รูปบทความ แนะนำ 7 สถานที่ Workshop ที่ช่วยเปลี่ยนวันว่างให้กลายเป็นวันที่สนุกได้

แนะนำ 7 สถานที่ Workshop ที่ช่วยเปลี่ยนวันว่างของเราให้กลายเป็นวันที่สนุกได้

ต่อเนื่องจากบทความ 7 งานอดิเรก ที่ช่วยให้เวลาว่างสร้างสรรค์คุณที่ดีกว่า บางคนที่ได้อ่าน คงจะเริ่มอยากออกจากบ้านไปทำกิจกรรมสนุกๆ อย่าง 7 งานอดิเรกเหล่านี้กันแล้ว ด้วยเหตุนี้ ในบทความครั้งนี้ทางเราจึงขอแนะนำสถานที่ Workshop ที่น่าสนใจให้กับเพื่อนๆ ที่กำลังมองหาสถานที่ทำงานอดิเรกเหล่านั้นอยู่ได้ทราบกัน


7 สถานที่ Workshop ที่ช่วยเปลี่ยนวันว่างของเราให้กลายเป็นวันที่สนุกได้” จะตั้งอยู่ที่ไหน เดินทางอย่างไร และมีจุดเด่นที่น่าสนใจอย่างไรบ้างนั้น ตามไปดูพร้อมๆ กันด้านล่างได้เลย


ประเภท Workshop : เย็บปักถักร้อย ณ Paiweaver



สถานที่ทำ Workshop ที่เหมาะกับคนที่ชอบงานละเอียดปราณีต ได้ฝึกสมาธิ และความคิดสร้างสรรค์ โดยการเย็บปักถักร้อย เรียนแล้วสามารถนำผลงานกลับไปใช้ได้เอง



จุดเด่นของที่นี่ คือ มีคอร์สเรียนที่หลากหลายมาก ซึ่งจะเปิดให้จองสอนทั้งเย็บผ้า ปักผ้า ถักทอ มีครบทุกรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นทอกระเป๋ามาคราเม่ด้วยมือ ทอเครื่องประดับด้วยมือ ถักโครเชต์ ถักลูกไม้แท็ตติ้ง รวมถึงยังมีคอร์สสอนสำหรับผู้เริ่มต้นที่ยังไม่มีพื้นฐาน เช่น การเย็บผ้าพื้นฐาน การเย็บจักรพื้นฐาน และมีคอร์สสอนเทคนิคสำคัญสำหรับการเย็บแบบต่างๆ ด้วย ใครที่ชื่นชอบการเย็บผ้าแบบต่างๆ อยากสร้างสรรค์ผลงานเป็นของตัวเอง ได้ผลงานเก๋ๆ นำกลับไป ต้องไม่พลาดที่นี่เลย



ที่ตั้ง : ชั้น 11H อาคารเอเชีย ถนนพญาไท แขวงถนนเพชรบุรี เขตราชเทวี กทม.

การเดินทาง : BTS ราชเทวี ทางออก 1

วลาเปิด/ปิด : ทุกวัน เวลา 9.00-17.00 น.

เบอร์โทร : 081-784-3798

Facebook : https://www.facebook.com/paiweaver/




ประเภท Workshop : จัดช่อดอกไม้ ณ Airich flower Studio



Workshop ที่เหมาะสำหรับสาวๆ ที่ชอบดอกไม้สวยๆ โดยที่นี่จะมีการสอนจัดดอกไม้ตลอดทั้งเดือน มีคอร์สสอนตั้งแต่การจัดแจกันหรือตะกร้าดอกไม้ การจัดช่อดอกไม้ วิธีการเลือกดอกไม้ การจัดวางองค์ประกอบ การดูแลยืดอายุดอกไม้แต่ละชนิด รวมถึงเทคนิคเฉพาะในการจัดดอกไม้ในรูปแบบต่างๆ



จุดเด่นของที่นี่ คือ มีคอร์สสอนการจัดช่อดอกไม้หลากหลายสไตล์ ไม่ว่าจะเป็น Colorful Bouquet ที่เน้นดอกไม้สีสันสดใส , Pastel Bouquet ที่เน้นดอกไม้สีสันอ่อนหวานน่ารัก หรือจะเป็น Fruity Bouquet ที่เปลี่ยนจากการจัดช่อดอกไม้เป็นผลไม้แทน และยังมีอีกหลากหลายคอร์สซึ่งจะจัดขึ้นในแต่ละเดือน ใครที่สนใจ ต้องรีบไปจับจองกันให้ดี เพราะที่นี่มีให้จองคอร์สเรียนในจำนวนจำกัดแค่คอร์สละไม่เกิน 8 คนเท่านั้น หากจองไม่ทันต้องรอเดือนถัดไปเลย



ที่ตั้ง : 40/572 ซ.นวมินทร์111 นวมินทร์ บึงกุ่ม กทม.

