รูปบทความ เสริมชีวิตให้ดี๊ดี ด้วยการออกแบบห้องนอนขนาดเล็กด้วยตัวเอง

ESTOPOLIS | ออกแบบชีวิตผ่านการออกแบบห้องนอน เสริมสิ่งดีๆ ด้วยฮวงจุ้ย

สุขใดไหนจะเท่าการออกแบบห้องนอน สร้างสรรค์พื้นที่เล็กๆ ที่เป็นของคุณด้วยตัวเอง พร้อมกับให้การพักผ่อนของคุณได้มากกว่าด้วยการออกแบบห้องนอนตามหลักฮวงจุ้ย มาช่วยส่งเสริมชีวิตให้รุ่งโรจน์ ซ้ำยังได้กลับมาพักผ่อนในสถานที่ที่เป็นโลกของคุณอย่างแท้จริง

ให้สถานที่พักผ่อนเป็นมากกว่าการผ่อนคลาย

มากกว่าอย่างไร? 

เพราะการออกแบบห้องนอนสามารถเลือกจัดวางให้ส่งเสริมพลังงานและช่วยให้ชีวิตบางด้านราบลื่น สีและโทนที่ออกแบบก็สามารถเพิ่มพลังให้ห้องนอนขนาดเล็ก โดยเฉพาะห้องนอนประเภทสตูดิโอได้ด้วยเช่นกัน

การออกแบบห้องนอนขนาดเล็ก เตียงนอนคือสิ่งสำคัญที่ช่วยคุณได้



การออกแบบห้องนอนขนาดเล็กด้วยตัวเอง ตามหลักฮวงจุ้ย

ที่มา: pinterest

เตียงนอนเป็นส่วนสำคัญที่ใหญ่ที่สุดสำหรับห้องนอน ดังนั้นการออกแบบห้องนอนขนาดเล็กตามหลักฮวงจุ้ย เตียงนอนจึงเป็นปัจจัยหลัก ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของทิศทางการหัน หรือลักษณะเตียง ซึ่งในห้องนอนขนาดเล็กหรือห้องสตูดิโอนั้น ควรวางเตียงให้อยู่ห่างจากประตูเพื่อไม่ให้เตียงหรือพื้นที่แห่งการพักผ่อนถูกรบกวน โดยเฉพาะการออกแบบห้องนอนตามหลักฮวงจุ้ยที่ถูกเรียกว่า เตียงโลงศพหรือการวางเตียงตรงกับประตู ที่นับเป็นข้อห้ามเลยทีเดียว 


เพิ่มความเพลิดเพลินให้ตัวเองด้วยการออกแบบห้องนอนในส่วนนั่งเล่น

การออกแบบห้องนอนขนาดเล็กด้วยตัวเอง ตามหลักฮวงจุ้ย

ที่มา: pinterest

ใครที่มีห้องสตูดิโอ การออกแบบห้องนอนอาจจะนับเป็นส่วนหลักแต่ชีวิตยังมีด้านอื่นที่ต้องออกแบบ อย่างน้อยก็ห้องนั่งเล่นที่ใช้รองรับช่วงเวลาผ่อนคลายหรือสนุกสนานได้ โดยที่ตามปกติแล้วห้องนั่งเล่นจะมีหน้าที่รองรับแขกที่จะมาเยี่ยมเยียน ดังนั้นจึงมักจัดไว้ใกล้ประตู วิธีที่ง่ายที่สุดในการเสริมฮวงจุ้ยให้กับการออกแบบห้องนอนขนาดเล็กในส่วนนั่งเล่นคือการจัดให้โปร่งโล่ง ไม่มีอะไรขวางการหมุนเวียนพลังจากประตูทางเข้าโดยเฉพาะเฟอร์นิเจอร์ที่ลอยตัวอยู่กลางบ้าน ไม่ได้พิงกำแพงอยู่นั่นเอง


การออกแบบห้องนอนขนาดเล็ก อย่าลืมส่วนสำคัญแห่งการทำงานอย่างโต๊ะทำงาน


การออกแบบห้องนอนขนาดเล็กด้วยตัวเอง ตามหลักฮวงจุ้ย

ที่มา: pinterest


ในการออกแบบห้องนอนขนาดเล็กที่จำเป็นต้องแบ่งพื้นที่เพื่อโซนอื่นๆ ในชีวิต โดยเฉพาะด้านการทำงานที่แม้จะดูไม่จำเป็นสำหรับการออกแบบห้องนอน แต่กลับเป็นส่วนที่ละเลยไม่ได้เลย ดังนั้นควรจะมีมุมหนึ่งของห้องนอนที่เราแบ่งส่วนเพื่อการทำงาน โดยการออกแบบโต๊ะทำงานตามหลักฮวงจุ้ยจะไม่ให้วางโต๊ะทำงานในมุมอับหรือตรงกับประตูเพราะมีผลต่อพลังและควรเก็บโต๊ะให้สะอาดอยู่เสมอ เท่านี้ก็ได้โต๊ะทำงานเสริมฮวงจุ้ยให้ชีวิตดี๊ดี


