รูปบทความ ไอเดียแต่งห้องนอนขนาดเล็กด้วยเตียงนอนอเนกประสงค์

ไอเดียแต่งห้องนอนขนาดเล็กด้วยเตียงนอนอเนกประสงค์

แต่งห้องนอนขนาดเล็กยังไงดี ? 

คำถามนี้ถือเป็นปัญหาคู่กันกับคนที่อยู่อาศัยในคอนโดมาแสนนาน ความจริงก็อยากจะได้ห้องกว้างฟังก์ชันครบ แต่งบดันไม่พอ บางคนเลือกซื้อคอนโด มาตั้งนาน เก็บเงินมาก็ตั้งหลายปี แต่ต้องมาหนักใจกับ ปัญหาเรื่องการแต่งห้องนอนเพิ่มอีก… ในวันนี้เราจึงมีไอเดียดีๆ ที่จะช่วยให้คุณแต่งห้องนอนได้ง่ายขึ้น นั่นก็คือ ไอเดียแต่งห้องนอนขนาดเล็กด้วยเตียงนอนอเนกประสงค์ เป็นเตียงนอนที่ออกแบบมาเพื่อห้องนอนขนาดเล็กโดยเฉพาะ ช่วยในการประหยัดพื้นที่ แถมยังมีดีไซน์ที่สวยงาม แปลกตา ใช้งานได้หลากหลาย เหมาะกับห้องที่มีขนาดเล็ก และมีพื้นที่ใช้สอยไม่มากค่ะ

เตียง 2 ชั้น : แต่งห้องนอนแบบธรรมดาที่ไม่ธรรมดา

เตียงนอน 2 ชั้น ดูจะเป็นเฟอร์นิเจอร์ยอดนิยมเหมาะสำหรับห้องนอนที่มีขนาดเล็ก แต่เตียงนอน 2 ชั้นที่เรานำเสนอ ไม่ใช่เตียง 2 ชั้นแบบธรรมดา แต่เป็นเตียงนอน 2 ชั้นสุดล้ำ ที่ยกพื้นที่ชั้นบนไว้ให้เป็นโต๊ะทำงานส่วนตัว ประหยัดพื้นที่ในการวางเฟอร์นิเจอร์ไปได้อีกชิ้น แถมยังมีพื้นที่ว่างในการใช้สอยมากขึ้นอีกด้วย

นอกจากจะเปลี่ยนชั้นบนให้เป็นโต๊ะทำงานแล้ว ยังสามารถเปลี่ยนเตียงนอนในชั้นล่างให้กลายเป็นโซฟาสำหรับนั่งเล่นได้ด้วย เรียกว่า เป็นการใช้พื้นที่ในห้องได้อย่างคุ้มค่า ซื้อ 1 ได้ถึง 2 แก้ปัญหาพื้นที่ห้องนอนขนาดเล็กได้เป็นอย่างดี


เตียงสุดไฮเทค : แต่งห้องนอนแบบล้ำๆ

เตียงนอนแบบธรรมดา อาจจะไม่ตอบโจทย์สำหรับวัยรุ่นยุคใหม่ นี่เลยค่ะ เตียงนอนอเนกประสงค์แบบล้ำสมัย ปรับระดับขึ้น-ลงได้ ช่วงกลางวันพื้นที่ห้องนอนจะแปลงร่างเป็นห้องนั่งเล่นสุดเก๋ พอตกกลางคืนก็สามารถปรับเตียงนอนที่อยู่ด้านบนลงมาได้ ถือเป็นการจัดสรร และใช้งานพื้นที่ขนาดเล็กได้อย่างเต็มประสิทธิภาพเลยค่ะ


เตียงพร้อมช่องเก็บของมากมาย : แต่งห้องนอนเพื่อความสวยงามและการใช้สอย

ใครที่ชอบสะสมของเยอะๆ คงจะชอบเตียงนอนแบบนี้แน่ๆ ค่ะ เพราะเป็นการผสมผสานชั้นวางของกับเตียงนอน ด้วยดีไซน์ที่เก๋ไก๋ โดยการทำชั้นเก็บของครอบเตียงนอนไปซะเลย

นอกจากจะเป็นการช่วยการใช้พื้นที่ภายในห้องนอนแล้ว การแต่งห้องนอนด้วยเตียงไม้แบบนี้ ยังช่วยทำให้ห้องนอนดูอบอุ่น น่าพักผ่อนมากยิ่งขึ้นด้วยนะคะ