การเดินทาง : ขับรถมาทางทางเกษตรนวมินทร์ เข้าซอยนวมินทร์ 111

เวลาเปิด/ปิด : เปิดเฉพาะวันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 13.00-17.00 น.

เบอร์โทร : 087-424-7418

Facebook : https://www.facebook.com/airichflower/




ประเภท Workshop : จัดสวนในขวดแก้ว ณ Tiny Tree



ขอเสียงคนรักต้นไม้หน่อย ใครที่ชื่นชอบต้นไม้ธรรมชาติแบบนี้ต้องไม่พลาดกับ Workshop นี้เลย นอกจากจะได้ตกแต่งสวนขนาดย่อมในแบบฉบับของตัวเองแล้ว ยังสามารถนำเจ้าสวนขนาดเล็กนี้มาตกแต่งภายในห้องที่มีพื้นที่จำกัดได้อีกด้วย โดยที่นี่จะสอนวิธีการจัดแต่งสวนต้นไม้ในภาชนะหลากหลายรูปแบบ ทั้งขวดแก้วขนาดเล็ก ขวดโหลขนาดใหญ่ และกาน้ำชา พร้อมเรียนรู้ประเภทของต้นไม้ และวิธีการดูแลสวนไปในตัว



จุดเด่นของที่นี่ คือ มีคอร์ส “Mini Terrarium Workshop” ที่เปิดสอนทุกวัน ซึ่งเป็นคอร์สสอนการจัดสวนขนาดเล็กเหมาะสำหรับเด็กและผู้ใหญ่ สามารถจองได้โดยเพียงแค่เลือกรูปแบบขวด และแจ้งวันเวลาที่สะดวกเข้ามาได้เลย หรือใครที่ต้องการมาเป็นกลุ่ม 3-15 คน ก็สามารถแจ้งวันเวลาที่สะดวกเข้ามาได้ โดยที่นี่จะรับสอนทั้งในสถานที่ และนอกสถานที่สำหรับองค์กรขนาดใหญ่ด้วย




ที่ตั้ง : ชั้น 4 EmQuartier ตึก Helix (Another Story) แขวงคลองเตยเหนือ เขตวัฒนา กทม.

การเดินทาง : BTS พร้อมพงษ์ ทางออก 1

เวลาเปิด/ปิด : ทุกวัน เวลา 10.30 - 19.00 น.

เบอร์โทร : 080-555-1595

Facebook : https://www.facebook.com/tinytreegarden/




ประเภท Workshop : ปั้นเซรามิก ณ ละมุนละไม



ใครชอบงานเซรามิกส์น่ารักกุ๊กกิ๊ก แนะนำให้มาที่ Workshop นี้เลย ซึ่งที่นี่มีการสอนทำเซรามิกส์ด้วยเทคนิคต่างๆ มากมาย ไม่ว่าจะเป็น Screen-printing on clay, hand-building และ hand-throwing ใครยังไม่มีพื้นฐานแต่อยากลอง ก็สามารถมาสมัครกันได้



จุดเด่นของที่นี่ คือ สามารถเลือกวันและเวลาที่เข้าร่วมได้ตามต้องการ อีกทั้งยังมีการสอนเทคนิคสร้างสรรค์ลวดลาย , การเพ้นท์สีบนดิน และการเคลือบสีเอฟเฟคแบบต่างๆ ใครที่อยากลองปั้นเซรามิก สร้างสรรค์วาดลวดลายเป็นของตัวเอง ต้องมาลองที่นี่กัน



ที่ตั้ง : ชั้นดาดฟ้า 5/5 ซอยศาลาแดง แขวงสีลม เขตบางรัก กทม.

