รูปบทความ คนทำงานย่านสาทร เขาพักอยู่ย่านไหนกัน?

ทำงานย่านสาทร เช่าคอนโดที่ไหนในงบไม่เกิน 20,000 บาทได้บ้าง?

HIGHTLIGHT @ สาทร :

  • สาทร ถือเป็นย่านศูนย์กลางธุรกิจที่เจริญที่สุดย่านหนึ่งของกรุงเทพฯ ด้วยความที่เป็นทำเลนี้ครบครันไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ ทั้งอาคารสำนักงานขนาดใหญ่ สถานศึกษา โรงพยาบาลชั้นนำ โรงแรมหรู และแหล่งช้อปปิ้งใหญ่ๆ สาทรจึงเป็นที่ทำงานในฝันของชาวออฟฟิศหลายๆ คน
  • สำหรับารเดินทางไปทำงานในย่านสาทร ก็เรียกได้ว่าสะดวกสบายมากๆ เพราะเป็นย่านที่สามารถเข้าถึงได้หลายทาง ไม่ว่าจะเป็นรถยนต์ส่วนตัว ด้วยถนนแบบ Grid Road System ที่เชื่อมต่อกับถนนหลักที่สำคัญหลายสาย ได้แก่ ถนนพระราม 4, ถนนนราธิวาสราชนครินทร์, ถนนเจริญกรุง, และถนนสี่พระยา
  • มีจุดที่สามารถขึ้นและลงทางด่วนได้หลายจุด ทำให้ประหยัดเวลาในการเดินทางเข้าหรือออกนอกเมือง ด้วยความที่สาทรเป็นศูนย์กลางความเจริญของกรุงเทพฯนี้เอง ปัญหาที่คนทำงานออฟฟิศต้องเผชิญอยู่ทุกวันคงหนีไม่พ้นการจราจรที่ติดขัดโดยเฉพาะในชั่วโมงเร่งด่วน 
  • โชคดีของคนทำงานในย่านนี้ ที่สาทรมีระบบขนส่งสาธารณะให้เลือกใช้ได้หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นรถไฟฟ้าบนดิน (BTS) สถานีศาลาแดง ซึ่งมีจุดเชื่อมต่อกับรถไฟฟ้าใต้ดิน (MRT) สถานีสีลม หรือ รถด่วนพิเศษ (BRT) สถานีสาทร ซึ่งเชื่อมต่อกับสถานี BTS ช่องนนทรี หรือการเดินทางเข้ามาทางสาทรโดยใช้เรือก็สามารถทำได้ ซึ่งท่าเรือสาทรนั้นจะเชื่อมต่อกับ BTS สถานีสะพานตากสิน
  • ดังนั้น คนที่ทำงานออฟฟิศย่านสาทรส่วนใหญ่จึงนิยมอยู่คอนโดตามแนวรถไฟฟ้า BTS ซึ่งนอกจากจะช่วยย่นระยะเวลาในการเดินทางแล้ว ยังช่วยให้คุณมั่นใจได้ว่าจะไปถึงที่ทำงานได้ตรงเวลา ไม่ต้องเผื่อเวลากับการจราจรที่แน่นขนัดบนถนน


วันนี้ทาง Esto จึงขอนำข้อมูลที่เช่าคอนโดยอดนิยมของชาวออฟฟิศที่ทำงานในย่านสาทรมาเปรียบเทียบให้ดูกัน


มีงบ 20,000 บาท จะมีทำเลไหนบ้างที่ไปทำงานได้เร็วที่สุด ในราคาประหยัดที่สุด



ถนนจันทน์ – ติดย่านสาทร เดินทางง่าย รายล้อมไปด้วยที่เที่ยว ที่กิน

ชาวออฟฟิศหลายๆคนที่ทำงานอยู่ในย่านสาทร มักจะมองหาคอนโดที่พักอยู่ในละแวกที่ทำงาน ถนนจันทน์เป็นอีกละแวกที่คนทำงานในย่านสีลมเลือกเป็นที่พักอาศัย ถึงแม้ทำเลจะไม่ติดกับรถไฟฟ้า แต่เชื่อมต่อกับถนนนราธิวาสราชนครินทร์ ซึ่งมีรถด่วนพิเศษ BRT ขับผ่าน และไปเชื่อมต่อกับ BTS ที่สถานีช่องนนทรีได้ จุดเด่นของละแวกนี้คือความอุดมสมบูรณ์ของอาหารการกิน ด้วยความที่เป็นแหล่งชุมชน จึงมีทั้ง วัด โบสถ์ มัสยิด และอาหารที่มีให้เลือกกินหลากหลายตั้งแต่เช้ายันเย็น

