รูปบทความ ครั้งแรกของไทย “เอ็นริช” ชูแนวคิดจัดบ้านสไตล์ “คอนมาริ” สร้างความสุขให้ลูกบ้านอยู่สบาย

ครั้งแรกของไทย “เอ็นริช” ชูแนวคิดจัดบ้านสไตล์ “คอนมาริ” สร้างความสุขให้ลูกบ้านอยู่สบาย

ครั้งแรกของเมืองไทยกับความร่วมมือครั้งสำคัญระหว่าง “เอ็นริช” กับตัวแทนที่ปรึกษา “คอนมาริ” ระดับมาสเตอร์ ผสานแนวคิดการจัดบ้านในสไตล์ “มาริเอะ คอนโดะ” สร้างความสุขสุดประณีตเพื่อให้ผู้อยู่อาศัยในโครงการบ้านเดี่ยวสุดหรูแนวคิดใหม่ The MARQ Exquisite ราชพฤกษ์ – จรัญสนิทวงศ์ เตรียมเปิดตัวโครงการกลางปีนี้



การพัฒนาโครงการบ้านเดี่ยวสุดหรูของกลุ่มบริษัทเอ็นริชภายใต้แนวคิด Guiding You to Practical Living นอกเหนือจากการให้ความสำคัญกับงานออกแบบดีไซน์บ้านให้มีเอกลักษณ์โดดเด่นและสวยงามแล้ว ยังรวมถึงความใส่ใจทุกรายละเอียดของการใช้พื้นที่ และฟังก์ชันเพื่อตอบสนองความต้องการของสมาชิกทุกคนในครอบครัว โดยล่าสุดในแผนพัฒนาโครงการบ้านเดี่ยวระดับลักซ์ชัวรีโครงการใหม่ในปี 2563 กลุ่มบริษัทเอ็นริชได้ร่วมมือกับตัวแทนที่ปรึกษา “คอนมาริ” ระดับมาสเตอร์ (KonMari Consultant) โดยนำแนวคิดการจัดบ้าน “คอนมาริ” มาผสมผสานในการออกแบบการจัดสรรพื้นที่ภายในให้กับบ้านทุกหลังในโครงการ The MARQ Exquisite ราชพฤกษ์ – จรัญสนิทวงศ์


นางสาวสุพิชา ณัฐสุวรรณพล ผู้อำนวยการฝ่ายบริหารธุรกิจ กลุ่มบริษัทเอ็นริช กล่าวว่า ความร่วมมือที่เกิดขึ้นครั้งนี้ คือการนำประสบการณ์และแนวคิดของมาริเอะ คอนโดะ ไปปรับใช้ เพื่อทำให้บรรยากาศการออกแบบตกแต่งบ้านมีดุลยภาพของความสุขสมบูรณ์แบบ โดยการดำเนินงานจะเป็นลักษณะของความร่วมมือผ่านตัวแทนที่ปรึกษา “คอนมาริ” ระดับมาสเตอร์ นางสาวทิพย์สุคนธ์ คาวฟ่า ซึ่งเป็นผู้ที่ผ่านการเรียนรู้ฝึกอบรมในหลักสูตรการเป็นที่ปรึกษาการจัดระเบียบบ้าน หลักสูตรมาตรฐานของมาริเอะ คอนโดะ โดยทำงานร่วมกับโครงการในฐานะที่ปรึกษาและให้คำแนะนำในการออกแบบภายในแต่ละห้องเพื่อการจัดฟังก์ชันและเลย์เอ้าท์ทุกพื้นที่ให้ตอบสนองไลฟ์สไตล์และความต้องการใช้งานของผู้อยู่อาศัยทุกคน




เหตุผลสำคัญที่เอ็นริชตัดสินใจนำแนวคิด “คอนมาริ” มาผสมผสานในการออกแบบบ้านทุกหลังในโครงการใหม่ เพราะเชื่อมั่นว่า การสร้างสรรค์ที่อยู่อาศัยที่ดีที่สุดต้องสามารถตอบโจทย์ชีวิตจริงของทุกคนในครอบครัวผ่านรายละเอียดต่างๆ เช่น การใช้พื้นที่แต่ละส่วนภายในบ้าน การจัดเก็บข้าวของเครื่องใช้เป็นหมวดหมู่ ซึ่งช่วยทำให้การใช้ชีวิตในทุกๆ วันง่ายขึ้น สมกับคำกล่าวของมาริเอะ คอนโดะ ซึ่งถูกนำมาเป็นชื่อผลงานหนังสือของเธอ “ชีวิตดีขึ้นทุกด้าน ด้วยการจัดบ้านแค่ครั้งเดียว”




