รูปบทความ ไอเดียจัดมุมนั่งเล่นเล็กๆในห้อง อยู่สบาย ใช้พื้นที่ให้ครบทุกซอกทุกมุม

ESTOPOLIS | ไอเดียจัดมุมนั่งเล่นเล็กๆในห้อง อยู่สบาย ใช้พื้นที่ให้ครบทุกซอกทุกมุม

มาดูไอเดียการจัดมุมนั่งเล่นเล็กๆที่ใช้พื้นที่ไม่มาก ได้ความรู้สึกแบบใหม่ ผ่อนคลายในวันว่างๆ


ใครหลายๆคนที่เป็นคนชอบอยู่บ้านหรือคอนโดในวันหยุด อยากอ่านหนังสือ นั่งเล่น ฟังเพลงเพลินๆ ไม่ต้องออกไปไหน ลองมาดูไอเดียการจัดมุมนั่งเล่นแบบต่างๆ ที่จะช่วยให้คุณเปลี่ยนบรรยากาศจากการนั่งเล่นบนโซฟาเดิมๆ หรือนอนกลิ้งไปกลิ้งมาบนเตียง เปลี่ยนมาจุดมุมนั่งเล่นสวยๆให้ได้ใช้เวลาว่างทั้งวันไม่มีเบื่อ แถมยังใช้พื้นที่ไม่เยอะกันดีกว่า


ไอเดียจัดมุมนั่งเล่นสำหรับห้องพื้นที่น้อย ด้วย bean bag


ไอเดียการจัดมุมนั่งเล่นในห้องที่มีพื้นที่จำกัดห้องนี้เรียกได้ว่า แค่หามุมที่ต้องการ แล้ววางเบาะนั่งแบบ bean bag ลงไปก็เสร็จเรียบร้อยแล้ว อาจจะเพิ่มการตกแต่งด้วยโต๊ะวางของหรือวางหนังสือเล็กๆสำหรับคนชอบอ่าน ต้องบอกว่าเจาะเบาะนั่งแบบนี้เหมาะมากกับการใช้เวลาว่างในวันพักผ่อนของเรา ทั้งนั่งเล่นมือถือ อ่านหน้งสือ ฟังเพลง เพราะส่วนใหญ่จะถูกออกแบบมาให้นั่งสบาย ขยับตัวไปมาได้ง่าย บางครั้งอาจจะนั่งเพลินจนเผลอหลับไปเลยก็มี

ข้อดีของการเอาเจ้าบีนแบคมาใช้เป็นที่นั่งในมุมนั่งเล่นก็เพราะมันใช้พื้นที่น้อย เราสามารถเลือกขนาดที่ต้องการได้ตามร้านขายเฟอร์นิเจอร์ที่บางที่ก็มีขนาดให้เลือก บางที่ก็สั่งทำได้ อีกอย่างคือเราสามารถเคลื่อนย้ายมันได้ง่ายด้วย




ไอเดียจัดมุมนั่งเล่นสำหรับห้องพื้นที่น้อย ด้วย day bed


มาต่อกันที่ Day Bed หรือโซฟาที่มาความยาวแบบกึ่งเตียง แต่จะไม่ได้กินพื้นที่กว้างหรือยาวขนาดโซฟาที่เป็นชุดๆ การใช้เดย์เบดมาจัดมุมนั่งเล่นสวยๆ จะทำให้เราใช้เวลากับกิจกรรมที่ตะทำตรงจุดนี้ได้มากขึ้น เพราะค่อนข้างนั่งหรือนอนได้จริงจัง จะนั่งพิงแล้วยืดขายาวๆก็ทำได้สบายๆ และในบางครั้งก็อาจตะได้ใช้ประโยชน์ในการรับแขกได้อีกด้วย
Day bed สามารถหาซื้อได้ตามร้านขายเฟอร์นิเจอร์ทั่วไป และมีหบายขนาดให้เลือก แล้วแต่ความกว้าง ความยาวตามเนื้อที่ที่เราต้องการจะใช้งาน ประโยชน์อีกอย่างของมันคือจากการที่มันมีความยาวที่สามารถนอนได้ ในบางวันถ้ามีแขกมาเยี่ยมแล้วจำเป็นต้องค้างคืน ก็แปลงร่างกลายเป็นเตียงรับแขกได้อีกด้วย




ไอเดียจัดมุมนั่งเล่นสำหรับห้องพื้นที่น้อย ด้วย Armchair


Armchair ที่ไม่ใช่วงดนตรี แต่เป็นเก้าอี้ที่เราคุ้นหน้าคร่าตากันดี บ้างก็จะมาพร้อมกับชุดโซฟาที่เราซื้อ หรือบางตัวที่ดีไซน์พิเศษก็จะขายแยกก็มีเหมือนกัน โดยการเลือกเก้าอี้อาร์มแชร์นี้ก็ต้องดูหลายจุด ทั้งความสูงของพนักพิง และที่วางแขนด้วย รวมถึงความกว้าง ลึกของที่นั่ง ที่แม้จะทำมาในขนาดมาตรฐานตามการออกแบบแต่เก้าอี้แต่ละตัวก็นั่งสบายไม่เหมือนกัน ก่อนซื้อมาแต่งมุมนั่งเล่นของเราตริงๆก็ควรจะลองนั่งดูก่อนสักพักนึงจะได้รู้ว่ามันเมื่อยรึเปล่า โดยเก้าอี้อาร์มแชร์บางแบบก็จะมีเก้าอี้สตูเล็กๆขายมาให้ด้วย เอาไว้วางพาดขา หรือจะเอาไว้นั่งแยกอีกที่หนึ่งก็ได้

