รูปบทความ ไอเดียตกแต่งห้องนอนคอนโดด้วยโทนสีห้องนอนตามวันเกิด

ไอเดียตกแต่งห้องนอนคอนโดด้วยโทนสีห้องนอนตามวันเกิด

บ้านคือวิมานของเราใครๆก็ชอบอยู่บ้าน แล้วส่วนไหนของบ้านที่ชอบที่สุดล่ะ?

มุมโปรดของหลายคนคงจะเป็นห้องนอนแน่ๆ เพราะที่ๆเราจะได้พักผ่อนอย่างเต็มที่ มีความสุขกับการกลิ้งไปกลิ้งมา ก็คือบนเตียงนุ่มๆของเราเอง และบรรยากาศในการนอนที่ดี นอกจากจะอยู่ที่คุณภาพของที่นอนแล้ว สภาพแวดล้อมภายในห้องก็สำคัญเช่นกัน โดยเฉพาะการใช้โทนสีในห้องนอน การแต่งห้องนอนคอนโดด้วยโทนสีต่างๆจึงส่งผลถึงสุขภาพในการนอนหลับของเราด้วย

    วันนี้ ESTOPOLIS มีอีกหนึ่งประเด็นที่เกี่ยวกับการเลือกโทนสีห้องนอนมาฝากชาว ESTORIAN นั่นก็คือการเลือกสีห้องนอนตามวันเกิด เพื่อเป็นการเสริมชะตา และโชคดีให้กับเจ้าของห้องทุกคนด้วย มาดูกันว่าสีห้องนอนตามวันเกิดในวันต่างๆมีสีอะไรบ้าง และจะมีไอเดียในการแต่งห้องนอนให้ได้โทนสีดังกล่าวได้อย่างไร

แต่งห้องนอนด้วยโทนสีตามวันเกิด : วันอาทิตย์



สีห้องนอนตามวันเกิด - สีขาว

     สำหรับคนที่เกิดวันอาทิตย์ แม้ว่าสีที่ถูกโฉลกจะเป็นสีแดง แต่กลับกลายเป็นว่าสีแดงเป็นสีที่ห้ามนำมาทา หรือใช้ในการแต่งห้องนอนของคนวันอาทิตย์เด็ดขาด เพราะสีห้องนอนตามวันเกิดที่เป็นมงคลสำหรับคนวันอาทิตย์คือสีโทนสว่าง สีที่แนะนำสีแรกคือ สีขาว และไอเดียการแต่งคอนโด หรือแต่งห้องนอนคอนโดที่จะมาแนะนำคือการทาสีห้องนอนด้วยสีขาว โดยทาให้เป็นสีขาวไปเลยทั้งห้อง แล้วเลือกให้เฟอร์นิเจอร์ที่สีลายเส้น หรืออุปกรณ์ในการตกแต่งห้องที่เป็นเส้นสีเข้มในแนวตั้ง หรือแนวระนาบ เพื่อเพิ่มลูกเล่น ไม่ทำให้ห้องดูขาวโพลน แถมการใช้เส้นเพื่อนำสายตายังช่วยหลอกตาให้ห้องดูกว้าง หรือสูงขึ้นได้อีกด้วย


สีห้องนอนตามวันเกิด - สีควันบุหรี่

     อีกโทนสีห้องนอนตามวันเกิดของคนวันอาทิตย์อีกหนึ่งสีก็คือสีควันบุหรี่ ซึ่งเป็นสีออกแนวสว่างแต่แฝงด้วยความนวลๆ สื่อถึงความรู้สึกสงบ ซึ่งสามารถจำมาประยุกต์กับสีที่ถูกโฉลกกับคนวันอาทิตย์ได้ง่าย เพราะควรจะใช้สีในโทนสว่างอยู่แล้ว ไอเดียการแต่งห้องนอนคอนโดให้ได้โทนสีควันบุรี่ ก็ไม่จำเป็นจะต้องทาสีห้องนอนให้เป็นสีควันบุหรี่ แต่สามารถหาผ้าปูที่นอน หรือปลอกฟมอนสีควันบุหรี่มาใช้ เพื่อคลุมโทนสีในห้องแทน หรืออาจจะหาผ้าม่านสีควันบุหรี่มาติดก็ได้