นอกจากนี้ยังอยู่ใกล้กับโรงพยาบาลและแหล่งช็อปปิ้งที่มีมากมายให้เลือกสรร ถือเป็นละแวกที่ตอบโจทย์ครบทุกความต้องการ โดยเฉพาะคนที่ทำงานอยู่ในย่านสาทร ซึ่งการพักในละแวกใกล้ที่ทำงานจะช่วยให้คุณสามารถเดินทางไปถึงออฟฟิศภายในเวลาไม่เกิน 30 นาที สำหรับค่าเช่าคอนโดในละแวกถนนจันทน์เฉลี่ยอยู่ที่เดือนละ 13,000 – 14,000 บาท


คอนโดแนะนำ :

สำหรับชาวออฟฟิศที่ทำงานในย่านสาทร-สีลม จำเป็นต้องใช้รถยนต์ส่วนบุคคล ไม่เน้นที่พักติดรถไฟฟ้า กำลังมองหาคอนโดให้เช่าที่อยู่ใกล้ที่ทำงานและชุมชนเก่า Fuse Chan-Sathorn เป็นคอนโดให้เช่าที่น่าจะตอบโจทย์การใช้ชีวิตของคุณได้ดีทีเดียว


จุดเด่นของ ทำเลถนนจันทน์ – สาทร

  • สะดวกสำหรับคนมีรถยนต์ส่วนตัว เพราะถนนจันทน์สามารถเชื่อมต่อกับถนนหลายเส้นทั้ง ถนนเจริญกรุง, ถนนเจริญราษฎร์, ถนนนราธิวาสราชนครินทร์และถนนนางลิ้นจี่
  • ใกล้จุดขึ้นลงทางด่วนทั้ง ทางพิเศษเฉลิมมหานครและทางพิเศษศรีรัช
  • มีรถด่วนพิเศษ BRT ขับผ่าน ซึ่งสามารถเชื่อมต่อกับ BTS ช่องนนทรีได้
  • ใกล้ตลาดและแหล่งช็อปปิ้งต่างๆได้แก่ เอเชียทีค, โรบินสันบางรัก, เซ็นทรัลพระราม 3


สนใจคอนโดใกล้ BTS ช่องนนทรีโครงการอื่นๆ สามารถค้นหาเพิ่มเติมได้เลย >>ที่นี่<<



สามย่าน – ย่านในฝันของคนรักใจกลางเมือง

หากให้นึกถึงย่านใจกลางเมือง ซึ่งเป็นที่ตั้งของสถานที่สำคัญของกรุงเทพฯ ไม่ว่าจะเป็นห้างสรรพสินค้าใหญ่ๆ อาคารสำนักงาน สถานศึกษาชั้นนำ โรงพยาบาลขนาดใหญ่ คำตอบคงหนีไม่พ้น สามย่าน ซึ่งถือเป็นย่านที่พักอาศัยในฝันของคนที่ชอบอยู่ใจกลางเมือง ด้วยความที่สามย่านรายล้อมด้วยสถานที่ศักยภาพรอบด้าน ใกล้ MRT สถานีสามย่านและ BTS ศาลาแดง ผู้คนที่อยู่ในย่านนี้จึงสามารถเลือกใช้ชีวิตได้หลากหลายสไตล์ เป็นย่านเศรษฐกิจที่มีถนนใหญ่อย่างถนนพระราม 4 ตัดผ่านจึงสามารถเชื่อมต่อไปย่านอื่นๆ ได้อย่างสะดวกสบายทั้งเส้นสีลม พระราม 3 หรือจะข้ามสะพานตากสินไปฝั่งธนบุรีก็ทำได้ไม่ยาก