“เราเป็นโครงการแรกและโครงการเดียวในประเทศไทยตอนนี้ที่ผสานแนวคิด คอนมาริ มาใช้ในการออกแบบ การจัดระเบียบด้วยระบบที่ชัดเจนในการคัดสรร และแยกประเภทสิ่งของ เครื่องใช้ และอื่นๆ รวมถึงเชื่อมโยงกับขั้นตอนการใช้งานจริง หากพื้นที่ดังกล่าวได้ถูกจัดเตรียมให้ลงตัว และเหมาะสม เราก็ไม่จำเป็นต้องรอให้ถึงจุดที่บ้านรกก่อนแล้วค่อยใช้วิธี KonMari แต่เราจะได้ “บ้านที่ถูกคิดและออกแบบไว้แล้วเพื่อเป็นบ้านที่ไม่มีวันรก” เพราะบ้านที่มีความเป็นระเบียบเรียบร้อย สามารถทำหน้าที่เป็นแหล่งรวบรวมและเสริมสร้างพลังบวกให้สมาชิกทุกคนในครอบครัวใช้ชีวิตอย่างสะดวกสบายและมีความสุข” นางสาวสุพิชา กล่าว




การจัดบ้านสไตล์ “คอนมาริ” เป็นแนวทางการดูแลบ้านให้มีความประณีต สะอาดสบายตา เป็นเทคนิคการจัดระเบียบข้าวของเป็นหมวดหมู่ เช่น เสื้อผ้า กระเป๋า รองเท้า หนังสือ เอกสาร ของจิปาถะและของที่มีคุณค่าทางจิตใจ นอกจากนี้ยังรวมไปถึงเทคนิคและรูปแบบการจัดเก็บและการกำจัดทิ้งสิ่งของที่ไม่ได้สร้างความสุขให้กับชีวิตได้อีกต่อไป


ฟังแล้วหมือนจะง่าย แต่เมื่อลงมือทำจริงอาจต้องใช้การกำหนด Mind set ใหม่และความตั้งใจอย่างจริงจังเพื่อให้ได้ผลลัพธ์ตามที่ มาริเอะ คอนโดะ ระบุไว้ในหนังสือสร้างชื่อของเธอซึ่งทำให้คอนโดะกลายเป็น 1 ใน 100 ผู้ทรงอิทธิพลที่สุดของโลกที่ได้รับเลือกจากนิตยสารไทม์ในปี 2014 หลังจากนั้นคอนโดะ ได้กลายมาเป็นที่ปรึกษาด้านการจัดบ้านในระดับโลก มีการเปิดหลักสูตรการจัดบ้านสไตล์ “คอนมาริ” ที่รับประกันได้ว่าเรียนจบแล้วสามารถนำความรู้เทคนิคต่างๆ ไปสอนต่อและแบ่งปันให้กับผู้สนใจต่อไป



นางสาวสุพิชา กล่าวเพิ่มเติมอีกว่า บริษัทฯ เตรียมแผนเปิดตัวโครงการ The MARQ Exquisite ราชพฤกษ์ – จรัญสนิทวงศ์ ภายในเดือนมิถุนายนปีนี้ โดยการดำเนินงานของเอ็นริช ยังคงยึดมั่นในการส่งมอบสิ่งที่ดีที่สุดให้กับลูกค้า แนวทางการพัฒนาทุกโครงการที่พักอาศัยของเอ็นริช จึงให้ความสำคัญกับการทำงานทุกขั้นตอน ดังจะเห็นได้จากความสำเร็จในโครงการบ้านเดี่ยวระดับลักซ์ชัวรีหลายโครงการก่อนหน้านี้ อาทิ โครงการ Enrich Park ปิ่นเกล้า, โครงการ The MARQ ปิ่นเกล้า และ โครงการ KUUN ราชพฤกษ์ ซึ่งล้วนแต่มีรางวัลการันตีถึงความมุ่งมั่นและคุณภาพในการดำเนินงานจาก Thailand Property Awards และ Asia Pacific Property Awards อีกด้วย





เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์