แต่งห้องนอนด้วยโทนสีตามวันเกิด : วันจันทร์

สีห้องนอนตามวันเกิด - สีครีม

     สำหรับโทนสีห้องนอนตามวันเกิดสีแรกของคนวันจันทร์คือสีครีม คนวันจันทร์จะถูกโฉลกกับสีในโทนสว่าง เช่น ครีม เหลือง เขียวอ่อน หรือสีขาว การแต่งห้องนอนคอนโดตามวันเกิดให้ได้โทนสีครีมก็ทำได้โดยการเลือกชุดที่นอน ผ้าปูที่นอน ปลอกหมอน ผ้าห่มที่เป็นสีครีม หรืออาจจะทาผนังห้องนอนให้เป็นสีครีมเลยก็ได้ เพราะสีครีมก็ช่วยให้เราสามารถแต่งห้องนอนตามธีมสีต่างๆได้ง่ายอยู่แล้ว

สีห้องนอนตามวันเกิด - สีเหลือง

     อีกหนึ่งสีห้องนอนตามวันเกิดของคนจันทร์ที่จะแนะนำก็คือสีเหลือง แต่ต้องดูไม่ให้สีเหลืองที่เอามาใช้นั้นสดจนเกินไป เพราะจะกลายเป็นการทำให้เกิดความรู้สึกรุ่มร้อนแทนได้ ที่แนะนำการแต่งห้องนอนคอนโดด้วยสีเหลือง ก็เพราะเป็นสีประจำวันจันทร์เองด้วย และก็เป็นการเพิ่มสีสัน ทำให้รู้สึกมีชีวิตชีวา และเสริมเสน่ห์ให้กับเจ้าของห้องด้วย


แต่งห้องนอนด้วยโทนสีตามวันเกิด : วันอังคาร


สีห้องนอนตามวันเกิด - สีเขียวอ่อน

     สำหรับชาววันอังคาร สามารถแต่งห้องนอนคอนโดด้วยโทนสีอ่อน สว่าง แสดงถึงความอ่อนโยน ซึ่งช่วยให่เกิดวามรู้สึกสงบและมีสมาธิด้วย ซึ่งโทนสีห้องนอนตามวันเกิดสีแรกที่แนะนำก็คือสีเขียว โดยไอเดียการตกแต่งก็สามารถทำได้โดยการทาสีห้องนอนด้วยสีเขียว อาจจะเลือกเป็นสีเขียวอ่อน หรืออาจเป็นสีเขียวแบบเอิร์ทโทน สีหม่นๆ อาจหาเฟอร์นิเจอร์สีเขียวมาจัดวางให้คลุมโทนห้อนนอน แต่ไม่ควรใช้สีเขียวสด เพราะจะทำให้รู้สึกรุ่มร้อน ไม่สบายใจ และทำให้นอนหลับยากด้วย


สีห้องนอนตามวันเกิด - สีฟ้า

     อีกหนึ่งสีห้องนอนตามวันเกิดของคนวันอังคารก็คือสีฟ้า ซึ่งเป็นสีโทนเย็น ทำให้เกิดความรู้สึกสงบ อ่อนโยน และปลอดภัย ซึ่งจะช่วยเสริมดวงให้กับคนวันอังคารได้ เพราะพื้นดวงนิสัยของคนวันอังคารเป็นคนใจร้อน คิดเร็ว ตัดสินใจเร็ว การใช้สีห้องนอนเป็นสีโทนเย็นมาแต่งห้องนอนคอนโดก็จะช่วยให้จิตใจสงบขึ้น อาจหาที่นอนเป็นสีฟ้าอ่อนๆ แล้วตัดด้วยปลอกหมอนสีฟ้า หรือน้ำเงินหม่นๆ ก็ช่วยตัดอารมณ์ของสีในห้องได้ดี


