รูปบทความ ของมันต้องมี 8 ไอเทม เก้าอี้ดีไซน์เก๋ จากโชว์รูม Crystal Maison

ของมันต้องมี 8 ไอเทม เก้าอี้ดีไซน์เก๋ จากโชว์รูม Crystal Maison ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ นิวนอร์มอล

ต้องยอมรับว่าการใช้ชีวิตวิถีใหม่ หรือ นิวนอร์มอล ที่ทุกคนต้องรักษาระยะห่าง ทำกิจกรรมนอกบ้านได้น้อยลงและต้องอยู่บ้านมากขึ้น หรือบางคน “Work From Home” อยู่กับบ้านนานๆ ก็พาให้เรา รู้สึกเบี่อๆ เซ็งๆ ที่ต้องเอาแต่นั่งมอง นอนมองห้องนอน ห้องรับแขก ห้องครัว หรือ สนามหญ้าหน้าบ้านแบบเดิมๆ จนเกิดปิ๊งไอเดีย อยากเนรมิตมุมเก๋ๆ ในบ้าน ไว้ถ่ายรูปอัปโปรไฟล์ชิคๆ อวดชาวโซเชียล ซึ่งหนึ่งไอเทมเด็ดที่จะทำให้บ้านของเรา ดูดีมีสไตล์มากขึ้นและยังมีประโยชน์ใช้สอยสามารถใช้งานได้จริง ก็คือ “เก้าอี้” วันนี้จะพาไปส่องเก้าอี้ดีไซน์เก๋ ฝีมือการออกแบบดีไซน์เนอร์ชื่อดังระดับโลกที่โชว์รูม Crystal Maison ตั้งอยู่ที่ CDC Crystal Design Center ศูนย์รวมงานดีไซน์ที่สมบูรณ์แบบที่สุด ย่านเลียบทางด่วนเอกมัย-รามอินทรา


1. Cyborg Lord




Cyborg Lord อาร์มแชร์ รูปทรงร่วมสมัย นิยามของคำว่า เรียบหรู ดูคลาสสิค ซึ่งเป็นผลงานการออกแบบของดีไซน์เนอร์ชื่อดังชาวดัสช์ มาร์เซล แวนเดอร์ส (Marcel Wanders) ใช้วัสดุโพลีคาร์บอเนตฉีดขึ้นรูปทำเป็นโครง ส่วนที่นั่งและพนักพิงใช้โพลียูรีเทนโฟมเพื่อความนุ่มสบาย หุ้มด้วยหนังแท้สีดำ ที่สำคัญความสูงของเก้าอี้ยังมีขนาดพอเหมาะเข้ากับสรีระ ใครที่ชื่นชอบตกแต่งบ้านสไตล์เรียบง่าย แต่ยังคงมีเอกลักษณ์ ไม่ควรพลาดเฟอร์นิเจอร์ชิ้นนี้ เพราะสามารถวางไว้ได้ทั้งในห้องนอน ห้องพักผ่อน หรือมุมโปรด


2.Tuffy-The Wild Bunch



Tuffy-The Wild Bunch เก้าอี้หมุนสุดชิค ผลงานนักออกแบบผลิตภัณฑ์ชื่อก้องชาวเยอรมัน คอนสแตนติน เกรอชิก (Konstantin Grcic) มีผลงานการออกแบบที่ได้รับรางวัลมากมาย โดดเด่นในเรื่องการนำรูปทรงเรขาคณิตมาใช้ในการออกแบบ ขาเก้าอี้และที่นั่งทำจากไม้บีชตันที่แข็งแรงทนทาน มีสกรู สำหรับปรับระดับความสูง-ต่ำได้ตามสรีระของผู้ใช้งาน พนักพิงทำจากพอลิโพรไพลีน (Polypropylene) ผสมใยแก้ว ให้ความแข็งแรงและทนทาน จะใช้ประดับตกแต่งในห้องนั่งเล่น หรืออาจปรับใช้เป็นเก้าอี้นั่งทำงาน เขียนหนังสือก็ได้ตามใจชอบ


3.Stanley



Stanley เก้าอี้ผู้กำกับ ผลงานการออกแบบของ ฟิลิปป์ สตาร์ค (Philippe Starck) ชาวฝรั่งเศส ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้ออกแบบที่มีชื่อเสียงมากที่สุดในโลก มีผลงานทั้งในแวดวงการออกแบบเฟอร์นิเจอร์ การตกแต่งภายใน การออกแบบของใช้ในครัวเรือน เรือ และยานพาหนะอื่นๆ เก้าอี้ตัวนี้ออกแบบให้มีโครงสร้างไขว้กันแบบกรรไกร โดยวัสดุที่ใช้ทำจากพอลิโพรไพลีน (Polypropylene) ผสมใยแก้ว ส่วนที่นั่งและพนักพิงด้านหลังทำจากผ้าที่มีคุณภาพสูงเป็นเก้าอี้พับตัวแรกที่ผ่านการทดสอบความแข็งแรงและการใช้งานอย่างเข้มงวดที่สุด จากทั้งฝั่งอเมริกาและฝั่งยุโรป เหมาะสำหรับการใช้งานทั้งในร่มและกลางแจ้ง


