รูปบทความ ไอเดียแต่งคอนโดขนาดเล็ก 28 ตารางเมตรก็สวยได้ สร้างอาณาจักรส่วนตัวในพื้นที่จำกัด

ESTOPOLIS | ไอเดียแต่งคอนโดขนาดเล็ก 28 ตารางเมตรก็สวยได้ สร้างอาณาจักรส่วนตัวในพื้นที่จำกัด

ปัจจุบันการแต่งคอนโดให้น่าอยู่สามารถบ่งบอกได้ถึงสไตล์ของผู้อยู่อาศัยได้อย่างเด่นชัด ทั้งยังเป็นเรื่องที่ได้รับความสนใจมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะผู้ที่เป็นเจ้าของคอนโดขนาดเล็ก ไม่ว่าจะอยู่อาศัยเองหรือปล่อยให้เช่าพร้อมเฟอร์นิเจอร์ ต่างก็ต้องการตกแต่งห้องให้ดูสวยงาม สังคมทุกวันนี้เน้นความสะดวกสบาย แม้แต่ที่อยู่อาศัยผู้คนจำนวนมากก็เลือกที่จะอยู่อาศัยคนเดียวหรืออยู่เป็นครอบครัวเล็กในห้องคอนโด ที่มีราคาและพื้นที่แตกต่างกันออกไปตามแบบของห้อง โดยเฉพาะผู้ที่ต้องการอยู่ใจกลางเมือง เดินทางไปสู่ที่ทำงานได้อย่างสะดวก พร้อมได้วิวสวยๆ จากมุมสูงของตึกก็ยิ่งต้องการที่จะได้เพียงคอนโดสักห้อง


เพื่อให้การอยู่อาศัยใกล้ที่ทำงานและมีสาธารณูปโภค ร้านค้า ร้านอาหารที่ครบครัน สามารถใช้ไลฟ์สไตล์ชีวิตคนเมืองได้อย่างสมบูรณ์แบบ แต่ถ้าคอนโดที่อาศัยอยู่มีพื้นที่ขนาดเล็ก ผู้อยู่อาศัยอาจจะรู้สึกอึดอัดและทำให้เกิดบรรยากาศที่ไม่น่าอยู่เอาได้ แต่ถ้าห้องมีขนาดเล็กเพียง 28 ตารางเมตร จะทำอย่างไรให้สามารถแต่งคอนโดห้องนั้นออกมาให้ดูกว้างขวาง พร้อมจัดวางเฟอร์นิเจอร์ได้อย่างลงตัว จนสามารถที่จะรับแขกได้อย่างไม่อายใคร ดังนั้นการแต่งคอนโดให้เหมาะสมต่อพื้นที่ ให้บรรยากาศที่มีความสุขไม่แพ้การอยู่บ้านเดี่ยว จึงถือว่าเป็นเรื่องที่สำคัญอย่างมาก โดยเฉพาะคอนโดที่มีเพียง 28 ตารางเมตร


ด้วยไอเดียแต่งคอนโด 28 ตารางเมตร ที่ทาง Estopolis นำมาเสนอนี้จะช่วยให้คุณรู้สึกถึงความกว้างขวาง ปลอดโปร่งสบาย ด้วยโจทย์ที่ว่าจะทำอย่างไรให้ห้องน่าอยู่และมีบรรยากาศที่ไม่น่าเบื่อหรือหดหู่แก่ผู้อยู่อาศัย ด้วยไอเดียแต่งคอนโด 28 ตารางเมตรที่น่าสนใจ เราขอนำมาแนะนำเป็นแนวทาง ดังนี้



