รูปบทความ ไลฟ์สไตล์การดูหนังที่เปลี่ยนไปของมนุษย์คอนโด,มาแล้วNetflixรุกตลาดไทย

ไลฟ์สไตล์การดูหนังที่เปลี่ยนไปของมนุษย์คอนโด, มาแล้ว Netflix รุกตลาดไทย


ไลฟ์สไตล์รักการดูหนังของมนุษย์คอนโดที่เปลี่ยนแปลงไปในปัจจุบัน คน Gen C ที่รักการดูหนังบนอินเตอร์เน็ต นั่งดู นอนดู ในคอนโดชิลๆ เพราะอากาศร้อนแบบนี้ แค่ก้าวออกจากห้องก็จะละลายแล้ว! เว็บดูหนังและซีรีย์ออนไลน์จึงเป็นอีกบริการที่ตอบสนองเราดีที่สุดในช่วงนี้

เพราะปัจจุบันเทคโนโลยีกลายเป็นสิ่งสำคัญในการใช้ชีวิตของคนยุคนี้ไปซะแล้ว เราปฎิเสธไม่ได้เลยว่าแทบทุกๆ กิจกรรมในชีวิตประจำวันของเรา มีเทคโนโลยีและนวัตกรรมใหม่ๆ เข้ามาช่วยอำนวยความสะดวก โดยเฉพาะในสังคมไทยที่นิยมใช้มือถือเป็นหลัก (Mobile First) ผู้ผลิตและนักลงทุนจึงเริ่มสนใจนวัตกรรมและเทคโนโลยีที่สามารถเข้าใกล้ผู้บริโภคได้มากขึ้น สิ่งที่จะเข้าถึงผู้บริโภคที่สุดก็คือโทรศัพท์มือถือ โดยแอพพลิเคชั่น (Application) ต่างๆ ที่ควบคุมและอำนวยความสะดวกนั่นเอง เช่น ระบบเปิด-ปิดเครื่องใช้ไฟฟ้าในคอนโด ระบบรักษาความปลอดภัย 



หากหาคำนิยามมนุษย์คอนโดใจกลางเมืองยุคนี้ได้ใกล้เคียงมากที่สุดคือคนยุค Gen C (Generation C) ด้วยความต้องการติดต่อสื่อสารกับเทคโนโลยีตลอดเวลา ต้องการความสะดวกรวดเร็ว ไม่ชอบการรอคอยและจะไม่ยอมเสียเวลาโดยเปล่าประโยชน์กับการเดินทาง มนุษย์คอนโดไลฟ์สไตล์ Gen C ส่วนใหญ่จึงเลือกคอนโดใกล้รถไฟฟ้า นอกจากนี้มนุษย์คอนโดยังรักการอ่านคอนเทนท์ดีๆ ที่สามารถดึงดูดความสนใจจากพวกเขาได้ ไม่ใช่เพียงแค่ทันสมัยเท่านั้น แต่ต้องนำเทรนด์ด้วย!


Content สำหรับมนุษย์คอนโดยุค Gen C ต้องนำเทรนด์  

สิ่งที่คนเราจะอ่านในสมัยนี้ ไม่ใช่เพียงแค่ทันเทรนด์เด็ดๆ เท่านั้น แต่ต้องนำเทรนด์เป็นต้นฉบับและมีความดั้งเดิม (Original) มาก่อนใครๆด้วย ถึงแม้จะมีคอนเทนท์อื่นๆ ที่เขียนตามกระแสของเรา เอาเนื้อหาของเราไปเขียนใหม่ (Re-write or Copy) ด้วยความเป็นออริจินัลจะเพิ่มคุณค่าและความน่าเชื่อถือ และการมาก่อนใครๆ ทำให้เราได้เปรียบมากกว่า 


Content ที่เป็น Original จะมีคุณค่ามากที่สุดเสมอ แม้จะถูกก็อปและกระแสอินเตอร์เน็ตผ่านไปอย่างรวดเร็ว


พฤติกรรมการดูหนังที่เปลี่ยนไปของมนุษย์คอนโดยุคใหม่

แทบทุกคอนโดในปัจจุบันมักจะติดอินเตอร์เน็ตความเร็วสูง ทำให้การรับสารและการดูหนังเปลี่ยนไป จากเดิมที่เน้นรับชมผ่านเคเบิลทีวีและกล่องให้สัญญาณต่างๆ กลายเป็นการดูหนังผ่านอินเตอร์เน็ตผ่าน Device ต่างๆ เช่น มือถือ โน้ตบุ๊ค และสมาร์ททีวีนวัตกรรมใหม่ที่สามารถติดตั้งแอพพลิเคชั่นอย่าง Youtube และ Netflix บนทีวีได้ ล้ำมากเลยใช่ไหมล่ะ!

