รูปบทความ คอร์สเรียนพัฒนา Skills ฟรี เกี่ยวกับการบริหาร การจัดการหรือการตลาด

คอร์สเรียนพัฒนา Skills ฟรี เกี่ยวกับการบริหาร การเงิน การจัดการหรือการตลาด

‘ไม่มีใครแก่เกินเรียน’ หลายๆ คนคงเคยได้ยินคำพูดนี้ แต่จะทำอย่างไรในเมื่อเราเรียนจบมานานแล้ว จะไปเรียนได้จากที่ไหน จะให้ไปนั่งเรียนเหมือนเด็กๆ คงเป็นไปไม่ได้ ทำให้ในปัจจุบันเกิดคอร์สเรียนออนไลน์แถมยังไม่ต้องเสียเงินอีกด้วย เพียงแต่บางที่ต้องจ่ายค่าใบรับรองหรือประกาศนียบัตรเล็กน้อยสำหรับคนที่ต้องการ เรียนได้ตลอดเวลา นั่งเรียนเองที่บ้าน จัดสรรเวลาเรียนเองได้ด้วย


ในบทความนี้ Esto จะพาไปรู้จักกับคอร์สเรียนออนไลน์ที่จะช่วยพัฒนาทักษะตัวเอง ในเรื่องของการเงิน การบริหารเงิน การจัดการ หรือการตลาด ที่จะทำให้เราสามารถใช้ชีวิตประจำวันได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น และยังสามารถนำไปใช้กับการงานบางอย่างได้ด้วย


Fundamentals of Digital Marketing – Google



คอร์สนี้เป็นที่เปิดให้เรียนโดยบริษัทยักษ์ใหญ่อย่าง Google ที่ให้การสนับสนุนโดย Interactive Advertising Bureau Europe มีทั้งหมด 26 บทเรียนที่ถูกพัฒนาโดยอาจารย์ผู้เชี่ยวชาญ มีแบบทดสอบให้ลองทำและสถานการณ์จริงให้ศึกษา จะเป็นคอร์สเรียนที่เป็นภาษาอังกฤษล้วน และไม่เสียค่าใช้จ่ายในการเรียน เหมาะมากสำหรับผู้ที่สนใจหรือทำงานในสายเกี่ยวข้องกับการตลาดเพราะมีทักษะที่จำเป็นพร้อมและครบเครื่องมากๆ หากสำเร็จการศึกษาแล้ว google ออกใบรับรองให้ฟรีด้วยสามารถไปใส่ CV เพื่อรับรองว่าเราได้เรียนและมีความสามารถด้านนี้จริงๆ สำหรับผู้ที่สนใจสามารถเข้าลิงก์ไปลองดูได้เลย

https://learndigital.withgoogle.com/digitalgarage/course/digital-marketing


การตลาดบริการ (Service Marketing) – SPACE Chulalongkorn



คอร์สนี้เป็นคอร์สที่เปิดให้เรียนผ่านระบบ SPACE ของมหาวิทยาลัยจุฬาลงกรณ์ ที่เปิดให้ทุกคนสามารถเข้าไปเลือกเรียนคอร์สที่ตัวเองสนใจ ในปัจจุบันยังมีคอร์สเปิดไม่เยอะมาก สอนโดยอาจารย์จากมหาวิทยาลัยเอง โดยคอร์สการตลาดบริการนี้ จะเป็นคอร์สที่พูดถึงการตลาดของธุรกิจบริการ เช่น โรงแรม สปา ร้านอาหาร สามารถเรียนได้ทั้งผู้ประกอบการและพนักงาน จะทำให้เข้าใจพื้นฐานและรูปแบบของธุรกิจมากขึ้น เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานมากขึ้น ในคอร์สเรียนจะกล่าวถึง พื้นฐานของธุรกิจบริการ และเครื่องมือในการแก้ปัญหาในด้านต่างๆ แถมยังมีกรณีศึกษาของธุรกิจบริการที่น่าสนใจ ร้าน MK และการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยให้ด้วย


