รูปบทความ เจาะดราม่าเสียงคณะงิ้ว! เมื่อคอนโดชี้แจงลูกบ้านไม่ได้เป็นคนร้องเรียน!?

เจาะดราม่าเสียงคณะงิ้ว! เมื่อคอนโดชี้แจงลูกบ้านไม่ได้เป็นคนร้องเรียน!?

รวมประเด็นดราม่าร้องเรียนเสียงการแสดงงิ้ว เมื่อคอนโดออกมาชี้แจงว่าจริงๆ ลูกบ้านไม่ได้เป็นผู้ร้องเรียน แต่เป็นผู้ที่อาศัยอยู่ในละแวกนั้น!?


อย่างที่ทุกคนได้ทราบกันดีจากข่าวดังไม่นานมานี้ เมื่อ Facebook ชื่อ Charlie Lew (via: Thairath) โพสต์ภาพและข้อความกรณีคณะงิ้วถูกระงับการแสดงกลางคัน เนื่องจากมีการร้องเรียนเรื่องเสียงรบกวน โดยมีข้อความส่วนหนึ่งระบุว่า 


วันนี้รู้สึกจิตตกทั้งวันกับเหตุการณ์เมื่อคืนที่มีตำรวจมาสั่งให้งิ้วหยุดทำการแสดงตอน 4 ทุ่ม เพราะเสียงรบกวนคอนโดข้างๆ ที่อยู่ติดกัน คอนโดนี้เพิ่งขึ้นเมื่อสัก 1-2 ปีที่แล้วนี่เอง


เจาะดราม่า! คอนโดแย้งลูกบ้านไม่ได้ร้องเรียน พร้อมชี้แจงมีการประสานงานล่วงหน้า


เมื่อวันที่ 4 กรกฎาคมที่ผ่านมา ทางเว็บไซต์ One31 หรือ ข่าวช่องวัน รายงานว่าผู้จัดการคอนโดตามที่เป็นข่าวออกมายืนยันว่าลูกบ้านของตนไม่ได้เป็นคนที่ร้องเรียน และทางโรงงิ้วได้ประสานกับคอนโดแล้วว่าจะมีการแสดงในช่วงวันที่ 30 มิถุนายน - 4 กรกฎาคม เป็นเวลา 5 วัน ตั้งแต่ 5 โมงเย็น ถึง 4 ทุ่ม โดยนิติบุคคลแจ้งลูกบ้านให้ทราบทั่วกันเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และไม่มีลูกบ้านคนไหนขัดข้องกับเรื่องนี้


นอกจากนั้นทางนิติคอนโดยังบอกอีกว่าตกใจกับข่าวที่เกิดขึ้น เนื่องจากสร้างความเสียหายให้กับคอนโดและลูกบ้านเพราะตกเป็นจำเลยของสังคมที่ทำลายวัฒนธรรม พร้อมยืนยันว่าที่ผ่านมาไม่มีลูกบ้านมีปัญหากับเสียงรบกวนดังกล่าวเลย อย่างไรก็ตาม อมรินทร์ ทีวี รายงานว่าหากลูกบ้านคอนโดร้องเรียนเรื่องเสียงดังกล่าวจริงตามที่เป็นข่าว ทางคอนโดจะตรวจสอบว่าเป็นลูกบ้านท่านไหนและจะต้องมีการพูดคุยกัน



ผู้อำนวยการเขตยืนยัน ข่าวมีความคลาดเคลื่อน


ข่าวช่องวันยังรายงานต่ออีกว่า ผู้อำนวยการเขตสาทรยืนยันว่าข่าวที่ออกไปมีความคลาดเคลื่อน เนื่องจากผู้ร้องเรียนเรื่องเสียงของคณะงิ้วคือผู้อยู่อาศัยในละแวกนั้น ไม่ใช่คนในคอนโดตามที่เป็นข่าว ซึ่งผู้ร้องเรียนเพียงต้องการให้ลดระดับเสียงเท่านั้น ไม่ใช่ให้หยุดการแสดง โดยผู้ร้องเรียนได้แจ้งไปที่สายด่วน กทม. 1555 หลังจากนั้นทาง กทม. จึงประสานงานไปยังสำนักงานเขตสาทรให้ดำเนินการตรวจสอบสิ่งที่เกิดขึ้น



ผู้ร้องเรียนเผยตนเองก็ตกใจเช่นกัน ขณะที่ชาวบ้านอีกรายยันไม่รู้สึกว่าโดนรบกวน


ตามการรายงานของข่าวช่องวันยังระบุว่าทางผู้ร้องเรียนก็ตกใจเช่นกันไม่คิดว่าจะเป็นข่าวใหญ่โตขนาดนี้เพราะตนแค่ต้องการให้ลดเสียงเท่านั้น ไม่ถึงขนาดอยู่ร่วมกันไม่ได้


ขณะที่ อมรินทร์ ทีวี ได้ไปสัมภาษณ์ นางหลี (นามสมมติ) ชาวบ้านอีกรายถึงประเด็นเรื่องนี้ โดยนางหลีระบุว่าที่ผ่านมาศาลเจ้าไม่เคยส่งเสียงดังรบกวนใดๆ บางครั้งนางหลีก็ได้ไปร่วมทำบุญด้วย อย่างไรก็ตามการแสดงดังกล่าวถือเป็นประเพณีที่ทำกันมาทุกปี ซึ่งจะแสดงงิ้วช่วงกลางปีเป็นเวลา 5 วัน และปลายปี 3 วันเท่านั้น โดยการแสดงงิ้วนี้ก็จบลงเมื่อคืนวันที่ 4 กรกฎาคมตามกำหนดการเป็นที่เรียบร้อยแล้ว


บทความที่เกี่ยวข้อง


เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์