รูปบทความ ความหลากหลายทางเชื้อชาติผ่านงานอาร์ต ณ ภิรัชทาวเวอร์

พบกับความหลากหลายทางเชื้อชาติที่ถูกถ่ายทอดผ่านงานอาร์ตบนแลนมาร์คศิลปะ ณ ภิรัชทาวเวอร์ แอท สาทร

กลุ่มบริษัทภิรัชบุรี ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์เชิงพาณิชย์ระดับคุณภาพ ยังคงจัดงานศิลปะเพื่อคนในสาทรอย่างต่อเนื่อง โดยได้เปิดตัวผลงานศิลปะชื้นที่ 4 ภายใต้แนวคิด “HUMAN DIVERSITY” ที่ถ่ายทอดความเป็นย่านแห่งความหลากหลายทางเชื้อชาติของผู้คนที่อาศัย สัญจรและทำงานอยู่ในย่านสาทร


โดยได้สองศิลปิน วีร์ วีรพร และ วิชชุลดา ปัณฑรานุวงศ์ มาร่วมมือกันสร้างสรรค์ผลงานและจัดแสดง ณ แลนด์มาร์คงานศิลป์ ซึ่งตั้งอยู่บริเวณด้านหน้าของภิรัชทาวเวอร์ แอท สาทร โดยเปิดให้ทุกคนแวะเข้าไปเช็คอินและถ่ายรูปได้แล้ว ตั้งแต่วันนี้ ไปจนถึงเมษายน 2563



“THE RACIAL DIVERSITY” เป็นการเขียนคำว่า “สาทร” โดยการนำตัวอักษรมาผสมผสานกันระหว่าง 4 เชื้อชาติ ได้แก่ แขก ไทย จีน ฝรั่ง


โดยตัว “ส” ได้ถอดรูปแบบมาจากตัวอาลักษณ์ของไทย ตัว “า” มาจากการเลียนแบบรูปแบบการเขียนของพู่กันจีน ส่วนตัว “ท” ถอดรูปแบบมาจากลักษณะของตัวฮินดี และตัว “ร” มาจากตัวละติน ภายในคำว่า “สาทร” ยังถูกสลักด้วยคำทักทายของแต่ละเชื้อชาติ


โดยได้แบ่งเป็น 4 กลุ่มตามกลุ่มของตัวอักษรข้างต้น นอกจากนี้ พื้นหลังของป้ายได้มีการนำผ้าหลากหลายสีมาสานกัน โดยใช้สีของธงชาติของประเทศต่างๆ เพื่อเป็นสัญลักษณ์แทนความหลากหลายของเชื้อชาติของผู้คนในย่านสาทร โดยเป็นผลงานชิ้นใหม่ล่าสุด ซึ่งเป็นงานศิลปะชิ้นที่สี่ต่อยอดจากสามผลงานที่เปิดตัวไปก่อนหน้านี้ภายใต้ชื่อ “ความเป็นย่าน เกิดจากความสัมพันธ์”, “ความเป็นย่านคือการใช้ชีวิต” และ “DOWNTOWN OASIS”


ความพิเศษสุดของงานศิลปะครั้งนี้คือ ทางภิรัชทาวเวอร์ แอท สาทร ได้เชิญชวนผู้คนที่อาศัยอยู่บนย่านสาทรมาร่วมกันเขียนคำว่า “สาทร” ในรูปแบบลายมือของตนเอง เพื่อเป็นการแสดงถึงความหลากหลายในเชื้อชาติของผู้คนที่สัญจรในย่านสาทร 



โดยภิรัชทาวเวอร์ แอท สาทร นำผลงานศิลปะจากลายมือนี้มารวบรวมประกอบในงานศิลปะครั้งนี้ด้วย ดูภาพงานศิลปะของภิรัชทาวเวอร์ แอท สาทร จากมุมมองของคนอื่น ๆ ได้จาก #BhirajAtSathonArt 



เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์