รูปบทความ ข้อดีของการเลือกซื้อคอนโดในฤดูฝน

ข้อดีของการเลือกซื้อคอนโดในฤดูฝน

ในช่วงฤดูฝนที่ตกเย็นมาจะมีหยดน้ำตามมาพร้อมกับสีดำจากท้องฟ้าส่งผลให้ทั่วทุกมุมของกรุงเทพฯ มีความชื้นสูงขึ้นจนถึงขั้นเปียก อาจเป็นช่วงเวลาโปรดของบางท่านที่ชอบที่จะนั่งเท้าคางมองฝนหยดลงมาจากฟ้าเม็ดแล้วเม็ดเล่า แต่งเติมด้วยความสวยงามของสายฟ้าสีขาวนวลตาไหลไปตามท้องฟ้ากว้าง แล้วก็มีเสียงดังนิดหน่อย


จริงๆ แล้วไม่ใช่ทุกคนหรอกนะที่จะมีโอกาสได้นั่งเท้าคางมองฝนตกอย่างสบายใจแบบนี้ หากที่ห้องยังมีปัญหาน้ำรั่วซึม หรือฝนตกหนักจันไฟดับ หรือบางคนฝนหยุดตกไปแล้วแต่ยังกลับไม่ถึงห้องเพราะรถติดถนนลื่น หากใครที่กำลังพบเจอปัญหาเหล่านี้มาคอยกวนใจ ขอกระซิบบอกข้างหูว่า คอนโดน่ะ เขาไม่มีปัญหาแบบนี้หรอกนะ


ในบทความนี้ Esto จะแนะนำข้อดีของการเลือกซื้อคอนโดในช่วงหน้าฝน ว่าดีและเหมาะสมกว่าอย่างไร ทำไมชาวคอนโดถึงสามารถนั่งเท้าคางมองฝนตกได้กันนะ


ระบบการระบายน้ำ

ความยากอยู่ตรงที่ประเทศไทยเป็นพื้นที่ลุ่มและมีฤดูฝนที่ค่อนข้างยาวนาน การจะขจัดปัญหาเรื่องน้ำขัง น้ำท่วมได้ ต้องมีระบบการระบายน้ำที่ดีมาก และในคอนโดแทบจะทุกที่มีระบบตรงนี้ที่ดีมาก


เพราะเป็นอสังหาริมทรัพย์ที่มีการลงทุนสูง และด้วยความสูงของตัวอาคารจึงจำเป็นต้องลงทุนทำตรงนี้อย่างดีเสียตั้งแต่แรก ทำให้หมดกังวลปัญหาเรื่องน้ำท่วมขังไปได้มาก รับรองได้ว่าระหว่างเดินทางกลับห้องไม่ต้องมัวซักรองเท้าแทนการนั่งมองฝนแน่นอน


รูรั่วซึม

บางครั้งในช่วงฝนตกก็มาพร้อมกับพายุลมแรงได้เหมือนกัน สิ่งที่ต้องตรวจดูและพึงระวังคือเรื่องรอยรั่วตามผนัง และขอบยางหน้าต่างหรือประตู เพราะแม้ว่าเราจะไม่รู้สึกตัวว่าน้ำฝนได้เล็ดลอดเข้ามาตามรูเหล่านี้ แต่ผลกระทบที่ตามมาอาจทำให้เฟอร์นิเจอร์ที่เป็นไม้เกิดปัญหาได้ หรือหากตู้เสื้อผ้าอยู่ใกล้รอยรั่วจะเกิดการเหม็นอับ หรือผ้าเปียกชื้นจนเกิดเชื้อราได้ง่ายมาก


เรื่องความอับชื้นที่จะเกิดในห้องนั้นอาจจะเกิดจากการระบายอากาศที่ไม่ดีทั้งของตัวห้องและโครงการด้วย หากเราเลือกโครงการคอนโดที่มีลมโกรกและแสงแดดส่องอยุ่ตลอดจะช่วยแก้ปัญหานี้ลงไปได้มาก


สำหรับชาวคอนโดจะเจอปัญหานี้น้อยมาก เพราะด้วยมีหน้าต่างและประตูน้อย สามารถตรวจสอบและแก้ไขได้ง่ายกว่าหากเกิดรอยรั่วซึมขึ้นมา เมื่อตรวจเช็คและแก้ปัญหาเสร็จแล้วเราจึงมั่นใจได้ว่าหน้าของเราจะไม่เปียกอย่างไม่ทราบสาเหตุระหว่างที่เรากำลังนั่งเท้าคางมองฝนอยู่นั่นเอง


