รูปบทความ ไอเดียแต่งคอนโด 30 ตร.ม. ในสไตล์โมเดิร์น  ในงบประมาณ 50,000 บาท

ESTOPOLIS | รีโนเวทคอนโด 30 ตร.ม. สไตล์โมเดิร์น ในงบประมาณ 50,000 บาท

ใครที่กำลังมองหาไอเดียในการตกแต่งคอนโดขนาดเล็ก แบบประหยัดๆ อยู่ล่ะก็...ฟังทางนี้ ทาง Estopolis ของเราได้นำไอเดียดีๆ สำหรับคนที่มีงบจำกัด แต่อยากตกแต่งคอนโดแบบจัดเต็ม 


สำหรับไอเดียการแต่งคอนโดขนาด 30 ตร.ม. ในครั้งนี้มาจากคุณ maximo2519 ที่อยากจะเนรมิตห้องส่วนตัวบนคอนโด Low rise ที่ซื้อมานานแล้วกว่า 7 ปี ด้วยงบประมาณ 50,000 บาท แต่ต้องบอกก่อนเลยว่า เป็นราคา 5 หมื่นบาทที่คุ้มค่า เพราะนอกจากจะประหยัดเงินแล้ว ยังสามารถจัดการกับคอนโดขนาดเล็กได้อยู่หมัด แถมยังจัดซื้อเฟอร์นิเจอร์และแต่งคอนโดในสไตล์โมเดิร์นได้อีกด้วย 

ย้อนรอยอดีตในช่วงแรก ทางคอนโดให้มาแค่ build in ของส่วนครัวนิดหน่อย

หลังจากซื้อห้องมาก็แค่ซื้อตู้โต๊ะหนังสือ ที่วางทีวี ของ koncept และตู้เสื้อผ้า sb มาใส่ และซื้อทีวี ตู้เย็น ไมโครเวฟ หลังจากนั้นก็อยู่อย่างนั้นมาตลอด 5-6 ปี แต่ในวันหนึ่งคุณ maximo2519 ก็ตัดสินใจทำการรีโนเวทห้องในบรรยากาศเดิมๆ ให้ออกมาเหมือนใหม่ในสไตล์โมเดิร์น ซึ่งจะเป็นยังไงบ้าง เราตามไปดูพร้อมๆ กันเลยดีกว่า


เริ่มต้นการแต่งคอนโด 30 ตร.ม. ในสไตล์โมเดิร์น

เริ่มต้นในการรีโนเวทจากการวาง concept ก่อนครับ โดยผมอยากให้ห้องออกมาเป็นโทนขาวตัดดำ โดยมีสีเทาแซมตามการตกแต่งคอนโดในสไตล์โมเดิร์น

ผมเน้นพวกไฟเป็นพิเศษครับ เพราะส่วนตัวเป็นคนชอบพวกไฟ โดยเฉพาะพวกไฟหลืบนี่ ชอบมากๆ เริ่มจากการติด downlight ก่อนเลยครับ จำนวน 6 ดวง และเพิ่มสวิตช์ไฟ แยกคุม 6 ดวงเลย ตอนแรกช่างเดินบล็อกลอย ออกมาดูไม่สวยมากๆเลยครับ สุดท้ายเลยขอแก้เป็นแบบฝังลงไปในผนังเลยครับ 

ผนังห้องยังดูโล่งๆ ก็จัดตู้ billy จาก ikea มาใส่ครับ เหตุผลที่เลือกตู้นี้ เพราะตู้นี้ลึกแค่ 30 cm. ซึ่งไม่กินพื้นที่ และทรงตู้ยังออกผอมสูง ช่วยให้ห้องดูสูงขึ้น และยังมีบานกระจกช่วยทำให้ดูโปร่ง มีชาติตระกูลมากยิ่งขึ้น สุดท้ายยังชุดไฟช่วยสร้างมิติและช่วยให้ตู้ดูโปร่งขึ้นอีกครับ

มาถึงส่วนครัว ที่ทำไปก็คือ ติดไฟ ติดกระจกครัว ซึ่งเป็นกระจกสีทั่วไปครับ มีให้เลือกหลายสีเลยครับ เหลือง น้ำเงิน ขาว ดำ แดง เขียว ซื้อจากร้านกระจกทั่วๆ ไปคิดว่ามีทุกร้านครับ และซื้อพวก prop จาก ikea (อีกแล้ว) มาใส่ครับ

สำหรับระเบียงไม่ได้ทำอะไรเลยครับ แค่ซื้อชุดหญ้าเทียม 2 ชุดมาใส่ครับ อยู่คอนโด low rise จะไม่ค่อยมีวิวให้ดูเหมือนพวก high rise แต่ยังโชคดีหน่อยที่ของผมมีสนามหญ้าเขียวของบ้านตรงข้ามให้ดูบ้าง ระเบียงตอนนี้ซกมกมาก ยังไม่ได้ล้างเลย เลยไม่ได้ถ่ายรูปเต็มมาให้ดูครับ

สำหรับมุมนั่งเล่นเป็นเฟอร์นิเจอร์ Built-in แบบมัลติฟังก์ชัน ซึ่งรวมเอาโต๊ะทำงานกับชั้นวางของเอาไว้ ทำให้ประหยัดพื้นที่ในการจัดวางเฟอร์นิเจอร์มากขึ้น นอกจากนี้ยังจัดวางโต๊ะไว้ใกล้หน้าต่าง เป็นมุมที่เหมาะมากสำหรับนั่งทำงาน เพราะได้รับแสงสว่างที่เพียงพอ
ภาพโดยรวมของห้องเน้นการจัดวางเฟอร์นิเจอร์ชิดผนัง ทำให้เหลือทางเดินค่อนข้างกว้าง ห้องจึงดูโปร่งไม่อึดอัด

สรุปค่าใช่จ่ายคร่าวๆ ในการตกแต่งคอนโด 30 ตร.ม. สไตล์โมเดิร์น  

หมายเหตุ : บางรายการอาจคลาดเคลื่อนเรื่องราคาเล็กน้อย

- Wallpaper ทั้งห้อง ราคา 9,000 บาท

- กระจกบานใหญ่ กระจกครัว ราคา 12,700 บาท

- ไฟ downlight + หลอด LED 12 ดวง ราคา 5,000 บาท

- ตู้ billy พร้อมไฟ 11,500 บาท

- ชุดผ้าปู ikea 2,000 บาท

- โคมไฟ 3 ชุดจาก ikea 5,400 บาท

- ชุดไฟครัว omloop 2,500 บาท

- ของตกแต่งชุดครัว 2,000 บาท

- ไฟหลืบ LED 5,000 บาท



เป็นยังไงกันบ้างกับ ไอเดียตกแต่งคอนโดขนาด 30 ตร.ม. สไตล์โมเดิร์น ในงบประมาณจำกัดที่ 50,000 บาท ก็ถือว่าคุ้มค่ามากสำหรับการแต่งคอนโดขนาดเล็กในงบราคาประหยัด 

ที่มา : รีวิว ไอเดียแต่งคอนโด 30 ตร.ม. style modern


เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์