ตกแต่งคอนโด 28 ตารางเมตร สไตล์บ้านญี่ปุ่น

การแต่งคอนโด 28 ตารางเมตร ในสไตล์บ้านญี่ปุ่น จะเน้นการใช้เฟอร์นิเจอร์ไม้น้ำหนักเบา เคลื่อนย้ายง่าย มีที่นอนแบนราบกับพื้นสามารถเก็บพับได้ หรือใช้เตียงขนาดเล็กและเฟอร์นิเจอร์แบบมัลติฟังก์ชั่นที่สามารถใช้งานร่วมกันได้อย่างหลากหลายรูปแบบ ด้วยความที่การตกแต่งสไตล์ญีปุ่น มีจุดเด่นในความ Minimal อยู่แล้ว การนำมาประยุกต์ตกแต่งคอนโดขนาดเล็ก จึงทำให้ห้องดูกว้างขึ้นได้ไม่ยาก 


แต่งคอนโด28 ตารางเมตร สไตล์ลอฟท์

แต่งคอนโด28 ตารางเมตร ในสไตล์ลอฟท์ จะเน้นความโปร่งโล่งสบาย เพดานสูง และโชว์ผนังแบบปูนเปลือยเพื่อความเก๋ไก๋ โดยไม่จำเป็น ต้องรื้อใหม่ทั้งห้องเพียงแค่ใช้วอลเปเปอร์ก็ให้อารมณ์ของการเป็นลอฟท์ได้ดีเยี่ยม พร้อมเฟอร์ นิเจอร์สไตล์ลอฟท์ที่ไม่กินพื้นที่ห้องมากจนเกินไป

หากคุณเลือกที่จะตกแต่งคอนโดสไตล์ลอฟต์แท้ ๆ จะต้องมีการรื้อฝ้าเพดานออก เพื่อโชว์การเดินท่อ ซึ่งจะทำให้ห้องของคุณดูโปร่งโล่งสบายขึ้นมาได้ 



ใช้เฟอร์นิเจอร์สไตล์โมเดิร์นในการตกแต่งคอนโด 28 ตารางเมตร


เพราะด้วยรูปลักษณ์ทรงเลขาคณิต ที่สามารถเข้ามุมและตกแต่งเข้ากับคอนโดขนาดเล็กได้อย่างง่ายดาย ไม่ว่าห้องนั้นจะมีเหลี่ยมมุมห้อง หรือเป็นห้องหลายเหลี่ยม ก็สามารถใช้เฟอร์นิเจอร์โมเดิร์นตกแต่งได้อย่างลงตัว


ใช้สีโทนสว่างอย่างโทนพาสเทลในการตกแต่งคอนโด 28 ตารางเมตร

การใช้สีสันโทนสว่างอย่างเช่นสีขาวสว่าง สีเอิร์ธโทน สีชมพูอ่อนพาสเทล หรือสีฟ้าพาสเทล เหล่านี้ทำให้คอนโดขนาดเล็กดูโล่งขึ้น เพราะสีโทนสว่างเมื่อยามเจอแสงแดดมากระทบผนัง จะช่วยกระจายแสงออกไปทั่วทั้งห้อง จึงทำให้ห้องดูโปร่งและดูกว้างขึ้น


ใช้กระจกตกแต่งคอนโด 28 ตารางเมตร

เพื่อทำให้เกิดการสะท้อนของภาพที่จะทำให้คอนโดขนาดเล็กดูกว้างขึ้น โดยใช้กระจกบานใหญ่ติดที่ผนังหรือเป็นกระจกจากตู้เสื้อผ้าและยังช่วยเพิ่มความหรูหราได้ดีอีกด้วย ทั้งนี้พยายามจัดวางเฟอร์นิเจอร์ ของใช้และของแต่งคอนโด ให้เข้ามุมหรือติดผนัง เพื่อให้เกิดพื้นที่ทางเดินและพื้นที่วางของได้มากขึ้น