แต่งห้องนอนด้วยโทนสีตามวันเกิด : วันพุธ


สีห้องนอนตามวันเกิด - สีดำ

    สำหรับชาววันพุธ ต้องขอแบ่งเป็นสีห้องนอนตามวันเกิดสำหรับชาววันพุธกลางวัน และวันพุธกลางคืน ซึ่งเราจะมาเริ่มกันที่ชาวพุธกลางวันกันก่อน สีห้องนอนสีแรกคือสีดำ เป็นสีที่ทำให้รู้สึกสงบ แต่การทาห้องนอนให้เป็นสีดำทั้งห้องก็คงจะกระไรอยู่ ดังนั้นไอเดียแต่งห้องนอนคอนโดด้วยโทนสีตามวันเกิดในข้อนี้ ก็คือการหาวอลเปเปอร์ที่เป็นโทนสีดำ อาจจะเป็นลวดลายเท่ห์ มาติดที่ผนังห้องนอนแทน เพื่อเป็นการดึงโทนสีภายในห้องนอน โดยไม่ทำให้ห้องดูมืดมนจนเกินเกินไป


สีห้องนอนตามวันเกิด - สีส้ม

    อีกหนึ่งสีห้องนอนสำหรับชาวพุธกลางวันก็คือสีส้ม ซึ่งเป็นสีที่ให้ความรู้สึกสดใส กระปรี้กระเป่า และทำให้รู้สึกตื่นตัวอยู่เสมอ ช่วยเพิ่มพลังงานและเสริมดวงให้กับเจ้าของห้องนอนชาววันพุธกลางวันได้ อาจจะหาสีที่นอน พรมปูพื้น ปลอกหมอน หรือโคมไฟสีส้มมาใช้ตกแต่งห้องนอนคอนโด จะเป็นสีส้มปกติหรือสีส้มอ่อน ก็แล้วแต่ความชอบของแต่ละคน สีส้มก็จะช่วงเสริมสิริมงคลให้กับคนที่อยู่ในห้องได้



สีห้องนอนตามวันเกิด - สีชมพู

    อีกกลุ่มที่ไม่พูดถึงไม่ได้ก็คือชาววันพุธกลางคืน ซึ่งเหมาะกับการแต่งห้องนอนคอนโดโดยใช้สีห้องนอนในโทนอ่อน อาจจะเป็นสีชมพู หรือขาวผสม เพื่อไม่ให้หวานหรือเลี่ยนจนเกินไป ถ้าเป็นคุณผู้ชายก็อาจจะเป็นโทนสีเทาอ่อนๆก็ได้ สำหรับการแต่งสีห้องนอนตามวันเกิดของชาวพุธกลางคืนให้เป็นสีชมพู ถ้าไม่ใช่สาวหวานน้ำตาลเรียกพี่อยู่แล้ว ก็อาจจะทาสีห้องนอนด้านใดด้านหนึ่ง หรือครึ่งหนึ่งเป็นสีชมพู หรืออาจหาหัวเตียง โคมไฟ เฟอร์นิเจอร์สีชมพูชิ้นเล็กๆมาวางแทนก็ได้ นอกจากจะช่วยเสริมดวงชะตาให้กับเจ้าของห้องนอนเองแล้ว ยังช่วยเสริมสิริมงคลให้กับคนอื่นๆในบ้านด้วย