การเดินทาง : BTS ศาลาแดง , MRT สีสม

เวลาเปิด/ปิด : ทุกวัน เวลา 10.00 - 16.30 น.

เบอร์โทร : 084-044-0961 , 089-488-6333

Facebook : https://www.facebook.com/lamunlamai.craftstudio/




ประเภท Workshop : สบู่แฮนแมค ณ Sephira Studio



ที่นี่จะสอนทำสบู่สวยๆ จากน้ำมันธรรมชาติ ที่มีคุณภาพ มีการเปิดคลาสสอนทำสบู่ตั้งแต่ขั้นพื้นฐานสำหรับมือใหม่ แนะนำเรื่องการใช้สีสบู่ และสัดส่วนการใช้วัตถุดิบต่างๆ ซึ่งปัจจุบันที่นี่มีคอร์สสอนการทำผลิตภัณฑ์อื่นๆ จำพวก Skincare และเครื่องสำอางเพิ่มขึ้นมาด้วย



จุดเด่นของที่นี่ คือ นอกจากจะมีคอร์สสอนทำสบู่พื้นฐานแล้ว ที่นี่ยังมีคอร์สสอนทำสบู่อีกหลากหลายประเภท และมีเทคนิคพิเศษต่างๆ ให้ได้เรียนรู้กัน อาทิเช่น คอร์สทำสบู่สำหรับแช่ตัวในอ่างอาบน้ำ (BATH BOMB & BUBBLE BAR) , คอร์สศิลปะการทำสบู่หินคริสตัล (CRYSTAL STONE SOAP) , คอร์สทำสบู่สำหรับล้างหน้า (FACIAL SOAP) และคอร์สศิลปะการทำสบู่น้ำมันจากสบู่โดว์ (ART OF SOAP) ใครอยากเรียนรู้เทคนิคการทำสบู่หอมๆ ลวดลายเก๋ๆ ไว้ใช้เอง ต้องไม่พลาด



ที่ตั้ง : 194/7 ซอยนนทรี16 เขตยานนาวา กทม.

การเดินทาง : BTS ช่องนนทรี แล้วต่อ BRT มาลงที่พระราม 3 แล้วต่อรถมอเตอร์ไซด์เข้ามา

เวลาเปิด/ปิด : ทุกวัน เวลา 9.00 - 21.00 น.

เบอร์โทร : 081-692-3783

Facebook : https://www.facebook.com/sephirastudio/



ประเภท Workshop : ขนมไทย ณ เสน่ห์



เสน่ห์ (Sane) ร้านคาเฟ่ขนมไทยแสนอร่อย และยังมีบริการ Workshop สอนทำขนมไทยอยู่บนชั้น 2 ของร้านด้วย โดยที่ร้านจะสอนทำขนมไทยโบราณที่หาทานได้ยาก ไม่ว่าจะเป็น ทองเอก เสน่ห์จันทน์ สัมปันนี อาลัวสด บุหลันดั้นเมฆ และอื่นๆ ซึ่งจะปรับเปลี่ยนตารางเมนูขนมกันไปในแต่ละเดือน



จุดเด่นของที่นี่ คือ ตัวขนมไทยจะมีหน้าตาที่แตกต่างจากที่เห็นทั่วไป เพราะที่นี่จะเสริมความเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว เช่น ขนมถ้วยหน้าไข่ดาว ที่ทางร้านแยกตัวเนื้อขนม และตัวน้ำราดกะทิออกจากกัน รวมถึงยังมีสูตรลับเฉพาะของทางร้าน เช่น กลีบลำดวนที่ให้รสสัมผัสกรุบกรอบจากข้าวพองที่ทางร้านใส่เพิ่มเข้าไป ใครอยากเรียนทำขนมไทยอร่อยๆ ต้องแวะมาที่ร้านนี้กันให้ได้ เพราะที่นี่มีคอร์สสอนทำขนมไทยสูตรโบราณและสูตรประยุกต์แบบง่ายๆ ที่เราสามารถทำได้เองและนำไปต่อยอดได้




ที่ตั้ง : 99 ถนนตะนาว แขวงวัดบวรนิเวศ เขตพระนคร กทม.