แต่งคอนโดขนาดเล็กให้สวยดั่งใจด้วยเฟอร์นิเจอร์ไม้

การย้ายมาอยู่คอนโดขนาดเล็กในช่วงแรก อาจจะทำให้คนที่เคยอยู่บ้านมีบริเวณมาก่อนรู้สึกอึดอัดได้ การแต่งคอนโดในพื้นที่เพียง 28 ตารางเมตร จึงต้องทำให้ผู้อยู่อาศัยรู้สึกอยู่แล้วสบายใจและผ่อนคลายได้ดีที่สุด เฟอร์นิเจอร์และเครื่องใช้แบบไม้ ถือว่ามีความน่าสนใจมาก เพราะให้ความสวยงามที่ดูคลาสสิก สามารถที่จะใช้งานอย่างกลมกลืนไปกับห้องทุกสีและทุกรูปแบบ ส่วนสีของเฟอร์นิเจอร์ไม้นั้นสามารถที่จะเลือกได้ตามความชอบ


โทนสีน้ำตาลอ่อนของไม้จะทำให้คอนโดขนาดเล็กดูเบา ผ่อนคลาย และดูโปร่งมากยิ่งขึ้น ถ้าเลือกเป็นไม้โอ๊คหรือไม้สนก็จะได้ลายไม้ที่ให้ความเก๋ไก๋ไม่น้อยเลยทีเดียว ที่สำคัญคือเฟอร์นิเจอร์ไม้ให้อารมณ์ของความหรูหรา ดูมีรสนิยมที่ดี และมักจะนำเข้ามาตกแต่งแบบเข้ามุมหรือจัดวางได้อย่างง่ายดาย ให้รูปแบบการตกแต่งที่ดูใกล้ชิดกับธรรมชาติมากยิ่งขึ้น ซึ่งสไตล์โมเดิร์น, สไตล์ลอฟท์ และสไตล์การตกแต่งแบบญี่ปุ่น สามารถใช้เฟอร์นิเจอร์ไม้ได้อย่างเข้ากัน และส่วนใหญ่การตกแต่งที่ใช้งานเฟอร์นิเจอร์ไม้ พื้นไม้ หรือเพียงแค่ใช้เป็นวอลเปเปอร์ลายไม้ ก็สามารถที่จะให้ความรู้สึกที่อบอุ่นได้เป็นอย่างดีอีกด้วย


การแต่งคอนโดขนาดเล็กเพียง 28 ตารางเมตร ให้สวยดั่งห้องในฝันและให้ความกว้างมากขึ้นด้วยไอเดียและวิธีการที่ไม่ยุ่งยาก เพียงแค่จะต้องวางแผนและออกแบบให้รอบคอบ ด้วยการเข้ามาวัดพื้นที่จริง จดข้อมูลความกว้าง ความยาว และความสูงของห้อง เพื่อที่จะนำมาวางแผนซื้อเฟอร์นิเจอร์หรือนำเฟอร์นิเจอร์เก่าที่มีอยู่มาใช้งานได้อย่างลงตัวที่สุด ซึ่งที่ว่ามานี้คือกรณีที่เจ้าของห้องต้องการลงมือแต่งคอนโดขนาดเล็กด้วยตัวเอง แต่ถ้ามีตัวช่วยเป็นบริษัทรับตกแต่งภายใน ก็เพียงแค่บอกความต้องการ สไตล์การตกแต่งที่ชื่นชอบ และรูปแบบของเฟอร์นิเจอร์ที่ต้องการนำเข้าห้อง ทางผู้ออกแบบก็จะลงพื้นที่จริงแล้วจัดการทุกอย่างตามแบบที่เจ้าของห้องต้องการ แต่ถ้าต้องการไอเดียแต่งคอนโด 28 ตารางเมตร ที่สามารถจัดการได้ด้วยตัวเอง ก็สามารถอ่านรายละเอียดจากด้านบน ที่แนะนำในเรื่องการตกแต่งเอาไว้อย่างชัดเจน เพียงเท่านี้ห้องคอนโดที่มีขนาดเล็กก็จะกลายเป็นห้องที่น่าอยู่และกว้างขึ้นอย่างเหลือเชื่อเลยทีเดียว


ขอบคุณภาพจาก http://www.pinterest.com

เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์