แต่งห้องนอนด้วยโทนสีตามวันเกิด : วันพฤหัส


สีห้องนอนตามวันเกิด - สีฟ้าอ่อน

    สำหรับคนที่เกิดวันพฤหัสบดี สีห้องนอนตามวันเกิดสีแรกก็คือสีฟ้าอ่อน หรืออาจเป็นสีโทนอ่อนอื่นๆเช่น ครีม ขาว ซึ่งจะช่วยทำให้ชาววันพฤหัสเกิดความสบายใจ อารมณ์ดีอยู่ตลอดเวลา การแต่งห้องนอนคอนโดด้วยสีโทนอ่อนจะช่วยสร้างความสุขให้กับคนที่เกิดวันนี้ได้เป็นอย่างดี อาจจะทาสีห้องนอนให้เป็นสีฟ้าอ่อนๆ หรือลองหารูปภาพที่เป็นโทนสีฟ้ามาติดในห้องนอนดู ก็จะช่วยเพิ่มโทนสีที่เป็นมงคลกับเราได้


สีห้องนอนตามวันเกิด - สีน้ำตาล

    สีเอิร์ทโทน อีกหนึ่งสีห้องนอนตามวันเกิดที่ถูกโฉลกกับคนเกิดันพฤหัสบดีก็คือโทนสีธรรมชาติ สีเอิร์ทโทน เช่น สีของเปลือกไม้ สีน้ำตาล ยิ่งถ้าเป็นสีของไม่ธรรมชาติก็จะยิ่งเป็นการเสริมดวงชะตาให้กับชาววันพฤหัสได้ดี อาจจะลองหาวอลเปเปอร์ลายไม้มาแต่งห้องนอนคอนโดดู หรือเตียงไม้สวยๆมาวางในห้องนอน เพื่อให้ความรู้สึกสบาย สีธรรมชาตินอกจากช่วยเสริมดวงแล้ว ยังจะช่วยให้เกิดความรู้สึกสงบ และมีสมาธิด้วย


แต่งห้องนอนด้วยโทนสีตามวันเกิด : วันศุกร์


สีห้องนอนตามวันเกิด - สีพีช

    คนที่เกิดในวันศุกร์ มีสีห้องนอนที่ถูกโฉลกกับตัวเองคือสีพีช สีเขียวอ่อน และสีขาว สีเหล่านี้จะช่วยเสริมดวงชะตา และทำให้คนเกิดวันนี้มีความสุข อาจจะลองแต่งห้องนอนคอนโดโดยการทาสีด้านหัวเตียงเป็นสีพีชอ่อนๆ หรือหาผ้าม่าน ผ้าคลุมเตียง หรือพรมปูพื้นก็ได้ เพียงแค่เพิ่มโทนสีห้องนอนตามวันเกิดให้ตรงกับสีเสริมชะตาของตัวเอง ก็ทำให้อยู่เย็นเป็นสุข รู้สึกปลอดภัย สบายใจมากขึ้น


สีห้องนอนตามวันเกิด - สีเหลือง

    ส่วนอีกสีที่จะช่วยเสริมดวงชะตาให้กับคนวันศุกร์ได้ก็คือสีเหลือง อาจจะไม่ต้องถึงกับทาสีห้องนอนให้เป็นสีเหลือง หรือให้ที่นอนสีเหลืองก็ได้ เพราะจะทำให้รู้สึกตื่นตัว แทนการพักผ่อน แต่ลองแต่งห้องนอนคอนโดโดยเพิ่มสีเหลืองเข้าไปด้วยการใส่ลูกเล่นบางอย่างที่ผนัง หากจะทำสีเหลืองก็อาจจะทาเป็นรูปทรงต่างๆ ไม่ต้องใหญ่มากนัก หรือทาสีกรอบหน้าต่างในห้องนอน หาของตกแต่งสีเหลืองมาวางแทน แค่นี้ก็ช่วยเสริมสิริมงคล เพิ่มความรู้สึกอบอุ่นให้กับคนเกิดวันศุกร์ได้แล้ว


