รูปบทความ กูรูแนะ...ทริคแต่งบ้านให้มีสไตล์ ไม่ยากอย่างที่คิด !!

กูรูแนะ...ทริคแต่งบ้านให้มีสไตล์ ไม่ยากอย่างที่คิด



เพราะ “บ้าน” ไม่ใช่เป็นเพียงเฉพาะที่อยู่อาศัย หากยังสามารถสะท้อนถึงตัวตนของผู้เป็นเจ้าของได้ ซึ่งกว่าจะมาเป็นวิมานหลังน้อยที่สวยงาม ถูกตา ถูกใจ ล้วนต้องผ่านกระบวนการต่างๆ มากมาย และสิ่งหนึ่งที่ขาดไม่ได้เพื่อมาช่วยเติมเต็มให้บรรยากาศภายในเกิดความน่าอยู่มากยิ่งขึ้น การเลือก “เฟอร์นิเจอร์” นับเป็นสิ่งสำคัญ แต่จะเลือกอย่างไรให้เกิดความผสมผสานลงตัวระหว่างฟังก์ชั่นและดีไซน์ สามารถตอบโจทย์ทุกความต้องการได้มากที่สุด





และเพื่อสร้างแรงบันดาลใจแห่งการพักอาศัย งานนี้ กลุ่มบริษัท เอสบี เฟอร์นิเจอร์ ผู้นำด้านนวัตกรรมและดีไซน์เฟอร์นิเจอร์ของเมืองไทย โดย คุณธัญญรักข์ ชวาลดิฐ กรรมการบริหาร จุดประกายเปิดไอเดีย การตกแต่งบ้าน ชวนบรรดาเหล่าอินทีเรียดีไซน์เนอร์ชั้นนำของเมืองไทย ถึง 52 ท่าน เพื่อมาร่วมโชว์ไอเดีย โชว์วิธีคิดในการออกแบบ และนำผลงานการออกแบบมาโชว์ เพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้กับผู้ที่ต้องการหาไอเดียเจ๋งๆ ในการตกแต่งบ้านผ่านเว็บไซต์ www.sbdesignsquare.com  ภายใต้แคมเปญ 52 WEEKS OF DESIGN by SB DESIGN SQUARE (ฟิฟตี้ ทู วีคส์ ออฟ ดีไซน์ บาย เอสบี ดีไซน์สแควร์) เพื่อให้บรรดาคนรักบ้านได้เลือกช้อปปิ้งไอเดียของอินทีเรียดีไซเนอร์แต่ละท่าน นำไปต่อยอดตกแต่งบ้านของตัวเองได้ตามสไตล์ที่ตัวเองชอบ “เพราะเรามองเห็นว่าพฤติกรรมของผู้บริโภคเปลี่ยนไป จากเมื่อก่อนแรงบันดาลใจในการแต่งบ้านมาจากการดูนิตยสาร เดินดูตามร้านเฟอร์นิเจอร์ แต่เดี๋ยวนี้ลูกค้ามีอุปกรณ์สื่อสารอยู่ในมือ สามารถเข้าถึงไอเดียในการแต่งบ้านจากพินเทอเรสต์ อินสตาแกรม ฯลฯ


ขณะเดียวกันเราก็มองเห็นว่าดีไซเนอร์คนไทยที่เก่งๆ มีเยอะมาก แต่คนส่วนใหญ่กลับไม่ค่อยได้เห็นผลงาน หรือได้รับรู้แนวคิดในการทำงานของพวกเค้า เอสบีเลยอยากเป็นตัวกลางในการนำเสนอผลงานของเหล่าบรรดาอินทีเรียดีไซน์เนอร์ผ่านเว็บไซต์ที่มีสถิติคนเข้าชมมากกว่า 5 แสนคนต่อเดือน เพื่อให้ลูกค้าหรือบุคคลทั่วไปที่เข้ามาชมเว็บไซต์ ได้อ่านและนำไอเดียต่างๆ ไปเป็นแรงบันดาลใจในการตกแต่งบ้านของตัวเอง”




