะทำงาน

โต๊ะทำงานที่เชื่อมต่อกับโครงตู้ไม้ที่คล้ายคลึงกับชั้นเก็บของแบบตั้ง นิยมนำไปวางชิดกับผนัง โดยเฉพาะในช่วงเสาที่ยื่นออกมาจนทำให้ห้องดูไม่สวยงาม มีซอกมุมที่เหลือทิ้งและดูกินพื้นที่ห้องมากจนเกินไป แต่โต๊ะทำงานลักษณะนี้ สามารถนำไปใส่ไว้ในซอกเสารูปแบบต่างๆ เพื่อเติมเต็มพื้นที่ให้สามารถใช้ประโยชน์ได้ครบทุกส่วนของห้องอย่างกลมกลืน


6.ชั้นเก็บของติดผนัง

ผนังเป็นส่วนหนึ่งที่ไม่ควรปล่อยให้ว่าง เพราะสามารถที่จะติดชั้นเก็บของแบบลอยตัวติดผนังได้เป็นอย่างดี ช่วยในการเก็บของให้เป็นระเบียบ จึงทำให้เป็นผนังเก็บของที่ช่วยประหยัดพื้นที่ภายในห้องได้เป็นอย่างดี พร้อมเพิ่มลูกเล่นติดตั้งกระจกเป็นประตูปิดชั้นเก็บของ เพื่อให้ได้ทั้งความสวยงามและช่วยพรางตาให้ห้องดูกว้างมากยิ่งขึ้น การเลือกเฟอร์นิเจอร์ แต่งคอนโดเพื่อให้เหมาะสมต่อการใช้งาน


เมื่อต้องการที่จะเลือกเฟอร์นิเจอร์ แต่งคอนโดให้เหมาะสมกับการใช้งาน ควรจะดูที่ความต้องการเจ้าของห้องเป็นหลัก แต่เฟอร์นิเจอร์สไตล์โมเดิร์นจะเข้าท่ามากที่สุด เพราะด้วยรูปลักษณ์ที่เป็นเหลี่ยมและมุม จึงสามารถที่จะเข้ากับพื้นที่ได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยเฉพาะห้องแบบ Studio ที่ไม่มีการแบ่งห้องใดๆ เป็นเพียงพื้นที่โล่ง ที่จำเป็นจะต้องมีการตกแต่งห้องที่ชัดเจน สามารถแบ่งห้องต่างๆ ด้วยเฟอร์นิเจอร์อย่างแนบเนียน

ซึ่งการตกแต่งห้องด้วยเฟอร์นิเจอร์ Innovation จะเหมาะสมที่สุด เพราะเน้นเรื่องการใช้งานที่คุ้มค่า ดีไซน์มีความเป็นอิสระ ไม่ยึดติดกับรูปแบบใดๆ เป็นพิเศษ และในเฟอร์นิเจอร์บางแบรนด์ได้ให้ผู้ซื้อเข้ามาร่วมในการดีไซน์รูปแบบเฟอร์นิเจอร์ Innovation ด้วยตัวเอง เพื่อให้เกิดความเหมาะสมและตรงต่อความต้องการของผู้มาซื้อมากที่สุด ไม่ว่าจะเลือกแบบสีสันสดใส สีคลาสสิก รูปทรงเลขาคณิต หรือจะแหวกแนวออกไปสไตล์ย้อนยุคก็สามารถทำได้อย่างง่ายดาย

เฟอร์นิเจอร์ แต่งคอนโด Innovation เป็นนวัตกรรมการออกแบบที่ทำให้เฟอร์นิเจอร์มีความเป็นอัจฉริยะ ควบคู่ไปกับรูปแบบที่มีความทันสมัย เหมาะสมสำหรับห้องอพาร์ทเม้นหรือคอนโดขนาดเล็กแบบห้อง Studio ถ้าต้องการที่จะจัดห้องและเลือกเฟอร์นิเจอร์ในสไตล์ตัวเอง ก็เพียงแค่วัดความกว้าง ความยาว และความสูงของห้อง แล้วเลือกแบบเฟอร์นิเจอร์ในแบรนด์ที่ต้องการ ไม่ว่าจะสี ขนาด วัสดุที่ใช้ และฟังก์ชั่นการใช้งานจะถูกระบุไว้อย่างชัดเจน และมีให้เลือกอย่างหลากหลาย

ถ้าต้องการแบบห้องโล่งก็อาจเลือกแบบเฟอร์นิเจอร์บิวท์อินคอนโดติดผนังเพื่อเหลือพื้นที่ภายในห้องที่โปร่งสบายมากขึ้น หรือถ้าชอบแบบเป็นส่วนตัว ก็สามารถเลือกใช้เป็นตู้เสื้อผ้าหรือชั้นวางของที่สวยงาม และมีขนาดที่เหมาะสม มาเป็นพาร์ติชั่นเพื่อให้เกิดมิติและเกิดความเป็นส่วนตัวที่มากยิ่งขึ้น การตกแต่งแบบ Innovation จึงทำให้ผู้ที่เป็นเจ้าของห้องคอนโดได้ทั้งความสนุกในการตกแต่ง การเลือกเฟอร์นิเจอร์ การจัดวางได้อย่างง่ายดายด้วยตัวเอง และทำให้การตกแต่งห้องดูเป็นมืออาชีพอีกด้วย


ใครที่ไม่รู้จะตามหาเฟอร์นิเจอร์ประหยัดพื้นที่สวยๆ ได้จากที่ไหน ลองมาดดูรีวิวได้ที่ :

ทองกร ร้านเฟอร์นิเจอร์สุดฉลาด ประหยัดพื้นที่ง่ายๆ ครีเอทได้ไม่ซ้ำใคร!

ที่มา: https://goo.gl/wDD7CT

ทองกร ร้านเฟอร์นิเจอร์สุดฉลาด ประหยัดพื้นที่ง่ายๆ ครีเอทได้ไม่ซ้ำใคร!
รวม 3 แบรนด์เฟอร์นิเจอร์โดนใจ เหมาะสำหรับใช้แต่งคอนโดขนาดเล็ก

ที่มา: https://goo.gl/C8DA6H

รวม 3 แบรนด์เฟอร์นิเจอร์โดนใจ เหมาะสำหรับใช้แต่งคอนโดขนาดเล็ก

ที่มา : ไอเดียแต่งห้องนอน...เริ่มต้นใหม่อะไรก็เหมาะ 


เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์