นอกจากนี้ยังเชื่อมต่อไปถึงถนนพระราม 1 ซึ่งเต็มไปด้วยห้างสรรพสินค้าใหญ่ๆ มากมายตั้งแต่ เซนทรัลเวิลด์, พารากอน, สยามเซ็นเตอร์, สยามสแควร์วัน และ มาบุญครอง ดังนั้นสามย่าน จึงเหมาะอย่างยิ่งสำหรับคนที่มองหาคอนโดใจกลางเมือง ที่รายล้อมไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน ยิ่งมนุษย์ออฟฟิศที่ทำงานอยู่ในย่านสาทร การอยู่คอนโดในย่านที่ติดกันจะช่วยให้คุณประหยัดเวลาไปได้มากโข สำหรับค่าเช่าคอนโดในทำเลนี้จะมีราคาเฉลี่ยอยู่ที่เดือนละ 16,000 – 17,000 บาท


คอนโดแนะนำ :

หากคุณเป็นหนุ่มสาววัยทำงาน ที่กำลังมองหาคอนโดให้เช่าใจกลางเมือง รายล้อมไปด้วยแหล่งช็อปปิ้งให้เลือกเดินได้ไม่ซ้ำ อยู่ใกล้ที่ทำงานในย่านสาทร เดินทางสะดวกด้วยทำเลติดรถไฟฟ้า เราขอแนะนำ ไอดีโอ คิว จุฬา-สามย่าน ซึ่งอยู่ไม่ไกลจาก MRT สามย่าน เป็นคอนโดที่น่าจะเหมาะกับไลฟ์สไตล์ของคุณมากที่สุด


จุดเด่นของ สามย่าน 

  • ใกล้สถานีรถไฟฟ้า BTS ศาลาแดง, MRT สามย่าน
  • เดินทางสะดวกด้วยรถยนต์ส่วนตัว มีถนนพระราม 4 ตัดผ่าน สามารถเชื่อมไปย่านใจกลางเมืองหรือออกนอกเมืองก็ได้
  • ใกล้แหล่งช้อปปิ้งและห้างสรรพสินค้า เช่น ตลาดสามย่าน จามจุรีสแควร์ หรือสีลมคอมเพล็กซ์
  • ใกล้มหาวิทยาลัย โรงเรียน และโรงพยาบาลขนาดใหญ่ 


สนใจคอนโดใกล้ MRT สามย่านโครงการอื่นๆ สามารถค้นหาเพิ่มเติมได้เลย >>ที่นี่<< 



วงเวียนใหญ่ – ใกล้ใจกลางเมือง เข้าถึงสาทรด้วยเวลาไม่ถึง 15 นาที

ขยับจากย่านใจกลางเมืองข้ามสะพานสาทรมาสู่ฝั่งธนบุรี สำหรับคนที่ทำงานออฟฟิศในย่านสาทร วงเวียนใหญ่ เป็นอีกหนึ่งทำเลที่ไม่ควรมองข้าม ด้วยความที่มีรถไฟฟ้าสายสีเขียวเข้มหรือสายสีลม (สนามกีฬาแห่งชาติ ถึง บางหว้า) เชื่อมต่อเข้าสู่ย่านศูนย์กลางธุรกิจอย่างสีลม-สาทรโดยใช้เวลาเพียง 15 นาที และในอนาคตยังมี รถไฟฟ้าสายสีทอง ที่เชื่อมต่อสถานีกรุงธนบุรีกับ ไอคอนสยาม จึงทำให้คนที่อยู่ฝั่งธนบุรีสามารถเดินทางเข้าสู่ย่านสาทรได้สะดวกมากยิ่งขึ้น


สำหรับย่านวงเวียนใหญ่ คนพื้นที่ดั้งเดิมจะทำอาชีพค้าขาย พื้นที่รอบๆ จึงมีทั้งร้านค้าและสตรีทฟู้ดมากมาย ไม่ว่าจะเป็นตลาดคลองสานพลาซ่า สตรีทฟู้ดริมถนนเจริญนคร หรือถ้าหากอยากเดินห้างใหญ่ๆ ในย่านนี้ก็มีห้างสรรพสินค้าขนาดใหญ่ที่เพิ่งเปิดตัวไปอย่าง ไอคอนสยาม ถือเป็นอีกย่านที่อยู่ไม่ไกลจากย่านสาทร และกำลังพัฒนาขึ้นอย่างต่อเนื่อง ในส่วนของค่าเช่าคอนโดจะอยู่ที่ประมาณเดือนละ 12,000-16,000 บาท


