รูปบทความ คอนโดใกล้สถานศึกษา..อีกหนึ่งตัวเลือกสำหรับครอบครัวยุคใหม่

คอนโดใกล้สถานศึกษา..อีกหนึ่งตัวเลือกสำหรับครอบครัวยุคใหม่

ในยุคปัจจุบันที่การจราจรแย่ขึ้นมากทุกวัน เราเสียเวลาไปบทท้องถนนมากขึ้นเรื่อยๆ หลายๆ คน คงมองหาวิธีที่จะลดระยะเวลาในการเดินทาง ทางเลือกที่ดีที่สุดคือการที่ได้พักอยู่ใกล้กับที่ทำงานหรือโรงเรียน วันนี้เรารวบรวมคอนโดบางส่วนที่อยู่ในย่านที่ใกล้กับสถานศึกษามาให้ทั้งตัวน้องๆ นักเรียนและผู้ปกครองได้ดูประกอบการตัดสินใจกัน


Notting Hill The Exclusive Charoen Krung เริ่มต้น 2.9 ล้านบาท



คอนโดที่สร้างเสร็จได้สักพักใหญ่ๆ แล้ว อยู่ในย่านเก่าแก่ของกรุงเทพ ตั้งอยู่ใกล้โรงเรียน โรงพยาบาลและสถานที่สำคัญมากมาย เช่น ห่างจาก Shrewsbury school โรงเรียนนานาชาติชื่อดังเพียง 1.2 กม. โรงเรียนอัสสัมชัญ บางรัก 2.8 กม. โรงเรียนกรุงเทพคริสเตียน 3.3 กม. และโรงเรียนเซ็นต์โยเซฟ บางรัก 4.8 กม.



คอนโดแห่งนี้เป็นคอนโด Low rise มี 8 ชั้น 132 ยูนิตเท่านั้น มีทั้งแบบ 1 ห้องนอนและ 2 ห้องนอน ซึ่งเหมาะกับครอบครัวที่ต้องการหาคอนโดสักแห่งที่ใกล้กับโรงเรียนของน้องๆ นักเรียน ในส่วนของพื้นที่ส่วนกลางและสิ่งอำนวยความสะดวกก็มีให้บริการตามมาตรฐานทั่วไป ฟิตเนส สระว่ายน้ำและสวนดาดฟ้า สมกับราคาที่ไม่แรงมาก เหมาะกับน้องๆ นักเรียนที่มีงบประมาณไม่มากนัก


Blossom condo เริ่มต้น 2.79 ล้านบาท



ยังอยู้ในย่านเจริญกรุง คอนโด Low rise ใหม่ ที่เพิ่งสร้างเสร็จหมาดๆ เมื่อปีก่อน อยู่ในแหล่งรวมโรงเรียนและมหาวิทยาลัยต่างๆ เช่นกัน อยู่ห่างจากสถานศึกษาชื่อดัง Shrewsbery school, โรงเรียนกรุงเทพคริสเตียน, โรงเรียนเซนต์หลุยส์ ในไม่เกินระยะ 4 กม. อยู่ในทำเลที่เหมาะสมมาก ใกล้ทั้งทางด่วนต่างๆ และสถานีรถไฟฟ้า รวมถึงห้างสรรพสินค้า ตลาด จับจ่ายซื้อของง่าย



Blossom condo มีทั้งหมด 6 ตึก 792 ยูนิต มีห้องทั้งหมด 3 แบบ ได้แก่ 1 ห้องนอน 2 ห้องนอนและแบบ Duplex สำหรับครอบครัวใหญ่ ตึกทั้ง 6 ตึก จะถูกกั้นตรงกลางด้วยพื้นที่ส่วนกลาง สวน สระว่ายน้ำ ฟิตเนส มีพื้นให้ในส่วนตรงนี้มากพอสมควรทีเดียว รอบๆ ตัวอาคารจะปลูกต้นไม้และสีของอาคารจะใช้โทนสีเขียวทำให้บรรยากาศดูร่มรื่น สดใส


M Thonglor เริ่มต้น 4.2 ล้านบาท



คอนโด High rise ที่ตั้งแต่อยู่กึ่งกลางระหว่างซอยเอกมัย 10 และ 12 ย่านใจกลางเมืองที่มีความเจริญมากที่สุดแห่งนึง มีห้องพักแบบทั้ง 1 ห้องนอน 2 ห้องนอน และแบบ Duplex และ Penthouse ก็ให้เลือกอย่างหลากหลาย ตั้งอยู่บนทำเลทองที่มีสถานที่สำคัญมากมาย ทั้งโรงเรียนนานาชาติเอกมัย โรวเรียนนานาชาติ Bangkok Prep ห้างสรรพสินค้า ร้านอาหารชื่อดัง สำหรับครอบครัวไหนที่กำลังมองหาคอนโดให้น้องๆ นี่เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าสนใจมาก สำหรับโรงเรียนนานาชาติเอกมัยอยู่ในระยะที่สามารถเดินถึงได้เลย