ส่วนคนที่ซื้อชุดโซฟามาแล้วมีอาร์มแชร์มาในชุดด้วย หากพื้นที่ในการใช้ตรงบริเวณที่รับแขกมากพอแล้ว อยากจะเอามาวางไว้ใช้งานในจุดอื่น ก็อาจตะลองย้ายมาตั้งใจมุมเล็กๆของห้องสักมุม อาจจะใกล้หน้าต่างก็ได้ ตะได้เอาไว้อ่านหนังสือจากแสงธรรมชาติได้สบายตา




ไอเดียจัดมุมนั่งเล่นสำหรับห้องพื้นที่น้อย ด้วย เบาะและฟูก


ฟูกที่ว่าในที่นี้ไม่ได้หมายถึงฟูกที่นอนอันใหญ่ๆแบบที่วางบนเตียง แค่เป็นฟูกหรือเบาะนั่งพื้นเล็กๆ ที่สามารถเอามาวางได้ตามใจชอบ อยากได้มุมไหน ถูกใจแบบไหนก็จัดได้ง่าย และยังหาซื้อได้ง่ายด้วย การใช้ฟูกมาจัดมุมนั่งเล่นเล็กๆในคอนโดก็เป็นอีกไอเดียที่ดี เพราะใช้พื้นที่น้อย และฟูกพวกนี้ราคาไม่แพงมาก ขนาดของมันก็มีหลายไซส์ แล้วแต่ว่าชอบกว้างยาวเท่าไหน แต่สิ่งที่อยากให้คำนึงไว้คือเรื่องของความหนา ของทั้งฟูกพับ ฟูกแบบและฟูกกึ่งหมอนที่ใช้ ต้องไม่แบนหรือบางเกินไปเพราะจะทำให้นั่งนานๆแล้วรู้สึกเมื่อยได้ ถ้าเป็นแบบที่ชอบตริงๆก็แนะนำให้ลองวางซ้อนกัน 2 ชั้นดู


ไอเดียจัดมุมนั่งเล่นสำหรับห้องพื้นที่น้อย ด้วย tent หรือกระโจม


ไอเดียนี้เหมาะมากสำหรับสาวๆหรือบ้านที่มีเด็กๆอยู่ เพราะเป็นการตัดมุมนั่งเล่นที่ส่งเสริมจินตนาการ และก็ทำให้เราอยากใช้เวลากับที่ตรงนี้นานขึ้นสำหรับคนที่ชอบึวามฟรุ้งฟริ้งหน่อยๆ กระโจมที่ว่านี้ก็หาได้ตามร้านเฟอร์นิเจอร์ทั่วไปอีกเช่นกัน หรืออาจจะเป็นเต๊นท์เด็กเล่นสวยๆที่ไม่สีสันมาก เอามาแต่งห้องได้ กางเสร็จแล้วก็ปูผ้า วางฟูก วางหมอนเพิ่มให้นุ่มๆ แค่นี้ก็นอนกลิ้งอยู่ในนั้นได้ทั้งวันแล้ว




ไอเดียจัดมุมนั่งเล่นสำหรับห้องพื้นที่น้อย บริเวณพื้นที่ว่างระหว่างทางเดิน หรือส่วนต่างๆในห้อง 

มาถึงในข้อที่ 6 นี้ เป็นการจัดมุมนั่งเล่นที่เรียกว่าใช้ประโยชน์จากที่ส่างในห้องหรือในบ้านให้ได้มากที่สุด ถ้าเกิดว่าในห้องของเรามีระยะห่างระหว่างเสา หรือเฟอร์นิเจอร์ หรือมีมุมผนังว่างๆตามทางเดิน ผนังระหว่างประตูห้อง พื้นที่เหล่านี้อย่ามองข้ามไป เปลี่ยนให้กล่ายมาเป็นมุมนั่งเล่นน่ารักๆได้ ด้วยการบิ้วท์ที่นั่งหรือชั้นวางของ วางหนังสือ แล้วแต่ฟังก์ชั่นที่เราต้องการจะใช้งาน เอาเบาะหรือหมอนไปวาง แค่นี้ก็ได้มุมนั่งเบ่นที่เป็นประโยชน์จากพื้นที่ว่างแล้ว


ไอเดียจัดมุมนั่งเล่นสำหรับห้องพื้นที่น้อย ด้วยเก้าอี้แขวนเพดาน หรือเปล


ไอเดียสุดท้ายเป็นไอเดียที่นอกจากจะได้มุมนั่งเล่นเล็กๆน่ารักๆแล้ว ยังเป็นกิมมิคที่แปลกใหม่ของการแต่งห้องอีกด้วย นั่นคือการใช้เก้าอี้โยกแบบแขวนเพดาน หรือเปลนั่นเอง เพราะไม่บ่อยนักที่จะเห็นใครแต่งห้องแบบนี้ ยิ่งถ้านอนที่ชอบนอนงีบแบบไม่จริงจัง อาจจะได้มุมโปรดเพิ่มขึ้นมาอีกมุมหนึ่งก็ได้ ถ้านอนฟังเพลงหรืออ่านหนังสือเพลินๆ เก้าอี้กับเปลก็โยกไปแกว่งมาแบบนี้ รับรองว่าต้องมีเพลินจนงีบหลับกันบ้างแน่ๆ

สำหรับใครที่พึ่งตะซื้อคอนโด หรือคิดจะจัดบ้าน ตกแต่งห้องใหม่ ลองเอาไอเดียการจัดมุมนั่งเล่นในบทความนี้ไปใช้ดู แล้วแต่บริเวณพื้นที่ที่เหมาะสมและกิจกรรมของแต่ละคน คิดว่าน่าจะได้มุมspen time เก๋ๆ เอาไว้relaxกันในวันหยุดอย่างแน่นอน


ที่มาภาพ https://www.pinterest.com/


เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์