เตียงผสมตู้เสื้อผ้า : ไอเดียเก๋ๆ ในการแต่งห้องนอน

ปกติห้องนอนที่มีขนาดเล็กมากๆ มักไม่มีตู้เสื้อผ้ามาให้ แล้วทำยังไงดีล่ะ ? ง่ายๆ เลยค่ะ ก็แค่จับเฟอร์นิเจอร์อย่างเตียงนอนกับตู้เสื้อผ้ามาผสมผสานกัน จนกลายเป็นเฟอร์นิเจอร์เก๋ๆ ที่ทำให้ห้องนอนดูคูลมากยิ่งขึ้น เพียงแค่คุณยกเตียงขึ้น คุณก็จะพบกับตู้เสื้อผ้าขนาดย่อมๆ สามารถเข้าไปเลือกเสื้อผ้าได้จากทางด้านใน ไม่จำเป็นต้องพึ่งพาตู้เสื้อผ้าใบใหญ่ ให้เปลืองพื้นที่ในห้องนอน

หรือจะจับตู้เสื้อผ้า Built-in รวมไปกับเตียงนอนเลยให้สิ้นเรื่อง แบบนี้ก็ช่วยประหยัดพื้นที่ ทำให้ห้องนอนดูกว้างมากขึ้น แถมยังได้ตู้เสื้อผ้าใบโตมาใช้งาน แนวการตกแต่งห้องนอนแบบนี้ก็ดูรองรับกับไลฟ์สไตล์ของสาวๆ ที่ชอบแต่งตัวดีนะคะ


เก้าอี้เตียงนอน : แต่งห้องนอนง่ายๆ ด้วยเฟอร์นิเจอร์น้อยชิ้น

สำหรับคนที่ชอบเฟอร์นิเจอร์น้อยชิ้น เน้นการใช้งานมากกว่าการตกแต่ง เก้าอี้เตียงนอนก็คงจะเป็นเฟอร์นิเจอร์ที่เหมาะกับคุณมากๆ ค่ะ มองเผินๆ ก็เหมือนกับเก้าอี้ธรรมดา แต่เมื่อถึงเวลานอนเก้าอี้จะกลายร่างเป็นถุงนอน สามารถสอดตัวเข้าไปด้านในได้ ง่ายๆ แบบน้อยชิ้น แถมยังทำให้ห้องดูกว้าง เพราะเป็นเฟอร์นิเจอร์แบบมีขา…น่าหาซื้อมาใช้ดูเหมือนกันนะคะ


เตียงยกสูง : ยกระดับในการแต่งห้องนอน

ห้องนอนเล็ก ห้องนอนแคบ ทำยังไงดี?

ก็อย่าไปสนใจด้านแคบสิคะ หันมาเล่นกับความสูงของฝ้าเพดานกันดีกว่า ห้องนอนใครมีเพดานสูงหน่อย แนะนำให้แต่งห้องนอนด้วยวิธีนี้ คือการยกพื้นให้สูงให้พื้นที่ส่วนพักผ่อนลอยแยกออกมา ตั้งเตียงไว้ด้านบน ส่วนด้านล่างก็ทำเป็นลิ้นชักหรือตู้ใส่ของ ประหยัดพื้นที่จัดวางเฟอร์นิเจอร์ แถมยังได้อารมณ์เหมือนอยู่บ้านเดินที่มีบันได้ให้เดินขึ้น-ลงด้วยนะ


เตียงผสมโต๊ะทำงาน : แต่งห้องนอนสไตล์คนรักในการทำงาน

ช่วงไหนงานเยอะ หรือว่าอ่านหนังสือหนัก ต้องนี่เลย! เตียงนอนผสมโต๊ะทำงาน เป็นการแต่งห้องนอนที่เน้นเอาใจหนุ่มสาวมหาวิทยาลัยเลยไปจนถึงพนักงานออฟฟิศ ที่ต้องแบกงานกลับมาทำที่คอนโดบ่อยๆ แต่จะซื้อโต๊ะทำงานเพิ่มก็คำนึงถึงพื้นที่_ห้องนอน_ที่เล็กเหลือเกิน แบบนี้ต้องก็จับโต๊ะรวมกับเตียงนอนไปเลยค่ะ จะได้สะดวก ทำงานเสร็จก็ยกโต๊ะขึ้นแล้วกางเตียงออกมา ชีวิตดูง่ายขึ้นเยอะเลยเนอะว่าไหมคะ


เตียงแบบพับเก็บได้ : แต่งห้องนอนแบบทันสมัยสไตล์วัยรุ่น

ห้องนอนใครเป็นห้องแนวยาว วางเฟอร์นิเจอร์ได้ลำบากบ้างคะ?

