รูปบทความ ไอเดียกั้นห้องสตูดิโอเล็กๆ แบบไม่ง้อผนัง! สวยประหยัด

ไอเดียกั้นห้องสตูดิโอเล็กๆ แบบไม่ง้อผนัง! สวยประหยัด


เรามักจะรู้สึกมีพื้นที่ส่วนตัวเมื่ออยู่ในห้องนอน รู้สึกเป็นระบบระเบียบเมื่อแยกโซนต่างๆ ของห้องชัดเจน แต่จะทำอย่างไรเมื่อคุณซื้อคอนโดสตูดิโอมา แต่อยากแบ่งสัดส่วนของห้องให้เป็นมุมใช้งานต่างๆ บ้าง หากจะก่อผนัง หรือรีโนเวทเลย ก็คงจะเป็นงานใหญ่เกินไปที่จะทำเอง "ที่กั้นห้อง" จึงเป็นอีกทางเลือกใหม่สำหรับคนทีต้องการประหยัดค่าใช้จ่ายและไม่มีเวลามาคุมงานช่างรีโนเวทห้อง

วันนี้ Estopolis มีไอเดียในการกั้นห้องด้วยวิธีและอุปกรณ์ที่สามารถหาได้ง่ายๆ ด้วยที่กั้นห้อง (Partition) แบบต่างๆ ที่จะทำให้คุณไม่ต้องง้อผนังกั้นห้องอีกต่อไป

แต่งคอนโด ที่กั้นห้อง

ชั้นวางของ เป็นงั้นวางแบบโปร่ง ที่นอกจากจะช่วยกั้นห้องของคุณได้ยังทำให้ห้องดูโปร่ง ไม่ทึบจนเกินไป เหมาะกับการแต่งคอนโดห้องสตูดิโอเล็กๆ 

แต่งคอนโด ที่กั้นห้อง

ฉากกั้นห้อง (Partition) แบบโครงเหล็ก นอกจากจะช่วยแบ่งโซนห้อง แต่ยังคงดูโปร่ง สามารถใช้งานเพิ่มเติมโดยเป็นที่แขวนอุปกรณ์ ของใช้ต่างๆ และของโชว์ได้ เช่น แขวนกรอบรูปสวยๆ 

แต่งคอนโด ที่กั้นห้อง

เพิ่มความส่วนตัวให้กับห้องนอนของคุณมากขึ้นด้วยผ้าม่านเนื้อโปร่ง ช่วยทำให้ห้องนอนไม่ทึบ แต่ก็ไม่สว่างจนเกินไป เป็นแสงแดดอ่อนๆ ยามเช้าที่ส่องเข้ามาบนเตียงในวันพักผ่อนของคุณ

แต่งคอนโด ตู้กั้นห้อง

เติมความรู้สึกธรรมชาตินิดๆ ด้วยฉากไม้ระแนง ทำให้ลมสามารถพัดผ่านเข้า-ออกได้ เหมาะกับคนที่ชื่นชอบการแต่งคอนโดสไตล์ญี่ปุ่นแนว Zen 
Partition

 คนรักต้นไม้สามารถนำต้นไม้มาแขวนประดับแทนผ้าม่านกั้นห้องได้เลย ทั้งเก๋และให้ความรู้สึกสดชื่นแบบธรรมชาติของต้นไม้

แต่งคอนโด ตู้กั้นห้อง

ผ้าม่านกั้นห้องสวยๆ สามารถเลือกรูปแบบและลวดลายได้ตามสไตล์การแต่งคอนโดของคุณ เช่น ถ้าแต่งห้องสไตล์วินเทจก็อาจจะไปเดินหาผ้าม่านลายวินเทจๆ อย่างแพทเทิร์นดอกไม้ หรือจะเย็บเองก็เป็นงาน D.I.Y. สวยๆ ของเราเองก็ดีเหมือนกัน อีกทั้งยังติดตั้งรางผ้าม่านไม่ยาก วิธีง่ายที่สุดคือการตอกตะปูติดผนัง แล้วร้อยผ้าม่านของเราเข้ากับเชือก เพียงเท่านี้ก็สามารถแขวนใช้งานได้แล้ว

แต่งคอนโด ที่กั้นห้อง

ฉากกั้นห้องแบบพับได้ (Folding Partition) ฉากกั้นห้องแบบนี้นอกจากให้ความรู้สึกเป็นส่วนตัวแล้ว ยังสามารถขนย้ายได้ง่าย พับเก็บได้เมื่อไม่ต้องการใช้งานแล้ว ช่วยประหยัดพื้นที่ห้องของคุณ

แต่งคอนโด ที่กั้นห้อง

ตู้กันห้อง สามารถเลื่อนย้ายไปกั้นห้องโซนอื่นๆ ได้ด้วย เหมาะกับคนมีของเยอะ โดยเฉพาะนักสะสมหนังสือ สามารถเอาหนังสือมาวางโชว์ได้ หาง่ายหยิบง่าย

แต่งคอนโด ที่กั้นห้อง

แขวนกรอบรูปเปล่าๆ ด้วยไซส์ที่ต่างกัน ท่าเป็นกรอบโล่งๆ ก็จะทำให้ห้องดูโปร่งแต่แบ่งเป็นโซน หากต้องการความส่วนตัวมากกว่านี้ก็อาจหากรอบรูปสวยๆ ภาพวาดผ้าใบแคนวาส จะทำให้ห้องมีสีสันมากขึ้น

แต่งคอนโด ที่กั้นห้อง

หาเชือกสวยๆ หรือริบบิ้นสีสันสดใสมาผูกกับราวไม้หัวเตียงเป็นอีกไอเดียที่น่าสนใจ ทำตามได้ง่าย แถมหาวัสดุอุปกรณ์ง่ายอีกด้วย






ข่าวดี!! สำหรับเอเจนซี่และนักลงทุนคอนโด

Estopolis.com เปิดให้ ลงประกาศคอนโดฟรี! ไม่ว่าจะเป็นขายดาวน์ ขายห้อง หรือแม้แต่ปล่อยเช่า โดยเว็บไซต์ของเรามีผู้ใช้งานมากกว่า 700,000 ราย รับรองเลยว่าประกาศคอนโดของคุณจะมีคนเห็นอย่างแน่นอน


อ่านวิธีการลงประกาศคอนโด คลิก

เข้าสู่หน้าประกาศคอนโด คลิก


วิธีการลงประกาศคอนโด


เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์