แต่งห้องนอนด้วยโทนสีตามวันเกิด : วันเสาร์


สีห้องนอนตามวันเกิด - สีเทา

    สำหรับคนที่เกิดวันเสาร์ ควรเลือกสีห้องนอนเป็นสีโทนอ่อน เช่น ขาว ควันบุหรี่ หรือเทาที่ไม่เข้มมากนัก เพราะลักษณะนิสัยของคนเกิดวันเสาร์เป็นคนใจร้อน คิดมากตลอดเวลา โทนสีเหล่านี้จะช่วยให้เกิดความรู้สึกสงบ แต่ควรหลีกเลี่ยงสีฟ้า น้ำเงิน แม้จะเป็นสีโทนเย็นแต่ไม่เหมาะกับคนวันเสาร์ การแต่งห้องนอนคอนโดด้วยโทนสีตามวันเกิดของคนวันเสาร์สีแรก จึงแนะนำเป็นโทนสีเทา ปนกับสีขาวเพื่อเพิ่มความสว่างให้กับห้องนอน


นอกจากห้องนอนแล้ว คนที่เกิดวันเสาร์ลองเปลี่ยนห้องรับแขกให้เป็นสีเทาด้วยสิ! 


แต่งห้องรับแขกสีเทาสวยๆ
แจก! 21 แบบแต่งห้องรับแขกสวยๆ ด้วยสีเทา ที่เข้าได้ดีกับ 7 โทนสีสุดฮิต


สีห้องนอนตามวันเกิด - สีเขียวอ่อน

    อีกหนึ่งสีห้องนอนตามวันเกิดที่เหมาะกับคนวันเสาร์ก็คือสีเขียวอ่อน เพราะจะช่วยให้รู้สึกสบายใจ ปลอดภัย สงบ ซึ่งจริงๆแล้วคนวันเสาร์เป็นวันที่สามารถให้สีห้องนอนได้หลายสี เพียงแต่เลือกโทนสีให้เป็นสีสว่าง ไม่ฉูดฉาดก็พอ อาจจะทาสีห้องนอนเป็นสีเขียวอ่อน แล้วตกแต่งห้องนอนคอนโดด้วยที่นอนสีเทาเพื่อเสริมดวง และของตกแต่งสีอ่อนๆสีอื่นก็ได้


    ได้ดูโทนสีห้องนอนตามวันเกิดของทั้ง 7 วันกันไปแล้ว มีโทนสีไหนที่ตรงใจหรือมีใครที่แต่งห้องนอนคอนโดตามสีวันเกิดกันอยู่แล้วหรือเปล่า หากยังไม่ได้ทำ อาจะเริ่มจากการหาของที่เป็นสีถูกโแลกกับวันเกิด มาวางแต่งห้องก่อนก็ได้ เพราะการจะลงทุนทาสีห้องนอนใหม่ทั้งห้องก็เป็นเรื่องใหญ่อยู่ หรืออาจจะเปลี่ยนสีผ้าปูที่นอน ผ้าม่าน หรือปลอกหมอนดูก่อน อาจจะเอาโทนสีตามวันเกิดหลายๆสีมาผสมกัน เพราะส่วนใหญ่แล้วโทนสีห้องนอนตามวันเกิดก็จะเป็นสีโทนสว่าง ไม่สดมากนัก หลักๆก็เพื่อทำให้เวลาพักผ่อนของเรา ได้ความรู้สึกผ่อยคลาย สบายตา และก็จะนำมาสู่ความสบายใจของเรานั่นเอง


บทความที่เกี่ยวข้อง

ทายนิสัยจากสีแต่งห้องนอนที่ชอบ ทายใจตัวเองผ่านสีสันที่ใช่ในแบบที่เป็น

รวม 7 สีห้องนอนสวยๆ แต่งแล้วรวย เสริมดวงด้วยอีกต่างหาก!


ที่มาภาพ

https://www.pinterest.com/



เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์