รูปบทความ ไอเดียการตกแต่งคอนโดสไตล์ญี่ปุ่นที่ดูเรียบง่ายแต่แฝงไปด้วยเสน่ห์

ไอเดียการตกแต่งคอนโดสไตล์ญี่ปุ่นที่ดูเรียบง่ายแต่แฝงไปด้วยเสน่ห์

การตกแต่งคอนโดสไตล์ญี่ปุ่น ในปัจจุบันนี้ เรียกได้ว่ากำลังได้รับความนิยมจากผู้พักอาศัยในคอนโดจำนวนไม่น้อย ด้วยสไตล์ที่มีความเรียบง่าย อบอุ่น ชวนให้รู้สึกเหมือนอยู่บ้าน และยังมีเสน่ห์ในแบบฉบับของตัวเองที่ไม่เหมือนใครอีกด้วย ซึ่งแนวคิดในการตกแต่งให้ดูมีความเป็นญี่ปุ่น ก็จะเน้นไปที่สิ่งของ อุปกรณ์ตกแต่ง เครื่องใช้ต่างๆอย่าง ชั้นวางของ รวมไปถึงการเลือกใช้โทนสีสบายตา เช่น โทนสีพาสเทลหรือโทนสีเย็น ซึ่งเข้ากับเฟอร์นิเจอร์ไม้สไตล์มินิมอลที่เลือกมาเป็นเฟอร์นิเจอร์หลักได้เป็นอย่างดี


ที่มา https://www.pinterest.com/pin/762937993093997033


เฟอร์นิเจอร์ไม้ สไตล์ญี่ปุ่นที่ช่วยเพิ่มบรรยากาศอบอุ่น

การตกแต่งคอนโดสไตล์ญี่ปุ่นด้วยวัสดุที่ทำจากไม้และเฟอร์นิเจอร์ไม้ จะช่วยสร้างบรรยากาศให้รู้สึกอบอุ่นเหมือนได้อยู่ใกล้ชิดกับธรรมชาติ ผสมผสานกับความทันสมัยอย่างลงตัว โดยเน้นที่เฟอร์นิเจอร์หลัก เช่น เตียงไม้ โต๊ะ ในห้องนอน ชุดโต๊ะเก้าอี้โซฟาในห้องนั่งเล่น และชุดโต๊ะรับประทานอาหารในห้องอาหารหรือห้องครัว ทั้งหมดนี้จะใช้เฟอร์นิเจอร์ไม้แบบเรียบง่าย สีสันตามธรรมชาติและเน้นประโยชน์การใช้สอยด้วยเช่น เตียงก็เป็นแบบมีลิ้นชักเก็บของ โต๊ะไม้พับเก็บได้ หรืออีกสไตล์หนึ่งของห้องนอน ถ้าไม่ใช้เตียงก็ใช้การปูที่นอนบนพื้นแบบญี่ปุ่นไปเลย ก็ถือเป็นอีกตัวเลือกหนึ่งที่นำไปปรับใช้ได้ แล้วก็เพิ่มเติมพร็อพต่างๆเข้าไป อย่างชุดเครื่องนอนโทนสีขาวในห้องนอน หมอนอิงบนโซฟาห้องนั่งเล่น กับชุดจานชามแก้วน้ำที่เน้นการดีไซน์อย่างเรียบง่ายบนโต๊ะอาหาร ซึ่งทั้งหมดนี้ก็คือธีมเฟอร์นิเจอร์หลักๆ ที่จะทำให้ห้องต่างๆ ดูมีบรรยากาศเรียบง่ายและเป็นธรรมชาติสไตล์ญี่ปุ่น



ที่มา https://www.pinterest.com/pin/34832597089558875


ไอเดียการเลือกชั้นวางของ ให้เข้ากับการตกแต่งสไตล์ญี่ปุ่น

ความมีเสน่ห์เฉพาะตัวอีกอย่างหนึ่งของการตกแต่งคอนโดสไตล์ญี่ปุ่นก็คือการออกแบบข้าวของเครื่องใช้ต่างๆ ได้อย่างน่ารัก น่าใช้งาน แล้วยังใช้ประโยชน์ได้อย่างเต็มที่ด้วย ไม่ว่าจะเป็น ชั้นวางของ แบบอเนกประสงค์ ที่ใช้วัสดุจากไม้ ที่ใช้วางของเก็บของได้อย่างเป็นระเบียบ มองแล้วสบายตา เคลื่อนย้ายทำความสะอาดได้ง่าย เน้นไอเดียการจัดวางในแนวตั้ง ตู้เสื้อผ้า ก็เน้นความเรียบง่าย แต่จัดเก็บคัดแยกเสื้อผ้าได้ทุกพื้นที่ใช้สอยอย่างลงตัว มีความเป็นสัดส่วน ง่ายต่อการค้นหาเพิ่มลูกเล่นเล็กน้อยด้วยการจัดวางแบบเข้ามุมก็น่ารักไปอีกแบบ และสำหรับคนที่ชอบอ่านหนังสือ การจัดชั้นหนังสือแบบญี่ปุ่น ด้วยการใช้ชั้นหนังสือทำจากไม้ความสูงจากเพดานจรดพื้นมีประตูบานเลื่อนเปิดปิด กับบันไดไม้สำหรับปีนค้นหาหนังสือที่อยู่บนตำแหน่งสูงๆ ก็เรียกได้ว่าใช้ประโยชน์ทุกพื้นที่ใช้สอยอย่างลงตัวและเข้าการตกแต่งห้องสไตล์ญี่ปุ่นด้วย


