รูปบทความ อีอีซีมาแรง หนุนอสังหาฯ เตรียมเปิดตัวหลายโครงการ

อีอีซีมาแรง หนุนอสังหาฯ เตรียมเปิดตัวหลายโครงการ

จากโครงการพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจภาคตะวันออก (อีอีซี) โมเดลพัฒนาประเทศไทย4.0ของภาครัฐ มีการพัฒนาอุตสาหกรรมนิวเอสเคิร์ฟ (New S-Curve) ทั้งต่อยอดอุตสาหกรรมเดิม และพัฒนาอุตสาหกรรมใหม่ มีส่วนช่วยยกระดับเศรษฐกิจ 3 จังหวัด ได้แก่ ฉะเชิงเทรา ชลบุรี และระยอง



ฝ่ายบริษัทอสังหาฯ ต่างกระตือรือร้น วางแผนการลงทุนเกาะกระแสอีอีซี เตรียมเปิดตัวโครงการใหม่ๆ มากมาย ดังนี้


แผนการลงทุน บริษัท อีสเทอร์น สตาร์ เรียลเอสเตท


เปิดเผยว่า จากโครงการพัฒนาเศรษฐกิจส่งผลให้ทางบริษัทจัดเตรียมที่ดินสำรองเอาไว้กว่า 1,000 ไร่ เพื่อโครงการก่อสร้างในอนาคตเพียงแค่รอสัญญาณที่แน่นอนจากภาครัฐ ก็พร้อมที่จะเปิดโครงการในพื้นที่ใหม่ๆ ซึ่งในปีนี้จะมีการเริ่มต้นเปิดประเดิมด้วย โครงการใหม่ ใกล้สนามกอล์ฟ อีสเทอร์น สตาร์ คันทรี แอนด์ รีสอร์ท มูลค่าราว 500 ล้านบาท เปิดตัวไตรมาสแรกของปีนี้



แผนการลงทุน บริษัท ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้



- จังหวัดชลบุรี และ ระยอง มูลค่าประมาณ 1.2 หมื่นล้านบาท 


- แผนลงทุนในพื้นที่อีอีซี จะมีการเปิดตัว 3 โครงการใหม่ มูลค่ารวม 7,000 – 8,000 ล้านบาท 


- พัฒนาโรงแรมและเซอร์วิสอพาร์ตเมนต์ มูลค่าหลังก่อสร้าง ประมาณ 5,000 ล้านบาท ได้แก่ ฮอลิเดย์อิน แอนด์ สวีทส์ศรีราชา แหลมฉบัง และ สเตย์บริดจ์ สวีท ชลบุรี ศรีราชา ทั้งหมดนี้จะแล้วเสร็จและเปิดให้บริการภายในปี 2564 ทั้งยังมีแผนที่จะขยายธุรกิจอสังหาฯ โลจิสติกส์เงินลงทุนโดยประมาณ 500 ล้านบาท



แผนการลงทุน บริษัท วิจิตรา กรุ๊ป



วางแผนพัฒนาโครงการระยะเวลา 20 ปี ในพื้นที่ 3 จังหวัด เพิ่มการลงทุนจากทั้งทางภาครัฐและเอกชน ทั้งยังมีพื้นที่สำรองรอพัฒนาอีกกว่า 20 โครงการ และมีการวางแผนจะซื้อที่ดินเพิ่มอีก 100 ไร่ในปีนี้




สำหรับใครที่กำลังวางแผนจะซื้อ หรือจะลงทุนอสังหาฯ ในปีนี้ลองศึกษาข้อมูลการลงทุน โครงการต่างๆที่จะเปิดตัวตามกระแส "อีอีซี" โครงการเหล่านี้จะเป็นโครงการที่น่าจับตามองอยู่ไม่น้อยเลยหละครับ




แหล่งข้อมูล : Post Today

เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์