รูปบทความ "โทนสีห้อง" ที่เปลี่ยนห้องเล็กกลายเป็นห้องกว้าง

โทนสีห้องที่เปลี่ยนห้องเล็กกลายเป็นห้องกว้าง

การตกแต่งห้องให้กว้างนั้นก็เป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้การพักผ่อนนั้นรู้สึกสบายใจ ไม่อึดอัดเพราะห้องที่ดูคับแคบ การที่ทำให้ห้องไม่ดูคับแคบนั้นมีปัจจัยหลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็น วัสดุ เฟอร์นิเจอร์ หรือ โทนสี นั้น เป็นปัจจัยที่สามารถทำให้ห้องเป็นได้หลายแบบ แต่ในบทความนี้จะพูดถึงโทนสีที่เปลี่ยนจากห้องเล็กให้ห้องดูกว้างขึ้น


โทนสีที่เหมาะกับการตกแต่งห้องนั้นเลือกได้หลากหลายโทนสี ไม่ว่าจะเป็นโทนสีเข้มที่ดูไม่น่าจะเหมาะกับห้องเล็ก โทนสีเทาที่ดูสงบเรียบง่ายที่ดูเหมาะกับการตกแต่งห้องเล็กมากกว่า ซึ่งจริงๆแล้วมีหลากหลายโทนสีสามารถตกแต่งห้องให้ดูกว้างได้

โทนสีเทา

ในโทนสีเทาเป็นสีที่ระหว่างสีขาวและสีดำ ซึ่งเป็นสีกลางที่จะไม่เอ็นเอียงไปสีใดสีหนึ่ง โทนสีเทาจะเป็นโทนสบายๆ ดูสงบและเรียบง่าย แล้วยังเป็นโทนที่สามารถคุมโทนเป็นเทาอ่อนสลับเทาเข้มไปทางเรียบง่าย แล้วยังสามารถจัดเฟอร์นิเจอร์สีตัดกับผนังห้องได้ เพื่อไม่ให้ดูจืดและเรียบเกินไป

โทนสีสว่างและสดใส

ในสีนี้นั้นเหมาะกับของตกแต่งที่ทำให้ดูสดใส ดูแล้วชื่นใจ การตกแต่งโทนสีสว่างเหมาะกับห้องอ่านหนังสือหรือห้องทำงาน ในช่วงเวลาที่เราเครียดก็ควรหาของตกแต่งที่ทำให้เราคลายเครียด ทำให้ห้องดูสดใสขึ้น จะช่วยทำให้จิตใจสดใสมีชีวิตชีวา อย่างเช่น ต้นไม้ ตู้ปลา เป็นต้น

โทนสีเข้ม

หลายคนคงสงสัยว่าห้องโทนสีเข้มจะทำให้ห้องดูกว้างขึ้นได้จริงหรือ! ซึ่งโทนสีนี้อาจจะทำให้ดูมืดแต่เฟอร์นิเจอร์ที่เราตกแต่งจะต้องเป็นสีที่อ่อนตัดกับสีเข้ม ไม่ควรมีสีเข้มเยอะเกินไป จะกลายเป็นห้องเรานั้นดูมืดและแคบไปเลย การตกแต่งห้องในโทนเข้มสามารถนำสีที่หลากหลายมาตกแต่งได้ โดยเฉพาะสีอ่อน ถ้าใครชอบตกแต่งเยอะก็จัดเต็มได้เลย

โทนสีเหลือง

สีเหลืองนั้นช่วยให้เรามีแสงสว่างมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นแสงที่มาจากแสงแดด หรือโคมไฟที่เราเปิดเพื่อช่วยให้ห้องดูมีพื้นที่กว้าง การเลือกโทนสีเหลืองก็เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ดีสำหรับคนที่ชอบคิดงานทางด้านสร้างสรรค์ แต่ถ้ามีการตกแต่งมากเกินไปอาจทำให้ห้องดูรกและคับแคบกว่าเดิมก็เป็นได้

จากโทนสีที่ได้บอกไปแล้ว สามารถเลือกใช้โทนสีที่ชอบและปรับใช้กับห้องเล็กของเราที่จะทำให้ห้องเราดูกว้างและสบายตา แต่ทุกอย่างก็ขึ้นอยู่กับความชอบของแต่ละคนและแนวทางการตกแต่งห้องโดยใช้โทนสีอีกด้วย 

เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์