ที่มา https://www.pinterest.com/pin/357473289156718453/



ตกแต่งมุมนั่งเล่นเพื่อการพักผ่อนหย่อนใจในแบบญี่ปุ่น

สิ่งที่เป็นเอกลักษณ์ในการตกแต่งคอนโดสไตล์ญี่ปุ่น อีกแบบหนึ่ง ที่หลายๆคนอาจจะคุ้นตาหรือเห็นผ่านตามาบ้างในภาพยนตร์ ซีรีส์ และการ์ตูนก็คือ ความนิยมในการนั่งพื้น ไม่ว่าจะเป็นการรับประทานอาหาร นั่งเล่น พักผ่อน หรือแม้กระทั่งการใช้ต้อนรับแขก ซึ่งสิ่งที่กล่าวมานี้ สามารถนำมาปรับใช้แต่งมุมนั่งเล่นพักผ่อนหย่อนใจในคอนโดได้ ทุกๆพื้นที่ ทั้งในห้องนอน ห้องนั่งเล่น รวมไปถึงระเบียงด้านนอกด้วย เพียงแค่มีโต๊ะไม้ญี่ปุ่นสักตัว กับเบาะรองนั่ง เสื่อตาตามิ ที่มีพนักพิงแบบเอนหลังได้ แล้วนำไปจัดวางในห้องต่างๆตามต้องการ โดยไม่ต้องห่วงว่าจะเปลืองพื้นที่หรือทำให้ดูรก เพราะสิ่งเหล่านี้สามารถพับเก็บได้ง่ายๆ เมื่อไม่ได้ใช้งาน ซึ่งในส่วนของระเบียงด้านนอกนั้น นอกจากจะจัดให้เป็นมุมนั่งเล่นพักผ่อนสบายๆแล้ว ก็ยังปรับเป็นมุมสำหรับรับประทานอาหารหรือเปลี่ยนบรรยากาศในการชวนเพื่อนๆมาสังสรรค์กันในสไตล์ญี่ปุ่นได้อีกด้วย ถือเป็นอีกไอเดียการตกแต่งคอนโดสไตล์ญี่ปุ่นที่นำไปปรับใช้ได้ตามความชอบ




ที่มา https://www.pinterest.com/pin/516928863464483730


เสน่ห์ของโทนสีพาสเทลที่เรียบง่ายสบายตาในสไตล์ญี่ปุ่น

เรื่องของสีสันการตกแต่งคอนโดสไตล์ญี่ปุ่นที่เข้ากับความเรียบง่ายแต่มีเสน่ห์เฉพาะตัว ก็ควรจะเน้นโทนสีพาสเทล ที่ดูอบอุ่นมองแล้วสบายตา ชวนให้บรรยากาศของห้องต่างๆมีความน่าอยู่ โดยเฉพาะสีของผนังกับพื้นห้องที่เข้ากับวัสดุจากไม้ที่เป็นธีมหลัก ซึ่งสีที่มีเหมาะจะนำมาเลือกใช้ ก็ได้แก่ สีขาว สีเบจ สีชมพู สีครีม สีเขียว ที่มีความหวานแบบพอดีๆ มองแล้วให้ความรู้สึกอบอุ่น ผ่อนคลาย หรือจะใช้สีขาวสีเดียวไปเลยก็ได้สำหรับใครที่ชอบโทนสีสว่าง แล้วเสริมด้วยของตกแต่งคอนโดสไตล์ญี่ปุ่น น่ารักๆ อย่าง โคมไฟแบบญี่ปุ่น แจกันดอกไม้ นาฬิกาติดผนัง ที่เข้ากับโทนสีพาสเทล และธีมหลักของการตกแต่งคอนโดสไตล์ญี่ปุ่น ซึ่งเน้นความมินิมอลในทุกพื้นที่ใช้สอย


สรุปแล้ว องค์ประกอบหลักที่สำคัญในการตกแต่งคอนโดสไตล์ญี่ปุ่นก็คือความเรียบง่าย และความรู้สึกอบอุ่นผ่อนคลาย จากการคุมโทนสีผสมผสานกับการใช้เฟอร์นิเจอร์ไม้ ในห้องต่างๆ และไอเดียสร้างสรรค์ในการนำเอกลักษณ์สไตล์ญี่ปุ่นมาปรับใช้ในทุกๆพื้นที่ รวมไปถึงการออกแบบจัดวางสิ่งของอย่าง ชั้นวางของ ตู้ เตียง โต๊ะ เก้าอี้ ให้สามารถใช้ประโยชน์ได้สูงสุด และในขณะเดียวกันก็ยังคงความมีเสน่ห์ ความน่ารักในแบบญี่ปุ่นไว้ด้วย ซึ่งรูปแบบที่ได้นำเสนอไปข้างต้น ก็ไม่ได้เป็นรูปแบบที่ตายตัวแต่จะเน้นการนำแนวคิดไปปรับใช้ให้เข้ากับรสนิยมของผู้อยู่อาศัยให้มากที่สุด





เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์