โดยอินทีเรียดีไซน์เนอร์สาวหวานมากความสามารถ คุณแอร์-เบญญาภา ศิริโสภณ ผู้ร่วมก่อตั้งและ Creative Director แห่ง Vair Design Studio แนะทริคการแต่งบ้านในแบบของเธอว่า “คนที่ยังไม่แน่ใจว่าตัวเองชอบแต่งห้องแนวไหนให้ลองเริ่มต้นง่ายๆ ด้วยการวางทุกอย่างให้เป็นโมโนโทน คือให้เปรียบบ้านเป็นเหมือนผืนผ้าใบสีขาว แล้วค่อยๆ แต้มสีสันเข้าไป ใส่ความเป็นตัวตนของผู้อยู่อาศัยเข้าไป ไม่ว่าจะเป็นเฟอร์นิเจอร์ที่มีลวดลายหรือสีสันที่ตัวเองชอบ เพื่อที่คุณจะได้มีความสุขในทุกๆ วันที่พบเห็น และการไปเดินสำรวจเทรนด์แต่งบ้านใหม่ๆ ตามโชว์รูมเฟอร์นิเจอร์ที่มีความหลากหลายเรื่องของสไตล์ ก็เป็นอีกวิธีที่ดีที่จะทำให้เรามองเห็นภาพของสิ่งที่เราชอบได้ชัดเจนขึ้น หรือง่ายๆ ก็ให้คลิ๊กเข้าไปที่ www.sbdesignsquare.com  ที่มี 52 อินทีเรียดีไซน์เนอร์ผู้มากประสบการณ์มาแชร์ไอเดียแต่งบ้าน ก็นับเป็นตัวช่วยเพิ่มไอเดียได้ดีค่ะ”





อีกหนึ่งอินทีเรียดีไซน์เนอร์ผู้มาแชร์ไอเดียดีๆ ที่เว็บไซต์ SB Designsquare คุณเอ-วัฒนา โกวัฒนาภรณ์ ผู้ก่อตั้งบริษัท Abalance Interior Design ที่มีผลงานออกแบบตกแต่งภายในไว้มากมาย อาทิ สตูดิโอ-ออฟฟิศ Woody World ฯลฯ บอกว่า “ผมให้ความสำคัญกับการมี “กลิ่น” อยู่ในบ้าน เพราะกลิ่นเป็นสิ่งที่สร้างคาแร็คเตอร์ให้สถานที่ รวมถึงบอกคาแร็คเตอร์ของผู้อยู่อาศัยได้ เวลาที่คุณออกแบบตกแต่งภายในให้บ้าน ก็อย่าลืมใส่ “กลิ่นที่เป็นคุณ” ลงไปด้วย อาจจะเป็นเทียนหอม หรือ Room spray เพราะ “กลิ่น” มีส่วนช่วยสร้างบรรยากาศของบ้านให้น่าอยู่ และสำหรับผู้ที่กำลังสร้างบ้านใหม่ ลูกค้ามักมาคุยกับอินทิเรียร์หลังจากบ้านสร้างเสร็จแล้ว แต่ความจริงคือคุณควรคุยพร้อมกับ การเริ่มออกแบบงานสถาปัตย์ เพราะงานภายนอกและภายในเป็นสิ่งที่ควรเดินไปด้วยกัน ทุกอย่างจะได้ทำทีเดียว ไม่ต้องทุบ ไม่ต้องรื้อให้คุณเสียเวลาและเสียเงิน”


สามารถค้นหาแรงบันดาลใจ พร้อมไอเดียแห่งการอยู่อาศัยกับแคมเปญ 52 WEEKS OF DESIGN by SB DESIGN SQUARE (ฟิฟตี้ ทู วีคส์ ออฟ ดีไซน์ บาย เอสบี ดีไซน์สแควร์) ที่ www.sbdesignsquare.com   ได้ตั้งแต่วันนี้ แล้วจะรู้ว่าการแต่งบ้านไม่ยุ่งยากอย่างที่คิด












เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์