การเดินทาง : รถเมล์สาย 56, 68, 127, 516, S1 และ A4 มาลงที่วัดบวรนิเวศ ฝั่งถนนบวรนิเวศน์ แล้วเดินมุ่งหน้ามาทางถนนราชดำเนิน ร้านจะอยู่ทางซ้ายมือ

เวลาเปิด/ปิด : วันอังคาร-วันอาทิตย์ เวลา 11.00 - 19.00 น. (หยุดวันจันทร์)

เบอร์โทร : 063-541-4964

Facebook : https://www.facebook.com/sane.workshop/



ประเภท Workshop : โยคะ ณ Yoga Elements



ที่นี่เป็นหนึ่งในโรงเรียนฝึกสอนโยคะระดับมืออาชีพและเป็นที่รู้จักในวงการครูโยคะเมืองไทย โดยใน Workshop นี้ จะสอนท่าโยคะในแบบต่างๆ และสอนการฝึกลมหายใจและสมาธิ เหมาะสำหรับคนที่ชอบการออกกำลังกาย และต้องการผ่อนคลายความเครียด และยังมีการสอนทั้งแบบกลุ่มและแบบเดี่ยวให้เราได้ลือกได้ในราคาที่สมเหตุสมผล



จุดเด่นของที่นี่ คือ จะมีการแบ่งคลาสสอนตั้งแต่ผู้เริ่มฝึกหรือผู้ที่ไม่เคยมีพื้นฐานมาก่อน ไปจนถึงระดับแอดวานซ์สำหรับผู้ที่ต้องการเป็นครูสอนโยคะ โดยผู้เล่นเริ่มต้นจะเริ่มตั้งแต่ขั้นพื้นฐานซึ่งมี 2 คอร์สคือ ELEMENTS และ YIN ส่วนการสอนของที่นี่ จะเน้นให้ผู้เรียนได้ค้นพบศักยภาพในตัวเอง ค้นพบคุณค่าในตัวตน เพื่อพัฒนาและเปลี่ยนแปลงตัวเองให้ดีขึ้น ใครที่ชื่นชอบการออกกำลังกายโยคะ อยากผ่อนคลายความเครียดจากการทำงาน ต้องแวะมาลองที่นี่เลย



ที่ตั้ง : ชั้น 7 ตึก Dhammalert (ระหว่างสุขุมวิท 13 และ 15) ถ.สุขุมวิท คลองเตยเหนือ วัฒนา กทม.

การเดินทาง : BTS นานา หรือ BTS อโศก

เวลาเปิด/ปิด : ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 07.00 - 21.00 น. (วันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 10.00 - 17.00 น.)

เบอร์โทร : 02-255-9552

Facebook : https://www.facebook.com/YogaElementsStudio/


และนี่คือ 7 สถานที่ Workshop ที่ทางเราได้คัดสรรมาแนะนำให้เพื่อนๆ ได้รู้จักกัน นอกจากจะได้ใช้เวลาว่างได้อย่างสร้างสรรค์มีประโยชน์ และช่วยผ่อนคลายความตึงเครียดจากการทำงานแล้ว เรายังสามารถนำความรู้ที่ได้เรียนจาก Workshop ต่างๆ เหล่านี้นำไปใช้ในชีวิตประจำวันได้อีกด้วย


ใครที่อยากออกมาทำ Workshop สนุกๆ แบบนี้ข้างนอก อย่าลืมจดพิกัดสถานที่เหล่านี้เอาไว้ให้ดี และอย่าลืมชวนเพื่อนๆ ออกไปร่วมสนุกกันด้วยล่ะ


บทความที่น่าสนใจ

5 จุดเช็คอิน สถานที่เที่ยวเดินทางสะดวก ที่ต้องพาแม่ไปเที่ยวให้ได้

5 สถานที่สุดฟิน ที่สร้างมาเพื่อรับบรรยากาศหน้าฝนในกรุงเทพฯ

ไล่ตามชีวิตคนเมือง เปิดไลฟ์สไตล์กลางเดือนกับ 7 สถานที่เที่ยวเย็นๆ ในกรุงเทพฯ

กรุงเทพก็เบื่อ ต่างจังหวัดก็ไกล รวม 10 สถานที่เที่ยวปีใหม่ใกล้กรุงเทพ

คอร์สเรียนพัฒนา Skills ฟรี เกี่ยวกับการบริหาร การเงิน การจัดการหรือการตลาด


เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์