คอนโดแนะนำ :

สำหรับคนที่ทำงานในย่านสาทร และกำลังมองหาคอนโดฝั่งธนบุรี ไม่ว่าจะเป็นคนพื้นที่เดิม หรือคนที่ไม่อยากอยู่ใจกลางเมืองที่พลุกพล่าน แต่อยากอยู่ใกล้กับที่ทำงาน เราขอแนะนำคอนโดที่อยู่ใกล้กับสถานีรถไฟฟ้าวงเวียนใหญ่อย่าง Nye by Sansiri และ Hive Taksin ให้คุณลองเลือกตัดสินใจหาคอนโดที่ใช่ และเหมาะกับไลฟ์สไตล์ของคุณมากที่สุด


จุดเด่นของ วงเวียนใหญ่ 

  • ใกล้สถานีรถไฟฟ้า BTS วงเวียนใหญ่
  • ใกล้โรงเรียน และโรงพยาบาลทั้งของภาครัฐและเอกชน
  • ใกล้ตลาดและห้างสรรพสินค้าใหญ่ๆ เช่น คลองสานพลาซ่า, เสนาเฟสต์, ไอคอนสยาม 


สนใจคอนโดใกล้ BTS วงเวียนใหญ่โครงการอื่นๆ สามารถค้นหาเพิ่มเติมได้เลย >>ที่นี่<< 



ตลาดพลู – ชุมชนเก่า จะเข้าหรือออกนอกเมืองก็ทำได้สบาย

หลังจากสถานีรถไฟฟ้าตลาดพลูเปิดให้บริการ ทำเลย่านชุมชนเก่าอย่างตลาดพลู ก็กลายเป็นพื้นที่ที่ได้รับความสนใจอย่างมาก มีคอนโดใกล้รถไฟฟ้าที่เปิดตัวขึ้นมาใหม่หลายโครงการ ด้วยความที่รอบพื้นที่ตลาดพลูครบครันไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวก ไม่ว่าจะเป็น โรงเรียน มหาวิทยาลัย โรงพยาบาลขนาดใหญ่ หรือห้างสรรพสินค้าอย่าง เดอะมอลล์ ท่าพระ


นอกจากนี้ยังสามารถเดินทางเข้าเมืองด้วยรถยนต์ส่วนตัวโดยใช้ถนนเส้นรัชดา – ท่าพระ ผ่านทางกรุงธนบุรีที่เชื่อมไปสะพานสาทร หรือออกนอกเมืองไปทางถนนราชพฤกษ์และวงแหวนตะวันตก นอกจากนี้ ถนนรัชดา- ท่าพระยังเชื่อมกับถนนสมเด็จพระเจ้าตากสินและสะพานพระราม 3 ทำให้การเดินทางเข้าใจกลางเมืองของคนที่อยู่ในย่านนี้ได้รับความสะดวกสบายเป็นอย่างมาก สำหรับคนที่อยากเลี่ยงการจราจรที่หนาแน่นก็สามารถใช้บริการรถไฟฟ้าบนดินสถานีตลาดพลู ใช้เวลาไม่ถึง 20 นาทีก็ถึงย่านสาทร สำหรับคอนโดให้เช่าในย่านนี้ราคาจะอยู่ที่ประมาณ 10,000 บาท


คอนโดแนะนำ :

ย่านตลาดพลูเหมาะอย่างยิ่งสำหรับคนที่มองหาคอนโดใกล้รถไฟฟ้า ราคาไม่สูงมาก อยู่ในย่านที่อาหารการกินหาซื้อได้ง่าย มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน จะขับรถเข้าหรือออกตัวเมืองก็สะดวกสบาย สำหรับคอนโดให้เช่าอยู่ เราขอแนะนำ คอนโด Aspire สาทร-ท่าพระ ซึ่งตัวคอนโดนี้จะอยู่ติดกับทางขึ้น – ลง BTS ตลาดพลู อีกทั้งยังอยู่ไม่ไกลจาก เดอะมอลล์ ท่าพระอีกด้วย