https://space.cbs.chula.ac.th/course/1/ 


การเงินฉบับย่อสำหรับ SME (Essential Finance for SMEs) - SPACE Chulalongkorn



อีกหนึ่งคอร์สจาก SPACE Chulalongkorn ในคอร์สนี้พูดถึงการบริหารต้นทุนของ SMEs เพราะเงินก็เปรียบเสมือนทรัพยากรที่มีจำกัด การบริหารเงินที่มีอยู่ให้เกิดประโยชน์สูงสุดเป็นสิ่งจำเป็นอย่างมาก เรียกได้ว่าเงินเป็นพลังงานขับเคลื่อนธุรกิจไปข้างหน้าเลย ในคอร์สจะเน้นไปที่ความเข้าใจมากกว่าการคำนวณตัวเลข ไม่จำเป็นต้องมีพื้นฐานการเงินมาก่อน และยังให้ความรู้และวิธีแก้ปัญหาการเงิน สามประเภทที่ SMEs มักจะพบเจอ คือ เงินจม เงินช้า และเงินงง เพื่อสร้างกำไรให้กับธุรกิจอย่างยั่งยืน


https://space.cbs.chula.ac.th/course/117/


Financial Markets – Coursera



เป็นคอร์สเกี่ยวกับการเงินการตลาดที่เนื้อหาแน่นเอี๊ยดและครอบคลุมทุกอย่างที่จำเป็นต้องรู้จากมหาวิทยาลัยเยลล์ ครอบคลุมการควบคุมความเสี่ยงของธุรกิจ และพฤติกรรมทางเศรษฐกิจทั้วโลกรวมถึงความปลอดภัยองค์กร การประกัน และธุรกิจธนาคารที่เกี่ยวข้องด้วย โดยเป้าหมายของคอร์สนี้คือเข้าใจธุรกิจอย่างถ่องแท้และทำให้โลกเศรษฐกิจและสังคมส่วนรวมก้าวพัฒนาไปไกล เรียกได้ว่าเนื้อหาละเอียดจริงๆ สำหรับคอร์สนี้ ใช้เวลาเรียนทั้งหมด 7 สัปดาห์ กับ 7 บทการเรียน และยังออกใบรับรองให้ฟรีอีกด้วย

https://www.coursera.org/learn/financial-markets-global 


Zero Budget Marketing System for Any Business



เป็นคอร์สระยะสั้นที่น่าสนใจ ใช้ระยะเวลาเรียนเพียงแค่ชั่วโมงกว่าๆ เท่านั้นเอง กล่าวถึง การวางแผนตลาดแบบงบน้อย โดยจะใช้ทรัพยากรน้อยที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ โดยผู้เรียนจะได้ทำความเข้าใจเกี่ยวกับการตลาดแบบฟรี การตลาดออนไลน์หลายๆรูปแบบ การสร้างคีย์เวิร์ดที่เป็นหัวหลักสำคัญในการสร้างคอนเทนท์ดิจิตอล เหมาะสำหรับผู้ประกอบการเริ่มต้น หรือเป็นนักเรียนที่กำลังศึกษาอยู่ในสายการตลาดได้เช่นกัน

https://www.udemy.com/free-marketing-strategy-for-small-business-or-startup/?ranMID=39197&ranEAID=2qQP%2FLBxOxM&ranSiteID=2qQP_LBxOxM-u1hyLBvahrqEkANR6qkUzQ&LSNPUBID=2qQP%2FLBxOxM


บทความที่เกี่ยวข้อง

เติมสมองให้อิ่มทุกเวลากับ Podcast ที่ช่วยบริหารกระเป๋าเงินได้ดีขึ้น

ทำความรู้จักกับประเภทบัญชีเงินฝาก เลือกสิ่งที่ใช่ที่สุดสำหรับคุณ

4 วิธีบริหารเงินที่ได้จากการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์

รวม 3 คอนโดใหม่ราคาไม่ถึงล้าน เงินเดือน 15,000 บาทก็กู้ซื้อได้



เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์