เสื้อผ้าหน้าผม สำคัญนับเป็นส่วนหนึ่งของการออกแบบห้องนอนขนาดเล็ก


การออกแบบห้องนอนขนาดเล็กด้วยตัวเอง ตามหลักฮวงจุ้ย

ที่มา: pinterest


โซนแต่งตัวเป็นส่วนที่จะต้องมีทุกห้อง แม้จะเป็นการออกแบบห้องนอนขนาดเล็กส่วนนี้ก็ไม่อาจละเลยได้ เราจึงจำกัดเพียงส่วนสำคัญอย่างการวางกระจกที่มักเป็นที่นิยมเพราะสามารถทำให้ห้องคอนโดขนาดเล็กดูกว้างขึ้นได้ แต่การติดกระจกในห้องนอนนั้นสำคัญที่ต้องไม่ตรงกับเตียงนอนเพราะจะรบกวนการพักผ่อน จึงควรติดไว้บริเวณห้องนั่งเล่นเพราะเป็นแหล่งรวมพลที่มีบรรยากาศครึกครื้นเฮฮาซึ่งจัดเป็นสิริมงคลของบ้านนั่นเอง


ปากท้องอย่าลืม จัดโซนครัวน้อยๆ ไว้ในการออกแบบห้องนอนเล็กๆ


การออกแบบห้องนอนขนาดเล็กด้วยตัวเอง ตามหลักฮวงจุ้ย

ที่มา: pinterest


โซนครัวเล็กๆ ควรอยู่ในการคิดคำนวณการออกแบบห้องนอนขนาดเล็กเพราะแม้จะเล็กแต่ก็ปลอบประโลมท้องหิวในยามดึกได้โดยไม่ต้องเดินออกไปหา ซึ่งโซนนี้ควรอยู่ในที่ที่ระบายอากาศได้ดีอย่างเช่นบริเวณใกล้หน้าต่างเพื่อระบายกลิ่นอาหาร เพิ่มหลักฮวงจุ้ยเข้าไปด้วยการออกแบบสีในมุมครัวที่ถูกต้องตามหลักคือ สีน้ำตาล สีส้มอิฐและสีเหลือง ซึ่งสีเหล่านี้เป็นสีที่ช่วยลดความร้อนของโซนครัวพร้อมทั้งช่วยพรางความสกปรกได้อีกด้วย

เพราะเราต้องออกแบบห้องนอนด้วยตัวเองให้ลงตัวในทุกๆ ด้านของชีวิต

หวังว่าบทความนี้จะทำให้คุณได้เห็นว่าการออกแบบห้องนอนด้วยตัวเองนั้นทำได้ไม่ยากอย่างที่คิดแถมยังได้เพิ่มฮวงจุ้ย ปรับห้องนอนขนาดเล็กน่ารักให้มีพลังส่งเสริมชีวิตคุณให้ราบลื่น สวยงามไปพร้อมกับการเนรมิตห้องพักขนาดเล็กให้น่าอยู่มากขึ้นด้วย


บทความที่น่าสนใจ

จัดฮวงจุ้ยห้องนอนอย่างไรให้ร่ำรวยเป็นเศรษฐี ที่นี่มีคำตอบ

สิ่งที่ไม่ควรมีไว้ในห้องนอน เพื่อการแต่งห้องนอนคอนโดตามหลักฮวงจุ้ยที่ดี

จัดห้องนอน ตามฮวงจุ้ย เสริมดวงความรักให้พุ่งกระฉูด!

จัดห้องตามหลักฮวงจุ้ย ดีจริงไหม ล้วงลับกฎฮวงจุ้ยด้วยวิทยาศาสตร์

'ประตู' กับหลักฮวงจุ้ย เรื่องควรรู้สำหรับคนอยากมีโชคดี

ฮวงจุ้ยคอนโด เช็คก่อนซื้อ พร้อมคำแนะนำฮวงจุ้ยสำหรับห้องขนาดเล็ก






เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์