นี่เลยค่ะ เตียงนอนแบบพับได้ เป็นการแต่งห้องนอนที่จะช่วยให้ทำให้ห้องนอนขนาดเล็กดูกว้างขึ้นได้ เพียงแค่คุณพับเตียงเก็บขึ้นไปเท่านั้น ส่วนการเลือกซื้อเฟอร์นิเจอร์ชิ้นอื่นๆ ก็แนะนำให้เลือกแบบมีขาเข้าไว้นะคะ ห้องจะได้ดูโล่ง โปร่ง ไม่อึดอัดมากจนเกินไป

เตียงนอนแบบพับเก็บได้ นี่มีหลากหลายแบบเลยนะคะ ทั้งแบบเล็กแบบใหญ่ก็ยกเก็บได้หมด จะ Built-in รวมกับชั้นวางของก็ได้ ไม่จำเป็นต้องไปเลือกซื้อเฟอร์นิเจอร์หลายๆ ชิ้นให้วุ่นวาย ซื้อครั้งเดียวก็ได้ครบเหมือนกันค่ะ


เตียงยกได้ ข้างได้มีของ : แต่งห้องนอนด้วยเฟอร์นิเจอร์แบบเนียนๆ

แต่งห้องนอนให้แนบเนียนด้วยเตียงนอนอเนกประสงค์ที่สามารถเปิดขึ้นมาเพื่อใส่ของได้ เป็นการประหยัดพื้นที่ในตู้เสื้อผ้าสำหรับเก็บฟูกหรืออุปกรณ์เครื่องนอนได้อีกทางหนึ่ง แถมยังช่วยจัดระเบียบให้เตียงนอนดูเรียบร้อยมากขึ้นด้วย

เตียงนอนแบบนี้เหมาะสำหรับคนที่ชอบซื้อเครื่องนอนบ่อยๆ มีไว้ให้อุ่นใจ ใช้เปลี่ยนได้หลายชุด หลายสไตล์ ซึ่งก็ถือว่าช่วยในเรื่องการแต่งห้องนอนให้มีสีสันที่หลากหลาย ไม่ซ้ำจำเจด้วยสีของเครื่องนอน


เตียงพร้อมลิ้นชัก : แต่งห้องนอนง่ายๆ แบบไม่ต้องคิดอะไรมาก

ใครที่ชอบความเรียบง่าย ไม่ได้อยากจะตกแต่งห้องนอนให้มันดูเวอร์ อลังการจนเกินไป เตียงนอนแบบธรรมดาๆ แต่ก็มีการเพิ่มลิ้นชักด้านล่างเข้าไป เพื่อเพิ่มพื้นที่จัดเก็บของให้มากขึ้น ซึ่งคอนโดในปัจุบันที่มีห้องนอนขนาดเล็กก็มักจะเลือกใช้เตียงนอนในลักษณะนี้ ในการแต่งห้องนอนเป็นส่วนใหญ่ค่ะ


เตียงล้อเลื่อน : แต่งห้องนอนด้วยเตียงนอนที่เคลื่อนย้ายได้สะดวก

เวลามีเพื่อนๆ มาปาร์ตี้แต่เตียงนอนมีไม่พอ เตียงล้อเลื่อนสามารถช่วยคุณได้ค่ะ แค่ซ้อนเก็บไว้ใต้เตียงที่ใช้อยู่เป็นประจำก็ไม่จำเป็นต้องซื้อเตียงใหญ่ๆ ให้รู้สึกอึดอัด เหมาะสำหรับคนที่นานๆ ทีจะมีเพื่อนหรือญาติมานอนค้างด้วยบ้าง ถือเป็นการแต่งห้องนอนที่ง่าย แต่ว่าใช้งานได้จริงค่ะ


เตียงนอนสำเร็จรูป : ไอเดียแต่งห้องนอนสำหรับคุณหนู

เตียงนอนสำเร็จรูปแบบนี้ ส่วนมากจะเป็นเตียงสำหรับการแต่งห้องนอนของเด็กๆ นะคะ ด้วยขนาดที่เล็ก เครื่องย้ายสะดวก Built-in มาให้เป็นชิ้นเดียวกัน ทำให้เด็กๆ รู้สึกเหมือนอยู่ในบ้านหลังเล็กๆ อีกหลัง แถมเตียงนอนแบบนี้ส่วนมากจะมีพื้นที่ป้องกันการตกและการเกิดอุบัติเหตุมาให้ ช่วย Safety ลูกของคุณให้ปลอดภัยมากขึ้นด้วยนะคะ

เห็นไหมคะว่า การแต่งห้องนอนไม่ได้จำกัดอยู่แค่การจัดสรรพื้นที่ให้ลงตัว หรือการเลือกสี เลือกสไตล์แต่งห้องเพียงเท่านั้น แต่การเลือกซื้อเฟอร์นิเจอร์ก็ถือเป็นสิ่งสำคัญสำหรับการแต่งห้องนอนให้ดูมีสีสันและเหมาะกับขนาดของห้องด้วยเหมือนกัน ยิ่งถ้าเรารู้จักการเลือกซื้อเฟอร์นิเจอร์ที่ช่วยลดการใช้พื้นที่และยิ่งทำให้ห้องนอนของเราน่าอยู่มากยิ่งขึ้น ยังไงก็ลองนำไปปรับใช้กันดูนะคะ :) 


ที่มา :

http://homedcorhq.com/

http://www.diy50.com/

http://www.contemporist.com/

เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์