จุดเด่นของ ตลาดพลู

  • ใกล้สถานีรถไฟฟ้า BTS ตลาดพลู
  • บริเวณรอบๆมีตลาดของชุมชนและห้างสรรพสินค้า เช่น เดอะมอลล์ ท่าพระ
  • เดินทางเข้า-ออกนอกเมืองสะดวกโดยใช้ถนนรัชดา – ท่าพระ 


สนใจคอนโดใกล้ BTS ตลาดพลู โครงการอื่นๆ สามารถค้นหาเพิ่มเติมได้เลย >>ที่นี่<<



บางหว้า – สถานี Interchnge ในอนาคต

หากพูดถึงสถานีที่ชาวฝั่งธนบุรีใช้บริการมากที่สุดคงหนีไม่พ้น สถานีบางหว้า เนื่องจากเป็นสถานีปลายทางของรถไฟฟ้าสายสีลม ทำให้คนที่อยู่บริเวณถนนราชพฤกษ์ ถนนเพชรเกษม ต้องมาใช้บริการสถานีบางหว้าเพื่อนเดินทางเข้าสู่ย่านธุรกิจใหญ่ๆ ในกรุงเทพฯ ยิ่งในอนาคตสถานีบางหว้าจะกลายเป็นสถานี Interchange กับรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน (หัวลำโพง-บางแค) ยิ่งทำให้ บางหว้า กลายเป็นทำเลที่มีโครงการคอนโดมิเนียมสร้างใหม่ผุดขึ้นมากมาย


พื้นที่บางหว้าดั้งเดิมเป็นชุมชนเก่าแก่ จึงมีร้านอาหาร และตลาดของคนในชุมชน อาหารการกินจึงหาได้ไม่ยาก สำหรับค่าเช่าคอนโดในทำเลนี้จะอยู่ที่ประมาณ 9,000 บาทต่อเดือน ถือว่าเป็นทางเลือกที่ดีทีเดียวสำหรับมนุษย์เงินเดือนหลายๆ คนที่ต้องการประหยัดค่าใช้จ่าย ทั้งค่าเดินทางและที่พัก


คอนโดแนะนำ :

สำหรับคนที่กำลังมองหาคอนโดในย่านฝั่งธน ที่อยู่ใกล้ BTS เป็นทำเลอนาคต สามารถเดินทางเข้าและออกนอกเมืองได้ง่าย เราขอแนะนำ The President สาทร-ราชพฤกษ์ ซึ่งตัวคอนโดนี้ทั้งอยู่ใกล้สถานีรถไฟฟ้าบางหว้า ในระยะที่เดินได้ และอยู่ติดกับถนนใหญ่ ทำให้การเดินทางของคุณสะดวกสบายมากกว่าใครๆ


จุดเด่นของ บางหว้า 

  • ใกล้สถานีรถไฟฟ้า BTS บางหว้า และในอนาคตจะกลายเป็นสถานี Interchange กับรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน
  • อยู่ในย่านชุมชนเก่าแก่ มีตลาดและสตรีทฟู้ดให้เลือกสรรได้หลากหลาย
  • สามารถเดินทางออกนอกเมืองได้สะดวกโดยใช้ถนนราชพฤกษ์ 


สนใจคอนโดใกล้ BTS บางหว้า โครงการอื่นๆ สามารถค้นหาเพิ่มเติมได้เลย >>ที่นี่<<


จากการเดินทางที่เข้าถึงได้ง่าย และเป็นศูนย์รวมของความเจริญ ทำให้สาทรเป็นที่ทำงานในฝันของหนุ่มสาวออฟฟิศหลายๆคน สำหรับคอนโดให้เช่าทั้งที่อยู่ตามแนวเส้นรถไฟฟ้า และที่อยู่ห่างออกไป แต่ละทำเลก็มีข้อดี และข้อจำกัดที่แตกต่างกันออกไป เชื่อว่าหนุ่มสาวออฟฟิศแต่ละคนก็มีไลฟ์สไตล์ในการใช้ชีวิตที่แตกต่างกัน ทาง Esto หวังว่าข้อมูลที่หลากหลาย จะช่วยให้คุณตัดสินใจได้ง่ายขึ้นว่าควรเช่าคอนโดอยู่ในย่านไหน จึงเหมาะสมกับไลฟ์สไตล์ของคุณมากที่สุด 



บทความที่เกี่ยวข้อง

เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์