มาดูกันที่พื้นที่ส่วนกลางที่ทางโครงการจัดให้กันบ้าง มีบริการอย่างครบครัน สมกับราคาเลยทีเดียว มีสระว่ายน้ำให้ถึง 2 แห่ง ในชั้นที่ 21 และ 22 มีทั้งแบบปกติและแบบออนเซ็น มี Sky Lounge ให้นั่งชมบรรยากาศแสงสีของเมืองกรุง รวมทั้งฟิตเนสและ Kid’s club ก็ยังมีให้บริการสำหรับน้องๆ เด็กเล็ก ห้องสตีมและซาวน่า ห้องยิมและแอโรบิก ถือว่าหลากหลายมากทีเดียว เหมาะสำหรับน้องๆ นักเรียนที่ชอบแอคทีฟอยู่ตลอดเวลา


Maru เอกมัย 2 เริ่มต้น 5.7 ล้านบาท



คอนโดใหม่ใกล้ bts เอกมัยเพียง 450 เมตร ที่คาดว่าจะสร้างเสร็จในปีหน้า ตั้งอยู่ในย่านความเจริญของกรุงเทพ ใกล้สถานที่สำคัญมากมาย ไม่ว่าจะเป็นโรงเรียนนานาชาติเอกมัย ห่างเพียง 1.5 กม. ห้างสรรพสินค้าและโรงพยาบาลมากมาย เช่น Gateway เอกมัย, Big C เอกมัย, Emquatier หรือโรงพยาบาลชั้นนำ เช่น รพ.สุขุมวิท, รพ.สมิติเวช รวมๆ แล้วเกือบ 20 แห่ง ครบครันทุกความสะดวกสบาย ประหยัดทั้งเวลาและค่าเดินทาง



ที่นี่มีห้องให้เลือกทั้งหมด 3 แบบ 1 ห้องนอน, 2 ห้องนอน และแบบ Duplex มีสิ่งอำนวยความสะดวกมากมาย ทั้งสระว่ายน้ำแบบปกติและแบบน้ำอุ่น สระเด็ก สวนส่วนกลาง ลานโยคะ ฟิตเนสแบบครบวงจร และยังมีห้องคาราโอเกะ Co-kitchen space ให้อีกด้วย จุดเด่นอีกอย่างของที่นี่คือ Pet friendly ผู้เข้าพักสามารถเลี้ยงสัตว์ภายในคอนโดได้ เป็นการเติมเต็มอีกจุดที่สำคัญของคนรักสัตว์


Nothing hill สุขุมวิท 105 เริ่มต้น 1.99 ล้านบาท 



คอนโดสร้างเสร็จราคาเบาๆ ที่ตั้งอยู่ในซอยลาซาล ใกล้กับ bts แบริ่งเพียง 500 เมตร ใกล้กับสถานศึกษามากมาย ทั้งโรงเรียนนานาชาติเซนต์แอนด์ดูร์ โรงเรียนบางกอกพัฒนา โรงเรียนเซนต์โยเซฟ บางนา ห่างออกไปอีกนิดเป็นโรงเรียนนานาชาติเวลส์ และสถานที่สำคัญอื่นๆ อีก เช่น เซ็นทรัล บางนา, Big C บางนา เป็นต้น



Nothing hill ตกแต่งในแบบ British Loft ได้กลิ่นอายสไตล์ผู้ดีอังกฤษ ตกแต่งห้องด้วยฟังก์ชันที่ครบครันและสิ่งอำนวยความสะดวกที่ทางโครงการจัดมาให้ อย่างสวนส่วนกลางที่จัดเต็ม มีมาให้เลือกถึง 3 แบบ English garden, Rosemea garden และ Sky garden สระว่ายน้ำ relax pool ห้องซาวน่าและลาน Jogging เหมาะสำหรับครอบครัวที่ต้องการคอนโดที่มีความสงบ ไม่หวือหวา ได้ใช้เวลาอยู่กับสมาชิกในบ้านอย่างผ่อนคลาย


คอนโดใกล้สถานศึกษาเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกดีๆ สำหรับน้องๆ นักเรียน เพื่อลดความเหนื่อยล้าและเวลาที่ใช้การเดินทาง ยังมีอีกหลายๆ คอนโดที่น่าสนใจ อาจจะลองดูห้องเล็กๆ ให้น้องๆ ได้ใช้พักผ่อนเฉพาะวันที่ต้องไปโรงเรียนก็ได้ คงลดความเหนื่อยล้าให้น้องๆ ได้เยอะเลยทีเดียว


บทความที่เกี่ยวข้อง

Parallel lines can meet : อโศก - ทองหล่อ ย่านต่างขั้วที่มาบรรจบกันได้ ‘อย่างลงตัว’

สัมผัสมนต์เสน่ห์ร่วมสมัย ณ เจริญกรุง - บางรัก

'บางนา' ที่ไม่มี 'นา' ว่าแต่มีอะไร? สำรวจทำเลบางนา พร้อมบอกราคาคอนโดในแต่ละโซน

3 เหตุผลที่เราควรซื้อ คอนโดลาซาล ทำเลดีใกล้รถไฟฟ้าแบริ่ง

รวม 5 ทำเลนานาชาติและปัจจัยที่เขาเลือกอยู่อาศัยในแถบนั้น


เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์