4.Tibu



Tibu บาร์สตูลแบบเรียบง่ายแต่แฝงไว้ด้วยความกิ๊บเก๋ ผลงานการออกแบบของ Torbjørn Anderssen & Espen Voll สองคู่หูดีไซน์เนอร์ชาวนอร์เวย์ ผู้มีผลงานการออกแบบเฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งบ้านแนวทันสมัย ขาเก้าอี้ทำจากเหล็กเคลือบ มีการเคลือบผิวที่พัฒนามาเป็นพิเศษแบบไม่เกิดรอยขีดข่วน ปรับระดับความสูง-ต่ำได้ด้วยระบบลูกสูบ ป้องกันการลามไฟ ที่นั่งและที่วางเท้าเป็นชิ้นเดียวกัน ทำให้โครงสร้างทั้งหมดสมดุลกัน โดยที่นั่งมีทั้งที่ทำจากโพลียูรีเทนและหุ้มผ้า มีหลากสีตามรสนิยม เหมาะที่จะวางไว้หน้าบาร์เครื่องดื่มในห้องนั่งเล่น เพื่อนั่งพูดคุยกับเพื่อนๆในค่ำคืนสังรรค์ หรือปาร์ตี้ส่วนตัว


5. Sam Son




Sam Son เก้าอี้ทรงอาร์มแชร์ อีกหนึ่งผลงานที่สร้างความประทับใจของ คอนสแตนติน เกรอชิก (Konstantin Grcic) นักออกแบบผลิตภัณฑ์ชื่อดังชาวเยอรมัน เป็นเก้าอี้เท้าแขนที่มีคาแรคเตอร์ของตัวการ์ตูน โดยพนักพิงและที่ท้าวแขนจะเป็นรูปเกือกม้ายักษ์ ฐานของเก้าอี้ผลิตจากพอลิเอทิลีน (Polyethylene) ที่มีความแข็งและส่วนบนจะใช้โพลิเมอร์ที่มีความยืดหยุ่นมากขึ้นจึงทำให้มีความนุ่ม และขนาดที่ใหญ่เกินจริงของที่เท้าแขนและพนักพิงจะให้ความสะดวกสบายและซัพพอร์ทการนั่ง ทำความสะอาดง่าย สามารถใช้ได้ทั้งอินดอร์และเอ้าท์ดอร์ จะนำมาตั้งวางตกแต่งบริเวณเทอร์เรซ หรือในสวนหลังบ้าน เพื่อไว้รับแขกหรือนั่งพักผ่อนจิบน้ำชายามบ่าย


6.Curve


Curve เก้าอี้แบรนด์พร็อพโทไทพ์ (PROPTOTYPE) ใครที่ชอบแต่งบ้านแนวโมเดิร์นลุค ดูเท่ห์และคลาสสิกต้องตัวนี้เลย Curve ถูกออกแบบมาให้ดูมีความบางเบาแต่แข็งแรง ดีไซน์ภายนอกวัสดุทำจากไม้แอชที่มีคุณสมบัติคงทนและเหนียว มีความต้านทานต่อแรงกระแทกสูง เบาะทำจากหนังโพลียูรีเทนผสมผสานกันอย่างลงตัว มีความสวยงามใช้งานง่ายเข้าได้กับทุกสถานที่ เน้นส่วนโค้งเว้าให้รับกับสรีระร่างกาย นั่งสบาย สามารถสั่งผลิตปรับเปลี่ยนสีวัสดุให้เข้ากับพื้นที่ได้


7.Raviolo


Raviolo เก้าอี้รูปทรงสุดเก๋ สีสันสะดุดตา ออกแบบโดย รอน อาราด (Ron Arad) มีความทนทานต่อทุกสภาพอากาศและยังป้องกันรังสียูวี โดยวัสดุที่ใช้เป็นพอลิเอทิลีน (Polyethylene) ด้านหลังจะมีลักษณะเป็นซี่ๆ เหมือนเส้นพาสต้า ส่วนด้านหน้านั้นนอกจากจะมีรูปลักษณ์ที่น่าสนใจแล้ว ที่นั่งและพนักพิงยังมีรูปทรงที่ตอบรับกับหลักสรีรศาสตร์ ทำความสะอาดง่าย มีการออกแบบให้ระบายน้ำได้ดี น้ำไม่ขัง เหมาะสำหรับการใช้งานทั้งอินดอร์และเอ้าท์ดอร์ มีน้ำหนัก 15.5 กก. และแข็งแรงพอสามารถต้านทานแรงลมเหมาะกับการวางไว้ที่สนามหญ้าหน้าบ้าน


8.Cyborg Club



Cyborg Club ผลงานโดย มาร์เซล แวนเดอร์ส (Marcel Wanders) สร้างสรรค์ให้ที่นั่งมีความยึดหยุ่นสูง และแข็งแรง ทนทานต่อการใช้งานในแบบต่างๆ ที่นั่งประกอบด้วยผนักพิงที่ผลิตจากวัสดุธรรมชาติ และ วัสดุสังเคราะห์ ได้แก่ โพลีคาร์บอเนต หวาย ไม้เนื้อแข็ง ห่อหุ้มด้วยผ้าหรือหนัง จากการผสมผสานที่ลงตัวทำให้เก้าอี้ดูสวยงาม นั่งสบาย ตอบสนองต่อการใช้งานได้อย่างน่าพึงพอใจ เหมาะสำหรับตกแต่งได้หลายรูปแบบทุกยุคทุกสมัย


พบกับเก้าอี้สุดเก๋ ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์นิวนอร์มอลและยังสามารถแมทช์ได้กับทุกสไตล์ของการแต่งบ้านได้ที่ โชว์รูม Crystal Maison ตั้งอยู่ที่อาคาร D ชั้น 1 CDC Crystal Design Center ศูนย์รวมงานดีไซน์ที่สมบูรณ์แบบที่สุด ย่านเลียบทางด่วนเอกมัย-รามอินทรา


สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ 02-101- 5855

(http://www.cdconlineshop.com/ http://www.crystaldesigncenter.com)



เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์