มนุษย์คอนโด

สร้างโรงหนังขนาดย่อมด้วยการแต่งคอนโดง่ายๆ

อากาศร้อนๆ ขนาดนี้ ถึงแม้ว่ามนุษย์คอนโดที่รักการออกไปข้างนอก หรือการ Hang-out พบปะสังสรรค์กับเพื่อนๆ แค่ไหนก็ต้องพ่ายแพ้อุณหภูมิเดือดๆ จนออกไปก้าวนึงจากคอนโดเป็นต้องไหม้เกรียมกันไปข้างในหน้าร้อนแบบนี้แน่นอน แต่ยังไงก็ห้ามใจคนรักการดูหนังไม่ได้ วันนี้ Estopolis มีแรงบันดาลใจในการแต่งคอนโดให้เป็นโรงหนังขนาดย่อม สำหรับคนรักการดูหนังแต่ไม่อยากออกจากห้องไปไหน สามารถรออ่านเพิ่มเติมได้ในบทความแต่งห้องคอนโดให้เป็นโรงหนังได้เร็วๆ นี้

บาร์นั่งเล็กๆ กับจอใหญ่ๆ โฮมเทียเตอร์จัดเต็ม ดูกันจุใจเลยทีเดียว เหมาะกับพื้นที่คอนโดที่มีห้องนั่งเล่นกว้างๆ

Netflix คอนโดถ้าเบื่อโซฟา ลองหาเบาะ หรือฟูกนอนนุ่มๆ มากองๆ กันจะให้ความรู้สึกเป็นกันเองและอบอุ่น

สิ่งสำคัญสำหรับโรงหนังก็คือบรรยากาศต้องมืดทึบ มีแค่เพียงแสงจากจอทีวีนี่แหละ กับโซฟานุ่มๆ ผ้าห่มอุ่นๆ และของกินอร่อยๆ ก็พร้อมดูหนังดีๆ ซักเรื่องแล้ว

Netflix ผู้นำเครือข่ายให้บริการทีวีทางอินเตอร์เน็ตระดับโลก

เน็ตฟลิกซ์ (Netflix) ผู้ให้บริการดูหนังและซีรีย์ผ่านระบบออนไลน์อันดับ 1 ของสากล ผ่านอุปกรณ์ต่างๆ มากมาย เช่น สมาร์ททีวี สมาร์ทโฟน Playstation Wii แท็บเล็ต โน้ตบุ๊ค คอมพิวเตอร์ กล่องรับสัญญาณ ฯลฯ

มนุษย์คอนโด

ภาพบรรยากาศงานเปิดตัว Netflix

เมื่อวันที่ 27 เมษายน 2560 ที่ผ่านมา Netflix ได้เปิดประเด็น "ค้นพบเรื่องราวใหม่ไปกับเน็ตฟลิกซ์" ในวันที่ 27 เมษายน พ.ศ. 2560 ณ เดอะ เฮ้าส์ ออน สาทร โรงแรมดับเบิ้ลยู โดยได้เล่าแรงบันดาลใจต่างๆ ในการสร้างเครือข่ายการดูหนังและซีรีย์ออนไลน์ระดับโลกที่ให้บริการได้อย่างครอบคลุม แนะนำวิธีการใช้งาน และการรุกตลาดดูหนังและซีรีย์ออนไลน์ในไทย โดยอัพเดตซับไทยเข้าไปในหนังและซีรีย์แทบทุกเรื่อง 

มนุษย์คอนโด

Netflix ได้พูดถึงการใช้งานผ่านอุปกรณ์ต่างๆ โดยที่คนไทยนิยมใช้มากก็จะเป็น Smart TV และ Smartphone

มนุษย์คอนโดผู้บริหาร Netflix พูดถึงการตอบสนองไลฟ์สไตล์ของคนรักการดูหนังและซีรีย์ออนไลน์ได้อย่างครอบคลุม โดยการใช้ Algorithm สำหรับคำนวนสไตล์หนังหรือรายการทืวีที่เราชื่นชอบ ช่วยให้เราค้นพบประสบการณ์ใหม่ๆ หนังสไตล์เราที่ไม่เคยรู้จักมาก่อน ผ่านอุปกรณ์ที่สามารถเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตได้แทบทุกชนิด
มนุษย์คอนโด

นอกจากนี้ Netflix ยังมีโหมดผู้ใช้งานสำหรับครอบครัวที่รักการดูหนังและรายการทีวี โดยการสร้างบัญชีผู้ใช้งานสำหรับตัวเอง เพราะแต่ละคนมักจะมีสไตล์หนังที่แตกต่างกันออกไป

netflix

โดยหน้าบัญชีผู้ใช้งานมีโหมดผู้ใช้งานสำหรับเด็ก (Kids) ถ้าใครมีลูกมีหลานไม่อยากให้ดูอะไรแปลกๆ น่ากลัวๆ สามารถเลือกโหมดนี้ได้เลย โดยในโหมดเด็กจะเป็นรายการเด็กและการ์ตูนล้วนๆ

มนุษย์คอนโด

ภายในงานเปิดตัวมีห้องสำหรับแต่งกายจำลองในซีรีย์ดังอย่าง Orange Black, The Crown และ The Unfortunate Events

มนุษย์คอนโด netflixเรียกได้ว่างานนี้ถ้าไม่ได้รูปตัวเองแต่งตามตัวละครในซีรีย์เท่ๆ ซักตัวกลับไปถือว่าพลาด ทั้งเสื้อผ้า หน้า ผม อุปกรณ์เสริม ทาง Netflix เตรียมไว้ให้เรียบร้อยแล้ว ลองมาดูโฆษณาสั้นๆ ของทาง Netflix กัน


เรียกได้ว่าเล่น Copy ของคำว่า "Sub" ได้เด็ดดวงมากทีเดียว ก็แค่อยากจะบอกว่า Netflix เค้ามีซับไทยกันแล้วนะ ไม่ว่าจะหนังหรือซีรีย์ รายการทีวีไหนๆ ก็ตามไปดูกันได้ ที่ www.netflix.com/th ซึ่งตอนนี้สมัครรับชมฟรี 1 เดือน รีบๆ ไปลองกันล่ะ เดี๋ยวคุยเรื่องซีรีย์กับเพื่อนไม่ทัน! 





เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์