รูปบทความ ไอเท็มลายหินอ่อน เคล็ดลับง่ายๆ ในการแต่งคอนโดให้เรียบ สวย หรู

ไอเท็มลายหินอ่อน เคล็ดลับง่ายๆ ในการแต่งคอนโดให้เรียบ สวย หรู

ไอเดียการตกแต่งภายในคอนโดให้ดูเรียบหรู สื่อถึงความเป็นคนมีรสนิยม ด้วยของตกแต่งลายหินอ่อน แค่เลือกใช้ให้เป็น เท่านี้ห้องในฝันก็ดูดีมีดีเทลขึ้นมาทันที!

หินอ่อน เรียกได้ว่ามีความนิยมในการใช้ตกแต่งที่อยู่อาศัยมาตั้งแต่สมัยโบราณยันปัจจุบัน อยู่ในอันดับต้นๆ ของวัตถุดิบที่ให้ความรู้สึกหรูหราแต่เรียบง่าย ไม่ต้องตกแต่งเพิ่มมากมาย แค่ลวดลายที่มีอยู่เดิมก็เพียงพอ และเพราะลวดลายที่สวยงามเฉพาะตัวของหินอ่อนแต่ละชนิดทำให้เกิดการนำไปใช้กับชิ้นงานต่างๆ เพื่อเพิ่มความดูดีให้กับสินค้า

ในด้านความเชื่อ หินอ่อนจะช่วยเสริมฮวงจุ้ยในห้องของคุณ นำโชคลาภเงินทองเข้ามา เป็นผลดีแก่ตัวผู้อยู่อาศัย และยังมีความเย็นที่เหมาะกับการนำมาใช้ตกแต่งห้องคอนโดที่อยู่ในเมืองร้อนอย่างประเทศไทย

    #1 แต่งคอนโดด้วยไอเท็มวอล์เปเปอร์ลายหินอ่อน ช่วยให้ห้องดูสวยน่าดึงดูด และด้วยลวดลายก็จะทำให้ผนังดูใหม่ได้เป็นเวลานาน หากคุณเผลอทำให้ผนังห้องของคุณมีรอยเปื้อนแบบไม่ตั้งใจ รอยนั้นสามารถกลมกลืนไปกับลวดลายหลอกตานี้ได้อย่างดี และวอล์เปเปอร์ลายหินอ่อนยังให้ความรู้สึกเป็นธรรมชาติมากขึ้น ไม่ได้แข็งดิบเหมือนปูนเปลือยหรือผนังที่มีสีเดียว เสริมห้องให้ดูผ่อนคลายเหมาะแก่การพักผ่อน และยังคงมีโทนของความเรียบหรูได้อยู่ในเวลาเดียวกัน เรียกว่าสะอาดตาแต่ก็ไม่ได้เรียบเกินจนไม่มีอะไรน่าสนใจ

    #2 แต่งคอนโดด้วยไอเท็มชุดจานชามลายหินอ่อน แขกที่มาห้องของคุณจะต้องร้องว๊าวอย่างแน่นอน ถ้าได้รับการต้อนรับจากมื้ออาหารมื้อพิเศษที่เสริฟด้วยจานชามลายสวยๆ เข้าชุดกัน แสดงถึงความเป็นคนใส่ใจกับดีเทลเล็กๆ และลายหินอ่อนยังเข้าได้กับทุกโทนสี สามารถจับคู่เลือกใช้กับจานชามสีอื่นๆ ได้ง่าย ให้ฟีลเหมือนนั่งอยู่ในร้านอาหารแพงๆ ได้ดี

    #3 แต่งคอนโดด้วยไอเท็มของจุกจิกในห้องน้ำลายหินอ่อน ห้องน้ำคือพื้นที่สำหรับผ่อนคลายชำระล้างจากความเหนื่อยล้าประจำวัน การมีเครื่องใช้ของใช้จุกจิกสวยๆ ในห้องน้ำก็เป็นเรื่องดี มองแล้วเพลินตาน่าหยิบจับ ยิ่งเป็นลายหินอ่อนด้วยแล้ว เป็นสิ่งของที่มีธาตุเย็น ผิวสัมผัสจะเย็นเข้ากับสายน้ำได้ดี

    #4 แต่งคอนโดด้วยไอเท็มโต๊ะลายหินอ่อน โต๊ะวางของค่อนข้างเป็นเฟอร์นิเจอร์ที่ควรเลือกอย่างใส่ใจ ส่วนมากพื้นที่ที่ตั้งมักอยู่กลางห้อง จึงเรียกได้ว่าเป็นจุดสำคัญสำหรับนำสายตา การมีโต๊ะดีไซน์ดีๆ สามารถสร้างความโดดเด่นให้กับห้องได้ โต๊ะหินอ่อนสวยๆ ก็ใช้เป็นตัวกำหนดสไตล์โดยรวมของห้องได้ไม่ยาก ไม่จำเป็นต้องเป็นโต๊ะหินอ่อนตัวใหญ่ที่ราคาแพงและดูเทอะทะเกินไป สำหรับห้องคอนโดแค่โต๊ะขนาดพอดีที่เป็นแผ่นหินอ่อนส่วนขาโต๊ะเลือกตามดีไซน์ที่ชอบก็ได้อยู่เหมือนกัน