ร้านสะดวกซื้ออยู่ไม่ไกล

แล้วถ้าเกิดหิวระหว่างนั่งมองฝนอยู่ล่ะ ? หยุดกังวลเรื่องนี้ไปได้ เพราะแทบจะทุกโครงการนั้นมีร้านสะดวกซื้อเปิดให้บริการอยู่แล้ว รวมถึงยังมีร้านกาแฟ เบเกอรี่ หรือแม้กระทั่งร้านทำผม บางโครงการถึงกับมีซุปเปอร์มาร์เก็ตขนาดเล็กกันเลย ทำให้หมดกังวลว่าหากนั่งชมฝนอยู่ดีๆ แล้วเกิดท้องร้องขึ้นมาจะทำอย่างไร


ระบบรักษาความปลอดภัย

ในทุกคอนโดจะมีระบบรักษาความปลอดภัยที่เรียกได้ว่าแน่นหนามาก ทั้งกล้องวงจรปิดทุกมุม กับรปภ. ที่คอยเฝ้าระวังอยู่ตลอด ปลอดภัยหายห่วงทั้งกลางวันกลางคืน รวมถึงช่วงฝนตกด้วย


ความปลอดภัยอีกขั้นของคอนโดคือ ระบบสแกนลายนิ้วมือและคียการ์ด ที่หาได้ยากตามหอพักทั่วไป อีกอย่างคือสมมุติว่าฝนตกแรงมากจนไฟเกิดดับ ในคอนโดบางแห่งจะมีเครื่องปั่นไฟสำรองเอาไว้ด้วย ทำให้หมดห่วงเรื่องการนั่งมองฝนท่ามกลางความมืดไปได้เลย


ทำเลที่ตั้งและการเดินทาง

โครงการคอนโดมักตั้งอยู่ในทำเลใจกลางเมือง เป็นส่วนใหญ่ ทำให้ติดระบบขนส่งสาธารณะอยู่แล้วทั้งรถเมล์ BTS MRT ทำให้ชาวคอนโดหมดกังวลเรื่องปัญหารถติดไปได้เลย หรือแม้แต่คอนโดที่ไม่ได้อยู่ในใจกลางเมืองในบางที่จะมีรถรับส่งของตัวโครงการที่พร้อมให้โดยสารจากตัวโครงการไปยังระบบขนส่งสาธารณะที่ใกล้ที่สุดด้วย


ใครที่มีรถยนต์ส่วนตัวเป็นของตัวเอง ทางโครงการคอนโดมีที่จอดรถ พร้อมการรักษาความปลอดภัยอย่างแน่นหนาให้อยู่แล้ว ทำให้เมื่อขับฝ่ามาจนถึงคอนโดได้ไม่จำเป็นต้องเสียเวลาไปวนหาที่จอดรถให้เหนื่อย มั่นใจได้ว่าเราจะมาทันนั่งดูฝนตกและชมฟ้าผ่า(?) แน่นอน


จริงๆ แล้วคอนโดไม่ได้มีดีแค่หน้าฝนอย่างเดียว ด้วยระบบการจัดการกากาศถ่ายเทที่ดี รวมถึงเรื่องความปลอดภัยด้วยที่ไม่ว่าจะเป็นกลางวันกลางคืนหรือฤดูไหนๆ ก็ผ่านไปได้อย่างสบายแน่นอน


บทความที่เกี่ยวข้อง

ทริคการใช้ชีวิตในฤดูฝนให้อยู่รอดปลอดภัย

#เอสโตบอกต่อ สรุป 5 คอนโดเด่น ทำเลดี เปิดตัวใหม่รับหน้าฝน

5 สถานที่สุดฟิน ที่สร้างมาเพื่อรับบรรยากาศหน้าฝนในกรุงเทพฯ

พายุมาโน่นแล้วเห็นไหม? รับมือกับภัยธรรมชาติด้วย 3 บ้านดีไซน์แปลกจากทั่วโลก!

รวมทริคสร้างเงินล้านด้วยวิธีการลงทุนเดือนละ 5,000 บาท


เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์