    #5 แต่งคอนโดด้วยไอเท็มแจกันตกแต่งลายหินอ่อน สำหรับใครที่รักการตกแต่งห้องให้ดูมีชีวิตชีวาด้วยดอกไม้ห้ามพลาดที่จะหาแจกันสวยๆ ลายหินอ่อนมาตั้งไว้เก๋ๆ ในห้อง แจกันหินอ่อนสามารถเข้ากับสิ่งที่เกี่ยวกับธรรมชาติได้อย่างดี ดอกไม้สวยๆ จะทำให้ห้องดูสดใสและอ่อนหวานขึ้น ความสดชื่นจะช่วยเติมพลัง ทำให้คุณผ่อนคลายจากภาระหน้าที่ในชีวิตประจำวันได้แน่นอน

    #6 แต่งคอนโดด้วยไอเท็มเก้าอี้ลายหินอ่อน เก้าอี้คือสิ่งที่นอกจากต้องเลือกแบบหรือดีไซน์ที่เหมาะ นั่งสบาย ขนาดพอดี ความสวยงามก็เป็นเกณฑ์ต้นๆ ในการตัดสินใจ เก้าอี้ลายหินอ่อนทำให้ห้องดูมีลูกเล่น ด้วยเก้าอี้ที่ทำจากหินอ่อนจะดูแข็งแกร่ง มีน้ำหนักมากและทนทาน สามารถเอาไว้ตกแต่งในห้องหรือวางไว้ที่ระเบียงก็ได้ เพิ่มความหรูหราได้ด้วยดีไซน์เฉียบๆ

    #7 แต่งคอนโดด้วยไอเท็มหมอนอิงลายหินอ่อน ถ้าคุณแต่งห้องออกมาคลีนทั้งหมดแต่ยังรู้สึกว่าขาดอะไรไป หมอนอิงลายสวยๆ ซักสามสี่ใบจะช่วยห้องของคุณได้ ลายหินอ่อนที่หมอนอิงจะทำให้มีความรู้สึกแอบโมเดิร์นเล็กๆ เพราะความขัดกันของตัวสินค้าที่นุ่มนิ่มและหินอ่อนที่ดูแข็งแกร่ง การนำมาจับคู่กับโซฟาสีจัดๆ จะทำให้บุคลิคของห้องดูโมเดิร์นขึ้นมาได้แบบทันตาเห็น แต่ถ้านำมาคู่กับโซฟาโทนขาวหรือเทา ก็สามารถกลายเป็นห้องแบบมินิมอลชิคๆ ได้เลย

    #8 แต่งคอนโดด้วยไอเท็มชุดเครื่องนอนลายหินอ่อน เตียงนอนคือที่ที่เราใช้เวลาอยู่กับมันต่อวันประมาณเจ็ดถึงแปดชั่วโมง เครื่องนอนที่ดีจะช่วยให้คุณหลับสนิท และลวดลายที่ใช่ จะทำให้มีความสุขกับการนอนมากขึ้น และเครื่องนอนลายหินอ่อน ยังดูเหมาะกับคนหลายช่วงวัย ตั้งแต่ห้องของวัยรุ่นที่จะทำให้ดูฮิป ห้องโล่งๆ ของวัยทำงาน หรือห้องที่มีกลิ่นอายสุขุมของวัยกลางคน เครื่องนอนลายหินอ่อนก็ยังเวิร์คอยู่เสมอ ไม่ได้ดูน่ารักเกินหรือแก่เกินที่จะเหมาะกับแค่ห้องสไตล์ใดสไตล์หนึ่งซะเดียว

    #9 แต่งคอนโดด้วยไอเท็มนาฬิกาลายหินอ่อน เวลาเป็นสิ่งมีค่า เพราะฉะนั้นการมีนาฬิกาเท่ๆ ไว้เหลือบดูเวลาในห้องก็สำคัญเช่นกัน นาฬิกาหินอ่อนจะทำให้ห้องมีกลิ่นอายความเป็นผู้ใหญ่ที่พร้อมจะรับผิดชอบเรื่องเวลา ดีไซน์ของนาฬิกาควรจะเป็นทรงเรขาคณิตเรยบๆ ไม่ต้องเสริมัตถุดิบอื่นเช่นขอบเงินหรือของทองให้รก แค่นี้ก็เพียงพอสำหรับห้องที่เน้นความเรียบหรูแล้ว

    #10 แต่งคอนโดด้วยไอเท็มตู้ลิ้นชักลายหินอ่อน ในห้องเราควรมีลิ้นชักไว้อย่างน้อยซักอันหนึ่งแน่นอน เพื่อเก็บเสื้อผ้าหรือของใช้ต่างๆ ให้ดูเป็นระบบระเบียบเรียบร้อย ตู้ลิ้นชักลายหินอ่อนเหมาะกับทรงของห้องที่เป็นเหลี่ยมมุม ดูแข็งแรง หรูหราทนทาน

จากสิบไอเท็มข้างต้น เป็นตัวช่วยง่ายๆ ที่แค่หยิบมาแต่งห้องคอนโดของเราก็จะดูหรูขึ้น แต่แนะนำว่าไม่ให้ใช้ทั้งสิบอย่าง เลือกใช้แค่สามสี่อย่างพอคุมโทนของห้องให้ไปทิศทางเดียวกันก็เป็นพออะไรที่มากไปก็ไม่ดี น้อยไปก็จะไม่เห็นผล จำไปเป็นหลักในการแต่งห้องคอนโดกันได้เลย

ขอบคุณรูปจาก Pinterest


บทความที่เกี่ยวข้อง 

เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์